minh852002n

New Member
Phụ huynh khi trực tuyến có thể sử dụng những công cụ hiện đại để nắm bắt sâu sát hơn đời sống trực tuyến của con trẻ.



Sự “phổ cập” của các trang mạng xã hội vừa và đang gia tăng mức độ giao tiếp - kết nối cộng đồng, song cũng đồng thời (gian) ẩn chứa nhiều mối đe dọa mới, đặc biệt là với trẻ em.



Ông Effendy Ibrahim, Giám đốc kiêm Cố vấn Luật về An toàn Internet, Symantec khu vực châu Á, sẻ chia một số mẹo nhỏ giúp các bậc phụ huynh đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trên các trang mạng xã hội.



Đầu tiên, phải trò chuyện và chuẩn bị kiến thức cho trẻ với những tình huống tốt/xấu sẽ xảy ra trên mạng, tránh “mất bò mới lo làm chuồng”. Cần lưu ý, theo bản Báo cáo Norton Online Family Report 2010 (báo cáo toàn cầu về hiện trạng bảo mật (an ninh) trực tuyến trong các gia đình), có tới 41% trẻ em trên thế giới nhận được lời mời kết bạn từ người lạ trên các trang mạng xã hội và 10% trẻ em toàn cầu vừa từng gặp gỡ trực tiếp với người lạ kết bạn với mình. Các bậc phụ huynh nên khuyến cáo trẻ em áp dụng nguyên tắc "không nói chuyện với người lạ".



Thứ hai, phải khuyến cáo trẻ về vấn đề an toàn bảo mật. Các mạng xã hội ngày nay đang trở thành những mục tiêu chính của tội phạm mạng. Trẻ nhỏ có thể vô tình nhấn vào một liên kết độc hại mà từ đó có thể kích hoạt chuyện phát tán một loạt thư rác tới toàn bộ danh sách bạn bè của chúng; hay có thể dẫn chúng tới một trang web giả mạo để lấy cắp thông tin cá nhân; hay có thể kích hoạt chuyện tải về 1 loại virus mà chúng không biết. Vì thế, các phụ huynh cần nhắc trẻ phải suy nghĩ kỹ trước khi nhấn chuột vào một liên kết nào đó. Mặt khác, nên sử dụng những công cụ đánh giá miễn phí, dễ dùng như Norton SafeWeb cho Facebook để quét mục tin tức mới trên các trang mạng xã hội, đảm bảo trẻ không nhấp chuột vào các liên kết độc hại; sử dụng công cụ gợi ý tìm kiếm (search advisor) để xác định độ an toàn của một trang web.



Thứ ba, các bậc phụ huynh trực tuyến cần chỉ dẫn trẻ những thông tin nào có thể sẻ chia được trên mạng và thông tin nào thì không, đảm bảo rằng trẻ chỉ sẻ chia thông tin cá nhân với những người bạn thân và biết sử dụng chức năng thiết lập sẻ chia cá nhân (privacy settings). Trên thực tế, con trẻ thường ngây thơ đưa những thông tin cá nhân của chúng lên mạng như số điện thoại, địa chỉ nhà và ngày tháng năm sinh đầy đủ, hay ảnh cá nhân của chúng. Điều này có thể gây thu hút sự chú ý từ các đối tượng có ý đồ xấu. Các phụ huynh thường dạy con trẻ rằng sẻ chia là điều tốt, chẳng hạn sẻ chia đồ chơi với anh chị em. Tuy nhiên, khái niệm “sẻ chia” cần được điều chỉnh khi trẻ nhỏ tiếp cận với Internet.



“Để trở thành một phụ huynh trực tuyến tốt, hãy trở thành một phần trong thế giới trực tuyến của trẻ và trở thành bạn của chúng. Cùng với những mẹo nhỏ nêu trên, các bậc phụ huynh có thể sử dụng những công cụ như Norton Online Family (hiện có tại địa chỉ onlinefamily.norton.com) để nắm bắt được những hành vi của trẻ trên mạng, qua đó, có những phản ứng kịp thời, hiệu quả để bảo vệ đời sống trực tuyến của con em mình”, ông Effendy Ibrahim khuyến nghị thêm.
 

Ailin

New Member
cangcucot113 VN mình chả lo mới cái này

chỉ lo nó xem phim vớ vẩn thôi Mình chỉ post cho ai cần thui
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top