Thiên Thời - Địa Lợi - Nhân hòa....cả 3 yếu tố phải có đầy đủ và phải liên kết hỗ trợ cho nhau...hic...kinh nghiệm xương máu của mình đó.
Nói về kinh doanh quán cafe...thì có ng mở ra là thành công...có người...chỉ được vài tháng...thậm chí vài ngày thì dẹp ( mình nè)...nên để chớp được thời cơ kd tốt...bạn cần xác định rõ địa điểm kinh doanh, đầu tư cho quan ntn, phong cách quán...đặc biệt nước uống thu hút...nhưng giá cả phải phù hợp với đối tượng khách hàng.
Nói về mặt bằng (địa lợi) rất quan trọng...bạn phải đầu tư nghiên cứu cụ thể về khu vực muốn kd...để thuê mặt bằng...tránh phân tích nửa vời...ví dụ...khu vực đông sinh viên...nhưng đối tượng sv này có hay đi cafe hay ko?...sinh viên cùng kiệt thì ít có tiền đi cafe lắm nghen...
Còn yếu tố Nhân Hòa cũng cực kỳ quan trọng: ở đây mình muốn nhắc tới đội ngũ nhân viên của bạn: bạn phải có một pha chế giỏi và là người của mình để tránh tình trạng bartender bỏ quán qua quán khác tốt hơn. Nhân viên phục vụ cũng phải đào tạo có kĩ năng một chút...để vừa lòng khách đến...khách đi, àh nhớ có 1 tạp vụ để dọn dẹp và rửa ly tách nhé, chứ khoog là bạn vừa làm chủ vừa làm osin đó . Bạn làm người quản lý cũng phải theo sát quán. Nếu bạn cố gắng duy trỳ đội ngũ nhân viên tốt...để lại ấn tượng tốt với kkhách...mà mấy quán cafe...thì cần phục vụ chủ yếu là nữ...xinh một chút...đồng phục bắt mắt một tý...
Còn một điều lưu ý...bạn phải đăng ký chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho quán. Bởi vậy, đầu tiên bạn phải cho bạn và nhân viên đi khám sức khỏe ( thẻ xanh), rồi học tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, xét nghiệm mẫu nước tại quán ( khuyên nên lấy nước máy, đun cho thật sôi, rồi lấy mẫu đi kiểm nghiệm, không nên thật thà lấy mẫu trực tiếp), rồi theo hướng dẫn để lấy giấy chứng nhận VSATTP, nếu không có giấy này...khi y tế dự phòng kiểm tra...bạn có thể bị phạt cả chục triệu như chơi. hehe.

Bạn nên lập ra bảng chi tiết...
Vốn đầu tư
Cơ sở vật chất ban đầu - Thời hạn hoàn vốn 2 hay 3 năm
Định phí và biến phí hàng tháng
Tính ra giá thành nước uống bao gồm: tiền nguyên vật liệu, tiền hoàn vốn, tiền chi phí từ định phí và biến phí...
Nói chung....là làm 1 mình hok nổi đâu...nên có sự hỗ trợ của bạn bè...gia đình. Nếu góp vốn thì lưu ý...có ký kết đàng hoàng...ko kết hợp theo kiểu tình cảm...hic...sẽ rắc rối lắm. Mỗi người góp vốn đều phải có trách nhiệm chung đối với vấn đề kd quán...Nếu bạn đứng ra quản lý thì phải có lương quản lý nhé.
Chúc thành công!Mời bạn ghé thăm: -
 
Hiện nay thì lĩnh vực kinh doanh quán cafe đang nở ra rầm rộ trên khắp cả nước !

Khắp các nẻo đường, thành phố lớn nhỏ, đâu đâu cũng thấy không ít thì cũng vài dăm ba quán cafe mọc lên khắp nơi ! Thế nhưng việc kinh doanh lĩnh vực này không phải là điều dễ làm như mọi người vẫn tưởng. Nếu bạn đang có ý định tham gia kinh doanh lĩnh vực này thì hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm được chia sẽ từ thành công của các tiền bối dưới đây để biết được những gì cần chuẩn bị để mở quán cafe.Kinh nghiệm mở quán cà phê?1. Khâu chuẩn bị đầu tư:

- Nghiên cứu thị hiếu của các tầng lớp khách hàng (Học sinh, giới thanh niên trẻ, giới văn phòng - giới kinh doanh...)

- Trên cơ sở thị hiếu đó để lựa chọn một đối tượng khách hàng chủ chốt để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

- Lựa chọn địa điểm kinh doanh. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới việc thành công của phương án kinh doanh. Có một địa điểm kinh doanh tốt tức là bạn đã có được 40% thành công.

- Trên cơ sở địa điểm kinh doanh lựa chọn được, lập phương án tài chính cụ thể. Chi phí đầu tư cố định, vốn lưu động, phương án triển khai thi công, thời gian thi công dự kiến. (Cái này tùy thuộc vào số vốn của bạn)

- Tham khảo thêm trên mạng về các kiểu quán cà phê để lựa chọn cho mình một ý tưởng thiết kế (gu) quán cà phê mà bạn đánh giá là hợp lý nhất (Tạo một cái nhìn mới, năng động, sinh thái...^_^) để nhắm tới tối đa hóa nhu cầu của khách hàng chủ chốt nhưng không bỏ qua nhu cầu chung của đại đa số khách hàng. Để kinh doanh thành công thì ta cần phát huy được nét khắc biệt nhắm tới nhu cầu của đối tượng khách hàng chính và các đối tượng tiềm năng.

- Tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn về thiết kế, thi công. Phối hợp với đơn vị thiết kế để có được một bản vẽ thiết kế cụ thể (Bản vẽ thiết kế, bản vẽ kiến trúc, bản vẽ landscape).

- Tìm kiếm đơn vị thi công xây dựng, landscape...

2. Đầu tư và triển khai kinh doanh:

- Tiến hành ký hợp đồng thuê mặt bằng (bước này có thể thực hiện trước các bước trên).

- Triển khai thi công công trình.

- Trên cơ sở kiểu kiến trúc của quán lựa chọn các thiết bị trang trí và các trang thiết bị kinh doanh sao cho đồng bộ (bàn ghế, quầy bar, ly, tách....). Trong quán cafe cần ít nhất trang bị một vài chiếc TV 32 inch trở lên hay nếu thiếu vốn thì 3 chiếc tv bình thường để ở 3 góc tường cũng được ! Nếu có điều kiện thì hãy lắp thêm hệ thống mạng Wifi cho quán do hiện nay mức sống của dân ta cũng dần được cải thiện và nhiều người cũng thường xuyên mang theo laptop, smartphone có kết nối Wifi đi học, đi làm,... Vì vậy bạn nên chú trọng đến vấn đề này nhé.

- Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, lễ tân, phục vụ viên, cách thu ngân...(ngoài ra còn quan tâm tới hệ thống chức vụ, lương thưởng, khẩu hiệu hoạt động,...). Bạn cần chọn nguồn cung cấp tốt nhất với giá cả hợp lí cho quán cafe của mình, hãy đến tham khảo và nhờ tư vấn ở các quán cafe lớn, có thương hiệu về HƯƠNG và VỊ càfê, chắc hẳn những người đi trước sẵn sàng vui vẻ trao đổi thêm kinh nghiệm với bạn (Miễn sao bạn không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ họ). Vào ngày khai trương quán cafe, bạn hãy mời những người từng tư vấn cho bạn đến dự và ún thử cafe, cho ý kiến đóng góp !

- Trước khi cơ sở kinh doanh hoàn thành khoảng 1 tháng hay 2 tháng, tùy vào điều kiện thực tế nên tiến hành mua sắm các trang thiết bị cho cơ sở kinh doanh và tiến hành tuyển dụng nhân viên.

- Lên phương án tiếp thị như băng rôn, tờ rơi, quảng cáo....

- Triển khai kinh doanh và điều chỉnh cách kinh doanh nếu cần sao cho tối đa hóa lợi nhuận.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất quán sau đây:Kinh nghiệm mở quán cà phê?Kinh nghiệm mở quán cà phê?Kinh nghiệm mở quán cà phê?Kinh nghiệm mở quán cà phê?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top