Rawiella

New Member
Tại một công ty sx khi có chuyên gia (nhà) phỏng vấn hỏi giám đốc về tình hình hạn chế những sai phạm của công nhân và nhân viên thì được trả lời :" chỉ có cách thức dùng hình phạt" và " phạt nặng ". Theo ông chỉ có như vậy mới làm cho họ mới có trách nhiệm với chất lượng công chuyện của mình. Ông đưa ra hàng loạt trường hợp mà công nhân và nhân viên thường mắc như đi làm muộn giờ ,lỗi kỹ thuật, làm sai...hình thức phạt duy nhất là trừ trước lương theo cách thức giảm cấp phân loại công A ,B,C hàng tháng. khi chuyên gia (nhà) kiểm tra hợp cùng lao động thì không có thấy ghi các khoản thỏa thuận này. tùy nhiên cũng không tìm thấy bằng chứng nào công nhân và nhân viên không cùng tình hay phản đối chính sách của công ty .


a. theo bạn chính sách của giám đốc công ty này có có hiệu để khác phục triệt để tình trạng sai lỗi va đi muộn của công nhân chưa ? Tại sao ?


b. để công nhân nâng cao chất lượng của mình với chất lương công chuyện , theo ban giám đốc này có phải thay đổi chính sách hay không ,kể cả hiện nay công nhân và nhân viên không kêu ca va phàn làn gì ?Nếu có ,thì thay đổi như thế nào ?


các bạn giúp mình câu trả lời này với ,Thank các bạn !

 

Jorel

New Member
1) Chắc chắn là chưa. Vì: cách làm của ông ta mang nặng tính trừng phạt không nguyên tắc, bất dựa trên bất cứ một cơ sở nào về mặt pháp lý lẫn hoạt động của tổ chức, bằng chứng là nó vừa không được ghi trong hợp đồng. Nếu bạn là nhân viên, bạn có dám bất phục tùng hình thức phạt này không? Và bạn có dám đưa ra bằng chứng cho người phỏng vấn về chuyện các nhân viên bất chấp thuận hình thức phạt này không? Bằng mặt mà bất bằng lòng sẽ khiến cho các nhân viên càng bất mãn, và khi họ bất mãn thì sẽ có các hình thức lãn công ngấm ngầm, càng làm cho tình trạng chất lượng thêm tồi tệ. Cái ông giám đốc đó sinh lộn thời (gian) rồi, chắc ông ta là đồ đệ của phát xít.

2) Ban giám đốc nên thay đổi. Đối với lỗi làm muộn thì vẫn có thể phạt trừ lương, với điều kiện công ty vừa có các dịch vụ tốt về đưa đón công nhân. Còn về lỗi kỹ thuật thì phải xem xét coi đó là lỗi do hệ thống hay con người. Lỗi hệ thống thì bạn bất có quyền phạt công nhân mà phải cải tiến hệ thống. Lỗi con người cũng phải xem xét 2 bước: bước 1, nếu lỗi này là do thiết kế lao động kém (ví dụ: bàn cao quá, công cụ khó sử dụng quá) thì bạn cũng bất có quyền phạt công nhân mà phải chỉnh sửa thiết kế lao động. Nếu thiết kế lao động vừa OK, bạn mới có quyền phạt công nhân. Các mức phạt tùy thuộc vào chính sách chung của công ty, vào tình hình tài chính, vào năng lực chịu trách nhiệm của các cá nhân.

Bạn cùng ý không?

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Thảo luận: tình huống đàm phán kinh doanh. Phân tích Luận văn Kinh tế 2
L BIÊN BẢN THẢO LUẬN: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC ĐẤU THẦU QUỐC TẾ Luận văn Kinh tế 0
D Bài tập cá nhân Quản trị đàm phán giao tiếp trong tình huống đàm phán WIN WIN Quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D tình huống luật kinh tế phần về Tranh chấp về việc thay đổi thành viên, triệu tập và biểu quyết tại Hội đồng thành viên Luận văn Luật 0
D Bài tập tình huống môn Quản trị học có đáp án Quản trị học 0
D Rèn luyện cho học sinh kỹ năng giải quyết các tình huống thực tiễn trong dạy học sinh học 8 Nông Lâm Thủy sản 0
D Tổ chức các tình huống học tập và hướng dẫn học sinh tích cực, tự lực giải quyết vấn đề khi giảng dạy chương dòng điện trong các môi trường, vật lý 11 Luận văn Sư phạm 0
D lý thuyết về lãnh đạo trong tình huống Quản trị học 0
D Lập kế hoạch cho sản xuất theo đơn hàng - Tình huống tại Công ty cổ phần Giấy Sài Gòn miền Trung Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top