Goodwyn

New Member

Download Báo cáo Thực tập tốt nghiệp tại công ty thương mại & DV Phú Tài Thịnh miễn phí





MỤC LỤCI. Giới thiệu chung về công ty trang 6II. Nội dung thực tập trang 7III. Kinh nghiệm sau khi đi thực tập trang 15IV. Phụ lục trang 16 I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TYTên công ty: Công ty TNHH TM&DV Phú Tài Thịnh Địa chỉ: số 94/64 Hòa Bình, P5, Q11, Tp HCMĐiện thoại (083)62642360, Fax: 62642394Cùng với sự phát triển ngày càng cao của xã hội, nhu cầu của con người ngày được nâng cao, đặc biệt là nhu cầu đi lại của con người ngày càng được đẩy mạnh đặc biệt là ô tô. Chính vì vậy số lượng ô tô ở Việt Nam ngày càng nhiều. Do đó các dịch vụ phục vụ cho ngành ô tô ngày càng cần thiết. Vì vậy năm 2005 Công ty TNHH TM&DV Phú Tài Thịnh được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Công ty ra đời đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sửa chữa ô tô như: điện ,khung gầm, đồng sơn, động cơ. Đứng đầu công ty là Giám đốc Trương Tấn Tài, với 1 thư kí, 1 kế toán cùng với 10 anh em công nhân có kinh nghiệm lâu năm. Công ty có số lượng xe trung bình trong tháng là khoảng 20 xe với hai loại hình sửa chữa là làm theo bảo hiểm và làm không theo bảo hiểm. 

++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!Tóm tắt nội dung:LỜI NÓI ĐẦU

Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp khác thì ô tô luôn là ngành công nghiệp chiếm vai trò quan trọng trong nền công nghiệp thế giới. Trong những năm gần đây dưới sự ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thì ngành công nghiệp ô tô cũng có những thiệt hại đáng kể, tuy nhiên các hãng ô tô vẫn không ngừng đưa ra các mẫu xe mới. Điều này cho thấy ô tô vẫn là ngành công nghiệp đang rất phát triển trên thế giới.

Tại Việt Nam thì ngành công nghiệp ô tô luôn là mục tiêu hàng đầu của nhà nước ta, là ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước. Tuy nước ta chưa thể sản xuất được một chiếc xe mang nhãn hiệu Việt Nam, song số lượng xe tiêu thụ, số các nhà máy lắp ráp, các dự án đầu tư vào ngành công nghiệp ô tô vẫn chiếm một số lượng lớn. Và theo dự định thì đến năm 2018 thì thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ giảm xuống còn 0% , điều này tạo điều kiện cho người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể sử dụng được ô tô cá nhân cho mỗi gia đình (thay vì thuế nhập khẩu là 200% như hiện nay). Chính vì việc ô tô được sử dụng ngày càng nhiều nên các dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng trở nên cần thiết. Tuy nhiên số lượng các kĩ sư, công nhân lành nghề vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Vì vậy việc đào tạo các kĩ sư, công nhân am hiểu về ô tô,thành thạo nghề là điều cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Do đó ngoài việc học tập tại nhà trường thì việc tiếp xúc thực tế là vô cùng quan trọng nên nhà trường đã tạo điều kiện cho các sinh viên chúng em có thời gian để tiếp xúc với công việc hiện tại bên ngoài. Công ty TNHH TM&DV Phú Tài Thịnh là công ty em chọn để tiến hành thực tập.

LỜI CẢM ƠN

Sau thời gian học tập và tìm hiểu đầy đủ các kiến thức về ô tô tại nhà trường, đây là lần đầu tiên em được nhà trường sắp xếp cho đi thực tập thực tế bên ngoài. Đây là thời gian mà em được thực tập thực tế, trau dồi lại những kiến thức mà mình đã được học, chuẩn bị những kĩ năng cơ bản trước khi ra trường. Trong đợt thực tập này em đã được học tập rất nhiều những công việc thực tế bên ngoài. So với quá trình học tập thì thực tế bên ngoài có khá nhiều điều khác biệt, khi thực tập thì cũng có nhiều điều chưa làm tốt, song em cũng đã có được những kinh nghiệm quí báu về chuyên môn cũng như các kĩ năng khác. Đó là những qui trình về việc nhận xe, sữa chữa, giao xe cho khách hàng và các kiến thức chuyên môn khác về ô tô.

Qua đây em xin chân thành Thank nhà trường, khoa Cơ khí động lực trường Đh Công nghiệp Tp Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho em được học tập, tiếp xúc thực tế từ bên ngoài. Em xin chân thành Thank thầy Hùng ở khoa Cơ khí động lực, cùng anh Tài là giám đốc Công ty TNHH TM&DV Phú Tài Thịnh, cùng với các anh em trong công ty đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo,giúp đỡ em hoàn thành tốt quá trình thực tập.

NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY

NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN

MỤC LỤC

I. Giới thiệu chung về công ty trang 6

II. Nội dung thực tập trang 7

III. Kinh nghiệm sau khi đi thực tập trang 15

IV. Phụ lục trang 16

I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY

Tên công ty: Công ty TNHH TM&DV Phú Tài Thịnh

Địa chỉ: số 94/64 Hòa Bình, P5, Q11, Tp HCM

Điện thoại (083)62642360, Fax: 62642394

Cùng với sự phát triển ngày càng cao của xã hội, nhu cầu của con người ngày được nâng cao, đặc biệt là nhu cầu đi lại của con người ngày càng được đẩy mạnh đặc biệt là ô tô. Chính vì vậy số lượng ô tô ở Việt Nam ngày càng nhiều. Do đó các dịch vụ phục vụ cho ngành ô tô ngày càng cần thiết. Vì vậy năm 2005 Công ty TNHH TM&DV Phú Tài Thịnh được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Công ty ra đời đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sửa chữa ô tô như: điện ,khung gầm, đồng sơn, động cơ. Đứng đầu công ty là Giám đốc Trương Tấn Tài, với 1 thư kí, 1 kế toán cùng với 10 anh em công nhân có kinh nghiệm lâu năm. Công ty có số lượng xe trung bình trong tháng là khoảng 20 xe với hai loại hình sửa chữa là làm theo bảo hiểm và làm không theo bảo hiểm.

sơ đồ công ty

II/ NỘI DUNG THỰC TẬP

Trong thời gian thực tập 1 tháng, em cũng như nhiều bạn khác không có được nhiều thời gian cũng như cơ hội để thực tập tốt, học, ứng dụng hết những kiến thức đã học vào thực tế. Tuy nhiên trong khoảng thời gian quý báu này em cũng đã vận dụng được nhiều kiến thức của mình vào thực tế, học hỏi được nhiều kinh nghiệm, cũng như cách tổ chức công việc, cách quản lí lao động ở nơi làm việc. Dưới đây là một số công việc mà em đã được trực tiếp làm việc trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH TM&DV Phú Tài Thịnh.

1. Xe Change ( Trung Quốc) Biển số : 50Z-0958

Nguyên nhân sửa chữa: hệ thống lạnh không lạnh, thắng xe bị lệch sang một bên

STT

Nội dung

Đơn vị tính



1

Sơn, đánh bóng lại toàn bộ xe

1



2

Kiểm tra sữa chữa hệ thống lạnh

1



3

Kiểm tra sữa chữa hệ thống thắng

1



Công việc tiến hành : chạy thử xe, kiểm tra hệ thống thắng, hệ thống lạnh, xác định nguyên nhân hư hỏng.

Nguyên nhân hư hỏng: hệ thống thắng bị bó cứng một bên ở bên phải, đĩa bị mòn, gas lạnh bị rò rỉ ở khâu nối, thiếu gas lạnh

Sửa chữa :

Tiến hành làm lại bề mặt đĩa ( chỗ làm chuyên), vệ sinh bố thắng trước và sau, tiến hành xả gió ở 4 bánh, châm dầu thắng.

Xả gas hệ thống lạnh, tháo ống tới dàn nóng, bấm lại ống và gắn lại xe, nạp gas lạnh cho hệ thống.

Một số hình ảnh sửa chữa xe Change:

2. Suzuki ( Supper Carry) Biển số : 50Z-9078

Tình trạng xe đưa vào sửa chữa:

Hệ thống làm mát bị rò rỉ nước.

Động cơ tăng tốc không mạnh, xe bị yếu khi lên dốc.

Có tiếng kêu ở phần trước xe.

Nguyên nhân hư hỏng sau khi kiểm tra:

Bơm nước bị hở phốt

Bình xăng con bị bẩn, góc đánh lửa sớm bị chỉnh không đúng (trễ hơn yêu cầu)

Dây đai lốc lạnh bị chùng.

Phương pháp tiến hành sửa chữa:

Tháo bỏ cọc âm của bình acqui

Tiến hành tháo bỏ các phần liên quan tới bộ phận dẫn động tới động cơ (ở phía trước động cơ) như là : các ống dẫn nước làm mát, nắp chụp quạt gió, quạt gió, dây đai của lốc lạnh, dây đai máy phát điện, các buli kèm theo.Tháo nắp chụp dây đai của động cơ, tháo dây đai động cơ, dùng vít dẹp lấy máy bơm nước làm mát ra khỏi động cơ. Dùng cảo, cảo cánh quạt của bơm nước, thay phốt mới bằng cách dùng ê-tô để ép lại. Sau đó thay vòng ron mới cho bơm và dán keo cẩn thận ở 2 bề mặt trước khi gắn vào động cơ.

Gắn dây đai động cơ trở lại và chỉnh góc đánh lửa sớm hơn lúc đầu thêm 50.

Gắn các bộ phận trở lại vị trí ban đầu, đồng thời căng hết các dây đai đủ căng.

Tháo bộ chế hòa khí, kiểm tra, xúc bộ chế hòa khí bằng xăng và khí nén. Khi gắn lại cần dán keo bề mặt tiếp xúc với bề mặt trên động cơ.

Gắn lại cọc bình, khởi động động cơ, chạy thử và điều chỉnh lại góc đánh lửa sớm bằng cách xoay Delco, sau đó giao xe cho khách hàng.

Một số chú ý khi sửa chữa:

Đây là xe du lịch loại trung, động cơ được đặt dưới cần số, bên phải của tài xế.

Khi tháo dây đai độ...
 

giang91

New Member
Re: Báo cáo Thực tập tốt nghiệp tại công ty thương mại & DV Phú

ban cho minh xin linkdownload dc ko. Thank ban nhieu
 

tctuvan

New Member
Re: Báo cáo Thực tập tốt nghiệp tại công ty thương mại & DV Phú

Bạn download ở link này
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top