khoanguyenkind

New Member
Download Giải pháp tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ Phần SĩLY Bách Khoa

Download Giải pháp tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ Phần SĩLY Bách Khoa miễn phí





MỤC LỤC
 
Lời nói đầu 1
Chương I: Giới thiệu chung về công ty cổ phần sĩly bách khoa và các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của Công ty 4
I. Khái quát về công ty Cổ phần SĩLY Bách Khoa 4
1- Quá trình hình thành và phát triển của công ty: 4
2- Lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của công ty. 4
2.1. Công ty buôn bán tư liệu tiêu dùng chủ yếu là đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình. 4
2.2. Hệ thống sản phẩm của công ty bao gồm: 5
2.3) Quyền hạn của Công ty: 5
2.4) Nghĩa vụ của Công ty: 6
3. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty 6
3.1. Trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc 7
3.2. Phó Giám đốc Công ty 7
3.3. Kế toán trưởng 7
3.4- Phòng kinh doanh và dịch vụ 8
3.5- Phòng tài chính kế toán 8
3.6- Phòng tổ chức nhân sự 8
II. Một số các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 9
1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp 9
1.1. Đặc điểm về nhân sự của Công ty 9
1.2. Đặc điểm về khách hàng của Công ty 11
1.3- Đặc điểm về tài chính của Công ty 12
2.Các yếu tố bên ngoài của doanh nghiệp 14
2.1. Môi trường vĩ mô 14
2.2 Môi trường vi mô 15
2.3.Các đối thủ cạnh tranh 15
Chương II: Thực trạng về công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần sĩ ly bách khoa 17
I. Kết quả và hiệu quả kinh doanh của công ty 17
1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây. 17
II. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm củaCông ty Cổ Phần Sĩ ly bách Khoa 22
1.Phân tích các chính sách thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Công ty đang áp dụng 22
1.1.Về mạng lưới bán hàng của Công ty 22
1.2 Các dịch vụ phục vụ khách hàng 23
1.3 Các chính sách tiêu thụ sản phẩm của Công ty 24
2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty 26
2.1.Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty theo kênh phân phối 26
2.2 Thực trạng tiêu thụ sản phẩm theo hình thức bán 27
2.3 Thực trạng tiêu thụ sản phẩm theo khu vực thị trường 29
III- Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty: 30
1.Những kết quả đạt được. 30
2. Những hạn chế còn tồn tại 31
3. Nguyên nhân của các hạn chế trên 31
Chương III: Một số giải pháp cơ bản nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở Công ty 33
I. Xác định phương hướng và mục tiêu phát triển của Công ty trong năm 2006. 33
1. Định hướng phát triển ở Công ty trong năm 2006. 33
II. Một số giải pháp cơ bản nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 34
1. Đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường 34
2. Đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ công nhân viên. 35
3. Đẩy mạnh công tác quảng cáo và các hoạt động xúc tiến hỗ trợ bán hàng 37
4. Tăng cường dịch vụ khách hàng. 38
5. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm cũng như mạng lưới bán hàng, kênh phân phối. 39
Kết luận 41
Tài liệu tham khảo 42
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

hằm đa dạng hoá các mặt hàng kinh doanh trong công ty tăng thị hiếu tiêu dùng trên thị trường.
Chương II:
Thực trạng về công tác tiêu thụ sản phẩm
của Công tyCổ phần sĩ ly bách khoa
I. Kết quả và hiệu quả kinh doanh của công ty
1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây.
Một doanh nghiệp muốn hoạt động tốt phải dựa vào kết quả tiêu thụ sản phẩm của nó. Sản phẩm tiêu thụ tốt chứng tỏ khâu nghiên cứu thị trường đáp ứng nhu cầu của khách hàng càng sát với thực tế hơn. Dù doanh nghiệp sản phẩm tốt đến mấy về sản phẩm của mình nhưng ở khâu tiêu thụ mà kết quả thu được không đạt được mức kế hoạch đề ra thì doanh nghiệp cần xem xét lại kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của mình. Kết quả tiêu thụ sản phẩm - nó phản ánh về mặt lượng của quá trình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Kết quả tiêu thụ sản phẩm càng lớn quy mô doanh nghiệp càng được mở rộng doanh số bán ra càng tăng lên. Sự tăng lên của doanh số thể hiện một loạt những chính sách về sản phẩm giảm giá, tăng cường công tác khuếch trương sản phẩm của doanh nghiệp, đầu tư thêm máy móc để nâng cao chất lượng sản phẩm tăng uy tín với khách hàng.
Hiệu quả tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp là mức độ phản ánh về chất của công tác tiêu thụ sản phẩm. Hiệu quả tiêu thụ sản phẩm được thông qua các chỉ tiêu để đánh giá doanh nghiệp có mức sinh lời năm nay hơn với năm trước hay không, các chỉ tiêu về sử dụng vốn lưu động cũng như vốn cố định của doanh nghiệp đã hiệu quả hay chưa. Vì vậy để đánh giá sự thành công trong sản xuất kinh doanh thì hai tiêu thức về kết quả tiêu thụ sản phẩm và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp cho doanh nghiệp nhìn nhận vấn đề một cách rõ nét hơn về quá trình tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp.
Trong những năm qua với sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty Cổ phần SĩLy Bách Khoa, đã từng bước vượt qua những khó khăn, thử thách, từng bước khẳng định vị thế của mình trên thương trường. Cho đến nay công ty đã có những bước tiến đáng kể cả về chất và lượng điều đó được thể hiện thông qua những kết quả mà công ty đã đạt được trong những năm gần đây:
Bảng 5- Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần SĩLY Bách Khoa.
Đơn vị: 1000đ
Các chỉ tiêu
Năm 2002
Năm 2003
Năm 2004
Năm 2005
1- Doanh thu
50.100.000
56.304.000
63.510.000
66.513.000
2- Thuế và các khoản phải trừ
198.500
229.826
240.369
243.290
3- Doanh thu thuần
49.539.285
56.074.174
63.269.631
66.269.710
4- Giá vốn
48.985.785
55.413.974
62.414.631
65.324.710
5- Lãi gộp
553.500
660.200
855.000
945.000
6- Chi phí
- Chi phí bán hàng
- Chi phí quản lý
415.000
100.200
314.000
477.200
100.400
376.800
649.000
181.500
467.500
725.000
215.000
510.000
7- Lãi trước thuế
138.500
183.000
206.000
220.000
8- Thuế TNDN
10.000
24.000
32.000
36.000
9- Lãi sau thuế
128.500
159.000
174.000
184.000
(Nguồn: Bảng báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh các năm2002,2003,2004,2005 )
Nhìn chung hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty phát triển mạnh, lợi nhuận ròng qua các năm 2002,2003,2004,2005 đã không ngừng được cải thiện, lợi nhuận tăng dần qua các năm từ 128.500 ngàn đồng năm 2002 lên 184.000 ngàn đồng so với năm 2005.
Bảng 6- So sánh kết quả kinh doanh của Công ty C.P SĩLY B.Khoa.
Đơn vị: 1000đ
Các chỉ tiêu
2004/ 2003
2005/ 2004
2005/ 2004
Tuyệt đối
Tỷ lệ tăng (%)
Tuyệt đối
Tỷ lệ tăng (%)
Tuyệt đối
Tỷ lệ tăng (%)
1- Doanh thu
6.204.000
12.38
7.206.000
12,8
3.003.000
4,73
2- Thuế và các khoản giảm trừ
31.326
15.78
10.543
4,6
2.921
1,22
3- Doanh thu thuần
6.534.889
13.19
7.195.457
12,83
3.000.079
4,74
4- Giá vốn
6.428.189
13.12
7.000.657
12,64
2.910.079
4,67
5- Lãi gộp
106.700
19.2
194.800
29,5
90.000
10,53
6- Chi phí
- Chi phí bán hàng
- Chi phí quản lý
62.200
200
60.000
14.98
1.9
19.0
171.800
81.100
90.700
36
80,8
24,1
76.000
33.500
42.500
11,7
18,46
9,1
7- Lãi trước thuế
44.500
32.1
23.000
12,6
14.000
6,8
8- Thuế TNDN
14.000
14.0
8.000
33,4
4.000
12,5
9- Lãi sau thuế
30.500
23.73
15.000
9,5
10.000
5,8
(Nguồn: Bảng báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh các năm2002, 2003, 2004, 2005 )
Qua bảng so sánh kết quả kinh doanh của Công ty ta thấy tổng doanh thu của Công ty không ngừng tăng lên theo các năm đây là kết của của việc nghiên cứu, nắm bắt thị trường mở rộng quy mô kinh doanh và đa dạng hóa sản phẩm của Công ty.
Năm 2003 Công ty đạt doanh thu 56.304.000 ngàn đồng sơ với năm 2002 tăng 12.38% tức là tăng 6.204.000 ngàn đồng. Chi phí tăng 14.98% hay 62.200 ngàn đồng, lợi nhuận tăng 32.1% hay tăng 44.500 ngàn đồng. Đây lag năm có lợi nhuận cao vì được sự uy đãi của nhà nước về thuế đặc biệt là thuế thu nhập doanh nghiệp. Năm 2004, Công ty đạt doanh thu 63.510.000 ngàn đồng. So với năm 2003 tăng 12,8% tức là tăng 7.206.000 ngàn đồng, chi phí tăng 36% hay 171.800 ngàn, lợi nhuận tăng 12,6% hay tăng 23.000 ngàn đồng.
Đây là năm chi phí tăng mạnh hơn doanh thu nhưng lợi nhuận lại tăng chậm hơn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do thuế, các khoản giảm trừ và giá vốn hàng bán tăng mạnh hơn. Đây là hai khoản chủ yếu chiếm trong doanh thu nên vì vậy làm lợi nhuận của Công ty giảm.
Năm 2005 Công ty đạt doanh thu là 66.513.000 ngàn đồng, tăng 4,73% hay 3.003.000 ngàn đồng so với năm 2004 chi phí tăng 76.000 ngàn đồng hay 11,7%. Đây là năm kinh doanh mà mức tăng doanh thu chậm hơn so với năm trước chỉ bằng 1/3 của năm trước, chi phí cho kinh doanh tăng 11,7% trong đó chủ yếu là chi phí bán hàng và thuế thu nhập doanh nghiệp. Lợi nhuận đạt mức tăng chậm hơn so với năm 2004 nhưng so với mức tăng doanh thu thì lại tăng hơn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sản phẩm bán có mức tăng thấp hơn, chi phí thăng thuế và các khoản giảm trừ giá vốn hàng mua tăng chậm hơn doanh thu nên làm cho lợi nhuận vẫn thu được kết quả cao.
Như vậy sau 4 năm hoạt động Công ty Cổ Phần Sĩ Ly Bách Khoa đều thu được kết quả cao lợi nhuận và doanh số tăng cả về tuyệt đối và tương đối nhưng mức tăng lại giảm. Công ty cần có giải pháp để đạt mức tăng ổn định, tiết kiệm chi phí đặc biệt chi phí quản lý và chi phí bán hàng.
Để đánh giá hiệu quả kinh doanh của Công ty là một vấn đề hết sức quan trọng. Qua phân tích những chỉ tiêu hiệu qủa này biết được qua các năm công ty kinh doanh có đạt được mức hiệu quả cao hay cần khắc phục để nâng cao hơn nữa quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty. Hiện nay hiệu quả kinh doanh của Công ty được thể hiện qua các bảng phân tích sau.
Bảng 7:
Chỉ tiêu\ năm
Năm 2002
Năm 2003
Năm 2004
Năm 2005
1. Doanh thu
49.539.285
56.074.174
63.269.631
66.269.710
2. Chi phí
48.735.000
54.936.735
60.806.120
63.135.430
(1) / (2)
1,016
1,020
1,040
1,049
Bảng phân tích trên cho ta thấy hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty qua các năm mức hiệu quả năm sau cao hơn năm trước.
Mức sinh lời năm 2003 là 1,020 tăng sơ với năm 2002 là 0,4%. Năm 2005 tăng so với năm 2004 là 0,9% phản ánh mức sinh lời của chi phí bỏ ra là chưa cao. Vì vậy tăng doanh thu giảm chi phí là một vấn đề hết sức được chú trọng trong thời gian hiện nay của Công ty, muốn thu được lợi nhuận cao thì phải hạ giảm thiểu các khoản chi phí bỏ ra.
Bảng 8:
Chỉ tiêu\ năm
Năm 2002
Năm 20...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D khảo sát địa kỹ thuật khu vực đất yếu, lựa chọn chỉ tiêu cơ lý của các lớp đất & các giải pháp xử lý nền đường đắp trên đất yếu Khoa học Tự nhiên 0
S Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh VietinBank Ninh Bình Luận văn Kinh tế 2
T Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau an toàn trên địa bàn huyện Gia Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ thép trên thị trường nội địa của công ty TNHH Công Nghiệp Quang M Luận văn Kinh tế 0
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top