minhhanh2504

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU
1. Vị trí vai trò của ngành sản xuất VLXD trong lĩnh vực xây dựng cơ bản
Ngành sản xuất VLXD chiếm một vị trí rất quan trọng trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Có thể nói sản xuất VLXD là bước đầu để phát triển xây dựng.
Hiện nay ngành xây dựng của nước ta nói riêng và cả thế giới nói chung đang rất phát triển cả về số lượng và chất lượng các công trình. Cùng với đó là yêu cầu về ngành sản xuất VLXD cũng phải phát triển để đáp ứng được nhu cầu đó.
2.Vị trí vai trò của lò của lò tuynen trong dây chuyền sản xuất gạch chẻ và gạch hai lỗ
Lò tuynen thực hiện hai công đoạn trong dây chuyền công nghệ sản suất đó là sấy đốt nóng và nung bán thành phẩm. Sấy và nung là hai khâu công nghệ quan trọng quyết định đến chất lượng của sản phẩm và các chỉ tiêu kinh tế kĩ - thuật của sản xuất.
Ý nghĩa của sấy :
Thông thường vật liệu bao giờ cũng chứa trong mình một lượng ẩm, song chỉ những lượng ẩm nào vượt quá giới hạn gây nên khó khăn cản trở cho quá trình tiếp theo mới cần loại bỏ, tức là phải làm khô bớt đi bằng cách sấy trước khi thực hiện các quá trình tiếp theo.
Ý nghĩa của việc nung :
Những tính chất hóa-lý quan trọng nhất của sản phẩm (độ bền, mật độ…) đều là kết quả của quá trình nung. Khi nung xảy ra đồng thời các quá trình trao đổi nhiệt và trao đổi chất, các quá trình này do các biến đổi pha và biến đổi hóa học diễn ra phức tạp.
Lò tuynen được sử dụng ở giai đoạn cuối cùng của dây chuyền để hoàn thành sản phẩm.
3. Sơ đồ dây chuyền công nghệ
Sơ đồ công nghệ chuẩn bị phối liệu theo phương pháp dẻo :
4. Sản phẩm gạch chẻ và gạch 2 lỗ.
Gạch chẻ và gạch 2 lỗ được sản xuất theo phương pháp tạo hình dẻo hay phương pháp bán khô. Thường có các mác 125, 100, 75, 50 và cường độ uốn tương ứng là 20, 18, 16, 14 kG/cm2. Ngoài ra còn có thể đạt được một số mác lớn hơn.
Gạch chẻ có kích thước 300x300x14 mm, khi tạo hình là 2 viên úp ngược vào nhau có đường gân ở giữa, sau khi nung thành sản phầm rồi mới tách đôi làm 2 viên.

Gạch 2 lỗ có kích thước theo gạch tiêu chuẩn là 220x105x60 mm. Trong viên gạch có 2 lỗ rỗng xuyên suốt chiều dài viên. Khối lượng thể tích của gạch 2 lỗ dao động trong khoảng từ 1300 kg/m3-1450 kg/m3.
5. Sơ lược về lò tuynen
Lò tuynen là một đường hầm thẳng, thường là lò đơn, đôi khi cũng có lò đôi, là thiết bị nhiệt hoạt động liên tục, trong đó bán thành phẩm được nung trên các vagông chuyển động ngược chiều với khói lò dọc theo chiều dài lò. Theo chế độ nhiệt. Lò tuynen được chia ra làm 3 vùng : vùng sấy đốt nóng, vùng nung và vùng làm nguội.
So với lò vòng, lò tuynen có ưu điểm là quá trình nung nóng liên tục, mức tự động hóa cao, cơ giới hóa cao, giảm nhẹ sức lao động do khâu xếp và dỡ sản phẩm lên vagông được thực hiện ở ngoài lò. Qui trình nhiệt điều chỉnh dễ dàng, thuận lợi chất lượng sản phẩm cao, thời gian lưu vật liệu trong lò ngắn hơn.
Lò tuynen có thể sử dụng để nung gạch xây dựng, ngói, đá gốm, tấm lát, ống nước để ủ các cấu kiện rót, đổ từ hỗn hợp xỉ nóng chảy, gốm xốp v.v…

PHẦN 2: CÁC TÍNH TOÁN CHỦ YẾU
I. Quỹ thời gian và nguyên vật liệu sản xuất.
1. Chế độ làm việc của thiết bị
- Số ngày làm việc trong 1 năm: 365 – 15 = 350 ngày
Trong đó 15 ngày là thời gian sửa chữa thiết bị trong 1 năm.
- Số ca làm việc trong 1 ngày: 3 ca
Thời gian làm việc của 1 ca: 8 tiếng
- Số giờ làm việc trong 1 năm: 350 × 3 × 8 = 8400 giờ.
2. Nguyên vật liệu sử dụng
Nguyên liệu đất sét để sản xuất gạch hai lỗ và gạch chẻ có thành phần hoá như sau: (tính theo thành phần %).
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

anphu247

New Member
Re: [Free] Đồ án Thiết kế lò luyện Tuynen

bạn cho mình xin tài liệu này ạ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top