ha_online_1991

New Member



Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng máy tính của mình gồm có những gì? Có thể bạn sẽ biết được tên của bộ vi xử lý (chẳng hạn Intel hay AMD, Celeron hay Pentium), dung lượng RAM, kích cỡ ổ đĩa cứng.


Khi bạn đến cửa hàng máy tính, bạn sẽ thấy được hầu hết các máy tính đều có dán sticker để chỉ thị:



Nhãn hiệu và model bộ vi xử lý.Kích thước và tốc độ ổ cứng.Bộ nhớ (RAM).Card đồ họa.Hệ điều hành.


Tuy nhiên, 2 hay 3 năm sau đó, những sticker trên máy tính có thể bị long ra và bạn sẽ không thể biết về những thông tin trên nữa. Do vậy, Speccy đã được thiết kế giống như một sticker điện tử miễn phí để hiển thị thông tin về máy tính của bạn.


Liệu đó có phải là thông tin trong Windows?


Bạn có thể tìm thấy một số thông tin cơ bản bằng cách click chuột phải vào My Computer và sau đó click Properties. Tab General sẽ liệt kê ra một vài số liệu, và Device Manager trên tab Hardware liệt kê danh sách tất cả những phần cứng bạn đã cài đặt. Nhưng lại thiếu mất rất nhiều thông tin mà bạn cần.


Speccy sẽ cung cấp cho bạn những số liệu chi tiết về mỗi mảnh phần cứng có trong máy tính bao gồm CPU, bảng mạch chính, RAM, card đồ họa, ổ đĩa cứng, ổ đĩa quang, hỗ trợ âm thanh. Thêm vào đó, Speccy có thể hiển thị nhiệt độ của nhiều linh kiện khác nhau vì vậy bạn sẽ dễ dàng biết có sự cố gì xảy ra với máy tính của mình hay không.


Tại sao lại cần Speccy?


Thoạt tiên, Speccy có lẽ giống như một ứng dụng dành cho các admin hệ thống và người sử dụng có quyền lực. Tuy vậy, Speccy cũng có thể hỗ trợ người sử dụng thông thường trong cuộc sống máy tính thường ngày. Nếu bạn cần thêm nhiều bộ nhớ hơn vào hệ thống, ví dụ, bạn có thể kiểm tra xem có bao nhiều bộ nhớ trong máy tính và bộ nhớ nào đã được cài đặt. Sau đó, bạn có thể đi mua loại bộ nhớ phù hợp để thêm vào hay thay thế cài mà bạn đang có.
Nếu bạn có ý định bán máy tính, bạn có thể sử dụng Speccy để nhanh chóng liệt kê các linh kiện. Hoặc, nếu bạn định mua máy tính, bạn cũng có thể sử dụng Speccy để kiểm tra xem máy tính đó như thế nào.





Changes in 1.26.698:


- Added SMART attribute real values and statuses.
- Restructured SMART attributes and RAM JEDEC data into grid view.
- Improved Windows 8.1 compatibility.
- Improved scriptable XML and TXT export support (Professional edition only).
- Improved Network Adaptor detection.
- Improved localization and language support.
- Minor GUI improvements.
- Minor bug fixes.



_____________

Trang chủ

Tải về Speccy 1.26.698 Professional:

Tải về Speccy Professional 1.26.698 Portable

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top