Bạn đang dùng DSL hay kết nối internet bằng cách quay số (dial-up) nhưng không có tính kiên nhẫn hay thời gian để khởi động máy tính chậm? Đôi khi bạn nên đối diện với sự thật rằng máy tính của bạn không phải là máy tính nhanh nhất thế giới.

Biện pháp khắc phục:


1. Hãy kiên nhẫn. Đừng bấm bất kỳ thứ gì quá nhanh hay thử tải lại trang. Điều đó chỉ làm máy tính rối và thậm chí nó còn chạy chậm hơn. Đừng nôn nóng, cứ để máy tính chạy, không bấm bất kỳ thứ gì, đó là cách tốt nhất để máy tính chạy tiếp.




2. Xóa bỏ những tài liệu không cần thiết. Nhiều tài liệu bạn vứt bỏ, nhiều khoảng không gian trống trong máy tính của bạn hơn. Có nhiều không gian trong máy tính của bạn sẽ làm mọi thứ trở nên nhanh hơn. Thỉnh thoảng làm trống thùng rác (Recycle Bin) của bạn trong khi xóa những tập tin không cần thiết.



3. Mua phần cứng mới.



Nếu một phần của máy tính bạn không hoạt động tốt hay bạn đang dùng một máy tính cũ, hãy xem xét đến việc nâng cấp bộ phận thay thế mới nhất đó.


Luôn giữ máy tính của bạn được cập nhật là cách tốt nhất để giúp máy tính của bạn chạy nhanh hơn và bạn có thể làm được nhiều thứ hơn!


4. Không tải các video.



Nếu bạn dùng kết nối mạng bằng cách dùng dial-up, việc tải các video có thể mất đến nửa tiếng đồng hồ để tải một tập tin video dài 2 phút. Trừ khi bạn có thể để máy tính của bạn nửa tiếng để tải nội dung đó, hãy quên việc ấy đi. Bạn có thể sống mà không có video trực tuyến.

Mẹo:

Nếu bạn thất vọng về tốc độ máy tính của mình, hãy xem xét đến việc chuyển sang dùng Ubuntu hay Fedora. Hai hệ điều hành này có lẽ sẽ làm việc nhanh hơn và miễn phí. Nếu máy tính của bạn rất cũ, hãy xem xét đến các hệ điều hành được cung cấp đặc biệt như là Puppy Linux, Damn Small Linux, Lubuntu.Tìm hiểu trên mạng các cách để cải thiện tốc độ.Tìm một thợ sửa chữa máy giỏi, có kinh nghiệm để tìm lý do làm nó chạy chậm. Hầu hết cửa hàng sửa máy tính sẽ có chi phí hợp lý cho bạn.


Chú ý:

Nếu bạn quyết định chọn Linux cho máy tính cũ của bạn, hãy tránh dùng bản cung cấp cũ vì chúng có thể không còn được hỗ trợ.

Tham khảo: Wikihow.com
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top