nguyenkhoi_9vn8

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Sở giao dịch-Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÁC DOANH NGHIỆP 2
I. Khái niệm về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 2
1. Khái niệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 2
1.1.Nhân lực và nguồn nhân lực 2
1.2.Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 3
2. Vai trò của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 4
2.1. Đối với người lao động 4
2.2. Đối với doanh nghiệp 5
II. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 6
1. Những nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài doanh nghiệp 6
2. Những nhân tố thuộc về môi trường bên trong doanh nghiệp 8
III. Nội dung của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 11
1. Xác định nhu cầu đào tạo 13
2. Xác định mục tiêu đào tạo 18
3.Lựa chọn đối tượng đào tạo 18
4.Xây dựng chương trình và lựa chọn phương pháp đào tạo 19
5. Lựa chọn và đào tạo giáo viên 23
6. Dự tính kinh phí đào tạo 24
7. Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo 25
IV. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp 28
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI SỞ GIAO DỊCH-NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 30
I.Giới thiệu tổng quan về Sở giao dịch-Ngân hàng Đầu tư&Phát triển Việt Nam 30
1.Quá trình hình thành và phát triển của Sở Giao Dịch-Ngân hàng Đầu tư&Phát triển Việt Nam 30
1.1.Đôi nét về Ngân hàng Đầu tư&Phát triển Việt Nam 30
1.2.Vị trí của Sở giao dịch trong hệ thống Ngân hàng Đầu tư&Phát triển Việt Nam 31
1.3.Quá trình hình thành và phát triển của Sở giao dịch 32
2.Cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch 34
3. Chức năng và nhiệm vụ của Sở giao dịch 35
4. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban 36
4.1. Khối tín dụng 36
4.2. Khối dịch vụ khách hàng 37
4.3. Khối quản lý nội bộ 38
5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 41
5.1.Huy động vốn 41
5.2.Hoạt động tín dụng 42
II. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Sở giao dịch 43
1. Đặc điểm nguồn nhân lực của Sở giao dịch 43
1.1. Về số lượng 43
1.2. Vế chất lượng 45
2. Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 46
3. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Sở giao dịch 47
3.1. Quan điểm và chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Sở. 47
3.2. Quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Sở 47
4. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 71
CHƯƠNG III: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI SỞ GIAO DỊCH-NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 72
1. Định hướng phát triển chung của Sở giao dịch 72
2. Phương hướng công tác đào tạo năm 2007 72
3.Một số giải pháp kiến nghị 73
3.1.Tăng cường tính chủ động trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 73
3.2.Hoàn thiện cách xác định nhu cầu đào tạo 73
3.3.Hoàn thiện chương trình và phương pháp đào tạo 75
3.4. Hoàn thiện đội ngũ giáo viên giảng dạy 77
3.5. Hoàn thiện công tác đánh giá chương trình và kết qủa đào tạo 78
KẾT LUẬN 82
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Thực hiện quản lý thông tin khách hàng thuộc Phòng quản lý và lập các loại báo cáo nghiệp vụ theo quy định.
4.2.2. Phòng tiền tệ kho quỹ
- Trực tiếp thực hiện các nghiêp vụ về quản lý kho tiền và phát triển các giao dịch ngân quỹ, phối hợp chặt chẽ với các phòng dịch vụ khách hàng, thực hiện nghiệp vụ thu chi tiền mặt tại quầy, phục vụ thuận tiện cho khách hàng giao dịch một cửa.
- Theo dõi tổng hợp, lập và gửi báo cáo tiền tệ, an toàn kho quỹ theo quy định.
4.2.3. Phòng thanh toán quốc tế
- Thực hiện các giao dịch với khách hàng đúng quy trình tài trợ thương mại và hạch toán kế toán những nghiệp vụ liên quan mà phòng thực hiện trên cơ sở hạn mức khoản vay, bảo lãnh đã được phê duyệt, thực hiện nghiệp vụ phát hành bảo lãnh đối ứng theo đề nghị của ngân hàng nước ngoài, thực hiện nghiệp vụ chuyển tiền quốc tế.
- Chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc phát triển và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh doanh đối ngoại của Sở giao dịch, chịu trách nhiệm về tính chính xác đúng đắn, đảm bảo an toàn tiền, vốn tài sản của ngân hàng, khách hàng trong các giao dịch kinh doanh đối ngoại.
- Tiếp thị, tiếp cận phát triển khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tư vấn cho khách hàng về các giao dịch đối ngoại, hợp đồng thương mại quốc tế.
4.3. Khối quản lý nội bộ
4.3.1. Phòng kế hoạch nguồn vốn
- Trực tiếp quản lý cân đối nguồn vốn đảm bảo các cơ cấu lớn, quản lý tài sản nợ, tài sản có.
- Đầu mối theo dõi kiểm tra tiến độ thực hiện kế hoạch kinh doanh của Sở giao dịch.
- Đầu mối quản lý thông tin về kế hoạch phát triển, tình hình thực hiện kế hoạch, thông tin về nguồn vốn và huy động vốn, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ trong phạm vi nhiệm vụ của phòng.
- Đề xuất chịu trách nhiệm hoàn toàn về quản lý rủi rỏ trong lĩnh vực huy động vốn, cân đối vốn và kinh doanh tiền tệ theo quy chế.
4.3.2.Phòng tổ chức cán bộ
- Trực tiếp thực hiện chế độ tiền lương, chế độ bảo hiểm, quản lý lao động, theo dõi thực hiện nội quy lao động, thoả ước lao động tập thể.
- Theo dõi tổ chức thực hiện, kế hoạch đào tạo và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực đảm bảo nhu cầu phát triển của Sở giao dịch.
- Đầu mối đề xuất, tham mưu với giám đốc Sở giao dịch về các hoạt động tuyển dụng, bố trí, sắp xếp, quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo, luân chuyển bổ nhiệm…
- Quản lý (sắp xếp, lưu trữ, bảo mật) hồ sơ cán bộ và lập báo cáo liên quan đến nhiệm vụ của phòng theo quy định.
- Thư ký hội đồng thi đua khen thưởng, hội đồng kỷ luật, hội đồng nâng lương, hội đồng tuyển dụng…
4.3.3.Phòng tài chính kế toán
- Tổ chức thực hiện và kiểm tra công tác hạch toán kế toán chi tiết, kế toán tổng hợp và chế độ báo cáo kế toán, theo dõi quản lý tài sản, vốn, quỹ của Sở giao dịch theo đúng quy định của nhà nước và của ngành.
- Thực hiện công tác hậu kiểm đối với các giao dịch của các phòng của Sở giao dịch theo qui định, qui trình của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam.
- Thực hiện nhiệm vụ quản lý tài chính thông qua công tác lập kế hoạch tài chính, theo dõi, phân tích, đánh giá tình hình tài chính.
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác, kịp thời, hợp lý, trung thực của số liệu kế toán, của báo cáo tài chính.
- Đầu mối quản lý toàn bộ chứng từ kế toán bằng giấy, bảo mật cung cấp thông tin, lập các loại báo cáo tài chính.
4.3.4. Phòng hành chính quản trị
- Trực tiếp thực hiện công tác quản lý hành chính văn phòng của Sở giao dịch theo đúng qui định.
- Quản lý và sử dụng con dấu của cơ quan theo đúng qui định; thực hiện công tác văn thư lưu trữ của Sở giao dịch.
- Thực hiện các công tác hậu cần và chịu trách nhiệm đảm bảo điều kiện vật chất, đảm bảo an ninh cho hoạt động của Sở giao dịch, đảm bảo điều kiện làm việc và an toàn lao động của cán bộ công nhân viên; trực tiếp quản lý mua sắm bảo quản tài sản, đảm bảo sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm theo qui định.
4.3.5 Phòng điện toán
- Trực tiếp quản lý mạng, quản trị hệ thống phân quyền truy cập, kiểm soát tại Sở giao dịch, tổ chức vận hành hệ thống thiết bị tin học và các chương trình phần mềm được áp dụng ở Sở giao dịch theo đúng qui định của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam.
- Hướng dẫn đào tạo, hỗ trợ kiểm tra các phòng, đơn vị thuộc Sở giao dịch theo đúng qui định trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.
- Thực hiện lưu trữ, bảo quản, phục hồi, phân phối, cung cấp dữ liệu và hệ thống chương trình phần mềm theo qui định, theo các yêu cầu được lãnh đạo phê duyệt.
4.3.6. Phòng kiểm tra nội bộ
- Xây dựng trình giám đốc Sở giao dịch duyệt chương trình, kế hoạch, giải pháp, kiểm tra nội bộ phù hợp với chương trình, kế hoạch chung của hệ thống kiểm tra nội bộ của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam.
- Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ theo chương trình, giám sát việc thực hiện qui chế, qui trình ISO.
- Phát hiện những thoả thuận vi phạm pháp luật hay những thoả thuận trái với qui định của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam.
- Đầu mối giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của sở giao dịch theo qui định của pháp luật.
5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
5.1.Huy động vốn
Với nhiều hình thức huy động vốn đa dạng linh hoạt, hấp dẫn phù hợp với nhu cầu của khách hàng gửi tiền nguồn vốn huy động liên tục tăng trưởng qua các năm như sau:
Bảng 2.1:Kết quả huy động vốn của Sở giao dịch (2004-2006)
Đơn vị tính: triệu đồng
Chỉ tiêu
Năm 2004
Năm 2005
Năm 2006
Tuyệt đối
Tuyệt đối
So với 2004
Tuyệt đối
So với 2005
%
%
1.Tiền gửi TCKT
3,705,456
4,407,585
868,647
23,44
7,284,959
2,877,374
65,28
- TG không kỳ hạn
1,019,978
844,839
-175,139
-17,17
1,645,390
800,551
94,76
- TG có kỳ hạn
2,685,478
3,562,746
877,268
32,67
5,639,569
2,076,823
58,29
2.Tiền gửi dân cư
3,317,088
3,048,831
-268,257
-8,09
2,791,400
-257,431
-9,03
- TG tiết kiệm
2,208,801
2,168,426
-40,375
-1,83
2,290,055
121,629
5,61
- Kỳ phiếu
461,017
230,878
-230,139
-4,99
122,200
-108,678
-47,07
- CCTG, trái phiếu
647,270
649,527
2,257
0,35
379,145
-270,382
-41,63
3.Huy động khác
85,906
113,084
27,178
31,64
34,567
-78,517
-69,43
7,108,450
7,569,500
461,050
6,49
10,110,926
2,541,426
33,57
(Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh của Sở qua các năm)
Qua bảng số liệu trên ta thấy qua 3 năm tổng nguồn vố huy động của ngân hàng có xu hướng tăng dần. Điều đó thể hiện khả năng huy động vốn của Sở và chứng tỏ sự tin cậy của các tổ chức kinh tế và dân cư trong việc gửi tiết kiệm, trao tiền cho ngân hàng để kinh doanh trên những đồng vốn đó.
5.2.Hoạt động tín dụng
Kết quả của hoạt động tín dụng được thể hiện thông qua bảng sau
Bảng 2.2:Kết quả hoạt động tín dụng của Sở giao dịch (2004-2006)
Đơn vị tính: triệu đồng
Chỉ tiêu
Năm 2004
Năm 2005
Năm 2006
Tuyệt đối
Tuyệt đối
So với 2004
Tuyệt đối
So với 2005
%
%
1.Cho vay ngắn hạn
855,811
1,724,458
868,647
101,50
1,959,934
235,476
13,66
2.Cho vay TDHTM
1,345,314
1,012,621
-332,693
-24,73
623,713
-388,908
-38,41
3.Cho vay ĐTT
1,119,697
1,396,026
276,392
24,68
1,894,594
498,567
35,71
4.Cho vay KHNN
515,475
374,866
-140,609
-27,27
256,478
-118,388
-31,58
5...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top