Kjss_S

New Member
Link tải miễn phí luận văn

Lời nói đầu 4
Chương I: Giới thiệu khái quát về ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex chi nhánh Hà Nội 6
1.1 Những thông tin chung về PG Bank Hà Nội 6
1.1.1 Lịch sử ra đời 6
1.1.2 Sơ lược về các cổ đông chính 7
1.1.3 Ý nghĩa logo PG Bank 8
1.1.4 Vị trí của PG Bank Hà Nội 8
1.1.5 Các sản phẩm dịch vụ chính của PG Bank Hà Nội 9
1.2 Chức năng nhiệm vụ 9
1.3 Quá trình phát triển 10
Chương II: Cơ cấu tổ chức và chức năng các phòng ban tại chi nhánh PG Bank Hà Nội 12
2.1 Sơ đồ tổ chức của PG Bank 12
2.2 Sơ đồ tổ chức của PG Bank Hà Nội 14
2.3 Chức năng của từng phòng ban tại PG Bank Hà Nội 14
2.3.1 Ban giám đốc chi nhánh 14
2.3.2 Phòng tín dụng 15
2.3.2.1 Bộ phận tín dụng 15
2.3.2.2 Bộ phận hỗ trợ tín dụng 16
2.3.3 Phòng kế toán và kho quỹ 16
2.3.3.1 Bộ phận kế toán tổng hợp 17
2.3.3.2 Bộ phận quỹ 17
2.3.3.3 Bộ phận giao dịch 18
2.3.4 Phòng hành chính 18
2.3.4.1 Bộ phận kho,quản lý tài sản 18
2.3.4.2 Bộ phận bảo vệ,tạp vụ 19
Chương III: Kết quả hoạt động kinh doanh của PG Bank Hà Nội trong những năm gần đây 20
3.1 Hoạt động huy động vốn 20
3.2 Hoạt động sử dụng vốn 24
3.3 Hoạt động phát triển dịch vụ 27
3.4 Kết quả,hiệu quả kinh doanh 28
Chương IV: Điểm mạnh,điểm yếu,cơ hội và thách thức đối với PG Bank Hà Nội 29
4.1 Điểm mạnh 29
4.2 Điểm yếu 30
4.3 Cơ hội và thách thức 30
Chương V: Định hướng phát triển của PG Bank Hà Nội trong thời gian tới 33
Kết luận 35
Tài liệu tham khảo 36

LỜI NÓI ĐẦU

Việt Nam đang trên con đường thực hiện công nghiệp hóa,hiện đại hóa đất nước.Trong tiến trình này hệ thống ngân hàng đóng vai trò rất quan trọng – đó là hệ thống huyết mạch nối các thành phần của nền kinh tế với nhau. Ngân hàng là một trong các tổ chức tài chính quan trọng nhất của nền kinh tế,là tổ chức thu hút tiết kiệm lớn nhất,là một kênh quan trọng trong chính sách kinh tế của chính phủ,chính sách tiền tệ của ngân hàng Nhà Nước.
Hiện nay ngành ngân hàng của nước ta đang rất phát triển,từng bước được hoàn thiện,bắt kịp với trình độ phát triển của các ngân hàng trên thế giới. Nói như vậy cũng có nghĩa là hệ thống ngân hàng của chúng ta còn rất nhiều khó khăn,khách quan là do nước ta mới bắt đầu đổi mới, ngành ngân hàng mới chỉ thực sự phát huy vai trò của mình trong những năm gần đây. Nguyên nhân chủ quan là do trình độ phát triển của nước ta còn thấp,cơ sở vật chất phục vụ vẫn còn nhiều hạn chế.
Đối với một ngân hàng Nhà Nước được cổ phần hóa thì đổi mới cũng đã khó khăn, nhưng với một ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) thì điều đó còn khó khăn hơn, nhất là khi Việt Nam đang xúc tiến thực hiện toàn cầu hóa. Các ngân hàng không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn phải cạnh tranh với các ngân hàng nước ngoài – vốn đã có kinh nghiệm cũng như cở sở vật chất hơn hẳn chúng ta.
Hơn thế nữa, trong gần 20 năm qua, số lượng ngân hàng trong nước đã tăng lên đáng kể. Từ chỗ 9 ngân hàng (1991), đến tháng 10/2009, thị trường có tổng cộng 43 ngân hàng nội địa (3 ngân hàng thương mại quốc doanh, 40 ngân hàng thương mại cổ phần).
Các ngân hàng này đang không ngừng phát triển cả về quy mô tài sản lẫn vốn điều lệ. Tổng tài sản toàn ngành ngân hàng tính đến năm 2008 đã đạt 1,7 triệu tỉ đồng. Và các ngân hàng cũng đang tăng vốn điều lệ, nhằm đáp ứng số vốn tối thiểu 3000 tỉ đồng đến cuối năm 2010 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Với đà tăng này, chỉ riêng việc cạnh tranh giành thị phần huy động và thị phần cho vay giữa các ngân hàng nội địa cũng đã rất khốc liệt. Hiện nay, hơn 60% thị phần huy động lẫn cho vay đều nằm trong tay các ngân hàng quốc doanh. Do đó, cùng với sự gia tăng về số lượng ngân hàng, miếng bánh dành cho các ngân hàng thương mại cổ phần sẽ càng bị thu nhỏ.Trong bối cảnh đó,các ngân hàng TMCP phải phấn đấu,nỗ lực rất nhiều để có thể đứng vững trên thị trường. PG Bank cũng là một ngân hàng như vậy.Cách đây vài năm có lẽ cái tên PG Bank còn khá xa lạ với mọi người nhưng giờ thì PG Bank có thể nói đến như một thương hiệu, tuy chưa mạnh nhưng cũng đã có một vị trí nhất định trên thị trường tài chính. Thương hiệu PG Bank đã có mặt tại các địa bàn kinh tế lớn của cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai, Hải Dương… PG Bank cung cấp đa dạng và đồng bộ các sản phẩm dịch vụ cho các đối tượng là khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và các tổ chức tài chính ngân hàng.
Trong thời gian đầu thực tập tại PG Bank chi nhánh Hà Nội tui cũng đã có cơ hội được nghiên cứu, học tập, tìm hiểu kĩ hơn về môi trường làm việc của ngân hàng. Bản báo cáo tổng hợp này được thực hiện trên cơ sở đó. Nội dung bản báo cáo tập trung phần lớn vào những đặc điểm cơ bản nhất, những thông tin chung nhất về chi nhánh PG Bank Hà Nội để cho người đọc có cái nhìn tổng quan nhất.
Báo cáo được chia ra làm 5 chương như sau :
♦ Chương I : Giới thiệu khái quát về ngân hàng thương mại cổ phần xăng dầu Petrolimex (PGBank) chi nhánh Hà Nội.
♦ Chương II : Cơ cấu tổ chức và chức năng của các phòng ban tại PG Bank Hà Nội.
♦ Chương III : Kết quả hoạt động kinh doanh của PG Bank Hà Nội trong những năm gần đây.
♦ Chương IV : Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức đối với PG Bank Hà Nội.
♦ Chương V : Định hướng phát triển của PG Bank Hà Nội trong những năm tới.
Do thời gian thực tập mới chỉ ở giai đoạn đầu, khả năng của bản thân còn có hạn cho nên bản báo cáo khó có thể tránh khỏi những sai sót.Rất mong sự góp ý của thầy cô để cho bản báo cáo được hoàn thiện hơn.Trong quá trình viết báo cáo tui rất Thank sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn – PGS.TS Đàm Văn Huệ và tập thể các cán bộ nhân viên tại PG Bank chi nhánh Hà Nội số 79 – Phố Bà Triệu – Hà Nội.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top