phamnhalai

New Member
Download Luận văn Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu cà phê tại công ty xuất nhập khẩu INTIMEX

Download Luận văn Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu cà phê tại công ty xuất nhập khẩu INTIMEX miễn phí





-Đứng đầu công ty là giám đốc do Bộ trưởng Thương mại bổ nhiệm và miễn nhiệm. Giám đốc điều hành công ty theo chế độ một thủ trưởng và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của công ty trước pháp luật, trước Bộ Thương mại và tập thể cán bộ công nhân viên của công ty.
-Giúp cho giám đốc có hai phó giám đốc công ty do giám đốc lựa chọn và đề nghị Bộ Thương mại bổ nhiệm và miễn nhiệm.
-Kế toán trưởng do Bộ trưởng Bộ Thương mại bổ nhiệm và nhiễm nhiệm, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc có trách nhiệm giúp giám đốc công ty tổ chức chỉ đạo thực hiện toàn bộ công tác hạch toán, kế toán và tình hình tài chính trong qúa trình hoạt động kinh doanh của công ty theo chế độ kế toán hiện hành.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

.
-Tổ chức sản xuất lắp ráp gia công, liên doanh liên kết, hợp tác đầu tư với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước để sản xuất và xuất khẩu hàng tiêu dùng .
-Dịch vụ phục vụ người Việt Nam định cư ở nước ngoài (chi trả kiều hối ), kinh doanh nhà hàng khách sạn và du lịch, bán buôn, bán lẻ các mặt hầng thuộc phạm vi công ty kinh doanh, gia công lắp ráp.
3.2.Nhiệm vụ của công ty
-Xây dựng và tổ chức các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn về sản xuất kinh doanh XNK, gia công lắp ráp, kinh doanh thương mại, dịch vụ thương mại, kinh doanh khách sạn du lịch, kinh doanh đầu tư trong nước và nước ngoài, phục vụ người Việt Nam định cư ở nước ngoài, kinh doanh ăn uống ....theo đúng pháp luật hiện hành của nhà nước và hướng đẫn của Bộ Thương mại.
-Xây dựng các phương án kinh doanh và sản xuất, dịch vụ phát triển theo kế hoạch và mục tiêu chiến lược của công ty.
-Tổ chức nghiên cứu nâng cao năng suất lao động, áp dụng tiến bộ kỹ thuật, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng
-Chấp hành pháp luật nhà nước, thực hiện chế độ chính sách và quản lý nguồn vốn đầu tư, tài sản, nguồn lực, thực hiện hạch toán kinh tế, bảo toàn vốn và phát triển, thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước.
-Thực hiện đầy đủ mọi cam kết trong hợp đồng kinh tế đã ký kết với các tổ chức nước ngoài và trong nước.
-Quản lý toàn diện, đào tạo và phát triển đội ngũ công nhân viên, cán bộ theo pháp luật, chính sách của nhà nước và sự quản lý phân cấp của Bộ để thực hiện nhiệm vụ phân cấp của công ty, chăm sóc đời sống, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và thực hiện vệ sinh môi trường, thực hiện phân bố công bằng.
-Bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội theo quy định của pháp luật, phạm vi quản lý của công ty.
3.3.Tổ chức bộ máy của công ty.
*Cơ cấu tổ chức
-Đứng đầu công ty là giám đốc do Bộ trưởng Thương mại bổ nhiệm và miễn nhiệm. Giám đốc điều hành công ty theo chế độ một thủ trưởng và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của công ty trước pháp luật, trước Bộ Thương mại và tập thể cán bộ công nhân viên của công ty.
-Giúp cho giám đốc có hai phó giám đốc công ty do giám đốc lựa chọn và đề nghị Bộ Thương mại bổ nhiệm và miễn nhiệm.
-Kế toán trưởng do Bộ trưởng Bộ Thương mại bổ nhiệm và nhiễm nhiệm, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc có trách nhiệm giúp giám đốc công ty tổ chức chỉ đạo thực hiện toàn bộ công tác hạch toán, kế toán và tình hình tài chính trong qúa trình hoạt động kinh doanh của công ty theo chế độ kế toán hiện hành.
Giám đốc công ty tổ chức mạng lưới kinh doanh phù hợp với nhiệm vụ của công ty và quy định phân cấp quản lý, Tổ chức cán bộ của Bộ Thương mại.
Bộ máy quản lý của công ty bao gồm:
Văn phòng công ty
Phòng hành chính quản trị (HCQT)
Phòng tổ chức cán bộ (TCCB)
Phòng kinh tế tổng hợp (KTTH)
Phòng tài chính kế toán (TCKT)
Phòng kiểm toán nội bộ (KTNB)
Phòng thu hồi công nợ (THCN )
Các phòng nghiệp vụ kinh doanh ( I, II, IV, VI, VIII)
Các đơn vị trực thuộc công ty.
Trung tâm thương mại INTIMEX Hà Nội
10. Xí nghiệp Thương mại – Dịchvụ INTIMEX Hà Nội
11. Xí nghiệp lắp ráp xe máy INTIMEX Hà Nội
12. Xí nghiệp may INTIMEX Hà Nội
13. Chi nhánh INTIMEX thành phố Hồ Chí Minh
14. Chi nhánh INTIMEX tỉnh Đồng Nai
15.Chi nhánh INTIMEX thành phố Đà Nẵng
16.Chi nhánh INTIMEX tỉnh Nghệ An
*Nhiệm vụ của các phòng ban
- Phòng kinh tế tổng hợp: Có chức năng tham mưu hướng dẫn và thực hiện các nghiệp vụ công tác như: Kế hoạch thống kê, đối ngoại, pháp chế, kho vận và một số việc chung của công ty. Nhiệm vụ chủ yếu của phòng là nghiên cứu đề suất định hướng phát triển kinh doanh, tổng hợp và dự báo kết quả kinh doanh hàng năm, phối hợp với các phòng nghiệp vụ xuất khẩu. Tổ chức thực hiện các phướng án, kế hoạch của công ty, tham gia đấu thầu, hội chợ triển lãm và quảng cáo, quản lý và tổ chức hướng dẫn thực hiện công tác pháp pháp chế áp dụng vào quá trình sản xuất kinh doanh, hướng dẫn thực hiện công tác đối ngoại
- Phòng kế toán tài chính: Thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của công ty, các công tác báo cáo theo quy định của nhà nước định kỳ chế độ tài chính kế toán. Thực hiện và chấp hành tốt các quy định về sổ sách, kế toán và thống kê bảng biểu theo quy định của nhà nước, chứng từ thu chi rõ ràng hợp lệ, chủ trương đề xuất với cấp trên về chính sách ưu đãi, chế độ kế toán vốn, nguồn vốn, tài sản của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ và đáp ứng cho công ty kinh doanh có hiệu quả.
- Phòng tổ chức cán bộ và phòng hành chính quản trị: quản lý các hoạt động công văn, giấy tờ, hồ sơ của công ty và cán bộ công nhân viên, quản lý thủ tục hành chính văn phòng, công văn đi đến, con dấu của công ty.
- Phòng nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu: Có chức năng tổ chức hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, kinh doanh thương mại dịch vụ tổng hợp theo điều lệ và giấy phép kinh doanh của công ty. Nhiệm vụ kinh doanh cụ thể của phòng là: Xây dựng kế hoạch kinh doanh XNK, kinh doanh thương mại và dịch vụ, tổ chức thực hiện kế hoạch đó sau khi công ty phê duyệt. Được phép uỷ thác XNK với các tổ chức kinh tế trên thế giới, nhận làm đại lý tiêu thụ hàng hoá và bán hàng ký gửi. Tổ chức liên doanh, liên kết trong kinh doanh XNK, kinh doanh thương mại, dịch vụ với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước nhằm thực hiện đủ các kế hoạch được giao. Các phòng ban phải thường xuyên cung cấp đầy đủ thông tin chứng từ cho phòng kế toán tài chính.
*Sơ đồ cơ cấu tổ chức:
4.Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
4.1.Kết quả kinh doanh chung
Bảng 6: Bảng kết quả kinh doanh công ty INTIMEX
Đơn vị : Triệu đồng
2000
2001
2002
Vốn kinh doanh
283.243
288.010
300.346
Doanh thu
1.361.490
1.472.334
1.567.002
Chi phí
1.228.004
1.330.632
1.416.154
Nộp ngân sách nhà nước
131.147
139.252
148.028
Lợi nhuận
2.339
2.450
2.820
Thu nhập bình quân/người
1,1
1,2
1,4
( Nguồn : Báo cáo tài chính công ty INTIMEX 2000- 2002 )
Qua bảng số liệu trên chúng ta có thể thấy
-Vốn chủ sở hữu : INTIMEX đã không ngừng dùng mọi biên pháp để có thể gia tăng được nguồn vốn kinh doanh. Năm 2000 công ty mới có số vốn là 283.243 triệu đồng đến năm 2002 số vốn công ty đã lên tới 300.346 triệu đồng, như vây chỉ sau có 2 năm nguồn vốn của công ty đã tăng 17.103 triệu đồng. Đây là một nỗ lực rất lớn của công ty trong việc kinh doanh cũng như huy động vốn từ các nguồn đi vay của cán bộ công nhân viên trong công ty, vay ngân hàng...
- Doanh thu của INTIMEX đã không ngừng gia tăng trong những năm gần đây, điều đó khẳng định những định hướng kinh doanh của công ty đưa ra là phù hợp. Năm 2000 công ty có doanh thu là: 1.361.490 triệu đồng thì sang năm 2001 đã là: 1.472.334 triệu đồng tức là tăng 110.884 triệu đồng (8,14%). Sang năm 2002 doanh thu lên tới 1.567.002 triệu đồng tăng so với năm 2001 là 94.668 triệu đồng(6,42%). Đây là một số không nhỏ đối với một công ty như INTIMEX đó là một thành quả mà công ty đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top