yenlinh_vu85

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

7. Đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại và nâng cao tay nghề cho công nhân.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng là điều kiện để tồn tại trong nền kinh tế thị trường, muốn vậy Công ty phải không ngừng nghiên cứu đầu tư các phương tiện máy móc công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đất nước càng ngày càng phát triển thì việc xây dựng cơ sở hạ tầng, các đô thị mới diễn ra mạnh mẽ, các công trình xây dựng ngày càng phức tạp, độ sâu, độ cao, các yêu cầu kỹ thuật đối với các công trình ngày càng chặt chẽ, phương pháp thi công cũng ngày càng hiện đại, đa dạng. Do vậy để tạo ra các sản phẩm tốt, đáp ứng các công trình ngày càng phức tạp, độ cao ngày càng lớn, đáp ứng các phương pháp thi công hiện đại thì đòi hỏi công ty phải ngừng đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng tốt nhất các sản phẩm cho các công trình xây dựng và các phương pháp thi công mới. Mặt khác công nghệ hiện đại sẽ tạo ra khả năng cạnh tranh cao so với đối thủ cạnh tranh nâng cao uy tín của Công ty, thu hút khách hàng. Trong tương lai khi nhà nước mở cửa hoàn toàn, tham gia AFTA thì sự cạnh tranh sẽ tăng lên. Để có thể tồn tại và phát triển Công ty phải nghiên cứu đổi mới thiết bị công nghệ mới.
Công ty cũng thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân sản xuất để tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm.
IV. Một số kiến nghị với nhà nước.
- Nhanh chóng bổ sung và điều chỉnh hoàn thiện cơ sở pháp lý và đẩy mạnh cải tiến hành chính nhà nước liên quan đến xây dựng và quản lý nhà ở.
- Coi trong công tác giải phóng mặt bằng và phát triển cơ sở hạ tầng để định hướng và hỗ trợ phát triển nhà ở.
- Cần khuyến khích và tạo điều kiệnk cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở cho thuê hay bán trả góp cho người lao động.
- Huy động sự tham gia các thành phần kinh tế vào các dự án phát triển nhà ở cho người thu nhập bằng các hình thức thích hợp.
- Chính phủ cần nghiên cứu và sớm ban hành nghị định phát triển khu đô thị mới tạo hành lang an toàn pháp lý để có các dự án phát triển đô thị được thực hiện thuận lợi.
- Chính phủ chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan (tài chính, ngân hàng, xây dựng) tham gia tích cực vào chương trình phát triển nhà ở, có cơ chế chính sách về tài chính như hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật chính, cho vay vốn dài hạn với lãi xuất thấp.
- Các cấp các ngành nghiên cứu cải tiến thủ tục đầu tư, nhất là công việc thẩm định phê duyệt, quy hoạch chi tiết thủ tục giao đất để rút ngắn thời gian thực hiện dự án.
- Tăng cường chế độ thông tin cho các doanh nghiệp.













Mục lục
Trang
Lời nói đầu
Chương I. Những vấn đề lý luận chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm 1
I. Tiêu thụ sản phẩm 1
1. Khái niệm 1
1.1. Tiêu thụ sản phẩm được hiểu theo nghĩa hẹp 1
1.2. Tiếp cận tiêu thụ sản phẩm với tư cách là một khâu của quá trình sản xuất kinh doanh 2
1.3. Tiếp cận tiêu thụ sản phẩm với tư cách là một quá trình 2
2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm 3
2.1. Đối với doanh nghiệp 3
2.2. Đối với xã hội 4
II. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 4
1. Nghiên cứu thị trường 4
1.1. Nội dung của nghiên cứu thị trường 5
1.2. Phương pháp nghiên cứu thị trường 6
2. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 7
2.1. Nội dung của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 7
2.2. Trình tự, căn cứ và phương pháp xây dựng kế hoạch 8
2.3. Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 9
3. Lựu chọn kênh phân phối 9
3.1. Căn cứ để lựa chọn kênh tiêu thụ sản phẩm 10
4. Chuẩn bị hàng hoá để xuất bán 11
5. Tổ chức các hoạt động xúc tiến bán hàng 11
6. Tổ chức thực hiện công tác tiêu thụ sản phẩm 16
6.1. Tổ chức mối quan hệ giao dịch để ký kết hợp đồng 16
6.2. Tổ chức thực hiện hợp đồng 17
6.3. Song song với hoạt động trên là doanh nghiệp tiến hành các hoạt động hỗ trợ và xúc tiến bán. 18
6.4. Tổ chức các hoạt động dịch vụ sau khi giao hàng 18
6.5. Các hình thức bán hàng chủ yếu 18
7. Đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm 19
IV. Lập chiến lược tiêu thụ sản phẩm 21
1. Khái niệm 21
2. Quy trình hoạch định chiến lược tiêu thụ sản phẩm 21
3. Xây dựng các chiến lược tiêu thụ sản phẩm 23
3.1. Các căn cứ dể xây dựng chiến lựoc tiêu thụ sản phẩm 23
3.2. Nội dung cơ bản của chiến lược tiêu thụ sản phẩm 23
3.3. Quyết định lựa chọn chiến lược tiêu thụ sản phẩm 28
IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty bê tông và xây dựng Vĩnh Tuy 29
1. Các yếu tố bên ngoài công ty 29
2. Yếu tố bên trong doanh nghiệp 30
3. Các yếu tố gắn liền với sản phẩm: 31
4. Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 31

Chương II. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bê tông và Xây dựng Vĩnh Tuy 35
I. Khái quát quá trình hình thành phát triển, cơ cấu, nhiệm vụ của Công ty 35
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 35
1.1. Giai đoạn 1969 - 1974 35
1.2. Giai đoạn 1975 - 1991 36
1.3. Giai đoạn từ năm 1992 đến nay 38
2. Chức năng nhiệm vụ của công ty 39
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy 40
II.Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty 41
1. Tiềm lực công ty 41
2. Một số đặc điểm sản phẩm có ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm 43
3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty 46
III. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 50
1. Công tác nghiên cứu thị trường 50
2. Công tác lập kế hoạch kinh doanh 51
3. Chuẩn bị hàng hoá để xuất bán 52
4. Các hình thức tiêu thụ sản phẩm của công ty 52
5. Công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm của công ty 53
6. Công tác xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của công ty 53
IV. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty 54
V. Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 59
1. Điểm mạnh của Công ty trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm 60
2. Điểm yếu của công ty trong hoạt động Tiêu thụ sản phẩm 63

Chương III. Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Bê tông và Xây dựng Vĩnh Tuy 66
I. Định hướng phát triển của ngành xây dựng trong thời gian tới 66
1. Xây dựng cơ chế chính sách nhằm cụ thể hoá dường lối của Đảng trong các lĩnh vực quản lí nhà nước, ngành, góp phần thực hiện chiến lược phát triển kinh tế- xã hội. 67
1.1. Lĩnh vực quản lí và phát triển đô thị: 67
1.2. Lĩnh vực quản lí phát triển cấp thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị 67
1.3. Lĩnh vực quản lí và phát triển nhà 67
2. Đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển , góp phần thực hiện chiến lước phát triển kinh tế xã hội 2001-2010 và phương hướng nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2001-2005 68
2.1 Lĩnh vực xây lắp 68
2.2 Lĩnh vực công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và cơ khí 68
2.3 Phát triển khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành 69
2.4 Lĩnh vực hợp tác quốc tế, liên doanh liên kết và đầu tư phát triển 69
II. Đánh giá tiềm năng thị trường của công ty bê tông và xây dựng Vĩnh Tuy Trong những năm tới 69
1. Nhu cầu nhà ở cầu Hà Nội đang tăng cao 70
2. Các chương trình xây dựng nhà ở và kế hoạch xây dựng các khu đô thị mới ở Hà Nội 72
2.1 Kế hoạch phát triển nhà ở tại Hà Nội
2.2 Các chính sách và chiến lược phát triển đô thị mới tại Hà Nội 75
II. Kế hoạch kinh doanh và phát triển của công ty 79
1. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty đến năm 2005 80
1.1 Các chỉ tiêu kinh tế cơ bản phấn đấu đến năm 2005 80
1.2 Phương hướng và nhiệm vụ cơ bản 80
1.3. Tiếp tục tổ chức sắp xếp lại sản xuất, thành lập từ 3 đến 4 xí nghiệp trực thuộc 82
1.4. Xây dựng cơ bản: 82
2. Phương hướng hoạt động của công ty năm 2002: 82
2.1 Kế hoạch sản xuất: 82
2.2 Kế hoạch đầu tư chiều sâu đổi moí công nghệ 83
III. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Bê tông và Xây dựng Vĩnh Tuy 83
1. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường và không mở rộng thị trường sang các tỉnh lân cận 83
2. Hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lí: 86
3. Xây dựng chính sách giá hợp lí 87
4. Nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm. 89
5. Tăng cường các hoạt động xúc tiến và yểm trợ: 91
6. Thành lập bộ phận đàm phán và ký hợp đồng 97
7. Đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại và nâng cao tay nghề cho công nhân. 98
IV. Một số kiến nghị với nhà nước. 98

Kết luận

Tài liệu tham khảo


CHƯƠng I
những vấn đề lý luận chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm
I. Tiêu thụ sản phẩm
Sản xuất kinh doanh là một quá trình bao gồm nhiều khâu, nhiều công đoạn, nhiều bộ phận phức tạp và liên tục có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, gắn bó với nhau. Kết quả của khâu này, bộ phận này có ảnh hưởng đến chất lượng khâu khác, bộ phận khác. Tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng được xem là khâu then chốt, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Do đó, cần thực hiện một cách khoa học và xem trọng đúng mức hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Trong hệ thống lý thuyết hiện nay có nhiều cách quan niệm khác nhau về hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Việc tiếp cận theo quan niệm nào sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cách thức hành động và tổ chức quá trình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
1. Khái niệm:
1.1. Tiêu thụ sản phẩm được hiểu theo nghĩa hẹp:
Theo cách thức tiếp cận này “ tiêu thụ sản phẩm là việc chuyển dịch quyền sở hữu hàng hoá đã được thực hiện cho khách hàng, đồng thời thu được tiền hàng hay được quyền thu tiền bán hàng”.
Như vậy theo nghĩa hẹp hoạt động tiêu thụ sản phẩm gắn liền với sự thanh toán giữa người bán và người mua và sự chuyển dịch quyền sở hữu hàng hoá. Đây đơn thuần chỉ là hành động trao đổi cái cụ thể của người bán (sản phẩm) và người mua (tiền).
Tiếp cận từ góc độ này thường dẫn đến các mối quan tâm tập trung vào hành động cụ thể khi người bán đối mặt với người mua: thảo luận, thương lượng, ký kết hợp đồng, đổi hàng-tiền xung quanh các yếu tố cơ bản có liên quan như: sản phẩm, dịch vụ, cách thanh toán,...
1.2. Tiếp cận tiêu thụ sản phẩm với tư cách là một khâu của quá trình sản xuất kinh doanh
Theo đó “ Tiêu thụ sản phẩm là một khâu mang tính quyết định hoạt động kinh doanh, là một bộ phận cấu thành thuộc hệ thống tổ chức quản lý kinh doanh của doanh nghiệp chuyên thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến việc thực hiện chức năng chuyển hoá hình thái giá trị của sản phẩm từ hình thái hàng hoá sang hình thái tiền tệ”
Như vậy tiêu thụ sản phẩm trong trường hợp này là một phần tử độc lập cấu thành trong hệ thống kinh doanh có chức năng và nhiệm vụ độc lập tương đối so với các phần tử khác trong hệ thống kinh doanh. Nội dung của tiêu thụ sản phẩm theo cách tiếp cận này gồm có các nội dung: nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, chuẩn bị các điều kiện tiêu thụ sản phẩm rồi kết thúc ở bán hàng.
Tuy có nội dung rộng hơn nhưng theo cách tiếp cận này hoạt động tiêu thụ sản phẩm vẫn còn là một hoạt động độc lập tương đối so với các khâu khác trong quá trình hoạt động kinh doanh. Bởi vậy cơ hội thành công mở ra chưa phải là chắc chắn trong tiêu thụ sản phẩm.
1.3. Tiếp cận tiêu thụ sản phẩm với tư cách là một quá trình:
Theo đó “ Tiêu thụ sản phẩm là một quá trình thực hiện các hoạt động trực tiếp hay gián tiếp ở tất cả các cấp các bộ phận của hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để chuyển hoá hàng hoá từ hình thái vật chất sang hình thái tiền tệ một cách có hiệu quả”.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

tratra2612

New Member
Đề tài Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty bê tông và xây dựng Vĩnh Tuy


- Bê tông tươi có thời gian đông cứng nhanh và thường đưa lên các độ cao của các công trình do vậy thời gian, kỹ thuật,sự phối hợp chặt chẽ nhịp nhàng giữa các bộ phận trong tiêu thụ luôn được đặt ra và buộc các nhân viên phải tuân thủ. Do đặc điểm này Công ty phải bán trực tiếp cho khách hàng.
- Sản phẩm có kết cấu phức tạp khó chế tạo và sữa chữa, yêu cầu chất lượng cao.
* Đặc điểm của khách hàng :
Khách hàng tiêu thụ gồm các đơn vị thi công các công trình nhà ở, cơ sở hạ tầng, đường giao thông, trụ sở làm việc, các công trình kiến trúc. Họ mua sản phẩm của Công ty để thoả mãn nhu cầu của một tổ chức. Cơ sở để khách hàng đánh giá sản phẩm là lợi ích mang lại cho hoạt động xây dựng của tổ chức họ chứ không phaỉ là lợi ích của người mua hàng. Điều này ảnh hưởng đến tiêu chuẩn và cách thức đánh giá lựa chọn sản phẩm.
Số lượng khách hàng Công ty thường ít nhưng khối lượng và giá trị mua hàng thường lớn. Điều này có thể chỉ ra cho Công ty thấy rằng phải có nỗ lực để chinh phục họ trong đàm phán thiết lập mối quan hệ làm ăn lâu dài.
Tần suất xuất hiện của khách hàng thường ít. Họ ít xuất hiện nhưng lại mua với khối lượng lớn, giá trị của mỗi thương vụ thường lớn, do đó trong tiêu thụ Công ty có thể bỏ ra một số chi phí thậm chí mạo hiểm để có những thương vụ tốt từ nhóm khách hàng này.
Do đặc điểm của sản phẩm xây dựng do đó khách hàng thường cần đến độ tin cậy chắc chắn và ổn định của nguồn cung cấp để đảm bảo tính liên tục và hiệu quả trong hoạt động xây dựng. Công ty cần có chữ tính rất cao trong mua bán , cung cấp sản phẩm bảo đảm thực hiện tốt hợp đồng.
Quyết định mua hàng của khách hàng thường được tiến hành phức tạp, đa dạng. Nó thường được tiến hành ở cấp cao nhất: giám đốc, tổng giám đốc. Với sự hỗ trợ của các cấp kĩ thuật và người mua hàng. ở đây chỉ ra đối tượng mà Công ty cần tác động để có thể kí kết hợp đồng và đạt được hiệu quả tiêu thụ.
Cách thức mua hàng đa dạng: mua theo hợp đồng, mua theo đơn đặt hàng, mua qua hợp đồng với thời gian dài, thời gian ngắn...Do đó Công ty cần đa dạng hoá các cách tiêu thụ sản phẩm để đạt hiệu quả cao.
Khách hàng của Công ty luôn có hiểu tốt về nhu cầu của họ, về thị trường, về nguồn cung cấp sản phẩm .
Đại diện mua hàng của khách hàng thường quan tâm đến khoản hoa hồng mà Công ty dành cho họ. Để đạt được thương vụ Công ty cần chú ý đến khoản này.
...
em muốn nhận tài liệu ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top