matdang81

New Member
Giá cước rẻ, tốc độ truy cập ngang ngửa ADSL thậm chí nhanh hơn, tiện lợi trong việc sử dụng nhờ sự gọn nhẹ và tính di động là những lý do khiến USB 3G trở nên hút hàng.
Một người dùng muốn sử dụng dịch vụ Internet ADSL phải làm các thủ tục đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ, làm hợp đồng, chờ kéo cáp... Nếu mọi việc trôi chảy thường mất khoảng ba ngày, còn chẳng may gặp những rắc rối về thủ tục, nhà mạng nói hết cổng kết nối, không kéo cáp đến được... thì người dùng có chờ dài cổ vẫn không biết rõ khi nào bắt được Internet.

Trong khi đó, chỉ mất vài phút đến cửa hàng mua USB 3G và đăng ký sim là đã có thể tha hồ lướt Internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi dễ dàng. Ưu điểm vượt trội này khiến USB 3G đang trở thành xu hướng sử dụng của rất nhiều người dùng, đặc biệt là những người trẻ.
Mất chưa tới một giờ đã có net xài

"100.000"
Đó là số USB 3G các loại mà Vinaphone đã đưa ra thị trường.

Ngay khi biết Viettel giảm mạnh giá bán thiết bị USB 3G, Lê Đạt, sinh viên ĐH Bách khoa TP.HCM, liền đến trung tâm giao dịch của Viettel hỏi mua loại hỗ trợ tốc độ 7.2 Mbps, nhưng nhân viên các cửa hàng cho biết Đạt phải đợi đến tháng sau mới có vì “hàng hiện tại đã bán hết”. Đạt cho biết: “Mấy bạn em đều “thủ” một cái USB 3G để dùng những nơi không có sóng WiFi. Tất cả đều xài trả trước, cước mỗi tháng chưa đến 50.000 đồng”.
Nhận thấy lợi ích của USB 3G, anh Mỹ, một kỹ sư xây dựng, đã mua luôn ba chiếc USB 3G của ba mạng di động khác nhau với lý do: “Công việc của tui thường xuyên phải đi tỉnh này tỉnh kia theo các dự án công trình. Có chỗ sóng mạng này mạnh nhưng có chỗ sóng mạng kia mạnh hơn nên tui mua luôn cả ba cái của Vinaphone, MobiFone và Viettel cho chắc ăn”. Anh Mỹ còn cho biết ngay cả khi về nhà anh cũng dùng USB 3G để truy cập Internet vì “tốc độ nhanh hơn hẳn ADSL mà cước lại rẻ hơn, mỗi tháng tốn chưa đến 200.000 đồng”.
Tương tự anh Mỹ, nhiều người dùng khác cũng đang theo xu hướng sử dụng USB 3G để thay thế ADSL. Chỉ mất chưa đến một giờ để mua thiết bị, đăng ký sim và cài đặt là có thể lướt net ngon lành trong khi ADSL mất thời gian hơn gấp nhiều lần mà hiệu quả chưa chắc tốt hơn. Đây chính là lý do khiến thiết bị USB 3G đang rất hút hàng.
Hết hàng
Các nhân viên kinh doanh Viettel cho biết hiện mạng này chỉ còn USB 3G loại 3.6 Mbps, loại 7.2 Mbps đang chờ hàng nhập về, dự kiến đầu tháng 8 sẽ có hàng. Trong khi đó, thay mặt mạng Vinaphone cho biết nhà mạng này đã cung cấp ra thị trường khoảng 100.000 USB 3G các loại, hiện tại ở TP.HCM không còn hàng bán.
MobiFone công bố con số khiêm tốn hơn khi mới chỉ có 3.000 thuê bao sử dụng USB 3G của mạng này. Mặc dù các mạng đều cho biết đang chờ hàng mới về để cung cấp cho khách hàng nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, nguồn cung USB 3G trên thị trường vẫn rất dồi dào từ các cửa hàng bán lẻ linh kiện vi tính. Các cửa hàng này không những bán USB 3G của các nhà mạng mà còn của nhiều thương hiệu khác như: Huawei, ZTE, CimCom... với giá từ 600.000-1,7 triệu đồng.
Theo đánh giá chung của thay mặt các mạng di động, thị trường USB 3G sẽ còn phát triển rất mạnh nhờ những ưu thế vùng phủ sóng rộng, tốc độ cao, chi phí thấp, dễ sử dụng và cài đặt... Hơn nữa ở VN hiện có hơn 25 triệu người dùng Internet nhưng mới chỉ 3,4 triệu thuê bao Internet băng rộng, trong đó chủ yếu là người dùng ở các thành phố lớn, nghĩa là vẫn còn một lượng rất lớn người dùng chưa có đường truyền Internet tốc độ cao và đó là cơ hội lớn cho thị trường USB 3G.
Bẻ khóa
Hiện nay, USB 3G của ba mạng di động MobiFone, Vinaphone và Viettel có trên thị trường đều được nhà mạng khóa, tức là chỉ sử dụng được với duy nhất sóng mạng của nhà mạng cung cấp thiết bị mà thôi. Tuy nhiên theo nhiều người dùng, độ mạnh của sóng 3G tại mỗi địa điểm có nhiều thay đổi, nếu muốn luôn được lướt Internet với tốc độ tốt nhất thì phải đầu tư cả ba thiết bị USB 3G của ba mạng, khá lãng phí. Chính vì vậy phong trào bẻ khóa (unlock) USB 3G nhằm sử dụng sim của các mạng khác nhau trên cùng một thiết bị USB diễn ra khá rầm rộ. Cách thức bẻ khóa được hướng dẫn chi tiết trên các diễn đàn mạng, thậm chí có người còn mở dịch vụ bẻ khóa với chi phí vài chục nghìn đồng.
Trước hiện tượng trên, thay mặt mạng Viettel cho biết USB 3G do Viettel cung cấp trên thị trường được bảo hành 12 tháng, trong đó sẽ không được bảo hành nếu thiết bị bị hỏng (do người sử dụng), bị tác động về mặt vật lý (bị biến dạng, nứt, vỡ, tróc sơn...) và các lỗi do vận hành sản phẩm ngoài điều kiện sử dụng cho phép của nhà sản xuất, cài đặt phần mềm bất hợp pháp dẫn đến hư hỏng thiết bị. Do vậy khi khách hàng bẻ khóa thiết bị USB 3G để sử dụng rất dễ gặp phải một số lỗi ở phần mềm, lỗi hỏng chip nhớ... Viettel sẽ không nhận bảo hành đối với các USB 3G này.
Đại diện MobiFone cũng cho biết sẽ không đảm bảo về chất lượng thiết bị sau khi bẻ khóa. Các thiết bị do MobiFone cung cấp sẽ không được hưởng chế độ bảo hành sau khi bị bẻ khóa.
 

kuzak.yeuem

New Member
Vỡ mộng với Internet 3G ở Việt Nam
Để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ 3G, các nhà mạng không ngừng quảng cáo về chất lượng của mạng di động thế hệ thứ ba, rằng đây là “đối thủ của ADSL”. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn ngủi, giấc mộng 3G ở Việt Nam đã chấm dứt với nhiều người.

Trước đây, một loạt bài viết cho rằng 3G giá rẻ sẽ đe dọa ADSL, và đã không ít khách hàng đăng kí 3G để sử dụng thay cho ADSL. Không mất nhiều thời gian để họ nhận ra sai lầm.
Một khách hàng dùng 3G của Viettel cho biết, anh sử dụng 3G được 4 tháng, 3 tháng đầu chất lượng còn tốt hơn cả ADSL. “Nhưng gần đây, vào web còn khó, đừng nói gì chơi game online.”
Một khách hàng của Mobifone phản ánh: khi mới ra mắt, nhà mạng cung cấp gói 150.000 dùng không giới hạn, nhưng giờ đây đã thay bằng gói 300.000 và dung lượng tối đa 5 GB. “Đường truyền hay bị đứt, mỗi lần kết nối lại mất vài chục phút.”
Dịch vụ 3G của Vinaphone cũng không phải ngoại lệ. “Nói chung là mỗi khi muốn vào mạng thì phải vác máy lên nóc nhà đứng may ra mới có sóng” - một khách hàng nhận xét.
Hiện tại, tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam đều đã âm thầm bỏ các gói cước không giới hạn dung lượng. Chẳng hạn, gói U30 (gói đắt nhất) của Vinaphone vừa được điều chỉnh giới hạn dung lượng còn 3 GB. Các gói cước của Mobifone và Viettel cũng đã được điều chỉnh cách đây ít lâu.
Bản thân các dịch vụ truy cập không dây gặp nhiều hạn chế hơn so với ADSL và cáp quang, nên không thể cạnh tranh được về mặt giá thành. Giá trung bình của ADSL hiện nay ở mức dưới 100 đồng/GB, trong khi đó giá dịch vụ không dây thế hệ thứ 4 (4G), theo các công ty viễn thông lớn nhất thế giới ước lượng, thì phải mất vài năm nữa mới giảm xuống mức 20.000 đồng/GB. Giá 3G tại Việt Nam cho dung lượng truy cập ngoài gói cước là 1 - 1,5 triệu đồng/GB (10-15 đồng/10 KB, tùy nhà mạng), đắt hơn 5.000 đến 10.000 lần so với ADSL.
Mặc dù Vinaphone thông báo giá cước tối đa cho dịch vụ Mobile Internet là 450.000 đồng/tháng, nhưng về mặt công nghệ, không có cách nào giảm giá thành. Nếu càng nhiều người có ý định dùng 3G thay cho ADSL, chất lượng sẽ càng giảm, và giá 3G càng tăng, đơn giản vì tài nguyên (băng tần và số lượng BTS) của các nhà mạng đã đạt giới hạn.
Người dùng chỉ nên sử dụng Internet 3G trong các tình huống khẩn cấp, hay khi di chuyển thường xuyên. Để truy cập Internet tốc độ cao, các công nghệ như ADSL, VDSL hay FTTH vẫn là lựa chọn số một. Sử dụng định tuyến wifi để chia sẻ kết nối Internet là một giải pháp để tiết kiệm chi phí.
 

quangchanhai

New Member
Mình khuyên bạn là không nên bỏ ADSL để xài 3 G. mình cũng đang kinh doanh các thiết bị 3 G nên mình rất hiểu rỏ về nó. nó không rẻ như các nhà mạng quảng cáo trên báo đài đâu bạn à. Tốt nhất vẫn là ADSL giá rẻ, ổn định
 

Derrall

New Member
Giá cước rẻ, tốc độ truy cập ngang ngửa ADSL thậm chí nhanh hơn, tiện lợi trong việc sử dụng nhờ sự gọn nhẹ và tính di động là những lý do khiến USB 3G trở nên hút hàng.

Một người dùng muốn sử dụng dịch vụ Internet ADSL phải làm các thủ tục đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ, làm hợp đồng, chờ kéo cáp... Nếu mọi việc trôi chảy thường mất khoảng ba ngày, còn chẳng may gặp những rắc rối về thủ tục, nhà mạng nói hết cổng kết nối, không kéo cáp đến được... thì người dùng có chờ dài cổ vẫn không biết rõ khi nào bắt được Internet.
 tuy nhiên bạn ơi...t vẫn nghĩ rằng 2 cái này như nhau, tùy theo mục đích sử dụnh của bạn nữa...nếu bạn hay đi xa và bạn là sinh viên ở ktx không nối mạng được thì bạn dùng USB 3G ấy...tiện và gọn nhẹ, còn những trường hợp khác thì nên dùng ADSL  vì ổn định hơn đó.
Mời bạn ghé thăm: Công Ty TNHH Thương Mại Và Công Nghệ Nhật Quang
 

joana_trieu

New Member
Theo mình thì không nên làm như vậy. Vì hiện tại mạng 3G chưa phát triển lắm. Sóng 3G chủ yếu dựa vào sóng của nhà mạng điện thoại di động. Do đó vẫn chưa thuận tiện lắm. Bạn hãy cố chờ đến khi nhà mạng mình thật sự mạnh rùi hãy nghĩ đến điều đó.Mời bạn ghé thăm:
 

camhapt

New Member
Giá cước thì ADSL tốt hơn. 3G chỉ tiện dụng khi đi du lịch, công tác hay đi đâu đó.
 

nguoiwenttv

New Member
3G chỉ tiện lợi hơn chứ chưa thể thay thế được cho ADSL. so sánh 2 lại với cùng giá cước thì 3G có giới hạn dung lượng còn ADSL thì không. về tiện lợi thi 3G hơn hẳn: ở đây tui lấy 3G cho PC để so sánh:

D-COM 3G Viettel rẻ nhất
ADSL
Giá cước
200k/tháng viettel
250k/tháng+25k VAT=275k
free
5G+50d/1MB
không giới hạn
ổn định
Bước đầu thì không
có thể nói rất ổn định
tốc độ
có thể nhanh hơn ADSL tùy từng nơi
 có thể chậm hơn
share
 gần như không
Dùng 3-5 máy cùng kết nối internet 275k/3 Máy= ?k 
                                           Di động                                         Cố định
với cách so sánh như vậy bạn có thể lựa chọn ADSL hay 3G
so sánh như vậy chưa hoàn chỉnh lắm nhưng chúng ta có thể so sánh như vậy không biết sau này thế nào.con so sánh với 3G thế giới thì 3G của chúng ta rẻ hơn nhiều.
http://vietnamnet.vn/cntt/201008/Cuoc-3G-tai-Viet-Nam-dat-hay-re-932614/
 
Mỗi cái có 1 chức năng riêng tuy nhiên so về fan nhiều thì ADSL hơn , 3g của VN mình giá cước và gói cước chuối lắm , những bạn sử dụng mạng nhiều dễ vỡ mộng ^^
 

manocanhthuong

New Member
Ko nên, tốc độ ở chổ tớ chậm rì đây nà,nghĩ lại adsl là tốt nhất.nghe rao 3g viettel tốc độ chuẩn nên mua về xài,gừi tiếc xiền quá
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top