dunghoivisao

New Member
chào cả nhà, e vẫn đag là sv ,chưa thực tập được buổi nào nhưg phải làm cho công ty nhà nên bi h bị kê khai sai tên chi nhánh bán hàng ( mua xăng ở chi nhánh nhưng lại khai nhầm là công ty mẹ).tờ kê khai thuế tháng 7 e vừa nộp rồi! các bạn giúp e với.hichic...e nghe thấy cái gì cũg bị phạt mà phát hoảng..e phải làm thế nào đây????
 

Fletch

New Member
Không sao.Việc sai sót của em bất ảnh hưởng đến số thuế phải kê khai, chỉ là sai sốt trong công tác kê khai rõ hơn thôi. Công ty em có thể làm một công văn điều chỉnh và giải trình chuyện sai sót gửi Cơ quan thuế quản lý là được. Nhớ gửi đên bộ phận một cửa để họ xác nhận là mình có gửi Công văn nhé.
 

Milbyrne

New Member
Trích: Nguyên văn bởi pearl_120886 chào cả nhà, e vẫn đag là sv ,chưa thực tập được buổi nào nhưg phải làm cho công ty nhà nên bi h bị kê khai sai tên chi nhánh bán hàng ( mua xăng ở chi nhánh nhưng lại khai nhầm là công ty mẹ).tờ kê khai thuế tháng 7 e vừa nộp rồi! các bạn giúp e với.hichic...e nghe thấy cái gì cũg bị phạt mà phát hoảng..e phải làm thế nào đây???? Chi nhánh bán hàng trực thuộc cty mà bạn.Vđề đó không sao.Thường con dấu có đấy đủ tên cn bán hàng và tên cty phía sau đó thôi.mình cũng hay gặp lắm nhưng MST đúng và có tên cty cũng không vđề j.
 

Achav

New Member
Trường hợp của bạn bất sai số trước thì bất có gì nghiêm trọng lắm. Mình vừa vấp rồi, lên bộ phận một cửa hỏi được họ chỉ dẫn kê lại và lên thẳngphòng chốngquản lý doanh nghề gặp cán bộ phụ trách để đổi lại bảng kê đúng. Không biết các cơ quan thuế khác có làm như vậy không. Bạn thử xem nhé.
 

Placido

New Member
Thank cả nhà nhé, danketoan nhà mình no.1! nhưng chuyện giải trình bác có mẫu bất ạ?e bất rõ là phải giải trình thế nào, có cần thiết phải hủy hóa đơn rùi ra chỗ cn bán xăng đó xin cấp hóa đơn khác không ạ? nếu họ cấp thì mình có phải kê khai lại để nộp cho t7 không ạ?
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
e cũng không rõ là làm thế nào để biết được MST in trong hóa đơn là của cty mẹ hay là chi nhánh,chẳng lẽ cứ gặp hóa đơn như thế là e lại phải gọi điện hỏi cty đó?hic...e cứ ngỡ viết hóa đơn đơn giản nhưng giờ cứ hơi tí là nghe dọa nộp phạt nên sợ quá...!
 

Ermanno

New Member
Trích: Nguyên văn bởi pearl_120886 Thank cả nhà nhé, danketoan nhà mình no.1! nhưng chuyện giải trình bác có mẫu bất ạ?e bất rõ là phải giải trình thế nào, có cần thiết phải hủy hóa đơn rùi ra chỗ cn bán xăng đó xin cấp hóa đơn khác không ạ? nếu họ cấp thì mình có phải kê khai lại để nộp cho t7 không ạ? Theo anh thì Cty nên thảo một Cvăn để giải trình theo thực tế (cái này thì mãu biểu gì hả em) và bất phải huỷ hoá đơn vì mình kê khai sai chứ đâu phải do bên bán xuất hoá đơn sai đâu. Nếu huỷ HĐ thì thủ tục điều chỉnh rất rườm rà và thiệt hại cho cty (vì ĐC giảm HĐ đầu vào sẽ làm tăng thuế phải nộp của tháng ĐC => bị phạt nộp chậm khi khai ĐC = phụ sáu 01/KHBS) Trích: e cũng không rõ là làm thế nào để biết được MST in trong hóa đơn là của cty mẹ hay là chi nhánh,chẳng lẽ cứ gặp hóa đơn như thế là e lại phải gọi điện hỏi cty đó?hic...e cứ ngỡ viết hóa đơn đơn giản nhưng giờ cứ hơi tí là nghe dọa nộp phạt nên sợ quá...! MST của Cty mẹ luôn là MST chỉ có 10 số thôi, còn của chi nhánh thì luôn là những MST có 13 số (có 10 số đầu tương tự của cty mẹ)
 

quevo

New Member
theo tui Nếu sai trước hàng , trước VAT thì phải kê khai lại theo mẫu , còn sai tên đơn vị bán như bạn thì cứ lơ luôn đi bất bị phạt đâu , chờ đến khi thuế về quyết toán mình giải trình sau , cùng lắm chỉ bị gạt chi phí và trước VAT thôi . hoá đơn xăng tui nghĩ là giá trị bất cao nên bất phải lo đâu .
 

Anwar

New Member
e Thank anh chị nhiều nhé! nhưng e nghĩ làm cái gì cũng nên cẩn thận kể cả là cái nhỏ nhất vì đó là quyền lợi của công ty,hơn nữa liên quan đến "hành....... chính" là phức tạp lắm!cẩn thận thì sẽ chủ động hơn!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top