nhycday

New Member
Bạn thử những cách này nhé :

+Loại bỏ lo âu truớc khi đi ngủ

+Đi ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ

+Trước khi đi ngủ 1h không làm việc gì mà hãy để tinh thần thư thái ( một số người trước khi đi ngủ thường đọc sách nửa tiếng , theo thoi quen ) .

+Trước khi đi ngủ nửa tiếng tắm hay ngâm mình nước ấm 15 phút .

+Ăn và uống các loại có lợi cho thần kinh ( uống trà tâm sen , ăn táo tàu ... )

+Trước khi đi ngủ 1-2h không ăn hoa quả tươi vì sẽ làm bạn tỉnh táo .

+Kiểm tra lại giường chiếu ( thực sự đã cảm giác thoải mái chưa ) một số loại đệm nằm đau lưng cần kiếm cho mình loại thích hợp và vệ sinh chăn màn thương xuyên .

+Nếu phòng bạn quá nhiều đồ đạc thì cần sắp xếp lại để tạo không gian thoáng khi ngủ

+ quan trọng vận động hàng ngày để có một sức khoẻ tốt , sáng khoái ngủ sẽ rất ngon .
 

Riston

New Member
Đây là một số biện pháp giúp bạn khắc phục bệnh mất ngủ:

1. Hãy cố chợp mắt 15 phút nếu thấy những hiện tượng như buồn ngủ díp mắt, ngáp dài ngáp ngắn, đầu và mí mắt nặng trịch. Nên đi ngủ đúng giờ để tránh rối loạn giấc ngủ.

2. Không tranh cãi trước giờ đi ngủ. Nếu cần thảo luận về một việc gì đó thì nên làm trước giờ ăn tối. Sau bữa này bạn cần thư giãn hoàn toàn. Tuyệt đối không tập thể dục mạnh vào buổi tối.

3. Tránh dùng những chất kích thích như cà phê, trà, thuốc là. Đối với những người nhạy cảm, việc tiêu thụ các thứ trên sau 2h chiều sẽ gây khó ngủ. Không ăn nhiều chất béo chậm tiêu hóa vào bữa cơm tối.

4. Đối với các thuốc gây kích thích hệ thần kinh (hoóc môn tuyến giáp, corticoide, thuốc chống cao huyết áp và chống suy tim…), tốt nhất là chỉ dùng vào buổi sáng.

5. Loại bỏ thói quen nằm xuống mà vẫn nhớ tới một số việc chưa làm và sợ quên. Hãy ghi những việc cần làm vào sổ tay và yên tâm ngủ. Xóa bỏ ưu tư bằng các môn thể dục như yoga, bơi lội hay một phương pháp thư giãn nào đó.

6. Áp dụng biện pháp vi lượng đồng căn theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

7. Luôn tự tin là mình có thể ngủ được.

Chúc bạn mạnh khỏe!













 

Các chủ đề có liên quan khác

Top