trecontimdoco

New Member
Download Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Nhà nước Xây Lắp Việt Nam –Vinacity

Download Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Nhà nước Xây Lắp Việt Nam –Vinacity miễn phí





MỤC LỤC
 
Trang
Chương I: Tổng quan về công ty TNHH-NN Xây Lắp Việt Nam Vinacity 2
1.1 Giới thiệu về công ty 2
1.1.1 Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty 2
1.1.2. Giá trị cơ bản của Vinacity 2
1.1.3. Nguyên tắc định hướng 2
1.1.4. Lĩnh vực hoạt động 3
1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
Chương II: Các đặc điểm kỹ thuật chủ yếu của công ty 5
2.1. Sản phẩm và thị trường 5
2.2. Nguyên vật liệu 5
2.3. Cơ sở vật chất và máy móc thiết bị 6
2.4. Cơ cấu tổ chức 9
2.5. Nguồn nhân lực 12
2.6. Tình hình tài chính của công ty 17
2.7. Các hoạt động quản trị 18
2.7.1.Quản trị chất lượng 18
2.7.2 Công tác nghiên cứu và phát triển của công ty 19
Chương III: Kết quả hoạt động của công ty trong những năm gần đây 20
3.1 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 20
3.2. Phương hướng hoạt động của công ty trong những năm tới. 22
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

nước kinh doanh các mặt hàng phục vị cho sản xuất và tiêu dung
- Dịch vụ vận chuyển hành khách, vận tải hàng hóa bằng ô tô theo hợp đồng
- Kinh doanh lữ hành trong nước và nước ngoài
- Cung cấp và lắp đặt thiết bị điều hòa, thang máy
- Trang trí nội thất, ngoại thất công trình
- Kinh doanh máy tính, linh kiện máy tính, điện điện tử, điện lạnh, các thiết bị và sản phẩm gas, viễn thông
1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
- Công ty được thành lập từ ngày 19 tháng 5 năm 2006 với tên gọi ban đầu là “ Công ty cổ phần đầu tư và thương mại thành phát” khởi đầu là kinh doanh thương mại và tham gia thi công xây lắp các công trình dân dụng công nghiệp, giao thông thủy lợi. Chúng tui đã không ngừng cố gắng vươn lên để khẳng định vị thế của công ty, hòa nhịp cùng sự phát triển chung của đất nước và không ngừng nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành nghề xây dựng. Công ty chúng tui đã quyết định gia nhập Tập Đoàn Khoa Học Công Nghệ Quốc Gia Việt Nam –Vinacity và đổi tên thành Công Ty TNHH NN Xây Lắp Việt Nam Vinacity. Trải qua 4 năm thành lập đến nay công ty chúng tui đã trở thành một doanh nghiệp có uy tín đối với các ban quản lý và các chủ đầu tư với các công trình có quy mô và yêu cầu kỹ thuật cao. Công ty đã xây dựng cho mình 1 nền tảng vững chắc trong việc quản lý, sử dụng nguồn nhân lực với nhiều chuyên gia và kỹ thuật viên uy tín trong nghề xây dựng, thiết lập được đội ngũ các bộ kỹ thuật năng động, nguồn nhân công gồm nhiều công nhân bậc cao, được đào tạo cơ bản. Trang bị được hệ thống máy móc, thiết bị thi công đồng bộ tiên tiến, chuyên nghiệp.
Với chiến lược kinh doanh đúng hướng, phương châm quản lí lấy chất lượng, tiến độ và uy tín làm đầu. Doanh thu hàng năm của công ty từ năm 2006 đến nay đều đạt ở mức cao, hàng năm thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước đầy đủ, góp phần tăng nguồn thu của nhà nước, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm cán bộ và công nhân công ty, tạo cơ hội việc làm cho người dân địa phương tại các nơi công ty thực hiện các dự án
Để duy trì được vị thế, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của quá trình đổi mới đất nước. Song song với quá trình nâng cao trình độ quản lý, trình độ kỹ thuật và đầu tư trang thiết bị hiện đại, công ty chúng tui không ngừng mở rộng các lĩnh vực, kinh doanh thương mại đầu tư các dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng đặc biệt là dây chuyền sản xuất kết cấu bê tông dự ứng lực, kinh doanh các thiết bị máy móc thi công tiên tiến nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Nghiên cứu lập các dự án về trồng và chăm sáo rừng, khai thác và chế biến gỗ.. Bước đầu đã có những thành quả nhất định
Với phương châm tập trung phát triển, xây dựng uy tín công TNHH NN Xây Lắp Việt Nam -Vinacity đang và sẵn sàng liên danh liên kết với các tổ chức kinh tế nhà nước và tư nhân trong nước, ngoài nước. Công ty chúng tui tin tưởng sẽ mang lại sự hài lòng cho các đối tác trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của mình. Với môi trường kinh doanh hiện tại và những kết quả đạt được trong 4 năm vừa qua của công ty cho thấy tình hình hoạt động xây dựng của công ty trong những năm tới là rất khả quan.
Chương II.
Các đặc điểm kỹ thuật chủ yếu của công ty
2.1. Sản phẩm và thị trường
Công ty TNHH NN Xây Lắp Việt Nam – Vinacity hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực xây dựng cơ bản nên sản phẩm của công ty là các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông đường bộ các cấp, các công trình công cộng, nhà ở, các khu đô thị…Do đó sản phẩm có đặc điểm là được sản xuất và sử dụng trên mọi địa điểm, địa bàn và sản phẩm có tính cố định cao, các công trình nằm ở nhiều nơi nên công ty sẽ gặp nhiều khó khăn, bất lợi khi cạnh tranh với các công ty địa phương khi có dự án trên địa bàn đó. Sản phẩm của công ty được thực hiện theo yêu cầu của chủ đầu tư, do đó sự cạnh tranh giữa các nhà thầu xây dựng là rất cao nên để thắng trong các vụ đấu thầu thì uy tín và thương hiệu của công ty có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thầu giữa các công ty cùng ngành.
Các công trình xây dựng hầu như là hoạt động, làm việc ngoài trời nên phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết, thiên nhiên, với đặc điểm này nó ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Sản phẩm là các công trình có tính thời vụ rất cao nên việc không tập trung hay bị phân tán nguồn nhân lực luôn xảy ra, lúc thì cần rất nhiều nguồn lao động, thi công dồn dập lúc thì không cần lao động khi không có việc làm do phị thuộc vào thiên nhiên lớn.
Thị trường xây dựng hiện nay có cường độ cạnh tranh cao, nhất là khi nước ta gia nhập WTO nên các công ty nước ngoài tràn vào thị trường Việt Nam làm cho cường độ cạnh tranh của tất cả các lĩnh vực trong ngành kinh tế ngày càng khốc liệt, ngành xây dựng không ngoại lệ. Xu thế thị trường hiện nay thì giá cả tăng nhanh và cao, lạm phát tăng mạnh giá các nguyên vật liệu tăng, nhu cầu vay vốn lại khó khăn điều này gay không ít khó khăn bất lợi với các công ty trong ngành xây dựng. Với môi trường kinh doanh hiện tại đòi hỏi công ty phải đảm bảo được về chất lượng, tiến độ thi công và mỹ thuật cho các công trình ngày càng cao, kèm theo nó là chi phí sản xuất kinh doanh phải giảm để tạo ra lợi thế cạnh tranh giữa các công ty cùng ngành trong quá trình đấu thầu và thi công.
2.2. Nguyên vật liệu
Sản phẩm của công ty chủ yếu là các công trình xây dựng ở trên các địa bàn khác, địa phương khác nhau, không cố định tại một địa điểm nên về nguyên vật liệu công ty phải mua với nhiều nhà cung cấp khác nhau trên các địa bàn mà công ty thi công công trình. Vì sản phẩm là các công trình xây dựng dân dụng, khu công nghiệp, các công trình công cộng…nên nguyên vật liệu đầu vào chủ yếu là sắt, thép, xi măng, gạch, cát , đá, sỏi...và với nguyên vật liệu này thường có khối lượng rất lớn cho các công trình.
Nguyên vật liệu là rất quan trọng cho tất cả các sản phẩm nói chung và nó quan trọng nhất trong ngành xây dựng, nó chiếm khoảng 60-80% giá trị công trình và tùy từng địa điểm, từng công trình mà công ty nhập những nguyên vật liệu khác nhau, nguyên vật liệu giữ vai trò quan trọng trong thiết kế, đấu thầu và thi công công trình nó bao gồm toàn bộ giá trị vật liệu cần thiết để tạo ra được sản phẩm. Chi phí nguyên vật liệu cho sản phẩm là các công trình thường chiếm 60-80% giá do đó việc tăng hay giảm giá nguyên vật liệu sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Do tính cạnh tranh của thị trường khá cao do vậy nguyên vật liệu thay đổi giá thì công ty cũng phải thay đổi giá để đảm bảo cho quá trình thi công nên ảnh hưởng rất nhiều trong việc cạnh tranh đấu thầu với các công ty cùng ngành có tiềm lực tài chính mạnh.
Nguyên vật liệu nhập về phải được qua bộ phận về việc kiểm tra chất lượng của nguyên vật liệu từ đó thống nhất việc nhập hàng giữa công ty và các nhà cung ứng, do các công trình trên các địa bàn khác nhau nên vi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top