Clustfeinad

New Member
Download Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng ở siêu thị Quảng Ngãi

Download Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng ở siêu thị Quảng Ngãi miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 3
1.1 HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI 3
1.1.1 Khái niệm về hoạt động thương mại 3
1.1.2 Vai trò của hoạt động thương mại 3
1.1.3 Nội dung của hoạt động thương mại 3
1.2 HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 4
1.2.1 Khái niệm về hoạt động bán hàng 4
1.2.2 Vai trò của hoạt động bán hàng 4
1.2.3 Nội dung của hoạt động bán hàng 5
1.2.4 Tổ chức thực hiện việc bán hàng 6
1.2.5 Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng tại 6
1.3 SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 7
1.4 MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ, NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 7
1.4.1 Chính sách sản phẩm 7
1.4.2 Chính sách giá cả 7
1.4.3 Chính sách phân phối 7
1.4.4 Chính sách chiêu thị 8
1.4.5. Một số thủ thuật có thể làm tăng hiệu quả bán hàng 9
CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA SIÊU THỊ QUẢNG NGÃI 10
2.1. TỔNG QUAN VỀ SIÊU THỊ QUẢNG NGÃI 10
2.1.1 Khái quát quá trình hình thành và phát triển của siêu thị 10
2.1.2 Qúa trình phát triển 11
2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy của doanh nghiệp 12
2.2 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA SIÊU THỊ TRONG 2009 - 2010 16
2.2.1Thực trạng hoạt động bán hàng của siêu thị trong 2009 – 2010 16
2.2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của siêu thị trong 2009-2010 19
2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA SIÊU THỊ 21
2.3.1.Kết quả hoạt động bán hàng của siêu thị trong giai đoạn 2009- 2010 21
2.3.2 Đánh giá những kết quả đạt được 23
2.3.3 Những tồn tại cần khắc phục 24
2.3.4 Các nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng 24
CHƯƠNG 3:MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ BÁN HÀNG Ở SIÊU THỊ QUẢNG NGÃI 28
3.2 ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU 28
3.2.1 Định hướng phát triển 28
3.2.2 Mục tiêu của siêu thị Quảng Ngãi trong giai đoạn 2011 – 2015 28
3.3 GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ BÁN HÀNG 29
3.3.1 Giải pháp về mặt thị trường 29
3.3.2 Giải pháp về tổ chức hoạt động bán hàng 29
3.3.3 Giải pháp nguồn nhân lực 33
3.3.4 Một số giải pháp khác 34
3.4 KIẾN NGHỊ 39
3.4.1 Kiến nghị với chính quyền địa phương 39
3.4.2 Kiến nghị với siêu thị 40
3.4.3Kiến nghị với khách hàng 41
KẾT LUẬN 42
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

hỗ trợ lẫn nhau trong công việc có liên quan.
Sau đây là sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý trong siêu thị.
Kế toán trưởng
Phó Giám Đốc (Nhân sự)
Tổ thu ngân
Tổ BV xe
Tổ BV trong
Tổ nhà ăn
Tổ bánh ngọt
TN hàng Đ.máy+ L. niệm
TN hàng đông lạnh
TN hàng siêu thi
TN hàng sách - VPP
TN hàng phẩm trang
Tổ TP+ D.dụng
Tổ đông lạnh
Tổ điện máy
Tổ lưu niệm
Tổ thời trang
Tổ VPP+ MP
Tổ sách
Phó Giám Đốc (Kinh doanh)
GIÁM ĐỐC
Kế toán trưởng
TP.X-N hàng
Quản trị mạng
Nhập xuất hàng hóa
Thủ quỹ
KT công nợ
KT kê khai thuế
Ghi chú: Quan hệ trực tuyến
Quan hệ chức năng
SƠ ĐỒ 2.1 - TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ TRONG SIÊU THỊ
* Nhiệm vụ của từng bộ phận trong siêu thị:
Ban giám đốc: Trực tiếp điều hành mọi hoạt động của siêu thị, chịu trách nhiệm toàn bộ về hoạt động của siêu thị trước các cơ quan. Ban giám đốc bao gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc.
Giám đốc: Là người đứng đầu siêu thị Quảng Ngãi, chịu trách nhiệm chung về toàn bộ hoạt động mua bán tại siêu thị, đời sống nhân viên trước nhà nước và công nhân viên.
Phó giám đốc kinh doanh: Được ủy quyền của giám đốc thực hiện các chức năng quản lý trong lĩnh vực kinh doanh.
Phó giám đốc nhân sự: Được ủy quyền của giám đốc thực hiện các chức năng quản lý trong lĩnh vực nhân sự như: tuyển dụng, chấm công, giám sát hành chính.
Phòng kinh doanh: Nghiên cứu thị trường, nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của khách hàng, trực tiếp liên hệ với nhà cung cấp, các cơ sở sản xuất trong nước để mua hàng hóa đúng với đơn vị đặt hàng.
Phòng nhân sự: Hàng ngày xem xét, thực hiện việc giám sát nhân viên trong siêu thị, xem xét việc nhân viên thực hiện các quy định của siêu thị, đồng thời thực hiện việc chấm công, tuyển dụng, giám sát, hành chính.
Phòng kế toán tài chính: Có nhiệm vụ quan sát hoạt động kinh doanh của siêu thị, hướng dẫn việc ghi chép lập chứng từ và báo cáo hoạt động kinh doanh theo đúng chế độ quy định.
Phòng kho: gồm 3 kế toán kho, 2 thủ kho và bộ phận dán mã, kiểm kê hàng hóa nhập kho, kế hoạch kho có nhiệm vụ cập nhật ghi chép các số liệu từ phiếu nhập kho, xuất kho hàng ngày. Theo dõi việc nhập hàng từ các nhà cung cấp xem họ giao đủ hàng chưa. Cuối tháng lập báo cáo về số tồn kho cuối kỳ của hàng hóa trong siêu thị.
BẢNG 2.1– BẢNG KẾT CẤU LAO ĐỘNG CỦA SIÊU THỊ NĂM 2009 – 2010
Chỉ tiêu
Năm 2009
Năm 2010
Số lượng (người)
Tỉ trọng
(%)
Số lượng
(người)
Tỉ trọng
(%)
1/Tổng số LĐ
230
100
235
100
2/Trình độ:
+Đại học
+Cao đẳng
+Trung cấp
+Lao động phổ thông
Công nhân khác
5
15
30
80
100
2,17
6,53
13,04
34,78
43,48
5
15
35
80
100
2,12
6,382
14,89
34.05
42,55
3/ Giới tính
+ Nam
+ Nữ
50
180
21,74
78,26
49
186
20,86
79,14
Đơn vị tính:người
(Nguồn: Phòng Nhân sự)
Nhận xét:
Qua bảng báo cáo trên ta thấy lực lượng lao động của siêu thị Quảng Ngãi hiện nay chiếm phần lớn là lao động nữ do đặc thù kinh doanh bán.
Lực lượng lao động luôn luôn biến động và có xu hướng tăng dần từ năm 2009 đến năm 2010. Năm 2009 số lượng lao động là 230 đến năm 2010 tăng lên 235 người tức là tăng 5 người tương ứng 2,17% do mở rộng hoạt động quầy đông lạnh.
Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bền vững và nhằm nâng cao năng lực hoạt động của mình, siêu thị Quảng Ngãi đã không ngừng tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn ngày càng cao, do đó ta thấy từ năm 2009 đến năm 2010 số lao động có trình độ trung cấp tăng lên từ 30 đến 35. Song tỷ lệ lao động chưa qua đào tạo cũng khá cao, tỉ lệ người có trình độ phổ thông năm 2009 chiếm 34,78%, năm 2010 chiếm 34,05%.
Điều này đòi hỏi DN cần có có những chính sách huấn luyện và đào tạo lại nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Đặc biệt đội ngũ bán hàng hay những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cần có những kỹ năng cần thiết và nhiệt huyết với siêu thị nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và tạo dựng hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.
2.2 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA SIÊU THỊ TRONG 2009 - 2010
Thực trạng hoạt động bán hàng của siêu thị trong 2009 – 2010
Tình hình sản phẩm tồn kho
BẢNG 2.2- DANH SÁCH CÁC MẶT HÀNG TỒN KHO NĂM 2009
Stt
Tên hàng
Số
Lượng
Đ.V.T
Tình trạng
Đơn
giá
Thành
tiền
1
Gạo tám thơm
8
Gói
Mốc+Mọt
13.600
108.800
2
Bánh chanh úc
18
Hộp
QHSD
15.800
284.400
6
Bánh nhân dứa
1
Gói
QHSD
11.000
11.000
7
Chè sữa
11
Gói
QHSD
9.000
99.000
8
Gà hầm
27
Hộp
QHSD
7.800
210.600
9
Bò xay
28
Hộp
QHSD
13.500
378.000
10
Gà xay
5
Hộp
QHSD
22.500
112.500
11
Bánh đan mạch
2
Hộp
QHSD
35.500
71.000
12
Nước sốt cà chua
1
Chai
Bị vỡ
3.700
3.700
13
Bánh quy dâu
32
Gói
QHSD
5.800
185.600
14
Bánh quy bơ dừa
238
Gói
QHSD
3.255
774.690
15
Đậu phộng giòn
19
Gói
Chuột cắn
800
15.200
16
Kẹo cofe xoắn
2
Gói
Chuột cắn
2.800
5.600
17
Cối say sinh tố
1
Chiếc
Sứt vỡ
22.000
22.000
18
Bột giặt Max
1
túi
Bị thủng
3.500
3.500
19
Dầu gội daso
4
Chai
Kém P.C
20.800
83.200
20
Bột giặt Viso
2
Hộp
Bị thủng
5.000
10.000
21
Pepsi + 7up
28
Chai
Kém P.C
6.000
168.000
22
Đỗ xanh tách vỏ
2
Gói
Bị thủng
3.200
6.400
23
thuốc lá Cảavan
110
Bao
Bị mốc
8.000
880.000
24
Sữa tươi
24
Hộp
QHSD
20.500
49.200
Tổng
3.498.290
BẢNG 2.3 – DANH SÁCH CÁC MẶT HÀNG TỒN KHO NĂM 2010
Stt
Tên hàng
Số
Lượng
Đ.V.T
Tình trạng
Đơn
giá
Thành
tiền
1
Bánh quy bơ dừa
238
Gói
QHSD
3.255
774.690
2
Mỳ khô tứng gà
1
Gói
Chuột cắn
6.500
6.500
3
Mỳ heo Tân Bình
4
Gói
Chuột cắn
1.000
4.000
4
Kẹo Nuga
6
Gói
Chuột cắn
2.500
15.000
5
Bimbim pra.t
7
Gói
QHSD
4.700
32.900
6
Ðậu phộng giòn
19
Gói
Chuột cắn
800
15.200
7
Kẹo cofe xoắn
2
Gói
Chuột cắn
2.800
5.600
8
Cối say sinh tố
1
Chiếc
Sứt vỡ
22.000
22.000
9
Bột giặt Max
1
túi
Bị thủng
3.500
3.500
10
Dầu gội daso
4
Chai
Kém P.C
20.800
83.200
11
Xà phòng Viso
2
Hộp
Bị thủng
5.000
10.000
12
Pepsi + 7up
28
Chai
Kém P.C
6.000
168.000
13
Ðỗ xanh tách vỏ
2
Gói
Bị thủng
3.200
6.400
14
Gà xay
5
Hộp
QHSD
22.500
112.500
15
Bánh Đan Mạch
2
Hộp
QHSD
35.500
71.000
16
Thìa ngắn
1
Chiếc
Bị gẫy
1.200
1.200
Tổng
1.331.690
(Nguồn: Phòng kinh doanh)
Nhận xét:
So với 2009 thì năm 2010 siêu thị đã có những biện pháp bảo quản nên tình trạng hư hỏng, quá hạn sử dụng…. đã giảm bớt đáng kể.
Như vậy tổng giá trị hàng hóa quá thời hạn sử dụng, bị hư hỏng, kém phẩm chất, bị chuột cắn là 3.498.290đ năm 2009 và 1.331.690đ năm 2010 trong đó hàng thuộc quầy thực phẩm chiếm khoảng 95%, thuộc quầy mỹ phẩm chiếm 5%.
2.2.1.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của các ngành hàng
BẢNG 2.4 – BÁO CÁO DOANH THU CÁC NGÀNG HÀNG NĂM 2009-2010 Đơn vị tính: đồngVN
Ngành hàng
Doanh số 2009
Tỉ suất
Doanh số 2010
Tỉ suất
Điện máy
1.123.802.741
5,5%
2.085.055.079
7,6%
Nhựa - Inox
1.201.045.631
5,9%
1.580.852.102
5,8%
Thuỷ tinh
798.650.369
3,9%
1.987.963.852
7,3%
Sách vở,
văn phòng phẩm
6.452.141.459
31,9
7.692.111.465
28,2%
Thời trang,
đồ chơi
876.147.059
4,3%
1.145.698.520
4,2%
Hoá mỹ phẩm
188.162.00...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Mô hình hoạt động của một số ngân hàng trung ương trên thế giới Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Cấu trúc nghiệm của một số lớp phương trình vi phân khoảng và ứng dụng Khoa học Tự nhiên 0
D Khảo sát tính chất đặc trưng Von-Ampe của một số hợp chất có hoạt tính sinh học và ứng dụng Khoa học Tự nhiên 0
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top