cody_tricini

New Member
Mình mới mua cho con em họ cái máy tính hp pavilion m4. Máy có win8 64bit bản quyền kèm theo máy. Khi bung windows chia ổ cứng thì anh kĩ thuật viên chia cái ổ C lên tới 300Gb. Mình thấy như thế thì ổ C sẽ thừa nhiều dung lượng quá vì máy con gái dùng nó cũng ít cài đặt lung tung nên không cần ổ C nhiều dung lượng như vậy. Mình đang định dùng chức năng Disk management có sẵn của win8 để tách bớt dung lượng ổ C ra 1 ổ mới. Nhưng mình nghe loáng thoáng đâu đó trên mạng bảo là chia ổ C theo cách này thì cái ổ C đó sẽ bị chuyển từ basic sang định dạng ổ cứng Dynamic. Và sau này không thể cài lại hệ điều hành lên cái ổ C đó nữa. Lại còn có người bảo là máy mà có windows bản quyền kèm theo thì ổ cứng là dynamic sẵn rồi. Em thì hơi gà nên mong cao thủ nào hiểu biết về khoản này tư vấn cho em với. Liệu dùng Disk management trong win8 chia lại cái ổ C thì có ảnh hưởng gì đến việc cài windows sau này không.
 

ngo_li2507

New Member
Mình mới mua cho con em họ cái máy tính hp pavilion m4. Máy có win8 64bit bản quyền kèm theo máy. Khi bung windows chia ổ cứng thì anh kĩ thuật viên chia cái ổ C lên tới 300Gb. Mình thấy như thế thì ổ C sẽ thừa nhiều dung lượng quá vì máy con gái dùng nó cũng ít cài đặt lung tung nên không cần ổ C nhiều dung lượng như vậy. Mình đang định dùng chức năng Disk management có sẵn của win8 để tách bớt dung lượng ổ C ra 1 ổ mới. Nhưng mình nghe loáng thoáng đâu đó trên mạng bảo là chia ổ C theo cách này thì cái ổ C đó sẽ bị chuyển từ basic sang định dạng ổ cứng Dynamic. Và sau này không thể cài lại hệ điều hành lên cái ổ C đó nữa. Lại còn có người bảo là máy mà có windows bản quyền kèm theo thì ổ cứng là dynamic sẵn rồi. Em thì hơi gà nên mong cao thủ nào hiểu biết về khoản này tư vấn cho em với. Liệu dùng Disk management trong win8 chia lại cái ổ C thì có ảnh hưởng gì đến việc cài windows sau này không. Nếu mình đoán không nhầm thì bạn không thể nào chia nổi cái đó bằng diskmanagerment đâu , vì ổ c đang được sử dụng không thể chia được

Và chia ổ cứng thì không thể nào thay đổi định dạng của ổ cứng được !
 

lethuyhanh_1973

New Member
Nếu mình đoán không nhầm thì bạn không thể nào chia nổi cái đó bằng diskmanagerment đâu , vì ổ c đang được sử dụng không thể chia được

Và chia ổ cứng thì không thể nào thay đổi định dạng của ổ cứng được ! không thể chia ổ C bằng disk mângement sao. Mình thì sợ ổ C bị chuyển sang dynamic nên chưa dám vọc
 

Jubal

New Member
Những thông tin vịt cồ bạn thu thập từ các tay thầy rùa! . Bạn cứ chia bình thường với Disk Manager, chẳng hề có chuyện HDD bị nhảy sang Dynamic, nhưng mình lưu ý bạn các điều sau đây:

- Disk Manager của windows chỉ cho tách đến phần chứa dữ liệu do đó nếu máy hoạt động, dữ liệu ghi xóa nhiều thì windows chẳng cho tách được bao nhiêu. Thêm nữa phần tách ra nằm trước partition D nên bạn không thể ghép vào D theo cách ghép thông thường trong Win.

Đề nghị bạn nên chạy Defrag để windows dồn đĩa trước khi tách. Bạn chép dữ liệu ổ D sang C hay vào thiết bị lưu trữ khác rồi delete partition D sau đó tạo lại partition mới từ Unallocated (phần tách ra từ C+D), Format NTFS và sử dụng bình thuờng.

- Dùng phần mềm Partition thì sẽ dễ dàng hơn nhưng báo trước với bạn là chuyện bị lỗi partition rất dễ xảy ra. Máy UEFI-GPT một khi bị lỗi partition thì nếu không nhiều kinh nghiệm rất khó cài đặt lại.

- Lí tưởng là chia lại Partition trong windows 8 Mini nhưng đây lại là việc khó với các bạn.
 
Nếu mình đoán không nhầm thì bạn không thể nào chia nổi cái đó bằng diskmanagerment đâu , vì ổ c đang được sử dụng không thể chia được

Và chia ổ cứng thì không thể nào thay đổi định dạng của ổ cứng được ! Thế thì thua. Dùng disk management của windows thì có ảnh hưởng gì mà ổ đang sử dụng không thể chia được? Hạn chế của chia ổ cứng bằng phần mềm có sẵn của windows là "chỉ cho tách đến phần chứa dữ liệu do đó nếu máy hoạt động, dữ liệu ghi xóa nhiều thì windows chẳng cho tách được bao nhiêu" như bác trên nói, tuy nhiên nó lại an toàn hơn.

Chủ thớt cứ vào thử xem disk management báo chia được tối đa bao nhiêu thì chia ra.
 
Dùng phần mềm này rất dễ sử dụng, chia lại ổ không mất dữ liệu.
MiniTool Partition Wizard Home Edition 7.1
 

rua1410

New Member
Dùng phần mềm này rất dễ sử dụng, chia lại ổ không mất dữ liệu.
MiniTool Partition Wizard Home Edition 7.1 Đúng là phần mềm này rất tốt, ít gây lỗi partition nhưng khi thao tác ngay trong windows 8, chạm đến các file hệ thống nằm rải rác trên ổ C thì bị windows chặn liền. Nên vào windows 8 Mini 64 bit để chia là lí tưởng nhất: tự do, an toàn, nhanh gọn. Nên dùng Portable chạy từ USB là... êm. Defrag C không bao giờ thừa khi cần giảm dung lượng ổ này.
 

hong_sjunhen

New Member
Thế thì thua. Dùng disk management của windows thì có ảnh hưởng gì mà ổ đang sử dụng không thể chia được? Hạn chế của chia ổ cứng bằng phần mềm có sẵn của windows là "chỉ cho tách đến phần chứa dữ liệu do đó nếu máy hoạt động, dữ liệu ghi xóa nhiều thì windows chẳng cho tách được bao nhiêu" như bác trên nói, tuy nhiên nó lại an toàn hơn.

Chủ thớt cứ vào thử xem disk management báo chia được tối đa bao nhiêu thì chia ra. Chức năng disk manager của windows có thể cho thao tác trực tiếp ?? Thế mà mình không biết ,chả dùng bao giờ !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top