Mình nghe nói làm lập trình viên thì nặng đầu óc, cực nhọc về thời gian nhưng lương cao còn kỹ thuật viên thì vất vả tay chân nhưng nhẹ nhàng đầu óc và lương thấp hơn??
bạn nào có kinh nghiệm thì giải đáp cho mình nhé, đang phân vân chọn nghề
Thank các bạn nhiều
 

peluntimboy

New Member
Tất nhiên là lập trình viên tốt hơn nhiều kỹ thuật viên rồi !
Làm việc trí óc lúc nào cũng tốt hơn lao động chân tay mà.Học lập trình ngoài việc có một cái nghề ra bạn còn có kỹ năng về rất nhiều mặt,nhiều người học lập trình ra lại trở thành những thương nhân rất giỏi,những nhà tư vấn đầu óc...khả năng tư duy trên mọi mặt trong cuộc sống !và có một điều gần như chắc chắn là đa số người học lập trình ra đều có kiến thức rất khá về phần cứng,kỹ thuật máy tính,đơn giản là vì họ có khả năng tư duy hơn người,hiểu sâu cách thức hoạt động của máy tính nên kỹ thuật phần cứng của họ đều rất khá!
 

binhuecity

New Member
Làm ít thì hưỡng ít chứ, sao mà bằng nhau được. đâu có ai ngồi không mà rơi tiền xuống cho lụm chứ. Nhưng trong quá trình bạn học thì hãy thử suy nghĩ kỉ lại mình giỏi về phần nào. mình rành cái gì nhất thì làm cái đó. nếu nói lập trình làm thì tiền nhiều nhưng bạn không có khả năng thì sao bạn làm được, hãy nhìn vào sức của mình mà chọn lựa nghề nghiệp. cố gắng lên.
 

Kearney

New Member
Vấn đề không phải cái nào lương cao, cái nào cực nhọc. Mà bạn phải xem lại khả năng của mình đã.
Nếu bạn thấy mình khá nhạy trong việc suy nghĩ, tư duy... và có thể bỏ hàng giờ đồng hồ ra ngồi nghiên cứu tài liệu về 1 vấn đề mới nào đó phục vụ cho công việc. Thì chọn lập trình viên là đúng.
Còn nếu tư duy logic làm bạn lúng túng. Cũng không thích làm "mọt(virus) máy tính" và thích công việc có tính chất ổn định, không thích thử thách thì nên chọn kỷ thuật viên. Nhưng theo mình đánh giá lương không cao. Nếu bạn chọn hướng thứ 2 thì nên thử thử qua Quản Trị Mạng.
 

langtusau1088

New Member
Mình đang là nông dân,cho nên bây h mình thích ngồi máy lạnh lắm.Theo tui bạn cứ làm cái gì nhiều tiền là được,nhiều tiến sướng lắm bạn ạ.Bạn không hiểu cảm giác không có tiền nó như thế nào đâu.
 
Còn tuỳ xem bạn yêu thích việc j đã chứ. nếu bạn không yêu thích thì dù thế nào cũng không cố gắng làm lâu dài được.
Theo xu thế thị trường công việc hiện nay, nếu bạn là người đam mê lập trình và có chút ít tài năng trong việc " cảm thụ" mấy thuật toán, thì tốt nhất là nên theo lập trình, bởi với vốn lập trình khá khẩm thì bạn vứt đâu cũng xin được việc.
Còn nếu bạn không thể " cảm thụ" nổi cái món lập trình khó hiểu ấy, thì tất nhiên là fải quay về với kỹ thuật rồi.
Nhưng kỹ thuật đâu chắc chắn cứ fải là lắp ráp và sửa chữa máy, và đâu fải kỹ thuật thì lương thấp.
Nếu muốn lương cao hãy thiên về phần bảo mật hệ thống, công ty nào bây h cũng cần người bảo mật hệ thống thông tin hết. Nếu bạn có khả năng bảo mật tốt thì yên tâm là mức lương của bạn lúc nào cũng cao ngất ngưởng, và sẽ còn được chế độ đại ngỗ tốt , bởi không công ty nào lại muốn nhân viên bảo mật của mình bỏ đi hết.
Và dù bạn muốn làm về j đi nữa, thì cũng nên đi học thêm chuyên sâu về việc đó, bởi kiến thức trong trường không thôi thì không đủ để ra trường tìm được cv tốt.
chúc bạn có lựa chọn sáng suốt cho công việc của mình.Mời bạn ghé thăm: Công Ty CP Nội Thất Phú Hưng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top