Blaise

New Member
Bây giờ, bạn mở thẻ Wireless Networks lên, trong khung Preferred Networks, bạn bấm nút Add, trong cửa sổ Wireless Network Properties mở ra, khung Network name (SSID) bạn điền tên cổng phát sóng wifi (bạn tự đặt, tên gì cũng được), trong mục Data encryption bạn hãy chọn dạng mã hóa dữ liệu là WEP để bảo vệ máy tính khỏi các cuộc tấn công từ những thiết bị kết nối.

Trong Network Authentication bạn hãy chọn lệnh Shared để cho phép Windows trong máy tính thực hiện các biện pháp để chia sẻ kết nối từ máy tính với các thiết bị khác. Tiếp đó, không chọn The key is provided for me automatically rồi điền mật khẩu truy nhập sóng wifi vào trong 2 khung Network key và Confirm network key. Sau cùng, bấm OK > OK để tạo ra cổng phát sóng wifi cho máy tính xách tay.

Bây giờ, bạn hãy mở kết nối wifi trong máy tính của mình lên rồi dùng các thiết bị khác dò sóng wifi phát ra từ máy tính của mình. Trong trường hợp không kết nối được, hãy khởi động lại máy tính rồi vào Start > Control Panel > Network Connection > Wireless Network Connection > Refresh network list. Bạn bấm liên tục nút Refresh network list đồng thời với việc bấm liên tục nút tìm sóng wifi trong các thiết bị khác cho đến khi cả 2 nhận ra và kết nối được với nhau.

Ngay khi việc kết nối thông suốt, máy tính và thiết bị đó sẽ ghi nhớ lại các thông số kết nối để lần sau thực hiện tự động cho bạn mà không cần bạn dò tìm lại sóng wifi cho chúng. Bây giờ, bạn đã có thể tận dụng laptop của mình làm điểm phát sóng wifi thay vì phải bỏ hơn 1 triệu đồng không cần thiết để mua thiết bị phát sóng.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top