moniu_iumon

New Member
Basedow là một bệnh nội tiết, gây cường chức năng tuyến giáp, phì đại và tăng sản của tuyến giáp, do tiết quá nhiều hocmon giáp trạng vào trong máu dẫn đến những biến đổi bệnh lý đối với các cơ quan, tổ chức trong cơ thể.
Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh khá phức tạp, một số nguyên nhân được đề cập đến như: các chấn thương tâm lý, căng thẳng, stress, các yếu tố nhiễm khuẩn, di truyền, hay do dùng iode không đúng qui cách kéo dài.
Điều trị bệnh: có 3 phương pháp chính, gồm:
- Nội khoa: dùng thuốc kháng giáp trạng tổng hợp làm giảm tổng hợp và bài tiết hocmon tuyến giáp; trấn tĩnh, an thần, tâm lý liệu pháp kết hợp chế độ dinh dưỡng. Thời gian điều trị có thể kéo dài 1-1,5 năm.
- Điều trị bằng iode phóng xạ: được áp dụng cho những người điều trị nội khoa không khỏi hay không điều trị được bằng thuốc hay phẫu thuật.
- Điều trị phẫu thuật.
Các phương pháp trên đều nhằm mục đích đưa bệnh Basedow trở về bình giáp và ổn định. Tình trạng bình giáp là khi nhịp tim trở lại bình thường, lên cân hay trở về cân như lúc ban đầu chưa bị bệnh; hết các triệu chứng run tay, rối loạn nhịp tim; chuyển hoá cơ bản (CHCB) trở lại bình thường; định lượng T3, T4 trở lại bình thường. Khi tình trạng bình giáp được duy trì trong suốt thời gian điều trị thì sau 1-1,5 năm có thể ngưng thuốc.
Trường hợp của bạn nên tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ về uống thuốc, ăn uống đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi nhiều và không nên lo lắng, bạn điều trị tích cực thì bệnh sẽ khỏi hẳn, nên thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra.
Chúc bạn mau khỏi bệnh.
 

chocopie_babe

New Member
 Bệnh Basedow thường có biểu hiện của hội chứng cường giáp: Bệnh nhân ăn nhiều, tinh thần bất ổn, mất ngủ hay khó ngủ, sụt cân rất nhiều, run tay v.v... và kèm theo bướu giáp lan tỏa.
Bệnh Basedow rất nguy hiểm cho hệ tim mạch, nếu không được điều trị hay điều trị không đúng cách, bệnh nhân sẽ tử vong trong tình trạng suy tim, suy kiệt và đặc biệt là trong tình trạng cơn bão giáp, một biến chứng rất nặng của bệnh.
tui có một phương pháp điều trị rất hiệu quả
bạn thật sự quan tâm thì gọi cho tui sdt 01662670308 c tiên
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng Và Kết Quả Điều Trị Bệnh Thủy Đậu Bằng Zincpaste Y dược 0
D khảo sát một số bệnh ở đường tiết niệu trên chó và ghi nhận kết quả điều trị Nông Lâm Thủy sản 0
D khảo sát bệnh viêm tử cung ở chó cái và kết quả điều trị Nông Lâm Thủy sản 0
D các trường hợp phẫu thuật thường gặp trên chó, mèo: chỉ định, phương pháp phẫu thuật, kết quả điều trị tại bệnh viện thú y Y dược 0
D kết quả điều trị phẫu thuật máu tụ dưới màng cứng mạn tính ở người bệnh trên 70 tuổi tại bệnh viện việt đức Y dược 0
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng, Cận Lâm Sàng Và Kết Quả Điều Trị Đợt Bùng Phát Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Y dược 0
D Nghiên cứu một số chỉ tiêu sinh sản, bệnh ở cơ quan sinh dục và thử nghiệm phác đồ điều trị trên đàn lợn nái Nông Lâm Thủy sản 0
D Chỉ số huyết áp tâm thu cổ chân cánh tay (ABI) ở bệnh nhân đái tháo đường typ 2 điều trị tại bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên Y dược 0
D Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh nhân viêm gan B mạn tính có HBeAg âm tính điều trị tại bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên Y dược 0
D Đánh giá tác dụng điều trị bệnh vảy nến thể thông thường của bài thuốc tiêu phong tán kết hợp kem dưỡng ẩm Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top