long_pham982

New Member

Download Báo cáo thực tế tại công ty cổ phần Dệt Công nghiệp Hà Nội miễn phí





Bộ máy quản lý của công ty được tổ chức thành hai cấp quản lý với mô hình trực tuyến chức năng. Đi kèm với với mỗi cấp quản lý là các phòng ban chức năng tham mưu cho mỗi cấp, cụ thể như sau:
• Cấp công ty: Bao gồm Giám đốc công ty, hai phó giám đốc công ty cùng các phòng ban chức năng trợ giúp giám đốc. Các phòng ban chức năng kiểm tra và đưa ra các thông tin của toàn công ty về lĩnh vực mà mình theo dõi để báo cáo giám đốc. Giám đốc tên cơ sở những thông tin thu thập được hay trức tiếp hay gián tiếp sẽ đưa ra các quyết định. Các phòng ban gồm có:
- Phòng Tài chính - Kế toán - Phòng Kỹ thuật - Đầu tư
- Phòng Tổ chức - Hành chính - Phòng Bảo vệ quân sự
- Phòng Sản xuất - Kinh doanh - Phòng dịch vụ đời sống
• Cấp xí nghiệp : Công ty gồm có bốn xí nghiệp thành viên:
- Xí nghiệp Mành- Nhúng keo - Xí nghiệp Vải không dệt
- Xí nghiệp Bạt - Xí nghiệp May
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỰC TẾ MÔN
QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
I./ Tìm hiểu chung về Doanh nghiệp thực tế
1./ Tên, địa chỉ của doanh nghiệp:
- Tên Doanh nghiệp: Công ty cổ phần Dệt công nghiệp Hà Nội
- Tên viết tắt: Haicatex
- Trụ sở chính: Số 93 đường Lĩnh Nam - P. Mai Động - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
- ĐT: (+84) - 4 - 3 8 624 945/ 3 8 624 621  - Fax: (+84) - 4 - 3 8 622 601 - E-mail:  [email protected][email protected]
- Website:
2./ Lĩnh vực kinh doanh chính của Doanh nghiệp:
- Sản xuất và kinh doanh vải mành lốp, vải địa kỹ thuật, sản phẩm may mặc;
- Kinh doanh xăng dầu, kinh doanh Bất động sản;
- Kinh doanh dịch vụ cho thuê kho bãi, nhà xưởng.
3./ Đặc điểm sản phẩm kinh doanh chính của Doanh nghiệp:
Công ty sản xuất 4 loại sản phẩm:
Vải Mành :Vải mành được sản xuất để cung cấp cho ngành công nghiệp làm lốp ô tô, xe máy, xe đạp…Sản phẩm của Công ty được tiêu thụ bởi Công ty Cao su SaoVàng, Công ty Cao su Đà Nẵng…
Vải Bạt : Sản phẩm này được sử dụng làm bạt, bao tải hàng nhẹ, làm giầy vải trong quân đội, găng tay, quần áo bảo hộ lao động…
Vải Không Dệt: gồm Vải địa kỹ thuật và Vải lót giầy
- Vải địa kỹ thuật được sử dụng để làm đường chống lún, đê kè thuỷ lợi…
-Vải lót giầy được cung cấp cho nhà sản xuất giầy, làm thảm,lót thành ô tô,…
Sản phẩm May: Ngoài các sản phẩm may mặc thông thường Công ty thường xuyên nhận các hợp đồng may quần áo bảo hộ cho các Công ty lớn như Dệt 8/3, Honda, Lilama…, hợp đồng may áo Jaket cho Hàn Quốc, Anh…Trong những năm gần đây sản phẩm của Công ty đã xâm nhập vào thị trường Mỹ và EU với kim ngạch xuất khẩu ngày càng tăng.
4./ Đặc điểm môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
a. Môi trường bên ngoài:
*) Môi trường kinh tế:
+) Thuận lợi:
Nền kinh tế thế giới tiếp nối đó phục hồi sau khủng hoảng và đó cú những dấu hiệu tăng trưởng khả quan. Ngành dệt may thế giới cú những bước tăng trưởng đáng kể. Trong năm 2010, xuất khẩu hàng may mặc của các nước vào Mỹ đều tăng: Trung Quốc: tăng 16,5% đạt 27,4 tỷ USD; Việt Nam tăng 22% đạt 6,1 tỷ USD,… do đú đơn giá các sản phẩm xuất khẩu cũng tăng đáng kể.
Nền kinh tế Việt Nam theo đà phục hồi kinh tế thế giới cũng cú những tăng trưởng tốt. Tăng trưởng GDP 6,78%; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14% đạt 794,2 nghìn tỷ VNĐ. Tổng vốn đầu tư nước ngoài thực hiện tăng 10%, ước đạt 11 tỷ USD; Vốn đầu tư từ ngân sách cũng tăng 10,4% so với kế hoạch đạt 141,6 nghỡn tỷ VNĐ. Tổng mức hàng hóa bản lẻ tăng 24,5% ước đạt 1561,6 nghàn tỷ VNĐ (nếu loại trừ yếu tố tăng giá thì tăng 14%). Kim ngạch xuất khẩu tăng 25,5% ước đạt 71,6 tỷ USD;…
Năm 2010 có thể nói là một năm thành công của các chính sách kinh tế vĩ mô của Chính phủ. Gói kích cầu năm 2009 tiếp tục phát huy tác dụng; Chính phủ tận dụng tối đa vai trò Chủ tịch ASEAN cũng như vị thế ngày càng cao của Việt Nam trờn trường quốc tế nhằm thúc đẩy các hiệp định, hợp tác song phương và đa phương. Các chính sách tài chính, tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát và hạn chế gia tăng lãi suất ngân hàng đó có tác dụng tích cực đến nền kinh tế.
Nhu cầu về các sản phẩm dệt may tăng cao trong khi nguồn cung khan hiếm đó tạo điều kiện tốt để tăng trưởng giá bán đáng kể.
=> Nền kinh tế nước ta đang trên đà hội nhập và phát triển đã mở ra cho các doanh nghiệp sản xuất noí chung và công ty nói riêng không ít những cơ hội. Khi nền kinh tế phát triển kéo theo sự phát triển của hệ thống giao thông từ nông thôn đến thành thị, đây là cơ hội tốt cho hai sản phẩm chủ lực của công ty phát triển đó là vải mành nhúng keo được sử dụng để làm lốp ôtô, xe máy , xe đạp....và sản phẩm vải không dệt được sử dụng để làm đường, đê kè chống lún. Hội nhập kinh tế tạo cơ hội cho sản phẩm dệt may của công ty có mặt trên một số thị trường lớn như EU và Mỹ.
Tuy nhiên công ty còn gặp một số khó khăn sau: Thứ nhất hầu hết máy móc thiết bị và nguyên vật liệu của công ty còn phải nhập từ nước ngoài nên nó phụ thuộc trực tiếp vào tỷ giá hối đoái trong từng thời kỳ và nhất là sự biến động của giá dầu mỏ trên thế giới; Thứ hai là thị trường lắp giáp xe máy có xu hướng giảm dẫn tới việc tiêu thụ lốp xe giảm điều này ảnh hưởng đến việc tiêu thụ vải mành làm lốp xe máy; Thứ ba Vải không dệt vừa phải cố gắng thay thế hàng ngoại nhập vừa đứng trước một thách thức mới đó là sự xuất hiện của đối thủ tiềm ẩn trong nước; Thứ tư là trong những năm tới Việt Nam sẽ ra nhập Tổ chức thương mại thế giới- WTO vào năm 2005 và ra nhập khu mậu dịch tự do các nước Đông Nam á- AFTA váo năm 2006, khi đó thuế nhập khẩu chỉ còn từ 0-5% đây là một thách thức lớn cho công ty vì phải cạnh tranh về cả giá cả và chất lượng. Vì vậy công ty cần xây dựng các chiến lược thích hợp cho giai đoạn tới.
Với nền kinh tế thị trường như hiện nay, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào cũng chịu tác động rất lớn từ môi trường bên ngoài, trong đó có cả những tác động tích cực và cả những tác động tiêu cực. Vấn đề đặt ra là các nhà quản trị phải dự báo và lựa chọn được những tác động tích cực để hình thành các ý tưởng chiến lược khai thác triệt để các cơ hội đó va giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra.
*) Môi trường chính trị, pháp luật:
Nói chung nước ta có hệ thống chính trị khá ổn định, đây là nền tảng rất tốt cho các nhà kinh tế phát huy tốt khả năng của mình, tự do kinh doanh , tự do cạnh tranh dưới sự quản lý của nhà nước
Các điều kiện thuận lợi cho ngành Dệt may nói chung và hoạt động sản xuất của Doanh nghiệp nói riêng:
- Khoản 3 - điều 9 - chương 3 - luật khuyến khích đầu tư trong nước có ghi: "các dự án đầu tư sau đây được ưu đãi: ... đầu tư thành lập cơ sơ sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại , cơ sở sản xuất nhiều lao động...". Đây là thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành Dệt - May Việt Nam thì họ sẽ được hưởng những ưu đãi như: được giảm 50% tiền sử dụng đất, được miễn tiền thuế đất từ 3 đến 6 năm, được hưởng thuế suất thu nhập Doanh nghiệp 25% so với mức thuế chung là 32%...
- Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển ngành Dệt - May, ngày 29/4/1995 thủ tướng chính phủ đã phê chuẩn điều lệ tổ chức và hoạt động của tổng công ty Dệt - May Việt Nam tạo vốn và điều hoà vốn, tạo nguồn nguyên liệu để từng bước chủ động sản xuất, tạo ra thị trường mới cho các đơn vị thành viên cũng như ngành Dệt - May của cả nước.
- Cơ quan ngoại giao của chính phủ đã phối hợp với các phái đoàn thương mại quốc gia thực hiện các cuộc viếng thăm hữu nghị để thiết lập mối quan hệ thương mại với các nước, giúp các doanh nghiệp Vệt Nam có cơ hội trang bị công nghệ mới và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá.
- Thành viên của chính phủ là Bộ công nghiệp (cơ quan quản lý ngành Dệt - May Việt Nam) đã có các chương trình hành động nhằm thực hiện chiến lược phát triển hàng tiêu dùng đến năm 2005, 2010, trong đó nhấn mạnh việc phát triển ngành Dệt - May trong giai đoạn đầ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top