Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thiết kế cầu thép : Thiết hế hệ dầm mặt cầu :dầm dọc , dầm ngang , liên kết dầm dọc vào dầm ngang và liên kết dầm ngang vào dàn chủ - Thiết kế tiết diện các thanh dàn trong một nút tự chọn - Thiết kế bản nút .
Thiết Kế Cầu Thép Theo Quy Trình 22TCN272- Chiều dài dầm: Ld=33 m. Khổ cầu: k=7+2x1.2 m. Số dầm chủ: Hoạt tải HL93, hệ số .65Người: 3000 N/m2 = 3 KN/m2 Dầm thép liên hợp với bản bêtông cốt thép.
Thiết Kế Cầu Thép Theo 22TCN272-05 1 Tiêu chuẩn thiết kế:áp dụng tiêu chuẩn ngành 22TCN 272-05Chiều dài nhịp: ltt=27m.Khổ cầu:K=+2x1m.Tải trọng: hoạt tải 0.5HL93.Đoàn người: 300 dan/m2.
: MỞ ĐẦU
1.Các Số Liệu Thiết kế:
1.1 Chiều dài dầm: Ld=33 m.
1.2 Khổ cầu: k=7+2x1.2 m.
1.3 Số dầm chủ: 5
1.4 Tải trọng: Hoạt tải HL93, hệ số 0.65
Người: 3000 N/m2 = 3 KN/m2
1.5 Dầm thép liên hợp với bản bêtông cốt thép.
2.Nội Dung Thiết Kế:
2.1 Thiết kế dầm chủ
2.2 Xác định vị trí cắt bớt biên dầm
2.3 Thiết kế mối nối dầm (Mối nối công trường)
2.4 Thiết kế neo liên kết dầm thép với bản BTCT
3.Tiêu Chuẩn Áp Dụng:
Tiêu chuẩn áp dụng trong thiết kế cầu thép là tiêu chuẩn TCVN272-05.
Chương II: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ
1/ Chọn tiết diện chung và cơ sở thiết kế:
1.1 Chọn tiết diện chung:
1.1.1.Bố trí nhịp giản đơn: Ln=33+0.05=33.05 (m)
1.1.2.Chiều rộng phần xe chạy: 7m
người đi : 2x1.2 (m)
1.1.3.Chọn kiểu dầm thép là kiểu tiết diện chữ I.
Thép sử dụng là thép công trình cấp 345, có:
cường độ chảy min Fy = 345MPa,
cường độ kéo min Fu = 450MPa.
4.Bêtông sử dụng cho bản mặt cầu là bêtông có fc’ = 30MPa.
5.Thép đường hàn là thép cấp 250.
1.2/ Chọn tiết diện điển hình và cơ sở thiết kế:
1.2.1 Trắc dọc cầu:
Thiết kế cầu thép theo 22TCN272-05 - Lê Văn Lâm
Vậy tiết diện dầm đã đảm bảo đủ sức kháng mỏi, nghĩa là với biên độ ứng suất thấp hơn giới hạn mỏi ( ngưỡng ứng suất) chu kỳ tải trọng sẽ không lan truyền, vết nứt mỏi và mối nối có tuổi thọ cao.
5. Tính toán mối nối dầm chủ:
Trong thi công cầu thép, do bị khống chế bởi chiều dài của tấm thép cũng như những khó khăn trở ngại trong quá trình vận chuyển lao lắp dầm mà đối với những dầm có chiều dài nhịp lớn ta cần nối dầm để đảm bảo an toàn, tiện lợi trong quá trình vận chuyển, cẩu lắp.
Đối với những cấu kiện thép được cán sẵn thì chiều dài của tấm thép thường tối đa là 12m(nếu điều kiện vận chuyển cho phép thì chiều dài thanh thép có thể dài hơn) vì vậy mà với những cầu nhịp lớn hơn 12m ta cần nối dầm chủ.
Mối nối dầm chủ nên thực hiện nối ở những vị trí mà nội lực của dầm nhỏ, để đảm bảo mối nối không quá phức tạp, an toàn của mối nối cao, tính toán và thi công đơn giản.
Đối với dầm chủ của cầu có chiều dài nhịp dầm 30m ta tiến hành nối dầm chủ tại 2 vị trí, chiều dài của các cấu kiện lấy là 2x11m và 8m(các thanh thép này cần chú ý đến phương tiện vận chuyển).
Các vị trí nối này có lực cắt và mômen tương đối nhỏ hơn các vị trí khác của dầm, do đó ta thực hiện nối ở những vị trí này là hợp lý và số lượng mối nối là ít nhất.
Cầu thường chịu tác dụng của tải trọng động lớn và thay đổi, nên hiện nay trong thiết kế cầu thép thường dùng hai loại liên kết là liên kết bằng đinh và liên kết hàn. Mối nối gồm có hai loại là mối nối được tiến hành trong công xưởng và mối nối được tiến hành ngoài hiện trường. Mối nối hàn thường là phù hợp đối với những mối nối trong công xưởng hơn là các mối nối ngoài công trường, vì ảnh hưởng của thời tiết đến mối nối hàn ngoài hiện trường lớn hơn trong công xưởng, và những ảnh hưởng này có thể hạn chế được trong công xưởng, với mối nối hàn tại hiện trường thi công để đảm bảo kĩ thuật thường rất phức tạp vì cần kiểm tra chất lượng của mối hàn. Còn đối với những mối nối ngoài công trường như mối nối dầm chủ có chiều dài nhịp lớn thì liên kết bằng đinh là hợp lí hơn.
Liên kết đinh ở đây bao gồm có liên kết bầng bu lông thường, bu lông cường độ cao, liên kết bằng đinh tán.
Trong trường hợp dầm của ta chọn mối nối dầm bằng bulông cường độ cao (CĐC).
Các liên kết và các mối nối của cấu kiện chính phải được thiết kế ở trạng thái giới hạn cường độ không nhỏ thua trị số lớn hơn của:
+Trị số trung bình của mômen uốn, lực cắt hay lực dọc trục do tải trọng tính toán ở tại mối nối hay liên kết và sức kháng uốn, cắt.
5.1.Tính Toán Mối Nối Bản Biên Dầm Chủ:
Trong tiết diện dầm thì bản biên của dầm là bộ phận chủ yếu chịu uốn cho dầm, trong các công trình cầu thường xuất hiện ứng suất đổi dấu do tác dụng của tải trọng động, đồng thời đối với cầu dầm thép liên hợp thì tiết diện dầm được hình thành qua 2 giai đoạn, vì vậy mà tiết diện dầm cũng chịu lực qua hai giai đoạn, ở mỗi giai đoạn bản biên của dầm sẽ có các giá trị ứng suất khác nhau. Bản biên dầm sẽ chịu hầu như toàn bộ mômen uốn, Do đó mà khi tính toán mối nối của bản biên dầm chủ ta phải tính toán mối nối theo điều kiện chịu uốn của dầm.
Với việc bản biên của dầm chủ tham gia chịu uốn cho dầm nên khi tính toán mối nối bản biên dầm ta nhận thấy sẽ có một số trường hợp làm việc của bulông mối nối như sau:
+Bu lông có thể bị kéo đứt.
+Bulông có thể bị ép chặt vào thành tấm thép, giảm khả năng chịu lực của đinh.
+Bulông không chịu được lực nhổ, làm bong bulông ra khỏi đai ốc.
Từ nhận định trên khi tính toán thiết kế mối nối của bản biên dầm phải thoả mãn là bulông sẽ không bị kéo đứt, bulông sẽ không bị bong ra khỏi đai ốc, và ta cũng cần kiểm tra sức kháng mỏi của bulông khi chịu kéo dọc trục.Chọn tiết diện có mômen và lực cắt cùng lớn, ta chọn tại tiết diện cách gối 11m.
5.1.1.Xác định nội lực tại tiết diện mối nối cách gối cầu 11m.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Trantinh200196

New Member
Re: [Free] Thiết Kế Cầu Thép Theo 22TCN272-05 1 Tiêu chuẩn thiết kế:áp dụng tiêu chuẩn ngành 22TCN 272-05Chiều dài nhịp: ltt=27m.Khổ cầu:K=+2x1m.Tải trọng: hoạt tải 0.5HL93.Đoàn người: 300 dan/m2.

chào ad ! rất Thank ad đã bỏ công sức ! mong ad up lên tl này > chân thành Thank !
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Thiết Kế Cầu Thép Theo 22TCN272-05 1 Tiêu chuẩn thiết kế:áp dụng tiêu chuẩn ngành 22TCN 272-05Chiều dài nhịp: ltt=27m.Khổ cầu:K=+2x1m.Tải trọng: hoạt tải 0.5HL93.Đoàn người: 300 dan/m2.

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top