Download Báo cáo thực tập tại Công ty Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ

Download Báo cáo thực tập tại Công ty Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ miễn phí





Trong những năm qua, Công ty đã đạt được những thành tích đáng kể về doanh thu điều đó đã thể hiện sự cố gắng của Công ty trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Mọi cố gắng của Công ty trong suốt thời gian qua đã được đền đáp đó là việc không ngừng tăng thêm doanh thu và đã đóng góp một phần to lớn vào GDP của nền kinh tế quốc dân.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Lêi më ®Çu
Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, với một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, Thương mại và dịch vụ là một ngành kinh tế mũi nhọn chiếm tỷ trọng GDP rất cao do đó đã được sự quan tâm và ưu đãi đặc biệt của Nhà nước, Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ là một công ty vừa chấm dứt thời kỳ sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp Nhà nước chuyển đổi thành Công ty cổ phần với nhiều hứa hẹn của một tương lai phát triển. Nó là hiện thân của Công ty phục vụ đời sống của Bộ Mỏ và than, hiện nay công ty trực thuộc sự quản lý của tập đoàn Than Việt Nam. Từ những năm đầu thành lập công ty đã gặp không ít những khó khăn song được sự quan tâm của Bộ và Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, CBCNV Công ty đã phát huy truyền thống công nhân mỏ, đoàn kết nhất trí, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, ra sức xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành than trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
Vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế công việc từ đó hiểu rõ vị trí trách nhiệm của mình đối với nghề nghiệp sau này và cũng phần nào tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và nâng cao kiến thức, hiểu biết từ thực tiễn khi bước vào đời. Em đã quyết định xin thực tập tại Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ để có thể học hỏi những kinh nghiệm của các cô chú trong Công ty.
Qua đây em cũng gửi lời Thank thầy giáo Nguyễn Thanh Hải cùng các cô chú, anh chị trong Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ em trong suốt thời gian thực tập tại công ty.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên:
Nguyễn Quang Kiên
PhÇn 1 : Giíi thiÖu tæng quan vÒ c«ng ty cæ phÇn ®Çu t­, Th­¬ng m¹i vµ dÞch vô
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ.
Công ty Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ hôm nay là hiện thân của Công ty phục vụ đời sống được thành lập theo quyết định số 39/MT-TCCB ngày 1/10/1986 của Bộ Mỏ và than, đến nay vừa tròn 20 năm.
Thời kỳ đầu 1986-1990: Để có một đơn vị chuyên ngành làm nhiệm vụ phục vụ đời sống, chịu trách nhiệm trước bộ thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm lo đời sống của của CBCNV ngành than. Bộ Mỏ và than quyết định thành lập Công ty phục vụ đời sống theo quyết định số 39/MT-TCCB ngày 1/10/1986.
Thời kỳ 1991-1994: Thời kỳ này Công ty chuyển dần sang hoạt động theo cơ chế thị trường với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt về chất lượng và giá cả mặt hàng. Để phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp với năng lực hiện có của Công ty, lãnh đạo Công ty đã đề nghị mở rộng ngành nghề kinh doanh của Công ty đã được Bộ chấp thuận và quyết định số 301/NL- TCCB-LĐ ngày 18/6/1991 đổi tên thành Công ty dịch vụ tổng hợp ngành năng lượng.
Thời kỳ 1995-4/2003: Tổng công ty than Việt Nam triển khai phương án sắp xếp lại tổ chức sản xuất trên cơ sở các khối sản xuất, thương mại và phục vụ. Công ty Thương mại và Dịch vụ tổng hợp được thành lập theo quyết định số 135/QĐ-NL-TCCB ngày 4/3/1995 là đơn vị thành viên của Tổng công ty than Việt Nam trên cơ sở hợp nhất Công ty Dịch vụ tổng hợp ngành năng lượng, Công ty vận tải kinh doanh than, xí nghiệp kinh doanh dịch vụ vật tư vận tải thuộc Công ty Coalimex.
Thời kỳ 4/2003 đến nay: Nhu cầu đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng đòi hỏi cao, Công ty được Tổng công ty cho bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản và tham gia xây dựng hạ tầng cơ sở. Hội đồng quản trị Tổng công ty than Việt Nam quyết định đổi tên thành Công ty Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ và tạo điều kiện cho Công ty tham gia các dự án xây dựng của các tỉnh.
Từ một đơn vị với khoảng 30 CBCNV, với số vốn ban đầu là hơn 4 tỷ đồng, đến nay số CBCNV của Công ty đã là 562 người, tổng doanh thu năm 2005 là 1.257 tỷ đồng, tổng giá trị sản xuất đạt 216 tỷ đồng, thu nhập và đời sống người lao động được nâng cao, thu nhập bình quân đạt 3.790.000 đồng/tháng lợi nhuận năm 2006 dự kiến là 7,5 tỷ đồng, điều đó phản ánh Công ty làm ăn rất có lãi nhờ có bộ máy lãnh đạo sáng suốt cùng một đội ngũ lao động lành nghề và hăng hái, những thành tích xuất sắc đạt được trong những năm qua đã tạo cơ sở và điều kiện cho các bước phát triển tiếp theo của Công ty.
Bộ máy quản lý Công ty trước đây rất cồng kềnh qua nhiều năm đổi mới và vận dụng những biện pháp quản lý kinh tế mới phù hợp với mô hình kinh doanh của Công ty đã giúp bộ máy quản lý tinh gọn rất nhiều đến nay là 189 người. Những ngày đầu thành lập Công ty gặp rất nhiều khó khăn cơ sở vật chất thiếu thốn, trụ sở số 10 Hồ Xuân Hương chật chội, thiết bị vận chuyển chỉ duy nhất một con tàu 400 tấn, kho hàng, bến bãi, lao động đều phải thuê ngoài. Nhận thức đầy đủ khó khăn trong buổi đầu thành lập, CBCNV Công ty đã xác định quyết tâm cao vượt qua mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay cơ sở vật chất của Công ty đã khang trang với nhiều trang thiết bị đồng bộ và hiện đại Công ty đã có 8 chi nhánh trực thuộc và 1 văn phòng thay mặt ở số 10 Hồ Xuân Hương, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng.
20 năm qua là khoảng thời gian chưa dài, song được sự quan tâm của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, CBCNV Công ty đã phát huy được truyền thống công nhân mỏ, đoàn kết nhất trí, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, ra sức xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành than trong sự nghiệp Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá Đất nước, sự phát triển của Công ty trong từng thời kỳ đã gắn liền với sự phát triển chung của ngành, đạt mục tiêu mở rộng ngành nghề kinh doanh, sản xuất phát triển, thu nhập và đời sống của CBCNV được nâng cao.
2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ.
Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực:
- Khai thác, chế biến, kinh doanh than và khoáng sản các loại;
- Dịch vụ bốc xúc, san lấp, vận chuyển than và đất đá;
- Sản xuất, lắp ráp, tiêu thụ, bảo hành xe tải nặng và xe chuyên dùng các loại;
- Sản xuất phụ tùng ô tô và các sản phẩm cơ khí;
- Xây dựng công trình giao thông, công nghiệp và dân dụng;
- Đóng mới, cải tạo phương tiện thủy, bộ các loại;
- Kinh doanh vận tải đường thuỷ, đường bộ, cầu cảng, bến bãi;
- Tư vấn, khảo sát, giám sát, thiết kế, quy hoạch, lập dự toán và tổng dự toán các công trình xây dựng, các công trình hạ tầng kỹ thuật;
- Thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng, kiến trúc, nội ngoại thất đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp;
- Thiết kế kết cấu đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp;
- Thiết kế kiến trúc hạ tầng các khu đô thị và công nghiệp;
- Đại lý bán hàng cho các hãng nước ngoài phục vụ sản xuất trong và ngoài ngành;
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và D
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top