Webb

New Member

Download miễn phí Giáo trình Microsoft Access 2007





Công cụ thiết kế truy vấn
Công cụ thiết kế truy vấn chỉ xuất hiện bên dưới thực đơn bất cứ khi nào bạn sử dụng cửa sổ
thiết kế truy vấn. Nhiều công cụ trên thanh công cụrất quen như đã sử dụng trong các cửa sổ
Access khác. Tuy nhiên, có các công cụ khác là chỉ có trên thanh công cụ của truy vấn Design.
Bảng 1 hiển thị những công cụ đó và công việc chúngthực hiện.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

able Definition.
Hộp thoại Print Table Definition cho phép bạn xác định các phần của bảng định nghĩa mà bạn
muốn Access in. Trong phần đầu tiên, xác định bảng thuộc tính bạn muốn Access bao gồm cả dữ
liệu in ra. Hai phần tiếp theo cho phép bạn chỉ ra mức độ chi tiết cho các trường và các chỉ mục.
(Indexes là một hình thức dưới dạng các phím cho các bảng. Chúng không thường được sử
dụng, ngoại trừ các cơ sở dữ liệu chuyên dụng. Bạn tạo các chỉ mục khi thiết kế bảng.) Hãy thực
hiện những điều chỉnh nếu cần thiết và sau đó kích chuột vào nút OK.
Chú ý: Nếu bạn chọn in sự sắp xếp của các đối tượng cơ sở dữ liệu khác
104
(ngoài bảng), Access thay thế hộp thoại Print Table Definition với một hộp
thoại thích hợp cho loại đối tượng được chọn.
Kích chuột vào nút OK ở hộp thoại Documenter. Access kiểm tra bảng (hay các đối tượng cơ sở
dữ liệu bạn đã chọn) và đưa ra một sự xác định in. Sau một thời gian ngắn, Access hiển thị dữ
liệu in ra trên màn hình như hình 3.
Hình 3: Print Definition cho một bảng.
Trước khi in sự định nghĩa từ máy in, Access cho bạn một cơ hội để xem nó trên màn hình. Quá
trình xem này là print preview (xem trước khi in); nó cho phép bạn chắc chắn lại mọi thứ đều ổn
trước khi in. Chú ý rằng Access làm giảm bớt số lượng các công cụ trên thanh công cụ ở phía
trên cùng của màn hình. Chỉ có một vài công cụ mà bạn thường sử dụng sau đây hiển thị:
• Print: Công cụ này hiển thị hộp thoại Print, với mục tiêu của các báo cáo gửi tới máy in.
• Zoom: Có hai công cụ zoom. Một công cụ trông giống kính lúp; nó luân phiên giữa việc
xem cận cảnh và toàn bộ trang dữ liệu in. Một công cụ khác là công cụ tỷ lệ phần trăm;
nó cho phép bạn chỉ ra một tỷ lệ phần trăm cụ thể cho phóng đại.
• Pages Per Screen. Loại này có 3 công cụ, được gọi là One Page, Two Pages, và Multiple
Pages. 3 công cụ này cho phép bạn xác định có bao nhiêu trang in được hiển thị trên màn
hình cùng một lúc.
• Close Window. Công cụ này hủy bỏ việc in báo cáo và trở lại cửa sổ Database.
Thông tin thêm về công cụ Zoom, bạn có thể sử dụng chuột để phóng đại hay thu nhỏ. Chú ý
rằng khi bạn di chuyển nó trên trang in, con trỏ chuột xuất hiện như một kính lúp. Nếu bạn kích
chuột, Access hiển thị luân phiên việc xem cận cảnh hay toàn bộ trang. Khi bạn thấy báo cáo
(hình 3), nó đang ở chế độ cận cảnh. Nếu bạn muốn xem toàn bộ trang, chỉ cần kích chuột lên
trang in. Màn hình xuất hiện như hình 4.
105
Hình 4: Xem toàn bộ trang
Nếu sử dụng con trỏ chuột để kích chuột lên trang in một lần nữa, bạn sẽ thấy trang được xem
cận cảnh tại nơi con trỏ mà bạn kích
Khi bạn đã sẵn sang sự định nghĩa in, kích chuột vào công cụ Print. Lần lượt, Access in báo cáo
từ máy in mặc định. Thay vào đó, nếu bạn muốn đóng dữ liệu in, chỉ cần kích chuột vào công cụ
Close.
Bài 28: Sử dụng công cụ Print Preview
Ở phần trước, bạn đã làm quen một chút về chức năng của công cụ xem trước khi in
trong Access. Công cụ này cho phép bạn xem lại dữ liệu được in trước in ra giấy. Do
đó, nó giúp cho bạn nhiều hữu ích hơn.
Bạn có thể chọn tùy chọn Print Preview từ thực đơn File bất kỳ lúc nào muốn. Ví dụ, nếu bạn
chọn Print Preview trong khi bạn đang mở một Datasheet, bạn sẽ thấy bảng tương tự như hình 1
khi nó được in.
106
Hình 1: Chế độ Print Preview của một bảng
Cũng như các công cụ trong phần trước, công cụ Print Preview cho phép bạn xem xét dữ liệu sẽ
in ra trước khi nó được đưa tới máy in.
Bài 29: Tóm tắt chương 7
Access dựa trên môi trường Windows khi đề cập tới in ấn. Chương này đã giới thiệu
cho bạn những điều căn bản về in ấn trong Access. Những kiến thức bạn thu được
trong chương này sẽ giúp bạn rất nhiều khi làm việc với các chương sau về in ấn các
báo cáo.
Trước khi chuyển sang chương 8, phải chắc chắn bạn hiểu được những nội dung sau:
• Access cho phép bạn sử dụng bất kỳ loại máy in nào có thể dùng với Windows. Nhiều lựa chọn
in ấn hiện hữu sẽ phụ thuộc vào loại máy in.
• Để thay đổi máy in bạn đang sử dụng, chọn Page Setup từ thực đơn File hay kích chuột vào
công cụ Page setup hay nút Setup. Những tùy chọn trong hộp thoại Page Setup cho phép
bạn xác định cách bạn muốn thông tin được in ra.
• Bạn có thể sử dụng hộp thoại Page Setup để xác định loại giấy, nơi nó được đặt, cách định
hướng giấy và lề trang.
• Access cho phép bạn in nhiều nội dung của bảng một cách dễ dàng. Để thực hiện, chọn hay
hiển thị bảng. Sau đó, chọn Print từ thực đơn File hay kích chuột vào công cụ Print.
• Bạn có thể in một báo cáo dễ dàng mà miêu tả như một đối tượng cơ sở dữ liệu, ví dụ như
bảng. Để thực hiện, chọn Analyze từ thực đơn Tools và Documenter từ kết quả trình đơn
phụ.
107
• Print Preview là một chức năng cho phép bạn xem dữ liệu in ra trên màn hình trước khi bạn gửi
dữ liệu tới máy in.
Trong chương 8, bạn sẽ học cách có thể tạo một cấu trúc báo cáo đơn giản với Access.
Thông tin chi tiết về mối quan hệ dữ liệu
Diagramming a Relationship Biểu đồ là một mối quan hệ
Introduction Giới thiệu
In the previous lesson, we saw how to establish a relationship between two tables. Trong bài
trước, chúng tui thấy làm thế nào để thiết lập một mối quan hệ giữa hai bảng. We also saw
that the fields that relate both tables must be of the same data type. Chúng tui cũng thấy
rằng các lĩnh vực có liên quan cả hai bảng phải có cùng một kiểu dữ liệu. To make it possible
to visually perform data entry on a table, we learned to create a lookup field. Để làm cho nó
có thể thực hiện nhập dữ liệu trực quan trên bàn, chúng tui đã học để tạo ra một lĩnh vực tra
cứu. Indeed, this is based on Microsoft Access' high level of support for visual database
development. Thật vậy, điều này là dựa trên 'cao cấp của Microsoft Access hỗ trợ cho phát
triển cơ sở dữ liệu hình ảnh.
In reality, the only important requirement is that the primary key and the foreign key be of
the same data type. Trong thực tế, chỉ yêu cầu quan trọng là khóa chính và ngoại khoá được
của cùng một kiểu dữ liệu. In most database scenarios and implementation, the primary key
and the foreign key should integer based. Trong kịch bản cơ sở dữ liệu nhất và thực hiện, các
khóa chính và ngoài nước quan trọng nên số nguyên dựa. As discussed in the previous lesson,
the relationship is typically managed through the long integer data. Như được thảo luận trong
bài học trước đó, mối quan hệ thường được quản lý thông qua các dữ liệu số nguyên dài.
With experience, you do not need to create a lookup field on a table. Với kinh nghiệm, bạn
không cần tạo ra một lĩnh vực tra cứu trên bàn. Besides, since you will usually not let
your users use your tables, your primary concern for user interact is to create the combo
boxes on forms. Bên cạnh đó, vì bạn sẽ thường không cho phép người dùng của bạn sử dụng
bảng của bạn, mối quan tâm chính của bạn cho người sử dụng tương tác là tạo ra các hộp kết
hợp về hình thức. To start, you can create the tables and the primary keys as you judge them
necessary. Để bắt đầu, bạn có thể tạo các bảng ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top