hoahongty_89

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Lời mở đầu 2
II. Nội dung bản báo cáo 3
1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của doanh nghiệp 3
1.1 Giới thiệu chung về công ty 3
1.2 Quá trình hình thành và phát triển 3
3. Cơ cấu tổ chức của công ty 4
3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 4
3.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 6
4. Các đặc điểm kinh tế - kĩ thuật của công ty 7
4.1 Cơ sở vật chất của công ty 7
4.2 Đặc điểm về lao động 7
4.3 Đặc điểm về nguồn vốn 9
4.4 Đặc điểm về dịch vụ và thị trường 10
4.4.1 Dịch vụ của Vnet 10
4.4.2 Thị trường của Vnet 13
4.4.5 Đặc điểm về đối thủ cạnh tranh 13
4.4.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 15
5. Một số hoạt động quản trị khác 15
6. Những đánh giá chung về công ty 16
6.1 Thuận lợi 16
6.2 Khó khăn 16

Lời mở đầu
Công nghệ thông tin đã và đang thay đổi thế giới cũng như tạo nên một cuộc cách mạng thực sự trong mọi lĩnh vực của khoa học và đời sống.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Khái niệm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thương mại hay còn gọi là thương mại điện tử ra đời và đang trở thành xu hướng mới thay thế dần cách kinh doanh cũ với rất nhiều ưu thế nổi bật như nhanh hơn, rẻ hơn, tiện dụng hơn, hiệu quả hơn và không bị giới hạn bởi không gian và thời gian…
Khảo sát về giao dịch với đối tác và khách hàng bằng các phương tiện điện tử cho thấy có tới 81,5% doanh nghiệp sử dụng email thường xuyên trong các giao dịch với đối tác. Website và thư điện tử là những phương tiện điện tử mới mà doanh nghiệp sử dụng nhiều do chi phí thấp nhưng hiệu quả cao; đáng chú ý là thư điện tử đã trở thành phương tiện được sử dụng nhiều nhất trong giao dịch thương mại. cách giao dịch điện tử đa dạng nhưng hình thức giao hàng ít thay đổi.
Công ty Cổ phần VNet là một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể tự thực hiện thao tác kinh doanh mua bán và trao đổi hàng hoá trên mạng – một cách kinh doanh tất yếu, hiện đại và hiệu quả hơn nhiều so với các cách Thương Mại kinh doanh truyền thống. Sau 6 tuần thực tập tại công ty em đã tìm hiểu được hệ thống cơ cấu làm việc và đôi nét về hoạt động quản trị của công ty. Những hiểu biết của em sẽ được trình bày qua bản báo cáo tổng hợp dưới đây. Bản báo cáo tổng hợp của em bao gồm những phần sau:
Phần 1: Giới thiệu về lịch sử hình thành phát triển và cơ cấu tổ chức của công ty
Phần 2: Các đặc điểm kinh tế - kĩ thuật của công ty
Phần 3: Đánh giá chung và nêu phương hướng phát triển của doanh nghiệp
Để hoàn thành được bản báo cáo em xin Thank giáo viên hướng dẫn Ths. Ngô Thị Việt Nga và các anh chị trong công ty đã giúp đỡ em trong quá trình thực tập này. Em xin chân thành cảm ơn.



II. Nội dung bản báo cáo
1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của doanh nghiệp
1.1 Giới thiệu chung về công ty
Tên công ty: công ty cổ phần Vnet
Địa chỉ: phòng 206 – CT9 – Định Công
Điện thoại: 04 62970820
Fax: (84-4) 2851751
Wedsite: Vnet.vn
Email: [email protected]
Hình thức pháp lý: công ty cổ phần
Công ty Cổ phần VNet là một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử. Công ty Cổ phần VNet - Tên giao dịch là VNet JSC được thành lập theo Giấy chứng nhận ĐKKD số: 0103000333 do Phòng ĐKKD Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 2 tháng 5 năm 2001.
Mục tiêu hoạt động của VNet là: "Trở thành công ty hàng đầu của Viêt Nam về thương mại điện tử. Luôn đem lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, cho đối tác và cộng đồng, tạo cơ hội phát triển và thành đạt cho nhân viên, qua đó mang lại lợi ích tài chính vững chắc cho cổ đông. VNet luôn cố gắng bảo đảm chữ tín, sự công bằng và hòa hợp trong các hoạt động của mình"
Công ty hoạt động trong các lĩnh vực:
• Đào tạo, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin
• Sản xuất phần mềm tin học
• Dịch vụ tin học và Thương mại điện tử
• Dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin
• Buôn bán vật tư thiết bị điện, điện tử, tin học
• Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá.
1.2 Quá trình hình thành và phát triển
Vnet đã chính thức đi vào hoạt động 9 năm, nhìn chung tốc độ phát triển nhanh và xây dựng được thương hiệu trên thị trường. Đến nay công ty đã đạt được những thành công bước đầu, là đối tác của các công ty lớn, có một hệ thống khách hàng riêng và ổn định. Công ty có trụ sở chính tại Hà Nội, ban đầu thành lập 6 chi nhánh, sau đó thành lập thêm hai chi nhánh nữa tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng. Các mốc thời gian quan trọng của Vnet:
- Tháng 5/2003: Xây dựng mạng thương mại điện tử VNet E-Market với 6 Chi nhánh tại các tỉnh: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Nam Định, Hải Dương, Hưng yên
- Tháng 11/2003: . Mạng VNET E-Market đã đạt cúp bạc về ứng dụng CNTT năm 2003.
- Tháng 10/2004: Hợp tác cùng Công ty phát triển phần mềm VASC và các Ngân hàng ACB, VCB, TechComBank, bước đầu thiết lập hệ thống chứng thực và thanh toán điện tử.
- Năm 2005: Đưa ra sang kiến về cổng thông tin doanh nghiệp
-Tháng 7/2005: Thành lập thêm chi nhánh tại TP.Hồ chí Minh
- Tháng 2/2006: Thành lập công ty thành viên – công ty cổ phần DTTP
- Năm 2007: Hợp tác Quốc tế, Đào tạo CNTT tiêu chuẩn Quốc tế tại Hà Nội Và TP HCM, tạo nguồn nhân lực cao cấp về CNTT Việt Nam.
-Năm 2008: Chủ trì đề tài trọng điểm KC01.05 cấp nhà nước về xây dựng Trung tâm xúc tiến, hỗ trợ TMĐT Việt Nam.
3. Cơ cấu tổ chức của công ty
3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
Ngoài trụ sở chính ở Định Công, công ty đã thành lập thêm 8 chi nhánh trên các tỉnh thành khác:
Nhìn vào bảng trên ta thấy công ty làm ăn có lãi, lợi nhuận của công ty khá ổn định và có xu hướng tăng lên qua các năm, đảm bảo tái sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường.
5. Một số hoạt động quản trị khác
- Văn hóa doanh nghiệp:Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, văn hóa đã thực sự trở thành một sức mạnh quan trọng của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia. Những người lãnh đạo doanh nghiệp luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc thoải mái cho đội ngũ nhân viên, tạo ra mối quan hệ gắn bó và thông cảm với nhân viên hơn.
- Hoạt động marketing: công ty cung cấp hoạt động tư vấn và hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp: cung cấp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước thêm một số địa chỉ để tìm kiếm, tra cứu thông tin về tình hình thị trường, chính sách cũng như là luật pháp không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn của nhiều nước trong khu vực và thế giới.
6. Những đánh giá chung về công ty
6.1 Thuận lợi
Cũng theo số liệu điều tra, tỷ lệ đầu tư cho thương mại điện tử thời gian qua đã tăng lên đáng kể. Năm 2005 chỉ có khoảng 17,5% doanh nghiệp dành trên 5% tổng chi phí hoạt động thường niên để đầu tư cho thương mại điện tử, nhưng đến năm 2006 có hơn 50% số doanh nghiệp đầu tư trên 5%; trong đó có 13,6% doanh nghiệp có mức đầu tư trên 15%. Hiện nay, mỗi ngày VNet có trên 40.000 lượt khách tham quan. Đó là một con số không lớn nếu so sánh với VNexpress nhưng VNet có thể khẳng định rằng 90% trong số những người truy cập VNet đều có nhu cầu mua sắm và tìm hiểu thông tin sản phẩm. Chính vì thế, đây là lượng khách tiềm năng cho mỗi doanh nghiệp thành viên.
6.2 Khó khăn
- Tiền mặt giao hàng vẫn được doanh nghiệp áp dụng tới 75%, trong khi số doanh nghiệp cho phép thanh toán trực tuyến rất thấp, chỉ có 3,2%. Các doanh nghiệp cho phép thanh toán trực tuyến chủ yếu là các doanh nghiệp tập trung ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.
- Hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều công ty về thương mại dịch vụ, với mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Để thu hút được nhiều khách hàng đến với công ty thì cần đưa ra nhiều dịch vụ kèm theo, thỏa mãn nhiều hơn nhu cầu của khách hàng, điều này cấn có thêm nhiều nguồn vốn đầu tư. Điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Lựa chọn đề tài định viết:
Đề tài 1: Chất lượng dịch vụ khách hàng trong công ty cổ phần Vnet. Thực trạng và giải pháp.
Đề tài 2: Nâng cao năng lực cạnh tranh về thương mại điện tử của công ty cổ phần Vnet.
Trên đây là hai đề tài em đang định hướng viết, em xin ý kiến của cô về hai đề tài này. Em xin cảm ơn


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

phan hồng

New Member
tải giúp em tài liệu này với ạ

Download miễn phí Báo cáo thực tập tổng hợp tại Công ty cổ phần Vnet​

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top