c0p_c0n_0nljne

New Member

Download miễn phí Phương pháp thuyết phục





- Điều tiết lễnghĩa, đạo đức
Đạo đức là nguyên tắc cũng nhưqui phạm hành vi trong quan hệgiữa người với người,
người với xã hội. Lễnghĩa là hình thức biểu đạt bên ngoài của đạo đức, cũng là phương
pháp được sửdụng phổbiến trong điều tiết hành vi giao tiếp.
Trong giao tiếp nên tôn trọng nguyên tắc cũng nhưqui phạm. Người giao tiếp luôn luôn
có ước vọng và mong sẽthực hiện được ước vọng đó. Tuy nhiên ước vọng là nhu cầu của
con người cũng nhưcủa xã hội. Việc thực hiện ước vọng đó thích hợp hay không sẽ được
biểu hiện ra bên ngoài, được phản ánh tương ứng qua tình thái và ngôn ngữ. Khi thích
hợp, thì ngôn ngữôn hoà, tình cảm, tình thái cũng tốt đẹp, hoa chân múa tay; khi không
thích hợp, tâm lý không ổn định ngôn ngữkhông thích hợp làm tổn thương người khác,
tình thái lộrõ .đối đáp lạnh nhạt. Khi ngôn ngữ, tình thái xuất hiện không thích hợp,
nên tựkết thúc, lấy nguyên tắc đạo đức cũng nhưqui phạm cuộc sống điều chỉnh lại ngôn
ngữhành vi vượt quá qui định. Khi nảy sinh những kí hiệu ngôn ngữkhông thích hợp,
người giao tiếp nên nghĩtới những qui tắc đạo đức xã hội cũng như ước vọng của bản
thân mà rút bớt lời nói, dần dần hình thành nên sựkhác biệt đó là quan niệm phi thiện ác,
nuôi dưỡng tình cảm và suy nghĩ đúng mức. Khắc phục những hành vi không đạo đức, ổn
định tâm lý, đểlàm sao ngôn ngữcũng nhưtình thái bản thân không chệch hướng so với
nguyên tắc và qui phạm đạo đức.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Phương pháp thuyết phục
Trong đàm phán thương vụ, khi tiến hành thuyết phục đối phương, để đối phương thay
đổi cách nghĩ ban đầu và tiếp nhận ý kiến của bạn thì nhất thiết bạn cần có kĩ xảo thuyết
phục cho riêng mình.
Phương pháp thuyết phục chủ yếu bao gồm:
A, Biện pháp thuyết phục hai bên cùng có lợi
Trong đàm phán cần nhấn mạnh tính khả năng và tính hiện thực của quan hệ hợp tác đôi
bên cùng có lợi, nhằm kích thích đối phương nhận thức được quyền lợi của mình mà tiếp
thu ý kiến và quan điểm của bạn. Dưới hình thức kinh doanh đôi bên cùng có lợi, hai bên
đối tác ý kiến trái ngược nhau, hay nảy sinh nghi ngờ, nghi hay ảnh hưởng đến thoả
thuận đàm phán chung đó là những việc thường thấy, để đàm phán đạt được sự thành
công thì cần biết thuyết phục đối phương. Đặc biệt trong khi đàm phán một bên đối tác
nghi ngờ về quyền lợi của mình không nhận được chế độ đãi ngộ xác đáng hay phải chịu
tổn thất thì cũng không nên đả kích lập trường của đối phương. Vì bảo vệ lợi ích cho
doanh nghiệp mình chính là quyền lợi chính đáng.
Điều quan trọng là lấy lợi ích đôi bên để thuyết phục đối phương, nhằm để đối phương
nhận thức được sự thành công của cuộc đàm phán, đồng thời không có nghĩa là một bên
hưởng lợi còn bên kia phải chịu tổn thất, mà mục đích chính đó là quyền lợi của cả hai
bên. Tìm được lợi ích của hai bên chính là phương pháp cơ bản trong quá trình thuyết
phục đối tác.
B, Kiêm tốn thuyết phục đối phương
Trong đàm phán luôn xảy ra tình huống hàI lòng hay không hài lòng, hai bên có thể sẽ
đưa ra một số ý kiến cần khắc phục. Đây cũng là lí do chính đáng nhằm thuyết phục đối
phương. Nếu đối tác đưa ra những ý kiến xung quanh những nhược điểm trong sản phẩm
cũng như cung cách phục vụ của bạn thì bạn nên lắng nghe những ý kiến đó. Bạn nên tìm
hiểu nội dung họ nói đồng thời chân thành thay đổi những nhược điểm của mình. Khiêm
tốn lắng nghe ý kiến sẽ có khả năng thuyết phục không lời, giúp đối phương cuối cùng sẽ
đồng ý với quan điểm của bạn và dễ dàng kí kết đàm phán. Nhưng nếu là vấn đề lợi ích
thì sau khi khiêm tốn lắng nghe ý kiến bạn nên thu thập thêm nhiều tài liệu trực quan để
đối phương có thể biểu hiện rõ hơn tình hình thực tế. Biện pháp sử dụng tài liệu để thuyết
phục đối phương có tác dụng rất lớn trong tâm lý đàm phán.
C, Sử dụng chính sách và chiến lược để thuyết phục
Khi sử dụng các kĩ xảo thuyết phục nên chú ý tới các tình huống. Một cuộc đàm phán
trước tiên nên lựa chọn những đề tài để đàm phán sau đó mới thảo luận về những vấn đề
mang tính tranh luận nhiều hơn. Khi truyền tải thông tin, đầu tiên nên truyền đạt những
thông tin mang tính gợi trí tò mò và cảm hứng cho đối phương. Nhấn mạnh những điểm
giống và kháu nhau trong hoàn cảnh giữa hai bên để đưa ra sự thuyết phục. Ngoài ra, lặp
lại thuyết phục một thông tin, để đối phương có thể hiểu rõ hơn một cách hoàn chỉnh sâu
sắc hơn, và dễ dàng tiếp nhận ý kiến của bạn.
1, Lấy nhu khắc cương
“ Lấy nhu khắc cương, khiến người tâm phục ” là biện pháp được sử dụng thường xuyên
trong tâm lý giao tiếp, được vận dụng để tiến hành dẫn dắt vào chủ đề chính. Đối với
ngôn ngữ cũng như tình thế trong giao tiếp thì đây là một biện pháp điều tiết mang tính
co giãn. Tốc độ điều tiết nhanh chậm, có tính ổn định lâu dài tương đối, tuy nhiên khi
khống chế điều tiết thì trong một thời gian dài sẽ mang lại tác dụng cân bằng Do thuộc về
hướng điều tiết nhu, nên nhất thiết phải thông qua việc truyền tải thông tin. Thái độ, tán
thành thông qua việc truyền tải, điều tiết tâm lí và tình cảm hai bên đàm phán, sau khi
bản thân tự điều tiết có thể sẽ có nhiều hành vi giao tiếp hợp lý, xác đáng, đồng thời vận
dụng tình thái ngôn ngữ điều tiết sự căng thẳng.
Trong hoạt động giao tiếp, cách nói giao tiếp không thích hợp hay tình thế mơ hồ, khó
hiểu sẽ làm tâm lý đối phương không cân bằng, nhất thiết phải vận dụng tương ứng: bình
tĩnh tư duy, thay đổi tính chất ngôn ngữ hay vận dụng các phương hướng thảo luận để
điều tiết mức độ thích hợp. Thực tế chứng minh điều này sẽ đem lại hiệu quả rất cao. Lấy
nhu thắng cương, có nghĩa là lấy tình cảm làm động lòng người, xuất phát từ biện pháp
mềm mỏng tự bản thân. Được cụ thể hoá qua ba phương diện sau:
- Điều tiết hướng tâm lý
Trong quá trình giao tiếp, yếu tố tâm lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nguyên
nhân về tâm lý có thể dẫn tới những khác biệt trong ngôn ngữ và thái độ cử chỉ. Tâm lý
không ổn định, khi phát ngôn ngôn từ gay gắt kịch liệt, cử chỉ mất đi độ thích hợp. Tâm
lý tình cảm diễn biến bất thường. Điều này phụ thuộc vào nhận thức của hai bên đàm
phán, giao lưu tình cảm hay hợp tác giao lưu mang lại ảnh hưởng không tốt. Có một số
việc, nếu như thái độ tâm lý bình thường thì có thể bình tĩnh giao tiếp trên cở sở hoà bình
thân thiện, hai bên đối tác cũng có thể điều tiết cảm xúc phù hợp; Nếu thái độ tâm lý khác
thường, thái độ cứng nhắc, ngôn từ quá khích hay tình thế giao tiếp bất bình thường, sẽ
làm cách biệt khoảng cách. Biết định hướng tâm lý, phát triển quan hệ giao tiếp thì trong
một ý nghĩa nào đó có thể mang lại ảnh hưởng tác dụng lớn.
Phương hướng điều tiết tâm lý đó là giải quyết những bước đi căn bản trong ngôn ngữ
cũng như tình thế giao tiếp. Nhận thức của người đàm phán bao gồm những đặc điểm tâm
sinh lý của đôi bên, động cơ cũng như mục đích của hành vi giao tiếp, những tri thức tình
cảm, nhận thức cũng như lí giải định hướng trong tâm lý giao tiếp, nhất thiết phải vận
dụng những hệ thống kí hiệu ngôn ngữ. Hệ thống kí hiệu ngôn ngữ có hiệu quả cao trong
ý nghĩa biểu đạt tình cảm một cách chính xác cũng như trong việc truyền tải thông tin
ngôn ngữ; Hệ thống kí hiệu tình thái, cũng có tác dụng biểu đạt ngôn ngữ trọn vẹn, lại có
thể thúc đẩy nhận thức lí giải giữa quan hệ hai bên đối tác đàm phán. Vận dụng chính xác
hệ thống kí hiệu sẽ có tác dụng rất lớn trong việc phát triển hoạt động giao tiếp…Nếu
một bên đối tác luôn khăng khăng làm theo ý mình, không nhìn nhận được suy nghĩ, mục
đích cũng như yêu cầu của đối tác mà luôn đòi hỏi đối phương nghe theo ý mình, điều
này rất dễ làm cho tình thế thay đổi khác thường, ngôn ngữ kiêu ngạo, ngông nghênh, dễ
làm cho đối phương phản cảm, ghen ghét. Nói tới phương hướng tâm lý, biết điều tiết
bản thân kịp thời, bảo đảm ngôn ngữ, tình thái, và hoạt động tâm lý luôn đi song song.
- Điều tiết lễ nghĩa, đạo đức
Đạo đức là nguyên tắc cũng như qui phạm hành vi trong quan hệ giữa người với người,
người với xã hội. Lễ nghĩa là hình thức biểu đạt bên ngoài của đạo đức, cũng là phương
pháp được sử dụng phổ biến trong điều tiết hành vi giao tiếp.
Trong giao tiếp nên tôn trọng nguyên tắc cũng nh
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top