sea_snow_angel

New Member
Luận văn Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ tại Công ty giầy Thượng Đình

Download Luận văn Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ tại Công ty giầy Thượng Đình miễn phí





Mục lục. 1
Mở đầu. 3
PHẦN I. TIÊU THỤ SẢN PHẨM - NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
I. Quan niệm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 5
1. Các quan niệm. 5
2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 6
II. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm. 7
1. Các nhân tố về cầu. 7
2. Các nhân tố về cung. 8
3. Các nhân tố khác thuộc môi trường vĩ mô. 11
III. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm. 13
1. Sản lượng tiêu thụ sản phẩm. 13
2. Doanh thu tiêu thụ. 13
3. Tổng doanh thu. 13
4. Các khoản giảm trừ và thuế đầu ra. 13
5. Kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm từ thị trường. 14
6. Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch tiêu thụ chung. 14
7. Hệ số chi phí phục vụ bán hàng. 14
8. Số vòng quay vốn tồn kho. 15
9. Kỳ thu tiền bình quân. 15
10. Số vòng quay toàn vốn. 15
11. Chỉ số doanh lợi tiêu thụ. 16
12. Số vòng quay vốn lưu động. 16
13. Thời gian của một vòng luân chuyển. 16
14. Hệ số đảm nhiệm vốn lưu động. 16
IV. Nội dung của tiêu thụ sản phẩm. 16
1. Nghiên cứu thị trường. 17
2. Hoạch định chiến lược tiêu thụ sản phẩm. 19
3. Tổ chức công tác tiêu thụ sản phẩm. 26
4. Đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm. 27
V. Đặc điểm về sản phẩm giầy. 28
PHẦN II. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY GIẦY THƯỢNG ĐÌNH
I. Khái quát về Công ty giầy Thượng Đình. 31
1. Quá trình hình thành và phát triển công ty. 31
2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty có ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm.
33
II. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ở Công ty giầy Thượng Đình. 41
1. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong 03 năm qua. 41
2. Phân tích tình hình thị trường. 46
2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm chung toàn công ty. 46
2.2. Phân tích tình hình doanh thu tiêu thụ sản phẩm chung. 49
2.3. Phân tích tình hình lợi nhuận tiêu thụ sản phẩm chung. 52
2.4. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm trên các thị trường. 54
2.5. Phân tích tình hình tiêu thụ theo mùa vụ. 56
III. Đánh giá chung về hoạt động tiêu thụ. 58
1. Ưu điểm. 58
2. Nhược điểm. 62
PHẦN III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY GIẦY THƯỢNG ĐÌNH
I. Tăng cường quản lý bằng công cụ kế hoạch. 66
II. Thành lập bộ phân chuyên trách Marketing. 71
III. Tìm kiếm và phân tích các phân đoạn thị trường. 75
IV. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động, nhân viên hoạt động tiêu thụ.
78
V. Nâng cao cách tiêu thụ sản phẩm và tăng cường các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.
80
Kết luận. 84
Tài liệu tham khảo. 85
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ng việc lựa chọn và xác định các biện pháp tổ chức sản xuất kinh doanh, tổ chức kỹ thuật và các biện pháp khác để tác động một cách có hệ thống đến tập thể người lao động, thông qua họ tác động đến các yếu tố vật chất của sản xuất.
Bộ máy quản lý của công ty đứng đầu là Giám đốc chịu sự giám sát của Hội đồng công ty. Giám đốc là người thay mặt cho Nhà nước và cán bộ công nhân viên chức quản lý công ty theo chế độ một thủ trưởng có quyền quyết định việc điều hánh công ty theo kế hoạch, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Đại hôi công nhân viên chức công ty.
Giám đốc có quyền tổ chức bộ máy quản lý sao cho gọn nhẹ, phù hợp với trách nhiệm sản xuất kinh doanh trong công ty. Giám đốc là người chịu trách nhiệm trước Nhà nước và tập thể người lao động về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.
Giám đốc có hai cánh tay giúp việc đắc lực là hai phó Giám đốc và một Kế toán trưởng.
Bộ máy quản lý được bố trí thành 11 phòng ban: (Sơ đồ 4)
Phòng kinh doanh-xuất nhập khẩu
Phòng kế toán-tài chính
Phòng hành chính-tổ chức
Phòng chế thử mẫu
Phòng kỹ thuật-công nghệ
Phòng kế hoạch-vật tư
Phòng thống kê-gia công
Phòng quản lý chất lượng
Phòng tiêu thụ
Phòng bảo vệ
Trạm y tế
Theo sơ đồ 3, ta có thể thấy phòng tiêu thụ chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Phó giám đốc SX-CL, là khâu cuối cùng trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Khi có một hợp đồng đặt hàng thì phòng kinh doanh xuất nhập khẩu tổ chức công tác Marketing, chào hàng và ký kết hợp đồng. Phòng kế toán tài chính tổ chức các hoạt động hạch toán hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng chế độ Nhà nước. Phòng hành chính tổ chức quản lý, sắp xếp lao động và chịu trách nhiệm phân tích và ban hành đơn giá tiền lương sản phẩm. Phòng chế thử mẫu sản xuất ra mẫu đối, phòng kỹ thuật công nghệ sẽ ban hành tiêu chuẩn và định mức vật tư đối với đơn hàng. Phòng kế hoạch vật tư tổ chức mua, bán cấp phát vật tư phục vụ sản xuất. Phòng thống kê gia công xác định sản lượng gia công, tổng hợp số liệu để phân tích. Phòng quản lý chất lượng tổ chức phúc tra, kiểm nghiệm sản phẩm. Và cuối cùng là phòng tiêu thụ lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm từng tháng, quý, năm cho từng vùng và từng đại lý, tổng hợp báo cáo kết quả tiêu thụ theo số lượng, chủng loại theo quy định để giám đốc đánh giá và có quyết định về phương hướng sản xuất kinh doanh trong thời gian tiếp theo. Như vậy, phòng tiêu thụ có mối quan hệ phối hợp công tác và hỗ trợ nghiệp vụ với các phòng khác, đặc biệt là với phòng kinh doanh xuất nhập khẩu, phong tiêu thụ kết hợp với phòng này để theo dõi tình hình tiêu thụ từng vùng, mở rộng thị trường, thực hiện ký kết hợp đồng tiêu thụ.
Công ty giầy Thượng Đình cũng như các doanh nghiệp khác có những phòng ban trong bộ máy quản lý, mỗi phòng ban đều có chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng đều có mối quan hệ mật thiết tạo thành ba khối nghiệp vụ - kỹ thuật - đời sống. Ba khối này kết hợp chặt chẽ với nhau không thể tách rời, chúng tồn tại song song với nhau tạo thành sức mạnh tổng hợp, từ đó tạo được nhiều sản phẩm có chất lượng cao, lợi nhuận công ty ngày một tăng, đời sống công nhân ngày được cải thiện và nâng cao.
Ngoài ra, công ty còn có mối quan hệ hết sức quan trọng đó là mối quan hệ giữa các bộ phận quản lý với các phân xưởng. Mỗi phân xưởng có một quản đốc và ba phó quản đốc, tất cả số vật tư nguyên liệu đã đưa vào sản xuất của từng phân xưởng đều được phản ánh một cách chính xác đầy đủ.
2.4. Đặc điểm về lao động
Bảng 1: Tình hình lao động của công ty.
Đơn vị: Người
Chỉ tiêu
1999
2000
2001
Tổng số lao động
1610
1620
1820
Lao động tăng thêm năm
60
10
200
Số công nhân trực tiếp sản xuất
Bậc 1
Bậc 2
Bậc 3
Bậc 4
Bậc 5
Bậc 6
1347
566
218
140
266
132
25
1357
560
219
141
268
132
27
1531
604
239
181
298
162
37
Đặc điểm sản xuất của công ty là sản xuất mùa vụ, lúc giáp vụ công nhân phải tăng cường lao động tập trung hoàn thành đơn hàng đúng thời hạn, hết vụ phải giảm việc. Năm 2001 lao động tăng 200 người là do kết quả của việc công ty đưa xưởng giầy thể thao vào hoạt động và đã cho sản xuất hàng loạt.
Tỷ lệ nam công nhân trong công ty chiếm 38%, nữ chiếm 62%. Tỷ lệ bình quân khối lao động hành chính chiếm 15,7%, đây là tỷ lệ cao hơn mức hợp lý đối với một doanh nghiệp sản xuất (10-15%). Trong những năm tới, công ty dự kiến sẽ tinh giảm tỷ lệ này xuống 10% cho hợp lý và hiệu quả hơn.
Công ty giầy Thượng Đình luôn đề cao vai trò của con người trong quản lý và sản xuất, luôn quan tâm đến việc hoạch định nguồn nhân lực cho từng phòng ban, phân xưởng sản xuất cũng như kế hoạch nguồn nhân lực trong toàn công ty. Ban lãnh đạo công ty rất chú trọng việc đào tạo và đào tạo lại cán bộ công nhân viên đang làm việc trong công ty để đảm bảo phù hợp với nhu cầu đặt ra, chú trọng vào công tác tuyên nhân công, khích lệ tinh thần làm việc... Công ty cùng người lao động ký “Thoả ước lao động tập thể” bảo vệ quyền lợi và trách nhiệm giữa người lao động và người sử dụng lao động trong quan hệ lao động. Ban hành nội quy lao động, chế độ khen thưởng, khích lệ một cách công khai và nghiêm minh, các quy định xử phạt kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động, tạo ra cho người lao động ý thức kỷ luật tốt và đảm bảo đúng tinh thần của hệ thống ISO 9002 mà công ty đang áp dụng. Mức lương bình quân hiện nay là 800.000 đồng/ người/ tháng.
Đơn vị: nghìn đồng
Trong 3 năm doanh nghiệp tăng thêm 210 chỗ làm việc mới cho người lao động, tăng thu nhập bình quân mỗi năm lên gần 100.000 đồng góp phần đảm bảo công ăn việc làm cho địa phương. Do vậy công ty có được đội ngũ những nhà quản lý, những ngời thợ có năng lực có lòng nhiệt tình và đầy trách nhiệm góp phần đem lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất.
Bảng 2: Bố trí lao động công ty tháng 4/ 2002.
Số TT
Đơn vị
Số lao động
Số TT
Đơn vị
Số lao động
1
Lãnh đạo công ty
10
13
Xưởng cơ năng
75
2
P. Kỹ thuật-công nghiệp
8
14
PX. Bồi cắt
78
3
P. Mẫu
32
15
PX. May giầy vải
281
4
P. Kế toán-Tài chính
12
16
X. Giầy thể thao
430
5
P. Kinh doanh XNK
12
17
PX. Cán
119
6
P. Quản lý chất lượng
31
18
PX Gò
548
7
P. Kế hoạch vật tư
38
8
P. Hành chinh tổ chức
55
9
P. Tiêu thụ
33
10
P. Thống kê gia công
19
11
P. Bảo vệ
32
12
Trạm y tế
7
Tổng lao động hành chính
289
Tổng lao động trực tiếp
1.531
Tổng cộng: 1.820 lao động
Tỷ lệ lao động hành chính =
Thượng Đình là một Công ty có uy tín trên thị trường, có lực lượng cán bộ công nhân viên đông đảo có trình độ đại học và công nhân có trình độ tay nghề cao. Đây là một lợi thế trong hoạt động tiêu thụ của Công ty đồng thời đó cũng là nhân tố chủ yếu dẫn đến sự thành công của Công ty. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm sẽ được thực hiện khoa học, hợp lý và có hiệu quả cao khi được thực hiện bởi những nhân viên có trình độ đ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top