Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công TNHH thương mại du lịch và dịch vụ Rồng Vàng





MỤC LỤC
Trang
MỤC LỤC 2
LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH 7
I.NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH 7
1.Định nghĩa về Công ty lữ hành 7
2. Vai trò của các công ty lữ hành 8
3. Hệ thống các sản phẩm của Công ty 9
3.1.Các chương trình du lịch trọn gói 9
3.2. Các hoạt động kinh doanh tổng hợp 10
3.3. Các dịch vụ trung gian 11
4. Nội dung hoạt động kinh doanh 11
4.1.Bước 1 11
4.2. Bước 2 12
4.3. Bước 3: 13
4.4. Bước 4 13
II. HIỆU QUẢ KINH DOANH LỮ HÀNH 14
1. Các khái niệm 14
1.1. Khái niệm hiệu quả 14
1.2. Hiệu quả kinh doanh lữ hành 14
2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành 15
2.1. Hệ thống chỉ tiêu tuyệt đối 15
2.2. Hệ thống chỉ tiêu tương đối 17
3. Các yếu tố tác động đến hiệu quả kinh doanh lữ hành 18
3.1. Các yếu tố khách quan 18
3.2. Điều kiện chủ quan 21
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM VỪA QUA 23
I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY 23
*. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 25
Giám đốc 25
1. Hệ thống sản phẩm của Công ty 27
2. Thị trường khách chủ yếu của Công ty trong những năm vừa qua 29
2.1. Thị trường khách quốc tế 29
2.2. Thị trường khách nội địa của Công ty 32
II.THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 33
1. Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty trong những năm vừa qua 33
2. Đánh hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty 36
2.1. Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch 36
2.2. Đánh giá doanh thu của công ty 37
2.3. Đánh giá hiệu quả tương đối của công ty 41
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH LỮ HÀNH TẠI CÔNG TNHH THƯƠNG MẠI DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ RỒNG VÀNG 43
I.MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY 43
1. Thị trường mục tiêu 43
1.1. Thị trường khách INBOUND 43
1.2. Thị trường khách Outbound 46
1.3. Thị trường khách du lịch nội địa 46
2. Loại hình du lịch dự kiến phục vụ 47
3. Biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch 47
4. Biện pháp bảo vệ môi trường, bản sắc văn hoá và thuần phong mỹ tục của dân tộc khi thực hiện chương trình du lịch cho khách 48
II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ RỒNG VÀNG 49
1.Giải pháp nhằm tăng doanh thu 49
1.1.Chính sách về giá 49
1.2. Chính sách nhằm làm tăng số lượng khách 50
2. Giải pháp làm giảm chi phí 54
3. Các giải pháp khác 55
3.1. Hoàn thiện hệ thống thông tin 55
3.2. Kế toán phải chính xác, kịp thời nhằm sử dụng vốn có hiệu quả 56
KẾT LUẬN 57
TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

lĩnh vực khác như:
Đại lý mua bán, ký giữ hàng hoá, quảng cáo trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo thương mại, hội chợ triển lãm, đặt phòng khách sạn, đặt và giữ chỗ máy bay, hỗ trợ thủ tục xuất nhập cảnh, chuyên tổ chức các chương trình chuyên đề. .Quyết định thành lập công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Rồng Vàng.
Về cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khách kinh doanh lũ hành quốc tế:
Trang thiết bị văn phòng:
Máy điện thoại, fax: 6 chiếc
Máy vi tính: 7 chiếc
Máy in, phtôcopy:2 chiếc
Các công cụ bàn ghế tủ làm việc
Điều hoà nhiệt độ
Xe ô tô 15 chỗ
Catalogue, tờ gấp, tờ bướm tự giới thiệu công ty
Các quà tặng riêng kỷ niệm chuyến đi với công ty
*Chức năng nhiệm vụ của công ty
Công ty TNHH thương mại du lịch và dịch vụ Rồng Vàng là công ty chuyên về hoạt động trong lĩnh vực du lịch mà chủ yếu là kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa và ngoài ra còn kinh doanh một số ngành nghề khác như đại lý mua bán, ký gửi hàng hoá, quảng cáo trưng bày.
*Về bộ máy tổ chức:
Công ty trách nhiệm hữu hạn được tổ chức theo mô hình phân thành các cấp từ trên xuống dưới. Người đứng đầu Công ty là giám đốc, giám đốc là người có quyền quyết định mọi việc trong công ty. Dưới giám đốc có bộ máy giúp việc bao gồm:
- Trưởng phòng, phó phòng du lịch
-Cán bộ phụ trách điều hành
-Cán bộ phụ trách về xây dựng sản phẩmvà tiêu thụ
- Hướng dẫn viên và các hướng dẫn cộng tác viên có thẻ hướng dẫn.
Cơ cấu tổ chức của Công ty được thể hiện qua sơ đồ sau
Phòng
kế toán
Phòng
marketing
Phòng
marketing
Phòng
kinh doanh
Phòng
kinh doanh
Phòng
lữ hành nội địa
Phòng
lữ hành quốc tế
Giám đốc
Phòng
điều hành
Phòng
điều hành
*. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban
Giám đốc
Là người quản lý chung.Là người lãnh đạo cao nhất thay mặt công ty chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của công ty với pháp luật và công ty về những quyết định của mình cũng như hoạt động của công ty.Trực tiếp chỉ đạo mọi lĩnh vực kinh doanh và các phòng ban nghiệp vụ của Công ty
Phòng lữ hành quốc tế
Phòng này có nhiệm vụ tổ chức các tour du lịch ra nước ngoài. Thực hiện nghiên cứu thị trường, thiết lập các chương trình du lịch trọn gói hay từng phần, quảng cáo và bán các chương trình này trực tiếp hay gián tiếp qua các trung gian hay văn phòng đại diện, tổ chức thực hiện chương trình và hướng dẫn du lịch cho khách du lịch ra nuớc ngoài.
Hoạt động kinh doanh này được thực hiện thông qua 3 phòng
* Phòng marketing:
Có nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu, phân tích những nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm, dịch vụ du lịch và những cách cung ứng, hỗ trợ để đưa khách hàng đến với sản phẩm nhằm thoả mãn nhu cầu của họ đồng thời đạt được những mục tiêu kinh doanh của công ty.
Bộ phận marketing được xác định như là chiếc cầu nối giữa mong muốn của thị trường mục tiêu, liên kết chúng với nguồn lực bên trong của tổ chức
* Phòng kinh doanh:
Dựa theo kết quả của phòng marketing phòng kinh doanh lên kế hoạch cụ thể, đưa ra các phương án cụ thể để thực hiện...
Cụ thể là phải sắp xếp các tour du lịch, lên kế hoạch cho chuyến đi, xem xét những nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các phương án nhằm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng dựa vào khả năng của công ty
* Phòng điều hành:
Bộ phận này được ví như chiếc cầu nối giữa nhà cung cấp với doanh nghiệp lữ hành. Trên cơ sở đó bộ phận này có 2 chức năng đó là:
+ Thứ nhất đó là thiết kế và xây dựng các chương trình du lịch, cùng với bộ phận marketing xác định giá thành và giá bán cho chương trình du lịch.
+ Thứ hai là tổ chức thực hiện các chương trình du lịch
- Kiểm tra giám sát thực hiện các chương trình du lịch
Phòng kế toán
Để phù hợp với đặc điểm kinh doanh của Công ty và để sử dụng tối đa năng lực của đội ngũ kế toán của Công ty nhằm bảo đảm thông tin nhanh gọn, chính xác và kịp thời để theo dõi các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Hiện nay bộ máy kế toán của Công ty gồm 2 người : một kế toán trưởng và một kế toán tổng hợp.
Phòng lữ hành nội địa
Có nhiệm vụ tổ chức các tour du lịch ra nước ngoài. Thực hiện nghiên cứu thị trường, thiết lập các chương trình du lịch trọn gói hay từng phần, quảng cáo và bán các chương trình này trực tiếp hay gián tiếp qua các trung gian hay văn phòng đại diện, tổ chức thực hiện chương trình và hướng dẫn du lịch cho khách du lịch đi thăm quan ở trong nước.
Tương tự như phòng lữ hành quốc tế hoạt động được thực hiện bởi 3 phòng, đó là:
+ Phòng marketing
+ Phòng kinh doanh
+ Phòng điều hành
1. Hệ thống sản phẩm của Công ty
Cũng như các Công ty lữ hành khác, sản phẩm chủ yếu của Công ty là các chương trình du lịch, ngoài ra còn kinh doanh thêm một số dịch vụ như: Đại lý mua bán, ký gửi hàng hoá, quảng cáo trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo thương mại, hội trợ triển lãm. Nhưng lĩnh vực kinh doanh chủ yếu và đem lại lợi nhuận chủ yếu cho Công ty là kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa. Các sản phẩm kinh doanh lữ hành của Công ty là các chương trình du lịch trọn gói. Công ty tập chung chủ yếu vào kinh doanh lữ hành.
Hệ thống sản phẩm của Công ty rất đa dạng và phong phú. Đối tượng phục vụ của công ty là không có giới hạn. Công ty có các chương trình phù hợp phục vụ cho các lứa tuổi khác nhau. Ví dụ như:
Các chương trình Phương tiện Thời gian
Hà Nội – Quảng Ninh ô tô 3 ngày
Hà Nội – Cửa Lò ô tô 3 ngày
Hà Nội – Huế ô tô hay tàu hoả 5ngày
Hà Nội - Đà nẵng ô tô hay tàu hoả 7 ngày
Hà Nội – Nha Trang- Đà Lạt tàu hoả 9 ngày
Hà Nội - Đền Hùng ô tô 2 ngày
Hà Nội – Sa Pa ôtô/ Tàu hoả 4 ngày
Hà Nội- Chùa Hương ô tô 2 ngày
Hà Nội – Chùa Thầy ô tô 2 ngày
Hà Nội - Đồ Sơn ô tô 2ngày
Hà Nội – Sầm Sơn ô tô 3 ngày
Hà Nội – Lạng Sơn ô tô 3 ngày
Hà Nội – Thành phố HCM tàu hoả/ máy bay 10 ngày
+ Đối với nhóm khách từ 20 -34 tuổi: Công ty có nhiều tour hoạt động mang tính khám phá và giao lưu với nhân dân địa phương như các tour Hà Nội – Sa Pa...và tour phục vụ khoảng 6 ngày.
+ Nhóm khách từ độ tuổi 35 – 49 : ở độ tuổi này tỷ lệ ly thân cao nên Công ty có các tour mang tính lãng loại hình phục vụ tour “ Silver Honey Moon”. Công ty có tạo tour ẩm thực kết hợp mua sắm và thăm quan thắng cảnh các lịch sử văn hoá cho nhóm khách phụ nữ.
+ Nhóm khách từ 50 – 65 tuổi: Khách ở độ tuổi này là đối tượng chính của Công ty trong giai đoạn hiện nay. Công ty đang tập chung khai thác vì họ có mức chi trả cao, không phân theo nghề nghiệp. Đối với đối tượng này Công ty có tổ chức các tour tham quan kết hợp với nghỉ dưỡng với chất lượng các tour là rất cao.
Các chương trình du lịch trọn gói của Công ty như sau:
* Chương trình du lịch đưa người nước ngoài tham quan du lịch Việt Nam :
Đây là hoạt động kinh doanh chính của Công ty. Công ty có rất nhiều chương trình du lịch cho thị trường khách này. Chương trình này thường dài ngày hay xuyên quốc gia, hàng năm Công ty thường xuyên khảo sát thị trường, ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top