hieuconstant

New Member

Download miễn phí Báo cáo tổng hợp tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Văn Giang – Hưng Yên





MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Phần I: Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh NHNo&PTNT Văn Giang- Hưng Yên. 2
Phần II: Cơ cấu tổ chức nhân sự của chi nhánh NHNo&PTNT Văn Giang- Hưng Yên. 4
Phần III: Các đặc điểm kinh tế xã hội ảnh hưởng đến sự hoạt động của chi nhánh NHNo&PTNT Văn Giang- Hưng Yên.
3.1. Nhân tố môi trường pháp lý môi trường kinh tế. 8
3.2. Nhân tố từ phía Ngân Hàng. 9
3.3. Nhân tố từ khách hàng. 11
3.4. Vị trí địa lý và môi trường tự nhiên. 11
Phần IV: Kết quả kinh doanh trên cơ sở báo cáo tài chính của chi nhánh NHNo&PTNT Văn Giang- Hưng Yên.
4.1. Thu nhập – Chi phí. 12
4.2. Huy động vốn. 13
4.3. Tình hình sử dụng vốn. 14
Kết luận 16
Danh mục tài liệu tham khảo 17
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

t quả kinh doanh, bảo toàn và phát triển vốn.
Ngân hàng nông nghiệp do hội đồng quản trị quản lý và tổng giám đốc điều hành, thực hiện chức năng kinh doanh đa năng, chủ yếu là kinh doanh tiền tệ tín dụng và các dịch vụ ngân hàng tới khách hàng trong nước và nước ngoài, đầu tư các dự án phát triển kinh tế- xã hội, uỷ thác tín dụng đầu tư do chính phủ, các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài, trước hết trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tức là ngân hàng nông nghiệp thực hiện hoạt động ngân hàng và các hoạt động kinh doanh khác có liên quan vì mục tiêu lợi nhuận, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế của nhà nước.
Đến nay ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam đã có mạng lưới rộng khắp tại tất cả các đô thị và các vùng nông thôn, gồm một số lượng lớn nhân viên làm việc tại các sở giao dịch, chi nhánh tỉnh, thành phố, huyên, liên huyện, xã, liên xã. Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Huyện Văn Giang là một trong số các chi nhánh cấp hai trực thuộc ngân hàng nông nghiệp tỉnh Hưng Yên quản lý.
Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Văn Giang được thành lập theo quyết định số 184/HĐBT năm 1996 và bắt đầu hoạt động 2/4/1996. Tiền thân là phòng giao dịch Văn Giang thuộc ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Châu Giang tỉnh Hải Hưng (trước đây). Đến tháng 9/1999 tái lập huyện Văn Giang. Từ đó đến nay ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Văn Giang ngày càng mở rộng quy mô kinh doanh. Ngân hàng có trụ sở chính tại trung tâm thị trấn Văn Giang- Hưng Yên và có một chi nhánh cấp 3 đó là Ngân hàng nông nghiệp Long Hưng. Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Văn Giang là một Ngân hàng thương mại Quốc Doanh trong hệ thống Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam được phép kinh doanh trên lĩnh vực tín dụng, tiền tệ, thanh toán và các dịch vụ ngân hàng khác:
Huy động vốn: Khai thác nhận tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn, có kỳ hạn, tiền gửi thanh toán của các tổ chức cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước bằng đồng Việt Nam và các ngoại tệ khác.
Cho vay các thành phần kinh tế.
Cho vay đời sống.
Thanh toán điện tử toàn quốc.
Chi trả kiều hối.
Mua bán ngoại tệ.
Thực hiện các dịch vụ khác như hướng dẫn khách hàng xây dựng dự án, thẩm định các dự án tín dụng vượt quyền phán quyết trình ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn quyết định. Thu chi tiền mặt, két sắt, nhận cất giữ các loại giấy tờ có giá trị.
Thực hiện hạch toán kinh doanh và phân phối thu nhập theo quy định của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn quy định.
Thực hiện kiểm tra kiểm toán nội bộ việc chấp hành thể lệ, chế độ nghiệp vụ trong phạm vi địa bàn theo quy định.
Tổ chức thực hiện việc phân tích kinh tế liên quan đến hoạt động tiền tệ, tín dụng. Đề ra kế hoạch kinh doanh phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Chấp hành đầy đủ các báo cáo, thống kê theo chế độ quy định và yêu cầu đột xuất của giám đốc chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn cấp trên.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được giám đốc chi nhánh ngân hàng cấp trên giao.
Như vậy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Giang đi vào hoạt động chính là huy động vốn và cho vay các thành phần kinh tế, cho vay đối với hộ sản xuất, làng nghề và dịch vụ ngân hàng khác theo quy định và luôn chịu sự quản lý giám sát của ngân hàng cấp trên cũng như Ngân hàng Nhà nước.
Ngân hàng Nông nghiệp Huyện Văn Giang đã và đang ngày càng phát triển hoà chung vào sự phát triển của toàn ngành và của đất nước. Phát huy được vai trò to lớn của mình đối với kinh tế địa phương, đưa kinh tế huyện đi lên, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.
Phần II: cơ cấu tổ chức nhân sự của chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện văn giang.
Hiện nay, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Văn Giang có 30 cán bộ công nhân viên chức. Trong đó:
Về giới: Có 13 cán bộ công nhân viên là nam chiếm 43,3%. Nữ cán bộ công nhân viên là 17 cán bộ chiếm 56,7%
Về trình độ: 12 cán bộ đạt trình độ đại học chiếm 40%, một công nhân lái xe và một bảo vệ, 16 cán bộ còn lại là trình độ cao đẳng và trung cấp chiếm 53,33%.
Về chính trị: Có 15 cán bộ là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, chiếm 50% tổng số.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Giang:
Giám đốc
Hành chính - Nhân sự
Phòng tín dụng
Kế toán ngân quỹ
Phó Giám đốc
Phó Giám đốc
Theo quyết định số 179/QĐ/HĐBT- 02 ngày 7/9/2000 của Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về việc tổ chức và hoạt động của chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Là một ngân trực thuộc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Văn Giang tuân thủ các quy định trên. Ngân hàng Văn Giang là chi nhánh ngân hàng cấp 2 được tổ chức các phòng: Phòng tín dụng, phòng kế toán ngân quỹ, phòng hành chính nhân sự và một chi nhánh ngân hàng cấp 3 ở Long Hưng.
Cụ thể chức năng các phòng ban như sau:
Giám đốc:
Giám đốc có vai trò phụ trách chung, điều hành mọi công việc, các vấn đề liên quan đến các hoạt động kinh doanh của ngân hàng theo đúng pháp luật, chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của ngân hàng.
Phó giám đốc:
Một phó giám đốc phụ trách hoạt động tín dụng hay hoạt động kinh doanh ngân hàng và một phó giám đốc phụ trách kho quỹ, hành chính nhân sự.
Các phó giám đốc được thay mặt giám đốc điều hành một số công việc khi giám đốc ngân hàng đi vắng( Theo uỷ thác của giám đốc) và báo cáo lại công việc khi giám đốc có mặt tại đơn vị.
Giúp giám đốc chỉ đạo điều hành một số nhiệm vụ do giám đốc phân công phụ trách và chịu trách nhiệm trước giám đốc về quyết định của mình.
Bàn bạc tham gia ý kiến với giám đốc trong việc thực hiện nghiệp vụ của ngân hàng theo nguyên tắc tập chung dân chủ và chế độ thủ trưởng.
Phòng kế toán ngân quỹ.
Phòng kế toán ngân quỹ là phòng trực tiếp hạch toán kế toán và hạch toán thống kê kế toán theo quy định của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.
Phòng kế toán ngân quỹ là trung tâm tổng hợp của cơ quan bởi hầu hết mọi hoạt động của ngân hàng đều thông qua mảng kế toán tài chính.
Phòng thực hiện xây dựng chỉ tiêu kế hoạch tài chính, thực hiện dự trữ tiền mặt, thực hiện thu chi tiền mặt, thu chi nội bộ ngân hàng, quản lý giấy tờ có giá.
Tổng hợp lưu giữ hồ sơ tài liệu về hạch toán, kế toán, quyết toán và các báo cáo theo quy định.
Thực hiện các khoản nộp ngân sách theo quy định.
Thực hiện việc thanh toán trong và ngoài nước.
Chấp hành các quy định an toàn về kho quỹ và định mức tồn theo quy định.
Quản lý, sử dụng thiết bị thông tin, điện toán phục vụ kinh doanh theo quy định của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Chấp hành chế độ báo cáo kiểm tra chuyên đề.
Thực hiện các nhi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top