Fridolf

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Apple-quả táo khuyết làm cả thế giới thèm muốn


Câu chuyện thiết kế thương hiệu ở
apple: quả táo khuyết làm cả thế giới
thèm muốn
Lệ Hoa (Trích "50 công ty làm thay đổi thế giới")

ABViet Gửi email Bản in
02:06' Phần mềm - Thứ năm, 05/11/2009

Biến cái phức tạp thành đơn giản, nâng cái tầm thường lên đỉnh cao nghệ thuật, bán
thiết bị kỹ thuật cao với giá thấp, làm cả thế giới mất ăn mất ngủ vì chờ đợi. Apple -
quả táo khuyết đang khiến dân công nghệ phát cuồng.

Năm 1975, Steve Jobs, chàng sinh viên 20 tuổi đã bỏ học quay về quê nhà ở Bắc
California nhằm tìm kiếm một công việc thú vị hơn. Với vị trí là một nhân viên lập
trình game cho hãng Atari, anh tụ tập giải trí với một nhóm người cùng sở thích ở
Menlo Park được gọi là Câu lạc bộ máy tính Homebrew.

Anh tham gia vào các buổi họp mặt buổi tối, và đã có dịp thấy một thành viên khoe
chiếc máy tính cá nhân mạnh mẽ hiệu Altair của mình. Chiếc máy đời đầu này được
lắp ráp từ một bộ gồm nhiều sản phẩm được đặt mua qua một công ty đặt hàng thư
tín ở Albuquerque, và đối với những thành viên của câu lạc bộ Homebrew thì thiết bị
này thật thời thượng.

Hầu hết những người có mặt ở đó đều thấy được tiềm năng của chiếc máy. Còn Jobs
thì nghĩ đến một kế hoạch kinh doanh đầy táo bạo và hấp dẫn.

Thiếu kỹ năng cơ khí, máy móc cần thiết để biến ý tưởng thành hiện thực, Jobs rủ
một thành viên tóc dài khác của Homebrew tên là Steve Wozniak cùng tham gia với
mình. Chàng trai 25 tuổi



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 
Top