arc_tv77

New Member
Download Tiểu luận Phân tích hiệu quả sử dụng vốn tại công ty thuốc lá Cửu Long

Download Tiểu luận Phân tích hiệu quả sử dụng vốn tại công ty thuốc lá Cửu Long miễn phí





Để thấy được một cách đầy đủ thực trạng tài chính của đơn vị, những người phân tích báo cáo tài chính cần đi sâu vào xem xét sự phân bổ về tỷ trọng của tài sản, nguồn vốn cũng như sự biến động của từng khoản mục trong bảng cân đối kế toán để đánh giá sự phân bổ tài sản, nguồn vốn có hợp lí hay không và xu hướng biến động của nó như thế nào.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ằng nguồn vốn vay công ty đầu tư mua một máy vấn điếu MARK 8- MAX 3 công suất 2.500 điếu/phút do Nhật sản xuất. Cũng vào thời điểm này Xí nghiệp quốc doanh thuốc lá Cửu Long được đổi tên thành Nhà Máy Thuốc Lá Cửu Long bằng quyết định số 2425/QĐ- UBT ngày 29 tháng 12 năm 1989 của UBND tỉnh Cửu Long.
Năm 1990 Nhà Máy đầu tư mua thêm một máy đóng bao mềm U2L do Nhật sản xuất tạo thành một dây chuyền vấn điếu đóng bao hoàn chỉnh, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới chuyển từ sản xuất hoàn toàn bằng thủ công sang sản xuất bằng máy.
Chỉ một dây chuyền sản xuất không đủ cung ứng cho thị trường. Vì vậy, năm 1991 cùng với đầu tư máy móc ở phân xưởng chế biến sợi, nhà máy đã đầu tư mua thêm một dây chuyền vấn điếu- đóng bao thứ 2. Với hai dây chuyền thiết bị này sản lượng của nhà máy đạt 55- 60 triệu bao/năm vào các năm 91à 93.
Năm 1994, người tiêu dùng có xu hướng chhuyển từ bao mềm sang bao hộp cứng, máy đóng bao hộp cứng lại không có, sản lượng giảm đáng kể đời sống người lao động hết sức khó khăn. Trước tình hình đó nhà máy chủ trương cải tiến máy đóng bao mềm kết hợp với lao động thủ công để sản xuất sản phẩm hộp cứng. Với chất lượng sản phẩm đã được chấp nhận, với uy tín của thương hiệu nên sản phẩm bao cứng làm ra không khó để đứng vững và phát triển làm tiền đề để nhà máy tiếp tục đầu tư thêm 2 máy đóng bao hộp cứng vào các năm 1994, năm 2000.
Ngày 31 tháng 12 năm 2000, Thủ tướng chính phủ ra quyết định số 153/2000/QĐ- TTg chuyển Nhà máy thuốc lá Cửu Long về làm doanh nghiệp thành viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.
Các năm sau, sản xuất ngày càng phát triển phải sản xuất liên tục 3 ca kể cả những ngày nghỉ lễ. Vì vậy nhu cầu phải đầu tư thêm máy móc trở nên cấp bách. Được chấp thuận của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, năm 2003 công ty đã đầu tư mua thêm 2 dây chuyền máy vấn điếu- đóng bao hộp cứng nâng năng lực sản xuất theo công bố của Bộ Công Nghiệp lên 88 triệu bao/năm.
Theo quyết định số 332/2005/QĐ – TTG ký ngày 06/12/2005 của thủ tướng chính phủ.Đầu năm 2006 nhà máy thuốc lá cửu long chuyển thành công ty trách nhiệm hửu hạn một thành viên thuốc lá cửu long trực thuộc tổng công ty thuốc lá Việt Nam.Giấy chứng nhận kinh doanh số 54.0.4.000007 do sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Long cấp ngày 29/12/2005.
3.2 Cơ cấu tổ chức
Ban tổ chức điều hành gồm một giám đốc: Trần Khải Hoàng và
Một phó giám đốc: Nguyễn Quốc Vũ
Phòng tổ chức hành chính: tổ chức, sắp xếp về nhân sự, quản lý văn thư đi, đến, phân phác và lưu trữ công văn.
Phòng kế toán- tài vụ: ghi chép vào sổ sách kế toán các nghiệp vụ diễn ra hằng ngày, có nhiệm vụ lập báo cáo tài chính vào cuối kì hay khi cần thiết.
Phòng kế hoạch- vật tư: lập kế hoạch, tìm kiếm, kí kết mua nguyên vật liệu.
Phòng tiêu thụ: chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường và trong quá trình tiêu thụ sản phẩm.
Phòng kĩ thuật cơ điện: sữa chữa, bảo trì, vận hành máy móc.
Phòng kĩ thuật công nghệ-KCS: chế biến kiểm nghiệm chất lượng thuốc.
Phân xưởng chế biến sợi.
Phân xưởng máy vấn, máy đóng bao.
Kho nguyên liệu.
Tổ sản xuất
BAN GIÁM ĐỐC
Phòng kế toán- tài chính
Phòng kế hoạch vật tư
Phòng hành chính tổ chức
Phòng tiêu thụ
Phòng KTCN KCS
Phòng kỹ thuật cơ điện
Kho nguyên liệu
Quản lí phân xưởng chế biến sợi
Quản lí phân xưởng và máy vấn đóng bao
Kho phụ liệu
Kho thành phẩm
Tổ sản xuất
Tổ sản xuất
Tổ sản xuất
Tổ sản xuất
Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức công ty thuốc lá Cửu Long
3.3 Quy trình sản xuất:
Công ty hoạt động sản xuất liên tục, các sản phẩm thuốc lá mang nhãn hiệu: Cửu Long “A”, Du Lịch “3”, Cửu Long vàng, Roman,… theo dây chuyền công nghệ có chu kỳ sản xuất ngắn, sản lượng nhiều, rất ít sản xuất dỡ dang.
Kết cấu sản phẩm của công ty gồm 2 loại thuốc lá: thuốc lá đầu lọc bao cứng 20 điếu, thuốc lá đầu lọc bao mềm 20 điếu. Trong mỗi loại có nhiều nhãn hiệu thuốc lá khác nhau để đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng mà nhà máy phục vụ trên thị trường.
Quá trình sản xuất theo dây chuyền từ khi nguyên liệu được đưa ở đầu vào đến khi thành phẩm được đóng thùng xuất xưởng bao gồm các giai đoạn sau:
Chế biến sợi.
Vấn và ghép đầu lọc
Đóng bao thuốc, hàn kiếng, phong cây, đóng kiện vô thùng.
Phân xửơng chế biến sợi
Lá thuốc được đưa đến phân xưởng từ kho nguyên liệu sau đó lần lược qua các khâu:
- Hấp chân không
- Giũ tơi
- Tẩm gia liệu nhằm khắc phục những nhược điểm của nguyên liệu, tăng độ dẻo của nguyên liệu và tăng vị tự nhiên sau này khi sấy.
- Các loại nguyên liệu sau khi tẩm ướt được đưa vào hầm ủ để phối trộn với nhau theo tỷ lệ nhất định.
- Sau đó, thuốc nguyên liệu được đưa vào máy xắt, xắt thành từng sợi mỏng.
- Sau khi xắt thành sợi trộn đều các loại thuốc đưa vào lò sấy.
- Sợi thuốc sau khi sấy đực phun hương trộn điều.
- Sau cùng đưa vào máy gia liệu để loại bỏ tạp chất nhằm tránh sự cố khi vận hành máy vấn. Sau đó, được chuyển sang phấn xưởng máy vấn.
Phân xưởng máy vấn: dây chuyền công nghệ sản xuất của công ty tương đối tiên tiến so với trình độ máy móc trong nước, tại phân xưởng này khâu vấn thuốc ghép đầu lọc và giấy sáp vang vào điếu thuốc được sử dụng trên 2 máy vấn. Trên máy vấn sợi đi từ trên xuống và được hút lên bằng hệ thống khí động học, lợi điểm khi hút lên là loại bỏ tạp chất.Công suất máy vấn là 2500 điếu / phút.
Sau khi vấn, ghép đầu lọc, dán giấy sáp vàng thuốc điếu được khâu tiếp liệu đưa vào máy đóng bao hàn kiếng, phong cây. Công suất của máy là 110 gói/ phút.
Quy cách điếu thuốc sản xuất:
+ Tổng chiều dài điếu: 84mm
+ Chiều dài đầu lọc: 20mm
+ Chiều dài điếu trắng: 64mm
+ Đường kính điếu: 8,1mm
Đối với loại thuốc đầu lọc bao mềm, sau khi đóng bao hàn kiếng thì được phong cây thủ công, đóng thùng nhập kho thành phẩm. Đối với loại thuốc đầu lọc bao cứng, sau khi đóng bao hàn kiếng chuyển sang máy đóng tút 10 bao, rồi đến đóng thùng nhập kho thành phẩm.
Nguyên liệu sợi
Nguyên liệu lá
Hấp chân không
Giũ tơi
Thái sợi
Phối trộn
Gia ủ liệu
Rang sợi
Phối trộn tẩm hương
Vấn điếu
Đóng bao
Nhập kho
Sơ đồ 2:Quy trình công nghệ
3.4 Hiện trạng, kết quả hoạt động kinh doanh trong các năm 2005, 2006:
Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm:
3.4.1 Thuận lợi
Dưới sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính phủ, tình hình kinh tế xã hộI đã có những chuyển biến khả quan. Những tháo gỡ và những thay đổi tích cực trong chính sách quản lí kinh tế đã làm cho tình hình kinh tế nước ta ngày càng khởi sắc và đi vào thế ổn định, phát triển.
Một số vật tư, nguyên liệu sản xuất trong nước có chất lượng tốt thay thế phần lớn vật tư nhập khẩu. Bên cạnh đó, công việc mua bán thuận tiện nên không phải tồn kho dự trữ nhiều, góp phần cho việc chu chuyển và sử dụng vốn hiệu quả hơn.
Trong những năm 1999-2000 ngành sản xuất kinh doanh thuốc lá đã được nhà nước quan tâm chỉ đạo rất cụ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top