rua_sock

New Member
Download Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối cho công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre

Download Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối cho công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre miễn phí





MỤC LỤC
Chương I: Đặt vấn đề .4
1. Lí do chọn đề tài .4
2. Mục đích nghiên cứu .5
3. Phạm vi nghiên cứu .5
4. Phương pháp nghiên cứu .5
5. Hạn chế đề tài .5
6. Kết cấu luận văn .6
Chương II: Cơ sở lý luận .8
2.1. Khái niệm hệ thống phân phối hàng hóa 8
2.2. Chức năng của hệ thống phân phối .9
2.3. Bản chất của hệ thống phân phối .10
2.4. Cấu trúc và phân loại hệ thống phân phối .11
2.5. Các thành viên của hệ thống phân phối hàng hóa .14
2.6. Các tổ chức bỗ trợ .14
2.7. Các tác lực cạnh tranh ảnh hưởng đến hoạt động phân phối 15
Chương III: Cơ sở thực tế .16
3.1. Giới thiệu về công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre .16
3.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công Ty Cầu Tre .17
3.3. Phương châm hoạt động của Công Ty Cầu Tre .18
3.4. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công Ty Cầu Tre .19
3.5. Lĩnh vực hoạt động của Công Ty Cầu Tre .19
3.6. Cơ cấu tổ chức của Công Ty Cầu Tre 20
3.7. Cơ cấu sản phẩm của Công Ty Cầu Tre 23
3.8. Các thị trường chính của Công Ty Cầu Tre .25
3.8.1. Thị trường thế giới .25
3.8.2. Thị trường nội địa 25
3.9. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công Ty Cầu Tre .25
3.10. Đặc điểm thị trường tiêu thụ trong nước của Công Ty Cầu Tre .28
3.10.1. Đặc điểm của thị trường thực phẩm .28
3.10.2. Đặc điểm của thị trường trà .29
3.11. Các hoạt động marketing của Công Ty Cầu Tre .29
3.11.1. Quan hệ công chúng (PR) .29
3.11.2. Quảng cáo .30
3.11.3. Chiến lược giá 31
3.11.4. Chiến lược sản phẩm .33
3.11.5. Các hoạt động chăm sóc khách hàng 34
Chương IV: Thực trạng hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre 36
4.1. Tình hình chung của hệ thống phân phối thực phẩm hiện nay .36
4.1.1. Giới thiệu khái quát về ngành lương thực thực phẩm .36
4.1.2. Xu hướng người tiêu dùng về thực phẩm chế biến hiện nay .37
4.1.3. Những ưu thế của Cầu Tre khi tham gia vào hoạt động sản xuất kinh
doanh 41
4.2. Tổng quan hoạt động phân phối của công ty Cầu Tre .45
4.2.1. Mô hình kênh phân phối của công ty .45
4.2.2. Thị phần của công ty 47
4.2.3. Chính sách trong hoạt động phân phối của công ty .49
4.2.4. Chính sách chiết khấu, khuyến mãi của các đối thủ 51
4.3. Đánh giá tình hình hoạt động của hệ thống phân phối tại công ty Cầu Tre .52
4.3.1. Mật độ bao phủ 52
4.3.2. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm tại kênh phân phối .54
4.3.2.1Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại siêu thị. 54
4.3.2.2. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại đại lí .55
4.3.2.3. Đánh giá hoạt động trưng bày sản phẩm của công ty tại Cửa hàng
phân phối của công ty .56
4.3.3. Những ưu điểm của hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre 58
4.3.4. Những vấn đề còn tồn tại gây hạn chế hiệu quả hoạt động của hệ thống
phân phối của Công Ty Cầu Tre .60
Chương V: Các biện pháp hoàn thiện hoạt động phân phối, và những đề xuất
kiến nghị .60
5.1. Các biện pháp hoàn thiện hệ thống phân phối của công ty Cầu Tre .60
5.2. Các đề xuất kiến nghị .64
KẾT KUẬN .72
PHỤ LỤC .74
TÀI LIỆU THAM KHẢO .78



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

uyển mạnh sang thị trường nội địa với tốc độ tăng
trưởng dự kiến từ 20% - 25%, thực hiện liên kết với Tổng Công Ty Thương Mại Sài
Gòn để xây dựng Nhà máy chế biến tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc,…với mục tiêu
doanh thu đạt được dự kiến vào năm 2009 là 60 tỷ VND.
Dự kiến trong tương lai Cầu Tre sẽ mở rộng thị trường vào các tỉnh Miền
Bắc và Miền Trung với mục tiêu bao phủ thị trường nội địa.
3.10. Đặc điểm của nhóm thị trƣờng tiêu thụ trong nƣớc của Cầu Tre:
3.10.1. Đặc điểm của nhóm thị trƣờng Thực phẩm
Đặc điểm Thực phẩm: Thực phẩm đã được chế biến sẵn, được
bảo quản trong ngăn đá (tủ đông), hạn sử dụng từ 06 tháng đến 01
năm. Tính Tiện lợi của Thực Phẩm: Dễ mua, dễ sử dụng, tiết kiệm
thời gian, giá cả hợp lý.
Thị trƣờng mục tiêu: Tập trung tại Thành Phố, Tỉnh, Thị Xã, Thị
Trấn, khu đông dân cư.
Khách hàng mục tiêu (ngƣời tiêu dùng): Công nhân viên chức,
người lao động có công việc bận rộn, ít thời gian rảnh, có mức thu
nhập từ trung bình đến thu nhập cao.
Khách hàng (kênh phân phối): Siêu thị, cửa hàng bách hóa, quầy
thực phẩm.
3.10.2. Đặc điểm của thị trƣờng Trà:
Đặc điểm Trà: gồm các loại Trà như Trà ướp hương, Trà hương tự
nhiên. Đặc tính Trà: Chế biến sẵn, bảo quản nơi khô ráo, hạn sử dụng
từ 1 đến 2 năm. Tính tiện lợi của Trà: Dễ mua, dễ sử dụng, tiết kiệm
thời gian, giá cả hợp lý.
Thị trƣờng mục tiêu: Tập trung tại Thành Phố, Tỉnh, Thị Xã, Thị
Trấn, khu đông dân cư.
Khách hàng mục tiêu (Ngƣời tiêu dùng): Phần lớn tập trung đánh
vào phân khúc người trung niên, người cao tuổi, biết thưởng thức Trà,
hay uống Trà vì mục đích có lợi cho sức khỏe.
Khách hàng: Nhà phân phối, Cửa hàng tạp hóa, Tiệm Trà, Siêu Thị.
3.11. Các hoạt động marketing của công ty
3.11.1.Hoạt động quan hệ công chúng (PR):
Xây nhà lưu trú cho công nhân
Xây nhà tình thương
Hỗ trợ các chiến sĩ biên giới
Viết báo Thank người tiêu dùng
“Đồng hành chạy bộ” gây quỹ vì người nghèo, vì các nạn nhân bị
nhiễm chất độc màu da cam được tổ chức tại Ủy Ban Nhân Dân
Thành Phố.
Bán hàng cho các khu công nghiệp, công nhân và các vùng bị bão lũ
với giá ưu đãi
Tài trợ cho học sinh giỏi
Tài trợ cho các khu công nghiệp thành phố như: Củ Tri, Tân Tạo, Lê
Minh Xuân, Khu Vĩnh Lộc A
Tổ chức tham quan nhà máy cho các em học sinh.
Được Guiness Việt Nam công nhận đơn vị sản xuất “cuốn chả giò dài
nhất Việt Nam”.
Tài trợ nhà tình thương, tình nghĩa.
Tài trợ Đoàn thanh niên trong chương trình “Mùa hè xanh” hay
“Hành Trình xuyên việt”.
Tài trợ cho trung tâm chăm sóc người già, người tàn tật và trẻ em mồ
côi của thành phố.
3.11.2. Quảng cáo:
Tham gia vào các hội chợ Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVN CLC) trên
toàn quốc do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức.
STT ĐỊA ĐIỂM THỜI GIAN
GIAN TIÊU
CHUẨN
HOẶC ĐẤT
TRỐNG
1 An Giang 4.03 - 09.03.08 02 gian
2 Hà Nội 25.03 - 30.03.08 02 gian
3 Campuchia 15.09 - 25.09.08 01 gian
4 TP. HCM 29.04 - 04.05.08 15mx03m
5 Đà Nẵng 20.05 - 25.05.08 02 gian
6 Buôn Ma Thuộc 04.11 - 09.11.08 02 gian
7 Văn Thánh TP. HCM 02.05 - 04.05.08 01 gian
8 Vietfish TP. HCM 12.06 - 14.06.08 02 gian
9 Festival Huế 03.06 - 09.06.08 01 gian
10 Chè Hà Nội 18.07 - 21.07.08 01 gian
11 Festival Bình Định 27.07 - 03.08.08 02 gian
12 Festival Khánh Hòa 29.08 - 03.09.08 02 gian
13 Sinh Vật Cảnh TP. HCM 30.8 - 07.09.08 02 gian
14 Hội Chợ Bảo Lộc 01.12 -07.12.08 02 gian
15 Festival Đồng Nai 20.12 - 27.12.08 02 gian
3.11.2.1. Mục tiêu của việc tham gia hội chợ:
Tham gia các hội chợ thương mại để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và
quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, hỗ trợ các hoạt động marketing trên thị
trường tiêu thụ.
3.11.2.2. Dự kiến các hoạt động quảng bá thƣơng hiệu tại Công ty
Cầu Tre năm 2009:
Tham gia hội chợ là một trong những hoạt động quảng bá thương hiệu và tìm
kiếm khách hàng hiệu quả nhất. Vì những lợi ích trên, công ty Cầu Tre vẫn tiếp tục
tham gia các hội chợ thương mại và hội chợ HVN CLC tại TP. HCM và các tỉnh
thành được xem là thị trường tiềm năng của Công ty.
Các Hội chợ dự kiến tham gia: Hội chợ HVN CLC tại An Giang, Hội chợ
HVN CLC tại Campuchia, Hội chợ HVN CLC tại TP. HCM, Hội chợ HVN CLC tại
Khánh Hòa, Hội chợ HVN CLC tại Bình Định, Hội chợ HVN CLC tại Đồng Nai,
Hội chợ HVN CLC tại Buôn Ma Thuột, Hội chợ tại xuân tại Hà Nội và tại Đà
Nẵng.
3.11.2.3. Sơ nét về các Hội chợ mà Công ty Cầu Tre tham gia
Hội chợ HVN CLC tại An Giang
An Giang là thị trường lớn thứ hai tại Miền Tây sau thị trường Cần Thơ, là
nơi tập trung thương mại tại của các Tỉnh, thành phố Cao Lãnh, Long Xuyên, Châu
Đốc và các Tỉnh biên giới Campuchia; Hoạt động giao thương trên tuyến Rạch Giá
– Long Xuyên cũng rất thuận tiện. Đây là dịp để quảng bá thương hiệu vì Hội chợ
HVN CLC tại An Giang thu hút một lượng lớn khách hàng (trên 300 ngàn lượt
khách tham quan và mua sắm) của tất cả các Tỉnh thành, thị xã.
Hội chợ HVN CLC tại Campuchia
Campuchia là thị trường mà Công ty Cầu Tre mới khai thác trong năm 2008.
Tham gia hội chợ tại đây là một dịp để Cầu Tre định vị thương hiệu, quảng bá sản
phẩm, khuyến khích khách hàng dùng thử và tìm thêm kênh bán hàng mới.
Hội chợ HVN CLC tại Khánh Hòa
Đây là dịp để Cầu Tre quảng bá thương hiệu của mình tại Nha Trang, một
thành phố năng động, là thị trường tiềm năng của các nhà đầu tư. Dự kiến năm 2009
Saigon Coop sẽ khai trương siêu thị tại Nha Trang. SATRA cũng đang tiến hành
các hoạt động xâm nhập thị trường này từ năm 2010.
Hội chợ HVN CLC tại Bình Định
Bình Định là một thị trường lớn tại Miền Trung chỉ sau Đà Nẵng, nằm trên
trục giao thương và có thể coi như là thị trường đòn gánh khu vực Nam – Bắc.
Ngoài ra Bình Định được xem là thị trường thích hợp với các hoạt động đầu tư nghĩ
dưỡng, du lịch, văn hóa. Đây là thị trường đầy tiềm năng của Cầu Tre. Thu nhập
bình quân đầu người từ 1.500.000 đồng đến 2.100.000 đồng/tháng, chiếm 60%
doanh số Thành Phố Bình Định. 20% dân số có thu nhập trên 2.100.000 đồng/tháng
và chủ yếu là giới nhân viên văn phòng, nhân viên khu công nghiệp, các cơ quan
hành chánh. Chi ngân sách cho tiêu dùng thực phẩm chiếm 50% ngân sách chi tiêu
gia đình (Nguồn: Báo cáo, điều tra 2007 của BTC hội chợ). Đây là dịp để Công ty
quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm kiếm nhà phân phối và khách hàng tiềm năng.
Hội chợ HVN CLC tại Đồng Nai
Đồng Nai được xem là cửa ngõ của Tp. Hồ Chí Minh. Nằm trên tứ giác giao
thương TP.HCM – Đồng Nai – Bình Dương – Vũng Tàu. Đây là khu vực kinh tế
phát triển năng động, tập trung nhiều khu vực công nghiệp, khu chế xuất, tốc độ
phát triển các khu dân cư nhanh. Đây là dịp để Công ty quảng bá thương hiệu Cầu
Tre một cách qui mô, chuyên nghiệp trong một Hội chợ uy tín, đẳng cấp.
Hội chợ HVN CLC tại Buôn Ma Thuột
Sau các lần quảng bá tại các Hội chợ trước, thị trường Buôn Ma Thuột đã có
những chuyển biến tích cực đối với việc tiêu thụ sản phẩm Cầu Tre. Vì vậy một lần
nữa đây là ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top