maiyeu24880

New Member
Download Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hoàng Liên Sơn

Download Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hoàng Liên Sơn miễn phí





MỤC LỤC
 
Thứ tự Nội dung Trang
 
Phần 1:Giới thiệu khái quát về cơ sở thực tập
Quyết định thành lập
Địa chỉ và giám đốc hiện tại
Vốn điều lệ và hình thức sở hữu
Nhiệm vụ trọng tâm 2
Phần 2: Khái quát về tình sản xuất-kinh doanh của công ty
Khái quát về các mặt hàng sản phẩm
Khái quát về giá trị tài sản
Khái quát về tình hình lợi nhuận
Khái quát về số lượng lao động bình quân trong các năm 4
Phần 3: Khái quát về công nghệ sản xuất và cấu trúc tổ chức
Công nghệ sản xuất
Cơ cấu sản xuất
Cơ cấu bộ máy quản lý 12
Phần 4: Khảo sát các yếu tố đầu vào-đầu ra và môi trường kinh doanh của công ty
Khảo sát và phân tích các yếu tố đầu vào
Khảo sát và phân tích các yếu tố đầu ra
Khảo sát và phân tích các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh 23
Phần 5: Thu hoạch từ giai đoạn thực tập tổng quan
Cơ hội cọ sát với thực tiễn
Trau dồi các kỹ năng và sự hiểu biết
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

a việc sử dụng các yếu tố đầu vào cơ bản như lao động, vật tư, vốn…
Đối với Công ty cổ phần đầu tư & Xây dựng Hoàng Liên Sơn cũng như đối với rất nhiều các doanh nghiệp khác thì lợi nhuận bao giờ cũng là mục tiêu hàng đầu quyết định sự tồn tại lâu dài của bản thân công ty. Ngay từ khi chuyển đổi thành công ty cổ phần, ban lãnh đạo công ty đã xác định rõ trong Điều lệ hoạt động rằng lợi nhuận vừa là nguồn vốn quan trọng để tái sản xuất mở rộng vừa là một đòn bẩy kinh tế trọng yếu nhất có tác dụng khuyến khích toàn bộ tập thể người lao động ra sức phát triển sản xuất để làm lợi cho bản thân, cho công ty và cho nhà nước.
Là một công ty kinh hoạt động sản xuất- kinh doanh tổng hợp nên lợi nhuận của công ty thu được từ các hoạt động sau:
Từ hoạt động sản xuất- kinh doanh
Từ hoạt động cho thuê, khoán tài sản, lãi tiền gửi, lãi cho vay
Từ nhượng bán thanh lý tài sản
Trong các hoạt động kể trên thì lợi nhuận thu được từ hoạt động sản xuất- kinh doanh được xác định bằng cách lấy tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí. Và do vậy từ bảng 5 và 6 ta có bảng hiệu số giữa doanh thu và chi phí được tính toán như sau:
(Đơn vị: triệu đồng)
Năm
2002
2003
2004
2005
2006
Lợi nhuận sxkd
306.706
224.87
328.146
106.73
170.889
Bảng 7: Lợi nhuận thu được từ hoạt động sản xuất- kinh doanh hàng năm
Như vậy là tuy trong 2 năm 2005 và 2006 doanh thu có tăng nhanh hơn so với 3 năm trước nhưng do tốc độ tăng của doanh thu thấp hơn tốc độ tăng của chi phí nên lợi nhuận từ hoạt động sản xuất- kinh doanh của công ty đã không tăng mà còn giảm với tốc độ mạnh là 207% trong năm 2005.
Xét một cách tổng thể thì lợi nhuận thu được từ hoạt động sản xuất- kinh doanh luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất nhưng đối với riêng Công ty cổ phần đầu tư & Xây dựng Hoàng Liên Sơn thì tuỳ theo từng năm cụ thể mà lợi nhuận thu được từ một trong bốn hoạt động ở trên sẽ có tỷ trọng thay đổi khác nhau. Ví dụ như trong năm 2005, tuy lợi nhuận từ hoạt động sản xuất- kinh doanh giảm xuống còn 106.73 triệu đồng nhưng do lợi nhuận từ hoạt động cho thuê, khoán tài sản, lãi tiền gửi, lãi cho vay đạt 528.5 triệu đồng nên nhìn chung là tổng lợi nhuận của công ty chỉ còn giảm với tốc độ là 29% so với năm 2004. Dưới đây là bảng số liệu về tổng lợi nhuận trước thuế và sau thuế của công ty:
(Đơn vị: triệu đồng)
Năm
2002
2003
2004
2005
2006
Tổng lợi nhuận
548.762
673.423
806.611
635.222
656.042
Bảng 8: Tổng lợi nhuận trước thuế của công ty CPXDTH Yên Bái
(Đơn vị: triệu đồng)
Năm
2002
2003
2004
2005
2006
Tổng lợi nhuận
411.572
457.93
677.55
546.29
590.438
Bảng 9: Tổng lợi nhuận sau thuế của công ty CPXDTH Yên Bái
Từ bảng 9, ta lập biểu đồ mô tả sự vận động của lợi nhuận thuần từ năm 2002 đến 2006 như sau:
2.4 Khái quát về số lượng lao động bình quân trong các năm
Ngay sau khi chuyển đổi hình thức sở hữu từ doanh nghiệp nhà nước thành Công ty cổ phần xây dựng tổng hợp Yên Bái , ban lãnh đạo công ty đã tiến hành kế hoạch hoá nguồn nhân lực để bố trí lại lao động sao cho đúng người đúng việc.
Cụ thể là công ty vừa thực hiện quá trình biên chế nội bộ như thuyên chuyển, đề bạt, xuống chức vừa cho thôi việc những người đã đến tuổi về hưu, những người không có ý thức kỷ luật lao động hay không có trình độ đáp ứng được yêu cầu của công việc. Bên cạnh đó công ty cũng đã ban hành các chính sách tuyển mộ, tuyển chọn và đãi ngộ nhân tài để tạo điều kiện thuận lợi cho cả người lao động và công ty cùng phát triển.
Bởi vậy nên từ năm 2002 đến nay, tổng số lượng lao động bình quân của công ty trong các năm đã liên tục giảm dần theo hướng tinh giản, gọn nhẹ mà vẫn phù hợp với yêu cầu sản xuất- kinh doanh. Dưới đây là bảng số liệu thực tế về sự thay đổi theo hướng giảm dần đó:
(Đơn vị:người)
Năm
2002
2003
2004
2005
2006
Số lượng laođộng bình quân
302
296
244
231
221
Bảng 10:Số lượng lao động bình quân (2001-2005)
Như vậy là công ty đã bước đầu thực hiện có hiệu quả chính sách cơ cấu lại nguồn nhân lực theo hướng tinh giản, gọn nhẹ. Và nếu xem xét trong mối liên hệ tương quan giữa số lượng lao động và lợi nhuận cũng như tiền lương bình quân thì sẽ thấy rõ hơn hiệu quả của chính sách này.Bởi vì trong khi số lượng lao động liên tục giảm thì lợi nhuận về cơ bản lại ăng lên. Đặc biệt là vào năm 2004, trong khi số lượng lao động giảm với tốc độ là 21% thì lợi nhuận lại tăng lên với một tốc độ tương đương là 20%. Điều này rõ ràng đã cho thấy là với một số lượng lao động ít hơn nhưng lại tạo ra được một khối lượng giá tri thặng dư nhiều hơn. Tức là một đơn vị lao động hiện tại của công ty đã tạo ra được nhiều lợi nhuận hơn so với một đơn vị lao động của những năm trước đó.
PHẦN 3: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT
VÀ CẤU TRÚC TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY.
3.1 Công nghệ sản xuất
a. Thuyết minh sơ đồ dây chuyền xây dựng công trình.
*Sơ đồ dây chuyền t
Do Công ty cổ phần đầu tư & Xây dựng Hoàng Liên Sơn là một đơn vị sản xuất kinh doanh tổng hợp nên các sản phẩm rất đa dạng với nhiều chủng loại và các đặc tính khác nhau. Vì vậy, đối với mỗi một sản phẩm cụ thể lại có một dây chuyền công nghệ sản xuất riêng. Chẳng hạn như các dây chuyền công nghệ để xây dựng nhà dân dụng, xây dựng cầu đường, xây dựng đập thuỷ lợi..v..v..là khác nhau. Do vậy nên dưới đây em chỉ xin trình bày về sơ đồ dây chuyền xây dựng nhà ở dân dụng mà cụ thể là dây chuyền xây dựng nhà mái bằng (1 tầng):
Khảo sát địa chất và thiết kế
Cân đối trọng lượng
Đổ móng rầm
Xử lý
hạ tầng
Đổ cột và xây lắp
Đổ trần và hoàn thiện công trình
*Thuyết minh sơ đồ dây chuyền
(1): Giai đoạn khảo sát địa chất và thiết kế là giai đoạn đầu tiên của quy trình công nghệ xây dựng nhà mái bằng và cũng là giai đoạn đầu của bất kỳ một quy trình công nghệ xây dựng nào khác. Nó được bắt đầu ngay sau khi khách hàng và công ty đạt được thoả thuận về việc xây dựng và công ty sẽ cử một kỹ sư xây dựng có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để chịu trách nhiêm khảo sát về địa chất và tiến hành thiết kế ngôi nhà. Kỹ sư sẽ sử dụng các công cụ đo đạc về mặt bằng,về hướng gió, về chất đất, về độ lún …thông qua các máy đo kinh vĩ, thước ép, công cụ đo độ sụt. Từ các kết quả cần thiết liên quan đến các thông số kỹ thuật đã khảo sát được, kỹ sư được giao nhiệm vụ sẽ vẽ bản thiết kế ngôi nhà cho phù hợp với thực tế và phù hợp với cả yêu cầu của khách hàng. Bản thiết kế ngôi nhà vừa là điều kiện cần vừa là “kim chỉ nam” cho toàn bộ các giai đoạn xây dựng về sau của quy trình công nghệ cho nên nó phải được tiến hành rất cẩn thận, tỉ mỉ và đòi hỏi độ chính xác phải rất cao.
(2): Từ các thông số kỹ thuật đã khảo sát được ở trên, đặc biệt là về độ sụt lún của đất, đội thi công sẽ tiến hành giai đoạn tiếp theo là ”cân đối trọng lượng” để khắc phục tình trạng lún củ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top