ngocanh139

New Member
Bỏ quên làn da là sai lầm thường gặp nhất khi chúng ta còn trẻ, đến ngưỡng 30, việc đổ xô đi tìm các loại kem dưỡng đắt tiền chỉ là “muối bỏ bể”. Thay vào đó, hãy áp dụng những hình thức chăm sóc triệt để khi bạn vẫn còn thời gian, cơ hội và chưa gặp các vấn đề về lão hóa trên da.




1. Tẩy trang trước khi ngủ

Tẩy trang trước khi đi ngủ giúp bạn làm sạch và cung cấp độ ẩm cho da trong 8 tiếng buổi đêm. Không thực hiện điều này, mỹ phẩm sẽ bít kín các lỗ chân lông và để lại cho những đốm mụn vào sáng hôm sau. Rất đơn giản, bạn sẽ hạn chế được điều này chỉ với những thao tác massage đơn giản với sữa rửa mặt ngay sau đó.



2. Bảo vệ mặt, cổ và ngực

Thời tiết lạnh hay nóng, có nắng hay không, làn da vẫn bị tác động bởi tia UV và những ảnh hưởng khác đến từ ánh mặt trời. Khuôn mặt thôi chưa đủ, bạn cần bảo vệ vùng cổ, gáy, ngực và ngay cả lưng khi tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Cẩn thận khi còn trẻ, bước sang tuổi 30 hay 40, làn da sẽ hạn chế được những vấn đề về lão hóa, cháy nắng và đem sạm ngay cả khi không có kem dưỡng.



3. Sữa rửa mặt tạo bọt

Tuổi 20, nhiều chị em không có ý tưởng gì về việc lựa chọn một sản phẩm làm sạch phù hợp cho da. Xà phòng có lẽ là lựa chọn tốt nhất trong lúc này, chúng phát huy tác dụng hai trong một trong việc tắm và rửa mặt cùng lúc. Điều này khiến da khô và xuất hiện nếp nhăn sớm, do đó, hãy từ bỏ thói quen trên và thay thế bằng một sản phẩm tẩy rửa phù hợp.

Sử dụng sữa rửa tạo bọt chứa axit salicylic, chúng làm sạch bụi bẩn và các tế bào chết mà không gây kích ứng trên da nhạy cảm.



4. Dưỡng ẩm hàng ngày

Nếu có da thường, biểu hiện khô nẻ sẽ chưa xuất hiện khi bạn đang ở độ tuổi 20. Tuy nhiên, chúng sẽ gia tăng cùng với thời gian khi làn da ngày càng già đi. Sử dụng dưỡng có độ ẩm cao, điều này sẽ giúp bạn làm mát và ngăn chặn các vấn đề lão hóa trên da dù ở lứa tuổi nào.



5. Không nặn mụn

Điều này rất dễ xảy ra khi bạn cảm giác khó chịu trước những đốm mụn xuất hiện vào mỗi sáng. Trong khi bất cẩn, mụn trứng cá sẽ loét rộng và để lại những vết sẹo lớn trên khuôn mặt của bạn. Để mặc chúng hay sử dụng kem đặc trị, điều đó sẽ tốt hơn việc “nghịch ngợm” trên khuôn mặt với những đầu ngón tay chứa đầy vi khuẩn.



6. Dưỡng da ban đêm

Sử dụng serum vào ban đêm có vẻ xa lạ và chưa cần thiết nếu bạn đang ở trong độ tuổi 30. Tuy nhiên, một chút trước khi đi ngủ sẽ giúp da không bị khô và trở nên mịn màng vào sáng hôm sau. Áp dụng sau khi tẩy trang với toner, vào lúc này, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu và phát huy tác động mạnh hơn trên da.



7. Hạn chế trang điểm

Cuối cùng, đừng trang điểm quá nhiều nếu bạn muốn bảo vệ da trong lứa tuổi 20. Giữ cho chúng thoáng mát, làn da sẽ không bị quá tải bới hóa chất có trong mỹ phẩm khi bạn trang điểm. Với kem dưỡng, bạn nên sử dụng sản phẩm hoạt tính nhẹ và có xuất xứ tự nhiên khi chăm sóc da vào ban đêm.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top