chuot_ngoc

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Một số giải pháp marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su An Dương
4
Ch­¬ng I
Lý luËn vÒ chiÕn l­îc vµ c¸c gi¶i ph¸p marketing hçn 
hîp trong kinh doanh cña doanh nghiÖp
 nh»m thóc ®Èy tiªu thô s¶n phÈm.
I-Doanh nghiÖp, thÞ tr­êng vµ m«i tr­êng kinh doanh cña doanh nghiÖp : 
1-Doanh nghiÖp:
    Theo ®iÒu 3-luËt C«ng Ty ®Þnh nghÜa doanh nghiÖp nh­ sau:  
“Doanh nghiÖp lµ ®¬n vÞ kinh doanh ®­îc thµnh lËp nh»m môc ®Ých chñ 
yÕu  lµ  thùc  hiÖn  c¸c  ho¹t  ®éng  kinh  doanh.  Mçi  mét  doanh  nghiÖp  lµ  mét  tÕ bµo  cña  nÒn  kinh  tÕ,  tham  gia  ho¹t  ®éng  s¶n  xuÊt  kinh  doanh  trªn  thÞ  tr­êng nh»m môc ®Ých t×m kiÕm lîi nhuËn ”.   
NÒn kinh tÕ n­íc ta hiÖn nay lµ nÒn kinh tÕ hµng ho¸ nhiÒu thµnh phÇn 
ph¸t triÓn theo c¬ chÕ thÞ tr­êng cã sù ®iÒu tiÕt cña Nhµ n­íc. Do vËy mµ cã rÊt nhiÒu lo¹i h×nh doanh nghiÖp. §ã lµ doanh nghiÖp Nhµ n­íc, doanh nghiÖp tËp thÓ  (hîp  t¸c  x·),  c¸c  C«ng  Ty  kinh  doanh  (c«ng  ty  TNHH  vµ  C«ng  Ty  cæ phÇn).  §©y  lµ  nh÷ng  doanh  nghiÖp  chñ  yÕu  ho¹t  ®éng  trong  c¸c  lÜnh  vùc  cña nÒn kinh tÕ .  
 Ngoµi  ra  cßn mét  sè nh­ c¬ së kinh  doanh  cña  §¶ng,  cña §oµn  thanh 
niªn. C¸c doanh nghiÖp tham gia ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh trªn thÞ tr­êng b»ng c¸ch cung øng hµng ho¸, dÞch vô. Doanh nghiÖp mua hµng ho¸ ®Çu vµo vµ b¸n s¶n phÈm ®Çu ra cña m×nh, lîi nhuËn thu ®­îc lµ kho¶n chªnh lÖch gi÷a chi phÝ bá ra vµ sè tiÒn thu vÒ. Nh­ vËy mét doanh nghiÖp võa lµ ng­êi cung øng hµng ho¸, dÞch vô võa lµ ng­êi mua c¸c hµng ho¸ ®Çu vµo. Lîi nhuËn cuèi cïng ph¶n ¸nh hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña doanh nghiÖp. V× vËy mçi doanh nghiÖp ®Òu muèn mua hµng ho¸ ®Çu vµo víi gi¸ thÊp nhÊt cã thÓ vµ b¸n víi møc gi¸ cao nhÊt cã thÓ t­¬ng øng víi møc s¶n l­îng mong muèn.   
Trong c¬  chÕ thÞ  tr­êng,  ho¹t  ®éng cña  doanh  nghiÖp  ph¶i  g¾n liÒn  víi 
thÞ  tr­êng.  Møc  gi¸  vµ  s¶n  l­îng  s¶n  xuÊt  cña  doanh  nghiÖp  kh«ng  ph¶i  do doanh nghiÖp quyÕt ®Þnh mµ do thÞ tr­êng quyÕt ®Þnh, bëi møc ®é c¹nh tranh gay g¾t trªn thÞ tr­êng do kh«ng chØ cã  doanh nghiÖp tham gia cung øng hµng ho¸,  dÞch  vô  mµ  cßn  hµng  tr¨m  doanh  nghiÖp  kh¸c  ®ang  s½n  sµng  giµnh  giËt kh¸ch hµng, lîi nhuËn víi doanh nghiÖp .V× thÕ thÞ tr­êng, kh¸ch hµng lµ yÕu tè sèng cßn quyÕt ®Þnh tíi sù thµnh b¹i cña doanh nghiÖp trªn th­¬ng tr­êng. Doanh  nghiÖp  ph¶i  gi÷  lÊy  kh¸ch  hµng  cña  m×nh,  s¶n  xuÊt  theo  nhu  cÇu  thÞ tr­êng  ®Ó 

b¸n  c¸i  ng­êi  tiªu  dïng  cÇn  chø  kh«ng  ph¶i  lµ  c¸i  mµ  doanh 
nghiÖp cã

.
   2-ThÞ tr­êng:      2.1.Kh¸i niÖm thÞ tr­êng :    Trong nÒn kinh tÕ, thÞ tr­êng lµ mét vÊn ®Ò cã ý nghÜa quan träng vµ mang tÝnh chÊt sèng cßn ®èi víi doanh nghiÖp. ThÞ tr­êng hiÓu mét c¸ch ®¬n thuÇn ®ã lµ sù vËn ®éng cña cung-cÇu ph¸t sinh ra gi¸ ®­îc thÓ hiÖn tËp trung nhÊt trong ho¹t ®éng mua b¸n hµng ho¸ b»ng tiÒn tÖ, ë nh÷ng thêi gian, kh«ng gian, ®èi  t­îng,  ph­¬ng  thøc  kh¸c  nhau.  VËy  tuú  theo  gãc  ®é  t×m  hiÓu  vµ  ph­¬ng thøc  thÓ  hiÖn  mµ  cã  nh÷ng  ®Þnh  nghÜa  kh¸c  nhau.  Nh­ng  theo  quan  ®iÓm marketing thÞ tr­êng ®­îc hiÓu theo 2 gãc ®é :  -Theo ph©n tÝch ®¸nh gi¸ thÞ tr­êng d­íi gãc ®é X· héi tæng thÓ:  
ThÞ tr­êng lµ mét tËp phøc hîp vµ liªn tôc c¸c nh©n tè, m«i tr­êng kinh 
doanh vµ c¸c quan hÖ trao ®æi th­¬ng m¹i ®­îc hÊp dÉn vµ thùc hiÖn trong mét kh«ng gian më h÷u h¹n c¸c chñ thÓ cung- cÇu vµ ph­¬ng thøc t­¬ng t¸c chóng nh»m t¹o ®iÒu kiÖn tån t¹i vµ ph¸t triÓn  cho s¶n xuÊt vµ kinh doanh hµng ho¸.  -D­íi gãc ®é thÞ tr­êng cña doanh nghiÖp :
Các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn biến động cùng nhiều cơ hội và nguy cơ tiềm ẩn với mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất. Vì thế để giữ v
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top