Phan_Tuan

New Member
Download Đề tài Phân tích nội dung quản trị tuyến sản phẩm của công ty Kinh Đô

Download Đề tài Phân tích nội dung quản trị tuyến sản phẩm của công ty Kinh Đô miễn phí





Một ví dụ cho quyết định quản trị sản phẩm lên phía trên là bổ sung dòng bánh chay cao cấp vào sản phẩm bánh trung thu.
Năm 2010, thị trường bánh trung thu có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với sự gia nhập ngày càng nhiều của các doanh nghiệp cũng như các xưởng sản xuất nhỏ, lẻ, kể cả thủ công. Sản phẩm bánh trung thu ngày càng đa dạng phong phú về chủng loại và mẫu mã, các doanh nghiệp và xưởng sản xuất chạy đua quyết liệt về mẫu mã, giá cả, chất lượng sản phẩm và dịch. Để giữ được vị thế 80% thị trường bánh trung thu Kinh Đô đã quyết định mở rộng tuyến sản phẩm với dòng sản phẩm mới tạo sự khác biệt trong môi trường đang dần bão hòa trên thị trường.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ĐỀ TÀI 1: Chọn sản phẩm, nhãn hiệu của một công ty kinh doanh cụ thể. Phân tích nội dung quản trị tuyến sản phẩm của công ty đó.
LỜI MỞ ĐẦU
Sản phẩm là một trong những yêu tố quan trọng hàng đầu đối với một công ty, các quyết định liên quan đến sản phẩm đều có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Chính vì vậy để có một sản phẩm thành công trên thị trường, các công ty thường phải cân nhắc hết sức kĩ lưỡng, các quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến 1 sản phẩm đó mà còn có thể ảnh hưởng đến các sản phẩm khác, uy tín và lợi nhuận của công ty. Một trong những quyết định quan trọn liên quan đến sản phẩm chính là quản trị tuyến sản phẩm. Sản phẩm thành công hay thất bại phụ thuộc nhiều vào yếu tố này.
Kinh Đô là một công ty nổi tiếng tại Việt Nam với thị trường chính là thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm bánh kẹo. Từ khi thành lập đến nay, Kinh Đô trở thành công ty sở hữu thị phần trên thị trường bánh kẹo lớn nhất so với các công ty nội địa cùng ngành. Với đặc thù sản phẩm bánh kẹo là hết sức đa dạng và phong phú để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường, ước tính số sản phẩm của Kinh Đô là 400 sản phẩmvậy nên mỗi năm Kinh Đô phải đưa ra rất nhiều quyết định quản trị cho tuyến sản phẩm của mình. Tuy nhiên với khả năng của mình các quyết định quản trị tuyến của Kinh Đô hết sức thành công . Với bài thảo luận này chúng tui xin phân tích một vài quyết định quản trị tuyến nổi bật và thành công của Kinh Đô để các bạn có thể hiểu rõ hơn về quản trị tuyến sản phẩm.
NỘI DUNG
Lý thuyết cơ bản về quản trị tuyến sản phẩm
Một số khái niệm cơ bản:
Danh mục sản phẩm :Là một đơn vị riêng biệt trong một tuyến sản phẩm có thể phân biệt được theo kích thước,giá cả,vẻ ngoài hay thuộc tính nào đó.
Tuyến sản phẩm:Là nhóm các sản phẩm có qua hệ chặt chẽ với nhau,thực hiện một chức năng tương tự,được bán chon cùng nhóm người tiêu dùng,cùng qua một kênh hay một khung giá nhất định.
Sản phẩm hỗn hợp :Tập hợp sản phẩm mà một tổ chức hay một người bán có thể tung ra thị trường để phục vụ khách hàng.
Cấu trúc sản phẩm hỗn hợp :
Rộng :số lượng tuyến sản phẩm mà công ty sản xuất và kinh doanh.
Dài:tổng số các tên sản phẩm trong tổng danh mục sản phẩm kinh doanh của công ty.
Sâu :tổng số các phương án sản phẩm cùng thỏa mãn nhu cầu,khác nhau về đặc tính và mức giá.
Tuyến sản phẩm và sản phẩm hỗn hợp :
Chiều rộng danh mục sản phẩm:thể hiện công ty có bao nhiêu loại sản phẩm đưa ra thị trường.
Chiều dài danh mục sản phẩm :là tổng số sản phẩm trong danh mục sản phẩm.
Chiều sâu danh mục sản phẩm:thể hiện có bao nhiêu phương án của mỗi sản phẩm trong loại.
Mật độ của danh mục sản phẩm:thể hiện mối qua hệ mật thiết đến mức độ nào giữa các loại sản phẩm khác nhau xét theo cách sử dụng cuối cùng,thiết bị sản xuất kênh phân phối hay một phương tiện nào khác.
Các quyết định về quản trị tuyến sản phẩm
Duy trì tuyến sản phẩm hiện tại.
Quyết định kéo dãn tuyến sản phẩm.
Quyết định lấp đầy tuyến sản phẩm.
Quyết định hiện đại hóa sản phẩm.
Quyết định làm nổi bật tuyến sản phẩm.
Quyết định thanh lọc sản phẩm cũ.
Phân tích quyết định quản trị tuyến sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo Kinh Đô
Giới thiệu chung về Kinh Đô
Trụ sở chính: 141 Nguyễn Du, Bến Thành, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel.: (84) (8) 38270838
Fax: (84) (8) 38270839
Email: [email protected]
Website: www.kinhdo.vn
TẦM NHÌN – SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY
Tầm nhìn: Kinh Đô đem hương vị cuộc sống đến cho mọi nhà bằng những thực phẩm an toàn, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo.
Slogan: Hương vị cho cuộc sống
Sứ mệnh:
Sứ mệnh của Kinh Đô đối với người tiêu dùng là tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng bao gồm các loại thực phẩm thông dụng, thiết yếu, các sản phẩm bổ sung và đồ uống. Kinh Đô cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả mọi người để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường thực phẩm.
Với cổ đông, sứ mệnh của Kinh Đô không chỉ dừng ở việc mang lại mức lợi nhuận tối đa trong dài hạn mà còn thực hiện tốt việc quản lý rủi ro từ đó làm cho cổ đông an tâm với những khoản đầu tư.
Với đối tác, sứ mệnh của Kinh Đô là tạo ra những giá trị bền vững cho tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng bằng cách đảm bảo một mức lợi nhuận hợp lý thông qua các sản phẩm, dịch vụ đầy tính sáng tạo. Kinh Đô không chỉ đáp ứng đúng xu hướng tiêu dùng mà còn thỏa mãn được mong ước của khách hàng.
Kinh Đô luôn ươm mầm và tạo mọi điều kiện để thỏa mãn các nhu cầu và kỳ vọng trong công việc nhằm phát huy tính sáng tạo, sự toàn tâm và lòng nhiệt huyết của nhân viên. Vì vậy Kinh Đô luôn có một đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, trung thành, có khả năng thích nghi cao và đáng tin cậy.
Để góp phần phát triển và hỗ trợ cộng đồng, Kinh Đô chủ động tạo ra, đồng thời mong muốn được tham gia và đóng góp cho những chương trình hướng đến cộng đồng và xã hội.
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Những bước khởi đầu:
Năm 1993: Thành lập công ty Kinh Đô.
Năm 1996: Di dời nhà máy về Quận Thủ Đức và mở rộng diện tích nhà xưởng lên 60.000 m2
Phát triển vững chắc:
Năm 1999: Khai trương cửa hàng Kinh Đô Bakery hiện đại đầu tiên
Năm 2001: Thành lập Công ty Cổ Phần Chế Biến Thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc và Nhà máy tại Hưng Yên có diện tích 28.000m².
Năm 2002: Bắt đầu gia nhập thị trường bánh Trung Thu. Phát triển hệ thống phân phối với 150 nhà phân phối và trên 30.000 điểm bán lẻ rộng khắp cả nước. Tốc độ phát triển hàng năm tăng từ 20% đến 30%.
Năm 2003: Chính thức mua lại nhà máy kem Wall’s của tập đoàn Unilever tại Việt Nam, thay thế bằng nhãn hiệu kem Kido’s
Năm 2004: Thành lập Công ty Cổ phần Kinh Đô Bình Dương
Thành lập Công ty Cổ phần Thực phẩm Kinh Đô Sài Gòn
Năm 2005: Đầu tư vào Công ty Cổ Phần Nước Giải Khát Sài Gòn - Tribeco
Năm 2007: Trở thành đối tác chiến lược với Ngân hàng Eximbank
Xây dựng nhà máy Tribeco Miền Bắc tại tỉnh Hưng Yên
Trở thành đối tác chiến lược với Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng Đồng Tâm (Nutifood).
Đầu tư và tham gia điều hành Vinabico
Năm 2008: Chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy Kinh Đô Bình Dương với dây chuyền hiện đại khép kín, công nghệ Châu Âu, theo tiêu chuẩn GMP, HACCP. Với mô hình nhà máy hiện đại, mọi sản phẩm của công ty được sản xuất hoàn toàn tự động, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường trong và ngoài nước.
Năm 2010: Chính thức dời trụ sở về 141 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh đánh dấu bước khởi đầu mới, hướng đến tương lai phát triển vững bền.
Hệ thống Kinh Đô Bakery phát triển và khẳng định vị thế hàng đầu với chuỗi 30 cửa hàng Kinh Đô Bakery và K-Do Bakery & Café.c
Công ty Cổ Phần Chế Biến Thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc (NKD) và Công ty Ki Do sáp nhập vào Công ty Cổ Ph
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D Phân tích nội dung quản trị kênh phân phối nhãn hàng sunsilk của công ty unilever Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích nội dung các quyết định truyền thông Marketing và mối quan hệ giữa nó với các quyết định Marketing khác trong Marketing Marketing 0
D PHÂN TÍCH CÔNG TÁC QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHÂN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH CHI NHÁNH HÀ NỘI Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích nội dung chính sách sản phẩm của 1 doanh nghiệp cụ thể Marketing 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D phân tích quá trình ra quyết định mua của bệnh viện bạch mai hà nội Marketing 3
D Phân tích nội dung của phương pháp quản lý kinh tế trong hệ thống phương pháp quản lý Từ đó nêu lên ý nghĩa của nó trong việc vận dụng phương pháp Luận văn Kinh tế 0
D Cách Xác định nội hàm phân tích tiêu chí trong tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17 và 18/2018 Văn hóa, Xã hội 0
N Phân tích thống kê thực trạng lao động tại Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội giai đoạn 200 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top