only_lovetruc

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
1. Số liệu đầu vào 4
2. Nhiệm vụ thiết kế 4
3. Tiêu chuẩn thiết kế 4
II) Thiết kế hệ dầm mặt cầu 4
1.Các trạng thái giới hạn 4
1.1 Trạng thái giới hạn cường độ I 4
1.2 Trạng thái giới hạn sử dụng 4
1.3 Trạng thái giới hạn mỏi và đứt gãy 4
2. Vật liệu dùng cho kết cấu 4
3. Chọn sơ đồ kết cấu nhịp 5
4. Chọn sơ bộ kích thước 5
4.1 Bản mặt cầu 5
4.2 Dầm dọc 5
4.3 Dầm ngang 6
4.4 Liên kết dọc trên và dọc dưới giữa 2 giàn chủ 6
4.5 Chọn sơ bộ tiết diện các thanh giàn chủ 6
4.6 Tính trọng lượng kết cấu nhịp 6
5.Thiết kế dầm dọc 9
5.1 Tải trọng tác dụng lên dầm dọc 9
5.1.1 Nội lực do tĩnh tải 9
5.1.2 Nội lực do hoạt tải 11
5.2 Chọn tiết diện 14
5.3 Kiểm tra tiết diện 15
5.3.1 Trạng thái giới hạn cường độ I 15
5.3.2 Kiểm tra mỏi đối với vách đứng 16
5.3.3 Kiểm tra độ mảnh 19
5.3.3.1 Độ mảnh vách 19
5.3.3.2 Độ mảnh của biên chịu nén 19
5.3.4 Kiểm tra điều kiện chống cắt 19
5.3.5 Yêu cầu cấu tạo 20
5.3.5.1 Tỷ số chung 20
5.3.5.2 Sức kháng uốn 20
5.3.6 Kiểm tra trạng thái giới hạn sử dụng 21
5.3.7 Kiểm tra mỏi và đứt gãy 22
5.3.7.1 Chu kỳ tải trọng 22
5.3.7.2 Biên độ ứng suất cho phép mỏi 22
5.3.7.3 Biên độ ứng suất lớn nhất 23
6. Thiết kế dầm ngang 23
6.1 Tải trọng tác dụng lên dầm ngang 23
6.1.1 Tĩnh tải. 23
6.1.2 Hoạt tải. 24
6.2 Xác định nội lực dầm ngang 25
6.2.1 Nội lực do tỉnh tải 25
6.2.2 Nội lực do hoạt tải 26
6.2.3 Tổng hợp nội lực 27
6.3 Chọn tiết diện 28
6.4 Kiểm tra tiết diện 29
6.4.1 Trạng thái giới hạn cường độ I 29
6.4.2 Kiểm tra mỏi đối với vách đứng 30
6.4.3 Kiểm tra độ mảnh 31
6.4.3.1 Độ mảnh vách 31
6.4.3.2 Độ mảnh của biên chịu nén 31
6.4.4 Kiểm tra điều kiện chống cắt 31
6.4.5 Yêu cầu cấu tạo 32
6.4.5.1 Tỷ số chung 32
6.4.5.2 Sức kháng uốn 32
6.4.6 Kiểm tra trạng thái giới hạn sử dụng 33
6.4.7 Kiểm tra mỏi và đứt gãy 33
6.4.7.1 Chu kỳ tải trọng 33
6.4.7.2 Biên độ ứng suất cho phép mỏi 34
6.4.7.3 Biên độ ứng suất lớn nhất. 34
7. Thiết kế liên kết dầm dọc vào dầm ngang 34
7.1 Xác định số bu lông liên kết bản con cá với cánh trên của dầm dọc 34
7.1.1 Tính Rn 35
7.1.2 Tính số lượng bulông 35
7.1.3 Tính toán bản con cá chịu kéo 35
7.2 Xác định số bu lông liên kết sườn dầm dọc và thép góc liên kết 36
7.2.1 Tính Rn 37
7.2.2 Tính số lượng bulông 37
7.2.3 Tính vai kê 38
8. Thiết kế liên kết dầm ngang vào nút 38
8.1 Công thức tính 39
8.2 Tính Rn 39
8.3 Tính số lượng bulông 39
III) Thiết kế các thanh qui tụ tại nút số 4 40
1. Xác định nội lực các thanh qui tụ tại nút số 4 40
1.1 Xác định tải trọng tác dụng lên giàn 40
1.2 Tổ hợp nội lực 45
1.2.1 Nội lực do tĩnh tải chưa hệ số 45
1.2.2 Nội lực do hoạt tải chưa hệ số, chưa kể lực xung kích 45
2. Chọn tiết diện thanh 46
2.1 Tính nội lực 46
2.1.1 Nội lực do tĩnh tải 46
2.1.2 Nội lực do hoạt tải 46
2.1.3 Tổng hợp nội lực theo TTGHCĐ I 47
2.2 Chọn tiết diện 48
2.3 Kiểm tra tiết diện thanh 50
2.3.1 Kiểm tra thanh chịu kéo và uốn kết hợp 50
2.3.1.1 Sức kháng kéo 50
2.3.1.2 Kiểm tra thanh chịu kéo uốn kết hợp 51
2.3.2 Kiểm tra thanh chịu nén và uốn kết hợp 52
2.3.2.1 Sức kháng nén 52
2.3.2.2 Kiểm tra thanh chịu nén và uốn kết hợp 53
2.3.2.3 Kiểm tra điều kiện ổn định cục bộ 53
2.3.3 Kiểm tra trạng thái giới hạn sử dụng 54
2.3.4 Kiểm tra trạng thái giới hạn mỏi 54
2.3.4.1 Chu kỳ tải trọng 54
2.3.4.2 Biên độ ứng suất cho phép mỏi 55
2.3.4.3 Biên độ ứng suất lớn nhất. 55
IV Thiết kế nút giàn số 4 57
1. Nguyên tắc thiết kế bản nút 57
2. Trình tự thiết kế nút giàn 58
2.1 Tính số bulông liên kết các thanh giàn 59
2.1.1 Tính sức kháng danh định của một bu lông 59
2.1.2 Tính và chọn số bulông 60
2.2 Bố trí bulông 60
3. Tính toán nút giàn số 4 61
4. Thiết kế mối nối thanh biên tại nút theo khả năng chịu lực của thanh 64
THIẾT KẾ CẦU GIÀN THÉP

I ) Tóm tắt nhiệm vụ đồ án
1. Số liệu đầu vào:
- Chiều dài nhịp tính toán : ltt = 80 m.
- Khổ cầu : K = 8+2 1.0 (m)
- Tải trọng thiết kế:
+ Hoạt tải thiết kế: 0.65HL93.
+ Đoàn người: 400 daN/m2.
2. Nhiệm vụ thiết kế:
- Thiết hế hệ dầm mặt cầu :dầm dọc , dầm ngang , liên kết dầm dọc vào dầm ngang và liên kết dầm ngang vào dàn chủ .
- Thiết kế tiết diện các thanh dàn trong một nút tự chọn .
- Thiết kế bản nút .
3. Tiêu chuẩn thiết kế:
Thiết kế theo quy trình 22TCN 272-05.
II) Thiết kế hệ dầm mặt cầu :
1.Các trạng thái giới hạn
1.1 Trạng thái giới hạn cường độ I
U = η.{1.25DC + 1.5DW + 1.75(LL+IM)} (2.1)
IM = 25%
1.2 Trạng thái giới hạn sử dụng
U = 1,0.(DC + DW) +1,0.(LL+IM) (2.2)
IM = 25%
1.3 Trạng thái giới hạn mỏi và đứt gãy
U = 0,75.(LL+IM) (2.3)
IM = 15%
Trong đó: LL: hoạt tải xe.
IM: lực xung kích.
DC: tỉnh tải của các bộ phận kết cấu và liên kết.
DW: tỉnh tải của các lớp phủ mặt cầu.
PL: hoạt tải người.
η = ηD.ηR.ηI: hệ số điều chỉnh tải trọng, lấy theo 22TCN 272-05

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top