Download Báo cáo Tổng hợp về tình hình săn xuất kinh doanh của công ty bánh kẹo Tràng An miễn phí





MỤC LỤC
PHẦN I: NHỮNG NÉT KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀNG AN.
1.1. Giới thiệu về công ty cổ phần Tràng An.
1.2. Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển
1.3. Bộ máy tổ chức công ty
1.4. Chức năng, nhiệm vụ phương hướng của công ty
PHẦN II: MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY:
2.1:Môi trường vĩ mô.
2.2: Môi trường ngành.
2.3: Môi trường nội bộ doanh nghiệp.
PHẦN III: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀNG AN.
3.1: Về sản lượng và doanh thu:
3.2: Lợi nhuận.
PHẦN IV: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP CỦA BẢN THÂN:
1. Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty:
2. Đánh giá về công tác quản trị của công ty.
3. Một số đề xuất của bản thân.
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ề mặt chất lượng nguyờn liệu phục vụ cho quỏ trỡnh sản xuất. Đồng thời là nơi cất giữ thành phẩm của cụng ty khi chưa được đem đi tiờu thụ.
Cơ cấu quản lý của cụng ty:
_ Cụng ty ỏp dụng mụ hỡnh quản lý theo dạng ma trận.
+ Quản lý cấp cao: Bao gồm tổng giỏm đốc và cỏc phú tổng giỏm đốc. Tổng giỏm đốc là người cú quền lực cao nhất trong cụng ty. Tổng giỏm đốc cú quyền lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện, ra quyết định cho toàn bộ cỏc bộ phận, phũng ban trong cụng ty.
+ Hai phú tổng giỏm đốc là người được tổng giỏm đốc phõn quyền, giao cho quản lý cỏc phũng ban. Phú tổng giỏm đốc là trung gian truyền đạt lệnh của tổng giỏm đốc xuống cho cấp dưới theo đỳng chức năng của mỡnh, giỏm sỏt việc thực hiện của cấp dưới, đồng thời thu thập cỏc thụng tin phản hồi từ cấp dưới, lập cỏc bỏo cỏo phản hồi gửi lờn cho tổng giỏm đốc. Đõy là hỡnh thức quản trị theo chức năng.
+ Quản lý cấp trung gian là cỏc trưởng phũng: Cỏc phũng ban trong cụng ty chịu sự quản lý trức tiếp từ cỏc phú tổng giỏm đốc, thực thi nhiệm vụ mà phú tổng giỏm đốc giao cho đồng thời phản hồi lại thụng tin cho cấp trờn thụng qua cỏc phú tổng giỏm đốc chức năng, tuy nhiờn dũng thụng tin từ dưới truyển lờn cũng cú thể đến trực tiếp tổng giỏm đốc thụng qua cơ chế trực tuyến. Tổng giỏm đốc cú thể yờu cầu cỏc trưởng phũng gửi bỏo cỏo theo tuần hay theo thỏng trực tiếp cho mỡnh mà khụng cần thụng qua cỏc phú tổng.
+ Quản lý cấp cơ sở là cỏc phõn xưởng: Cấp phõn xưởng là cấp thấp nhất trong cụng ty, là nơi trức tiếp thực thi, cụ thể húa cỏc chủ trương, đường lối, chớnh sỏch chiến lược của cụng ty. Cấp phõn xưởng phải chịu sự quản lý của cả cỏc phũng ban trong cụng ty đồng thời cũn chịu sự quản lý trực tiếp từ tổng giỏm đốc. Hàng ngày cỏc phõn xưởng phải thực hiện cỏc chiến lược tỏc nghiệp do cỏc phong ban đưa ra, đồng thời cũn phải thực hiện cỏc chiến lược dài hạn do quản lý cấp cao đưa ra. Hàng ngày cỏc giỏm đốc phõn xưởng khụng chỉ bỏo cỏo lại tỡnh hỡnh sản xuất trong ngày của phõn xưởng mỡnh cho cỏc phũng ban mà cũn phải bỏo cỏo trực tiếp với quản trị cấp cao của cụng ty. Đõy chớnh là một hỡnh thức quản trị theo mụ hỡnh ma trận mà cụng ty đang ỏp dỳng.
_ Mỗi mụ hỡnh quản lý đều cú những ưu điểm và nhược điểm của nú, với mụ hỡnh ma trận thi:
+ Ưu điểm : Là thụng tin được phản hồi theo nhiều chiều khỏc nhau, người nhận thụng tin sẽ đỏnh giỏ được khỏch quan hơn va giỳp cho viờc đưa ra cỏc quyết định được chớnh xỏc và hiệu quả.
+ Nhựợc điểm: Là nếu quản lý khụng tốt sẽ dẫn đến thụng tin chồng chộo, gõy nhiễu loạn thụng tin. Tốn kộm chi phớ do cú nhiều khõu trung gian.
_ Với cụng ty cổ phần bỏnh kẹo Tràng An việc tổ chức theo mụ hỡnh ma trận đó đem lại hiệu quả rất tốt. Quỏ trỡnh sản xuất được diễn ra đều đặn và liờn tục, thụng tin từ trờn xuống cũng như từ dưới lờn được lưu chuyển một cỏch nhanh chúng giỳp cho nhà quản trị đưa ra cỏc quyết định kịp thời chớnh xỏc, đạt hiệu quả cao trong cụng việc.
1.4: Phương hướng, chức năng nhiệm vụ của cụng ty.
1.4.1: Chức năng của cụng ty
Cụng ty cổ phần Tràng An là một cụng ty cú chuyền thống sản xuất bỏnh kẹo thực phẩm từ lõu đời. Ngành nghề cũng như chức năng chớnh của cụng ty là sản xuất và kinh doanh cỏc sản phẩm cụng nghiệp thực phẩm – vi sinh. Xuất nhập khẩu cỏc loại: Vật tư, nguyờn liệu, hương liệu, phụ gia, thiết bị, phụ tựng cú liờn quan đến cụng nghiệp thực phẩm, vi sinh.
Những năm gần đõy cụng ty ỏp dụng chớnh sỏch đa dạng húa, mở rộng lĩnh vưc ngành nghề kinh doanh khỏc nhau. Chớnh vỡ vậy ngoài chức năng chớnh – truyền thống của cụng ty là sản xuất kinh doanh sản phẩm thực phẩm thỡ cụng ty cũn mở rộng lĩnh vưc kinh doanh của mỡnh sang lĩnh vực đầu tư, tư vấn, tạo nguồn vốn đầu tư, nghiờn cứu đào tạo, chuyển giao cụng nghệ, thiết kế, chế tạo, xõy lắp đặt thiết bị và gia cụng cụng trỡnh chuyờn ngành cụng nghiệp thực phẩm. Bờn cạnh đú cụng ty cũn kinh doanh khỏch sạn, chung cư, nhà hàng , đại lý cho thuờ văn phũng, du lịch , hội chợ, triển lóm, thụng tin, quảng cỏo. Và tham gia mua, bỏn trờn thị trường chứng khoỏn.
1.4.2: Nhiệm vụ của cụng ty:
- Đối với cổ đụng: Đảm bảo việc sản xuất kinh doanh của cụng ty cú hiệu quả, đem lại lợi nhuận. Giữ gỡn và làm gia tăng giỏ trị của cổ đụng.
- Đối với xó hội: Cụng ty khụng chỉ đảm bảo việc kinh doanh co lợi nhuận, khụng chỉ cú tối đa húa giỏ trị của cổ đụng mà cũn phải đảm bảo cỏc vấn đề về xó hội như:
+ Nộp thuế cho ngõn sỏch nhà nước.
+ Đảm bảo thu nhập và việc làm cho người lao động trong cụng ty.
+ Giữ gỡn mụi trường vệ sinh chung.
1.4.3: Phương hướng phỏt triển của cụng ty.
Phương chõm phỏt triển của cụng ty là đi chậm mà chắc, dần dần từng bước đưa cụng ty phỏt triển trở thành một doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm cụng nghiệp.
Cụng ty Tràng An khụng chỉ tập chung vào thị trường trong nước mà cũn hướng ra thị trường khu vực và thế giới. Hiện nay sản phẩm của cụng ty đó được suất đi malaysia, Mong Co, Đài Loan, Trung Quốc…Trong tương lai cụng ty khụng chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà cũn tăng cường khối lượng xuất đi cho mỗi quốc gia.
Cụng ty cổ phần Tràng An khụng chỉ tập chung vào chuyờn mụn húa, sản xuất thực phẩm mà cũn đa dạng húa , mở rộng ra nhiều lĩnh vực kinh doanh khỏc nhau như: Tử vấn đầu tử, kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu...
Đặc biệt cụng ty đang cú kế hoạch trong năm tới sẽ đưa cổ phiếu của mỡnh lờn sàn giao dịch chứng khoỏn chớnh thức, nhằm tăng khả năng huy động vốn, tạo thờm động lực để phỏt triển.
PHẦN II: MễI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CễNG TY
2.1: Phõn tớch mụi trường vĩ mụ.
2.1.1: Mụi trường kinh tế xó hội.
Đầu năm 2008, kinh tế thế giới đó cú những dấu hiệu của sự khủng hoảng, đối với Việt Nam chỳng ta cú thể thấy dừ được ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế khi tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2009 là 6,38% trong khi năm 2008 là 12,3%( theo số liệu của tổng cục thống kờ). Lền kinh tế trong nước gặp nhiều khú khăn, nhiều doanh nghiệp lõm vào tỡnh trạng phỏ sản. Trong hoàn cảnh đú với chiến lược đỳng đắn và hợp lý của mỡnh, cụng ty Tràng An khụng những duy trỡ được tốc độ tăng trưởng của mỡnh mà cũn tận dụng được cơ hội kinh doanh của mỡnh trong khi nền kinh tế chung đang lõm vào suy thoỏi.Trong giai đoạn nền kinh tế suy thoỏi chung, tận dụng được cơ hội khuyến khớch phỏt triển sản xuất của chớnh sỏch nhà nước, cụng ty đó mạnh dạn xin cấp đất lập dự ỏn xõy dựng “Cụng ty cổ phần bỏnh kẹo Tràng An 2 tại Nghệ An”. Đặc biệt doanh nghiệp đó tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đói của ngõn hàng thế giới ADB để đầu tư cho hệ thống mỏy múc cho cụng ty.
Hiện nay khi nền kinh tế thế giớ núi chung và kinh tế Việt Nam núi diờng đó dần hồi phục ( tốc độ tăng trưởng 6 thỏng đ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top