Garnell

New Member
Download Chuyên đề Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học tại công ty VIHITESCO

Download Chuyên đề Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học tại công ty VIHITESCO miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TIN HỌC TẠI CÔNG TY HOÁ SINH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ MỚI 3
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty hoá sinh và phát triển công nghệ mới 3
II. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty VIHITESCO 5
1. Bộ máy tổ chức của công ty 5
2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 7
3. Hoạt động bán hàng 8
4. Quản trị nhân sự 13
5. Quản trị chi phí kinh doanh 16
6. Quản trị chất lượng 18
7. Hoạt động tài chính 19
III. Tình hình sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây 23
IV. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học của công ty VIHITESCO 26
1. Thực tế tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm tin học 26
1.1. Thị trường CNTT Việt Nam 26
1.2.1. Nghiên cứu thị trường 29
1.2.2. Các hoạt động truyền thống 43
1.2.3. Tổ chức hoạt động tiêu thụ và sau tiêu thụ 47
2. Hạn chế 49
3. Nguyên nhân 50
CHƯƠNG II: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TIN HỌC TẠI CÔNG TY VIHITESCO 52
I. Định hướng phát triển của công ty đến năm 2010 52
II. Các giải pháp 54
1. Nâng cao chất lượng sản phẩm bằng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000:2000 54
1.1. Cơ sở lý luận 54
1.1.1. Chất lượng sản phẩm là gì 54
1.1.2. Những nhân tố tác động chất lượng sản phẩm 55
1.1.3. Quản trị chất lượng 56
1.1.4. Hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000:2000 57
1.2. Nội dung giải pháp 60
1.3. Đánh giá giải pháp 62
2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 63
2.1. Cơ sở lý luận 63
2.1.1. Nội dung nghiên cứu thị trường 63
2.1.2. Phương pháp nghiên cứu thị trường 65
2.1.3. Một số kỹ thuật trong nghiên cứu thị trường 66
2.2. Nội dung giải pháp 67
2.3. Đánh giá về giải pháp 69
3. Hoàn thiện hệ thống tin Marketing 69
3.1. Cơ sở lý luận 69
3.2. Nội dung giải pháp 73
3.3. Đánh giá giải pháp 75
4. Phát triển hệ thống phân phối 76
4.1. Cơ sở lý luận 76
4.1.1. Định nghĩa về kênh phân phối 76
4.1.2. Cấu trúc kênh phân phối 77
4.1.3. Các cách phân phối 78
4.1.4. Quản trị kênh phân phối 78
4.1.5. Người bán lẻ 80
4.1.6. Nhà bán buôn 82
4.1.7. Quá trình cải biến hệ thống kênh phân phối hiện tại 83
4.2. Nội dung của giải pháp 84
4.3. Đánh giá 86
KẾT LUẬN 87
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

dùng nhạy cảm với giá. Chính sách chung của các công ty và cũng là xu hướng phát triển chung giảm giá trên cơ sở lợi thế về chi phí sản xuất. Hiện tại giá máy tính trung bình là 400 – 1000 USD, giảm một nửa so với thời kỳ 1997 khi giá máy tính trung bình từ 800 – 2000 USD. Thông thường giá cả thị trường chịu sự ảnh hưởng của các nhà phân phối lớn trên thị trường. Các công ty còn lại sử dụng chính sách giá ổn định theo giá thị trường. Chính sách giảm giá thường kém hiệu quả do thị trường chịu sự chi phối bởi một số hãng lớn, nhà phân phối lớn và nhạy cảm với giá. Chính sách tăng giá thường được sử dụng hơn nhưng thường gắn với khoảng thời gian nhất định, thời kỳ đặc biệt trong năm. Một chính sách được các doanh nghiẹp vận dụng nhiều là chính sách giá phân biệt: theo đối tượng khách hàng trung thành hay vãng lai, theo vị trí địa lý, số lượng mua hàng…. Chính sách này bao gồm cả chính sách chiết khấu cho khách hàng, hoa hồng cho đại lý, các ưu đãi về hình thức thanh toán, thời hạn thanh toán.
Về quảng cáo, chỉ một số ít công ty có khả năng tài chính mạnh cho phép thực hiện quảng cáo trên mọi phương tiện, cũng như thực hiện các chương trình quảng cáo lớn. Hầu hết các công ty còn lại sử dụng các biện pháp quảng cáo truyền thống có mức chi phí thấp hơn như quảng cáo trên báo, tạp chí chuyên ngành như tạp chí PC World, tờ rơi, tham gia hội chợ triển lãm. Thực tế, chứng minh hiệu quả của hoạt động quảng cáo này mang lại chưa cao.
Nghiên cứu mạng lưới tiêu thụ
Căn cứ vào các hình thức kênh phân phối, ta có thể thấy công ty sử dụng cả hai hình thức kênh phân phối: kênh phân phối trực tiếp và kênh phân phối gián tiếp. Điều này giúp công ty không chỉ nhanh chóng mở rộng thị trường tiêu thụ còn giúp cho công ty đa dạng hoá các cách tiêu thụ.
Kênh trực tiếp – kênh không cấp, kênh này chịu sự quản lý trực tiếp của công ty và do công ty tổ chức, sử dụng lực lượng bán hàng của mình. Hệ thống kênh trực tiếp hiện chỉ được công ty phát triển tại thị trường Hà Nội. Những cách bán hàng của kênh phân phối này là bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng của công ty, bán hàng qua điện thoại, đơn đặt hàng qua fax, thư điện tử, qua đường bưu điện. Hiện công ty VIHITESCO mới chỉ phát triển kênh này tại Hà Nội với một showroom và hai cửa hàng:
Showroom: số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cửa hàng 1: Số 8 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cửa hàng 2: số 180 Lê Thanh Nghị, Hai Ba Trưng, Hà Nội
Ưu điểm của kênh trực tiếp:
Kênh trực tiếp hay kênh không cấp có lợi thế trong công tác quản lý. Do kênh được công ty trực tiếp tổ chức đồng thời các nhân viên của cửa hàng đều là nhân viên của công ty nên hoạt động tiêu thụ của các cửa hàng đều tuân theo kế hoạch, chiến lược. Điều này đảm bảo tính thống nhất trong hoạt động của các cửa hàng với mục tiêu phát triển.
Kênh trực tiếp cũng ổn định hơn về mặt tài chính do có sự hỗ trợ tài chính trực tiếp từ công ty trong hoạt động kinh doanh
Kênh trực tiếp cho phép khách hàng tiếp xúc trực tiếp tới công ty. Đối với khách hàng kênh này cung cấp tới khách hàng dầy đủ thông tin nhất về công ty cũng như cho phép cung cấp sản phẩm tới tay khách hàng với thời gian ngắn nhất và với chi phí thấp nhất. Đối với doanh nghiệp kênh trực tiếp cho phép công ty khả năng thu thập thông tin chính xác nhất về đối tượng khách hàng đồng thời rút ngắn thời gian thanh toán của khách hàng. Kênh này làm rút ngắn thời gian quay vòng vốn của công ty.
Hệ thống cửa hàng của công ty là một phương tiện quảng cáo hữu hiệu nhằm xây dựng hình ảnh của công ty trên thị trường, giúp công ty duy trì được vị thế trên thị trường Hà Nội.
Nhược điểm của kênh trực tiếp: Phạm vi hẹp hay nói cách khác là khả năng bao phủ thị trường hạn chế. Việc khai thác của kênh này chỉ phát triển tại thị trường Hà Nội là chủ yếu. Đồng thời hiện nay các cửa hàng của công ty cũng có một số nhược điểm so với hệ thống cửa hàng của một số doanh nghiệp khác làm giảm khả năng cạnh tranh trên thị trường của các cửa hàng này, đó là địa điểm kinh doanh, việc trình bày cửa hàng, đội ngũ xúc tiến bán hàng còn mỏng.
Kênh một cấp và kênh hai cấp, đây là các kênh phân phối được công ty VIHITESCO xây dựng và phát triển ở Hà Nội và một số tỉnh thuộc khu vực phía Bắc.
Các kênh này có ưu điểm chung là độ bao phủ thị trường rộng hơn kênh trực tiếp. Kênh này cung cấp thông tin phong phú hơn về khách hàng, cho phép công ty chia sẻ rủi ro trong tiêu thụ sản phẩm đối với các đơn vị trung gian, đồng thời tiết kiệm chi phí cho các hoạt động tiêu thụ bao gồm chi phí bán hàng, chi phí vận chuyển, chi phí quảng cáo và một số chi phí khác.
Nhược điểm lớn nhất của các kênh phân phối này là công ty không trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Đối với khách hàng, họ sẽ phải chịu chi phí cao hơn và thiếu thông tin về sản phẩm hơn. Đối với công ty thông tin về khách hàng có thể không chính xác và thiếu kịp thời. Kênh càng nhiều cấp thì tốc độ cung ứng càng chậm, kéo dài thời gian luân chuyển hàng hoá, vốn lưu động. Một tình trạng chung đối với các cửa hàng bán buôn và bán lẻ là tình hình công nợ rất phức tạp, dẫn đến các khoản phải thu lớn gây khó khăn cho tình hình tài chính và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Một nhược điểm đáng chú ý khác là khả năng kiểm soát đối với các cửa hàng bán buôn và bán lẻ.
Kênh ba cấp, kênh này được thiết lập do vấn đề khoảng cách địa lý. Hiện công ty đang thực hiện việc phát triển kênh này tại thị trường Hồ Chí Minh.
Ưu điểm của kênh này là cho phép công ty tiếp cận với thị trường Hồ Chí Minh nói chung, thị trường miền Nam nói riêng. Công ty có được thông tin cập nhật về nhu cầu và khả năng cạnh tranh trên thị trường tạo điều kiện cho chiến lược mở rộng thị trường sau này. Đại lý phân phối đóng vai trò tiêu thụ đồng thời đảm nhiệm thay công ty kiểm soát các đơn vị trung gian khác. Điều này giúp công ty giảm chi phí cho hoạt động quản lý.
Nhược điểm chính của kênh này là chi phí cho công tác vận chuyển lớn làm tăng giá thành sản phẩm và việc giải quyết mâu thuẫn giữa các công ty với các thành viên trong kênh.
Sơ đồ 3: Hệ thống kênh phân phối của công ty VIHITESCO
Kênh không cấp
Kênh một cấp
Kênh hai cấp
Các kênh phân phối
Trực tiếp
Gián tiếp
Công ty
Công ty
Công ty
Nhà bán buôn
Nhà bán lẻ
Khách hàng
Khách hàng
Khách hàng
Nhà bán lẻ
Công ty
Đại lý, nhà phân phối
Nhà bán buôn
Nhà bán lẻ
Khách hàng
Kênh ba cấp
Phương pháp nghiên cứu thị trường
Việc xác định phương pháp nghiên cứu thị trường đóng vai trò quan trong hoạt động nghiên cứu thị trường, Bởi nếu lựa chọn phương pháp nghiên cứu đúng cho phép công ty có những thông tin chính xác về thị trường đồng thời phù hợp với khả năng tài chính, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Do tính chất của hoạt động kinh doanh và khả năng tài chính công ty VIHITESCO đã lựa chọn phương pháp nghiên cứu thị trường gián tiếp, ph
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top