bcktooyou

New Member
Thuế thu nhập cá nhân được miễn nhiều hơn



cập nhật: Thứ sáu, 14/08/2009



Bộ Tài chính vừa có thông tư chỉ dẫn miễn thuế thu nhập cá nhân. Theo đó, không giới hạn theo nguồn gốc chi trả mà mở rộng lớn ra cả thu nhập của năm 2008.



Các hộ kinh doanh cá thể được miễn thuế trong sáu tháng đầu năm 2009. Trong ảnh: tiểu thương kinh doanh tại chợ Bến Thành, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.



Có hai thời (gian) hạn được miễn thuế: cá nhân có thu nhập từ đầu tư và chuyển nhượng vốn (gồm cả chuyển nhượng chứng khoán), bản quyền, nhượng quyền thương mại được miễn thuế từ 1-1 đến 31-12-2009; cá nhân có thu nhập từ kinh doanh, trước lương, trước công, nhận thừa kế, quà tặng được miễn thuế từ 1-1 đến 30-6-2009. Các khoản thuế được miễn thì không phải quyết toán thuế.



Lương, trước công 2008 cũng được miễn thuế



Tiền lương, trước công do đơn vị sử dụng lao động trả cho cá nhân trong sáu tháng đầu năm được miễn thuế. Tuy nhiên, đi vào cụ thể thì Bộ Tài chính lại mở rộng lớn thu nhập được tính để miễn thuế. Cách xác định thu nhập được miễn thuế không còn bị ràng buộc theo nguồn gốc chi trả mà mở rộng lớn ra cả những thu nhập vừa được giãn thuế trong sáu tháng đầu năm 2009, cụ thể như sau:



* Tiền lương, trước công của sáu tháng đầu năm: nếu đơn vị vừa trả cho cá nhân trong thời (gian) gian từ 1-1 đến 30-6 thì số trước đã thực chi trả được miễn thuế. Bộ Tài chính cũng quy định trước lương, trước công của năm 2008 trả trong thời (gian) gian được miễn thuế thì được miễn thuế. Một quan chức của Tổng cục Thuế cho biết quy định này bao hàm cả trước thưởng của năm 2008 trả trong những tháng đầu năm 2009. Vì vậy các khoản trước thưởng năm 2008 theo trường hợp này cũng được miễn thuế. Như vậy, những băn khoăn, thậm chí lo ngại của nhiều người về tiềm năng không được miễn thuế cho trước lương, trước công, trước thưởng của năm 2008 chi trả trong năm 2009, nếu chỉ xét miễn thuế theo nguồn gốc chi trả, vừa không xảy ra.



Áp dụng nguyên tắc miễn thuế theo nguồn gốc, Bộ Tài chính cũng quy định các khoản trước công, trước lương của sáu tháng đầu năm nhưng đơn vị chi trả lại chi trả ngoài thời (gian) gian được miễn thuế, tức trả sau ngày 30-6 trở đi thì vẫn được tính để miễn thuế. Tuy nhiên, Bộ Tài Chính cũng ràng buộc điều kiện số trước lương, trước công theo dạng này chỉ được tính miễn thuế nếu trước đó cơ quan chi trả vừa hạch toán chi hay ra quyết định lương, cùng thời quy định hạn chót chi trả là 31-12-2009.



* Đối với các khoản trước thưởng cho cả năm 2009 (như trước thưởng năm, trước thưởng tháng lương 13...) thì thu nhập được miễn thuế là 50% số thu nhập thực hưởng từ khoản trước thưởng này. Ví dụ: cuối năm 2009 ông A được thưởng năm 2009 là 100 triệu đồng, như vậy ông A sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân 50% số trước là 50 triệu đồng.



* Tiền thưởng quý, thu nhập được miễn thuế là trước thưởng quý 1 và 2-2009 theo quyết định của thủ trưởng cơ quan chi trả thu nhập. Ví dụ: tháng 8-2009 ông B được thưởng về thành tích công tác quý 2-2009 số trước 5 triệu cùng thì toàn bộ số trước này được miễn thuế.



* Các khoản thu nhập khác như trước nghỉ lễ, trước nghỉ mát, trước trang phục và các lợi ích khác nếu chi trả trong thời (gian) gian từ 1-1 đến 30-6 thì được miễn thuế.



Cá nhân kinh doanh: miễn số thuế vừa khoán



Với cá nhân nộp thuế theo cách khoán ổn định thì số thuế được miễn là số thuế khoán phải nộp trong sáu tháng đầu năm 2009 vừa được cơ quan thuế thông báo. Hiện phần lớn hộ kinh doanh cá thể đều nộp thuế theo cách khoán ổn định, vì ngay lúc này vừa có thể biết được số thuế được miễn trong sáu tháng đầu năm.



Đối với những cá nhân thực hiện đầy đủ sổ sách, chứng từ, nộp thuế theo kê khai thì thu nhập làm căn cứ xác định thuế thu nhập cá nhân được miễn là thu nhập tương ứng với doanh thu, chi phí phát sinh trong sáu tháng đầu năm.



Cũng theo quy định của Bộ Tài chính, nếu cá nhân không xác định được thu nhập chịu thuế phát sinh trong sáu tháng đầu năm thì thuế được miễn là một nửa thu nhập chịu thuế cả năm.



Đầu tư vốn: miễn thuế cả năm



Với hoạt động đầu tư vốn, chuyện xác định khoản được miễn thuế phải căn cứ vào các giao dịch được thực hiện trong năm 2009. Như miễn thuế thu nhập chứng khoán, thời (gian) điểm xác định thu nhập được miễn thuế là khi giao dịch chuyển nhượng được trả thành nằm trong khoảng thời (gian) gian từ 1-1 đến 31-12-2009. Nếu cá nhân nhận thu nhập cho nhiều năm thì chỉ có phần thu nhập tương ứng của năm 2009 được miễn thuế. Bộ Tài chính cũng quy định cụ thể với từng trường hợp. Chẳng hạn:



Đối với thu nhập từ lợi tức, cổ tức nhận được từ chuyện góp vốn cổ phần sẽ là phần cổ tức, lợi tức được chia của năm 2009.



Với thu nhập từ trước lãi cho vay sẽ là số trước lãi thực nhận trong năm 2009 phù hợp với tỉ lệ lãi theo hợp cùng vay.



Thu nhập nhận được từ phần tăng thêm của giá trị vốn lũy khi giải thể doanh nghiệp, chuyển đổi mô hình hoạt động, sáp nhập, hợp nhất hay rút vốn là phần tăng thêm của giá trị vốn lũy nhận được so với vốn gốc. Thời điểm xác định thu nhập được miễn thuế là thời (gian) điểm tổ chức chi trả hay cá nhân trả tất các thủ tục pháp lý để xác định giá trị vốn góp.



Thu nhập từ nhượng quyền thương mại, bản quyền được miễn thuế căn cứ vào hợp cùng thực hiện trong năm 2009.



Thu nhập từ thừa kế, nhận quà tặng được miễn thuế khi cá nhân nộp hồ sơ hợp lệ cho cơ quan quản lý nhà nước trong khoảng thời (gian) gian từ 1-1 đến 30-6-2009.



Cũng theo Bộ Tài chính, các khoản thu nhập từ đầu tư vốn, chuyển nhượng vốn (bao gồm cả chuyển nhượng chứng khoán), từ bản quyền, nhượng quyền thương mại nếu chi trả sau năm 2009 thì thời (gian) hạn chi trả thu nhập được áp dụng miễn thuế chậm nhất không quá ngày 30-6-2010.

Nguồn: A.HỒNG - C.V.K. (TUỔI TRẺ)
 

nhock_paper

New Member
Sầu riêng, đậu bắp... vào Nhật với thuế suất bằng 0



cập nhật: Thứ sáu, 14/08/2009



Sẽ có 7.220 mặt hàng VN vào Nhật với thuế suất nhập khẩu giảm bằng 0, ngược lại 2.586 mặt hàng nhập khẩu từ Nhật Bản cũng được xóa bỏ thuế từ ngày 1-10.



Thông tin này được đưa ra tại cuộc hội thảo giới thiệu Hiệp định đối tác kinh tế Việt - Nhật (VJEPA) do Hiệp hội Doanh nghề Nhật Bản, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tổ chức ngày 13-8. Nhiều loại hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản sẽ được xóa bỏ thuế ngay như sầu riêng, đậu bắp, sản phẩm từ tôm...



Những mặt hàng quan trọng như cà phê, trà xanh phải mất 15 năm thuế suất mới còn bằng 0. Các mặt hàng nhập khẩu từ Nhật vào VN mà các doanh nghề quan tâm như phụ tùng ôtô cắt giảm từ 10-15 năm, màn hình phẳng, máy ảnh kỹ thuật số được bỏ thuế trong vòng 2-4 năm...

Nguồn: LÊ NGUYÊN MINH - TUỔI TRẺ
 
Dự thảo Luật Thuế nhà, đất: Khó thực thi vì thiếu dữ liệu thực tế



cập nhật: Thứ năm, 13/08/2009

Ngày 12.8, Bộ Tài chính bắt đầu lấy ý kiến đóng lũy về Dự thảo Luật Thuế nhà, đất. Về cơ bản, luật vừa quy định rõ ràng, cụ thể và đạt được sự cùng thuận khá cao. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là thiếu dữ liệu thực tế. Vì thế, sẽ quá khó để thi hành luật.



Loại nào chịu thuế - mức thuế bao nhiêu?



Theo dự luật, các loại nhà, đất phải chịu thuế gồm: Nhà ở, đất ở, đất sản xuất kinh doanh bay nông nghiệp.

Theo dự luật, các loại nhà, đất phải chịu thuế gồm: Nhà ở, đất ở, đất sản xuất kinh doanh bay nông nghiệp. Đối tượng nhà, đất không chịu thuế gồm: Đất sử dụng vào mục đích công cộng, phúc lợi xã hội hay từ thiện, đất do các cơ sở tôn giáo sử dụng, đất làm nghĩa trang, đất sông, suối không vì mục đích kinh doanh, trụ sở cơ quan hành chính, tổ chức xã hội...



Giá tính thuế được tính theo diện tích nhà, trong đó: Diện tích nhà ở chịu thuế là toàn bộ diện tích sàn xây dựng (kể cả công trình phụ, bancông kèm theo) của một căn hộ chung cư hay nhà ở theo giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất, quyền sở có nhà và tài sản khác gắn liền với đất.



Trường hợp chưa được cấp GCN thì theo diện tích thực tế vừa xây dựng trả thành hay đang sử dụng. Giá tính thuế của 1m2 nhà ở được xác định theo tỉ lệ phần trăm trên đơn giá 1m2 nhà ở xây dựng mới cùng loại. Chính phủ quy định cụ thể tỉ lệ phần trăm đối với từng loại nhà ở.



Trường hợp có quyền sở có nhiều nhà ở thì giá tính thuế là tổng giá trị các nhà ở chịu thuế. Đất chịu thuế là diện tích đất ghi trong GCN.



Trường hợp chưa được cấp GCN thì tính theo diện tích thực tế đang sử dụng. Đối với đất xây dựng nhà nhiều tầng, nhiều hộ ở, nhà chung cư, giá tính thuế được xác định bằng chuyện áp dụng hệ số phân bổ cho các tầng theo quy định của Chính phủ.



Mức thuế suất là 0% đối với nhà ở đến 600 triệu đồng. Đối với nhà có giá phần trên 600 triệu cùng trở lên chịu thuế 0,03%. Đối với đất ở, diện tích đất trong hạn mức chịu thuế suất 0,03%. Đất vượt hạn mức nhưng không quá 3 lần, chịu thuế 0,06%. Diện tích vượt trên 3 lần hạn mức chịu thuế 0,09%. Đất ở nhà nhiều tầng, nhiều hộ ở, nhà chung cư, đất sản xuất kinh doanh bay nông nghề áp một mức thuế suất là 0,03%.



Thiếu cơ sở dữ liệu



Theo các chuyên gia (nhà) và (nhiều) đa số ý kiến đóng lũy thì mức thuế suất, mức giá tính thuế và hạn mức chịu thuế... theo như dự luật là phù hợp. Tuy nhiên, điều lo ngại nhất là hiện VN còn hổng cơ sở dữ liệu về nhà, đất. Vì thế sẽ quá khó để thực hiện luật này, thậm chí sẽ xảy ra tình trạng "vừa chạy vừa xếp hàng" để áp dụng luật.



Điểm bất hợp lý đầu tiên là chuyện tính diện tích chịu thuế theo diện tích ghi trong GCN. Có một thực tế là tại VN, tình trạng nhà ở lấn chiếm, cơi nới; thậm chí là diện tích lấn chiến, cơi nới có khi còn nhiều hơn cả diện tích thực tế ghi trong GCN. Trong khi đó, đối với nhà ở chưa có GCN thì lại phải chịu thuế theo diện tích thực tế - tức là bao gồm cả phần bancông, phần cơi nới, phần lấn chiếm. Số đông chuyên gia (nhà) cho rằng, đây là kẽ hở cực lớn.



Chưa hết, nếu với quy định diện tích nhà ở đối với trường hợp chưa có GCN là diện tích thực tế đang sử dụng thì sẽ cần cuộc "tổng điều tra" cực lớn trên quy mô toàn quốc. Lý do là đến nay, toàn VN sẽ có tới cả triệu hộ gia (nhà) đình chưa có GCN. Trong khi đó, cơ quan thuế sẽ không đủ tiềm năng và cũng không đúng chức năng để đi đo đạc, kiểm tra diện tích nhà ở thực tế của hàng triệu hộ này. Khó khăn này cũng xảy ra khi cơ quan thuế nên phải thẩm định đâu là nhà có đơn giá xây dựng đến 600 triệu cùng và phần vượt trên 600 triệu cùng để tính thuế?



Cuối cùng, các ý kiến cho rằng chuyện áp thuế 0,03% đối với đất trong hạn mức là không nên; trong khi mức thuế 0,06% và 0,09% đối với đất vượt hạn mức nhiều lần lại là quá thấp.



Tương tự, nếu cá nhân sở có nhiều căn nhà có giá trị xây dựng đến 600 triệu cũng là lỗ hổng có thể lách luật. Với mức thuế và quy định còn thiếu chặt chẽ này, các chuyên gia (nhà) cho rằng mục tiêu hạn chế đầu cơ là bất tiềm thi. Đặc biệt, trong khi VN còn thiếu dữ liệu nhà ở, đất đai, mà luật lại dự kiến có hiệu lực từ ngày 1.1.2011 là quá gấp.



Nguồn: Phạm Anh - Lao Động
 
Thuế nhà đất sẽ đánh vào ai?

02/08/2008



Luật Thuế nhà đất được đặt trong chương trình xây dựng luật pháp của Quốc hội từ nay đến cuối năm. Hiện tại, dự thảo luật thuế này hiện đang được các cơ quan chức năng liên quan thiết kế. Đâu là những trọng tâm chính của bộ luật liên quan đến phần lớn người dân này?

Đất nông nghề đang được san lấp chuyển dần thành đất bay nông nghiệp, do giá đất bay nông nghề luôn cao gấp 5 – 100 lần đất nông nghiệp. (Ảnh: H.T)

Chúng tui xin trích ý kiến của thứ trưởng bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn tại một hội thảo về chính sách thuế do ngân hàng Thế giới tổ chức tại Hà Nội cuối tuần trước. Ông Tuấn nói:

Luật Thuế nhà đất sẽ phải đảm bảo ít nhất bốn mục tiêu chính.

Thứ nhất, thuế đất phải đảm bảo bảo vệ được đất nông nghề nhằm duy trì an ninh lương thực. Hiện nay, Việt Nam có trên 85 triệu dân, tổng diện tích đất là 340 ngàn km2, và diện tích đất nông nghề 6,5 triệu hecta. Trên thực tế, đất nông nghề luôn yếu thế hơn so với đất bay nông nghiệp. Đất nông nghề có giá chuyển đổi hiện nay tối (nhiều) đa chỉ là 100.000 đồng/m2, tức là 36 triệu đồng/sào (360m2).

Trong khi đó, giá đất bay nông nghề luôn gấp từ 5 – 100 lần đất nông nghiệp. Như vậy, khi đất nông nghề yếu thế, thì nông dân luôn sẵn sàng chuyển đổi đất đai, và bị các lực lượng khác thúc đẩy chuyển đổi. Trong bối cảnh đó, luật này phải đặt ra mục tiêu bảo vệ được đất nông nghề trong điều kiện cực kỳ yếu thế như vậy.

Thứ hai, qua tiềmo sát của bộ Tài chính, chúng tui thấy giá đất hiện nay không phù hợp với thực tiễn và đặc điểm của Việt Nam. Trong chừng mực nào đấy, điều này đang cản trở các doanh nghề sản xuất kinh doanh, cũng như sự phát triển nền kinh tế. Một doanh nghề phải dành ra 5 – 6% trước vốn đầu tư để có đất, thì họ còn trước đâu để đổi mới công nghệ, đầu tư phát triển, đào tạo...?

Vì vậy, chính sách đất đai nói chung và chính sách thuế nhà đất phải thiết kế làm sao để các nhà đầu tư tiếp cận được đất đai với mức giá hợp lý để họ có tiềm năng cạnh tranh được trong khu vực và thế giới. Một điều rất quan trọng, là với dân số trên 85 triệu, hàng năm chúng ta có không dưới 250.000 gia (nhà) đình trẻ mới kết hôn.







Vậy Nhà nước phải giải quyết nhu cầu nơi ở cho các gia (nhà) đình trẻ này như thế nào? Đòi hỏi về đất đai nhà cửa là tất yếu của xã hội và Nhà nước phải có trách nhiệm làm ra (tạo) ra môi trường để cho 250.000 hộ gia (nhà) đình mới có quyền tiếp cận nhà đất.

Nếu tình trạng giá đất như thế này, thì (nhiều) đa số trong các gia (nhà) đình mới đó không vọng và không phương để có nhà. Đây là thực tế. Chúng tui cho rằng, luật thuế mới sẽ phải giải quyết điều đó.

Thứ ba, luật thuế sẽ phải chống đầu cơ để nhà đất được sử dụng hiệu quả nhất. Thuế nhà đất phải được áp dụng để đảm bảo rằng, một mảnh mà có hai nhà đầu tư cùng ngành với nhau đăng ký thì nhà đầu tư có hiệu quả hơn sẽ được dành cho.

Theo điều tra tiềmo sát của bộ Tài chính, tỷ lệ căn hộ chưa ở nhưng có chủ tại các chung cư ở Hà Nội thấp nhất là 38% và cao nhất là 70%. Đây rõ ràng là dấu hiệu đầu cơ. Vậy Nhà nước cần làm gì để chống đầu cơ đất đai, nhà cửa để quan hệ cung cầu trở nên bình thường? Đây cũng là nhiệm vụ của luật mới.

Thứ tư, luật mới sẽ xem xét nguồn thu từ thuế đất, cho dù trong tình hình ở Việt Nam rất khó để đảm bảo rằng nguồn thu này sẽ trở nên quan trọng (so với các nguồn khác). Đất đai là tài nguyên của bao thế hệ để lại, vì vậy chuyện quản lý, sử dụng tài nguyên này phải phụ thuộc trên nguyên tắc không thể phục vụ lợi ích cho một nhóm người. Nó phải là phúc lợi chung của xã hội. Thuế đất thu được làm ra (tạo) ra nguồn tài chính để phát triển hạ tầng, đào làm ra (tạo) nhân lực… Tuy nhiên, nguồn thu này cần phù hợp với tình hình thực tiễn ở Việt Nam.

nguồn:tintuconline.vietnamnet.vn

-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
 
Thuế nhà đất sẽ đánh vào ai?

02/08/2008



Luật Thuế nhà đất được đặt trong chương trình xây dựng luật pháp của Quốc hội từ nay đến cuối năm. Hiện tại, dự thảo luật thuế này hiện đang được các cơ quan chức năng liên quan thiết kế. Đâu là những trọng tâm chính của bộ luật liên quan đến phần lớn người dân này?

Đất nông nghề đang được san lấp chuyển dần thành đất bay nông nghiệp, do giá đất bay nông nghề luôn cao gấp 5 – 100 lần đất nông nghiệp. (Ảnh: H.T)

Chúng tui xin trích ý kiến của thứ trưởng bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn tại một hội thảo về chính sách thuế do ngân hàng Thế giới tổ chức tại Hà Nội cuối tuần trước. Ông Tuấn nói:

Luật Thuế nhà đất sẽ phải đảm bảo ít nhất bốn mục tiêu chính.

Thứ nhất, thuế đất phải đảm bảo bảo vệ được đất nông nghề nhằm duy trì an ninh lương thực. Hiện nay, Việt Nam có trên 85 triệu dân, tổng diện tích đất là 340 ngàn km2, và diện tích đất nông nghề 6,5 triệu hecta. Trên thực tế, đất nông nghề luôn yếu thế hơn so với đất bay nông nghiệp. Đất nông nghề có giá chuyển đổi hiện nay tối (nhiều) đa chỉ là 100.000 đồng/m2, tức là 36 triệu đồng/sào (360m2).

Trong khi đó, giá đất bay nông nghề luôn gấp từ 5 – 100 lần đất nông nghiệp. Như vậy, khi đất nông nghề yếu thế, thì nông dân luôn sẵn sàng chuyển đổi đất đai, và bị các lực lượng khác thúc đẩy chuyển đổi. Trong bối cảnh đó, luật này phải đặt ra mục tiêu bảo vệ được đất nông nghề trong điều kiện cực kỳ yếu thế như vậy.

Thứ hai, qua tiềmo sát của bộ Tài chính, chúng tui thấy giá đất hiện nay không phù hợp với thực tiễn và đặc điểm của Việt Nam. Trong chừng mực nào đấy, điều này đang cản trở các doanh nghề sản xuất kinh doanh, cũng như sự phát triển nền kinh tế. Một doanh nghề phải dành ra 5 – 6% trước vốn đầu tư để có đất, thì họ còn trước đâu để đổi mới công nghệ, đầu tư phát triển, đào tạo...?

Vì vậy, chính sách đất đai nói chung và chính sách thuế nhà đất phải thiết kế làm sao để các nhà đầu tư tiếp cận được đất đai với mức giá hợp lý để họ có tiềm năng cạnh tranh được trong khu vực và thế giới. Một điều rất quan trọng, là với dân số trên 85 triệu, hàng năm chúng ta có không dưới 250.000 gia (nhà) đình trẻ mới kết hôn.







Vậy Nhà nước phải giải quyết nhu cầu nơi ở cho các gia (nhà) đình trẻ này như thế nào? Đòi hỏi về đất đai nhà cửa là tất yếu của xã hội và Nhà nước phải có trách nhiệm làm ra (tạo) ra môi trường để cho 250.000 hộ gia (nhà) đình mới có quyền tiếp cận nhà đất.

Nếu tình trạng giá đất như thế này, thì (nhiều) đa số trong các gia (nhà) đình mới đó không vọng và không phương để có nhà. Đây là thực tế. Chúng tui cho rằng, luật thuế mới sẽ phải giải quyết điều đó.

Thứ ba, luật thuế sẽ phải chống đầu cơ để nhà đất được sử dụng hiệu quả nhất. Thuế nhà đất phải được áp dụng để đảm bảo rằng, một mảnh mà có hai nhà đầu tư cùng ngành với nhau đăng ký thì nhà đầu tư có hiệu quả hơn sẽ được dành cho.

Theo điều tra tiềmo sát của bộ Tài chính, tỷ lệ căn hộ chưa ở nhưng có chủ tại các chung cư ở Hà Nội thấp nhất là 38% và cao nhất là 70%. Đây rõ ràng là dấu hiệu đầu cơ. Vậy Nhà nước cần làm gì để chống đầu cơ đất đai, nhà cửa để quan hệ cung cầu trở nên bình thường? Đây cũng là nhiệm vụ của luật mới.

Thứ tư, luật mới sẽ xem xét nguồn thu từ thuế đất, cho dù trong tình hình ở Việt Nam rất khó để đảm bảo rằng nguồn thu này sẽ trở nên quan trọng (so với các nguồn khác). Đất đai là tài nguyên của bao thế hệ để lại, vì vậy chuyện quản lý, sử dụng tài nguyên này phải phụ thuộc trên nguyên tắc không thể phục vụ lợi ích cho một nhóm người. Nó phải là phúc lợi chung của xã hội. Thuế đất thu được làm ra (tạo) ra nguồn tài chính để phát triển hạ tầng, đào làm ra (tạo) nhân lực… Tuy nhiên, nguồn thu này cần phù hợp với tình hình thực tiễn ở Việt Nam.

nguồn:tintuconline.vietnamnet.vn

-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
 

blue_page3006

New Member
Trước ngày 1/1/2009: Mặt hàng sơn bán cho phương tiện vận tải quốc tế thuộc diện chịu thuế GTGT

cập nhật: Thứ tư, 12/08/2009



Công văn số 10972/BTC-TCT, ngày 3/8/2009 của Bộ Tài chính Hướng dẫn về thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ cung cấp để đảm bảo hoạt động của phương tiện vận tải quốc tế. Công văn này nhằm giải tỏa dính mắc về chuyện áp dụng thuế GTGT cho mặt hàng sơn bán cho phương tiện vận tải quốc tế trước ngày 1/1/2009.



Theo Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 9/4/2007 của Bộ Tài chính qui định hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT có: “Hàng hóa, dịch vụ cung cấp để đảm bảo hoạt động của phương tiện vận tải quốc tế như xăng, dầu, sửa chữa, sơn, bảo dưỡng phương tiện vận tải và một số hàng hóa, dịch vụ khác cung ứng để đảm bảo hoạt động của phương tiện vận tải quốc tế, trừ các dịch vụ đăng kiểm, bảo hiểm, sửa chữa, sơn, bảo dưỡng trực tiếp cho phương tiện vận tải thuộc sở có của tổ chức, cá nhân Việt Nam hay phương tiện vận tải tổ chức, cá nhân Việt Nam thuê trần, thuê định hạn của tổ chức, cá nhân nước ngoài đều thuộc diện chịu thuế GTGT theo Hướng dẫn tại phần B Thông tư này" .







Công văn số 10972 này chỉ dẫn như sau (trước ngày 1/1/2009) :







- Mặt hàng sơn không phải là nhiên liệu sử dụng trực tiếp để đảm bảo hoạt động của phương tiện vận tải quốc tế. Vì vậy từ “sơn” theo qui định được hiểu là “dịch vụ sơn” không phải “mặt hàng sơn”. Do đó mặt hàng sơn do cơ sở kinh doanh tại Việt Nam bán cho phương tiện vận tải hoạt động quốc tế thuộc sở có của tổ chức, cá nhân Việt Nam hay phương tiện vận tải tổ chức, cá nhân Việt Nam thuê trần, thuê định hạn của tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc diện chịu thuế GTGT.







- Các dịch vụ đăng kiểm, bảo hiểm, sửa chữa, sơn, bảo dưỡng cung cấp trực tiếp cho phương tiện vận tải thực hiện hoạt động vận tải quốc tế thuộc sở có tổ chức, cá nhân Việt Nam hay phương tiện vận tải do tổ chức, cá nhân Việt Nam thuê trần, thuê định hạn của tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc diện chịu thuế GTGT.







Trường hợp trước ngày 1/1/2009 các cơ sở kinh doanh, doanh nghề đã lập hóa đơn không tính thuế GTGT đối với mặt hàng sơn và các dịch vụ như nêu trên thì nay phải lập hóa đơn mới điều chỉnh (có tính thuế GTGT) thay thế các hóa đơn vừa lập và kê khai, điều chỉnh, bổ sung.







* Từ ngày 1/1/2009 thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ cung cấp cho phương tiện vận tải quốc tế thực hiện theo Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính.

Nguồn: XUÂN THỦY, ACCA (Thanh Niên)
 

thuylinh19803

New Member
Trước ngày 1/1/2009: Mặt hàng sơn bán cho phương tiện vận tải quốc tế thuộc diện chịu thuế GTGT

cập nhật: Thứ tư, 12/08/2009



Công văn số 10972/BTC-TCT, ngày 3/8/2009 của Bộ Tài chính Hướng dẫn về thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ cung cấp để đảm bảo hoạt động của phương tiện vận tải quốc tế. Công văn này nhằm giải tỏa dính mắc về chuyện áp dụng thuế GTGT cho mặt hàng sơn bán cho phương tiện vận tải quốc tế trước ngày 1/1/2009.



Theo Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 9/4/2007 của Bộ Tài chính qui định hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT có: “Hàng hóa, dịch vụ cung cấp để đảm bảo hoạt động của phương tiện vận tải quốc tế như xăng, dầu, sửa chữa, sơn, bảo dưỡng phương tiện vận tải và một số hàng hóa, dịch vụ khác cung ứng để đảm bảo hoạt động của phương tiện vận tải quốc tế, trừ các dịch vụ đăng kiểm, bảo hiểm, sửa chữa, sơn, bảo dưỡng trực tiếp cho phương tiện vận tải thuộc sở có của tổ chức, cá nhân Việt Nam hay phương tiện vận tải tổ chức, cá nhân Việt Nam thuê trần, thuê định hạn của tổ chức, cá nhân nước ngoài đều thuộc diện chịu thuế GTGT theo Hướng dẫn tại phần B Thông tư này" .







Công văn số 10972 này chỉ dẫn như sau (trước ngày 1/1/2009) :







- Mặt hàng sơn không phải là nhiên liệu sử dụng trực tiếp để đảm bảo hoạt động của phương tiện vận tải quốc tế. Vì vậy từ “sơn” theo qui định được hiểu là “dịch vụ sơn” không phải “mặt hàng sơn”. Do đó mặt hàng sơn do cơ sở kinh doanh tại Việt Nam bán cho phương tiện vận tải hoạt động quốc tế thuộc sở có của tổ chức, cá nhân Việt Nam hay phương tiện vận tải tổ chức, cá nhân Việt Nam thuê trần, thuê định hạn của tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc diện chịu thuế GTGT.







- Các dịch vụ đăng kiểm, bảo hiểm, sửa chữa, sơn, bảo dưỡng cung cấp trực tiếp cho phương tiện vận tải thực hiện hoạt động vận tải quốc tế thuộc sở có tổ chức, cá nhân Việt Nam hay phương tiện vận tải do tổ chức, cá nhân Việt Nam thuê trần, thuê định hạn của tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc diện chịu thuế GTGT.







Trường hợp trước ngày 1/1/2009 các cơ sở kinh doanh, doanh nghề đã lập hóa đơn không tính thuế GTGT đối với mặt hàng sơn và các dịch vụ như nêu trên thì nay phải lập hóa đơn mới điều chỉnh (có tính thuế GTGT) thay thế các hóa đơn vừa lập và kê khai, điều chỉnh, bổ sung.







* Từ ngày 1/1/2009 thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ cung cấp cho phương tiện vận tải quốc tế thực hiện theo Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính.

Nguồn: XUÂN THỦY, ACCA (Thanh Niên)
 

Wesley

New Member
Tiền thưởng Tết Kỷ Sửu sẽ không bị truy thu thuế thu nhập cá nhân

cập nhật: Thứ ba, 11/08/2009



Mới đây, Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư chỉ dẫn miễn thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản thu nhập được giãn trong 6 tháng đầu năm và tính thuế đối với các khoản thu nhập 6 tháng cuối năm 2009.



T heo đó, toàn bộ các khoản thưởng tết Kỷ Sửu sẽ không bị truy thu như lo ngại của nhiều người trong thời (gian) gian qua, dù rằng đây là khoản thưởng có nguồn gốc phát sinh từ thu nhập của năm 2008 được chi trả vào năm 2009 và lẽ ra phải chịu thuế thu nhập cá nhân.



Các khoản lương, thưởng và thu nhập phát sinh trong khoảng thời (gian) gian từ 1/1/2009 đến hết tháng 6/2009 sẽ được miễn thuế, bất kể chi trả vào thời (gian) điểm nào. Đối với thu nhập từ đầu tư vốn, cá nhân đầu tư vốn năm 2009 nhưng nhận thu nhập vào năm 2010 cũng được miễn thuế.



Từ 1/7, các khoản thu nhập từ trước lương, trước công bắt đầu bị tính thuế thu nhập cá nhân sau 6 tháng đầu năm được miễn. Riêng các loại thu nhập từ chuyển nhượng vốn, đầu tư cổ phiếu, nhượng quyền thương mại… tiếp tục được miễn thuế đến 31/12/2009 theo nghị quyết của Quốc hội.

Dự kiến, khoảng giữa tháng 8 này, thông tư chỉ dẫn miễn thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản thu nhập được giãn trong6 tháng đầu năm và tính thuế đối với các khoản thu nhập 6 tháng cuối năm sẽ được ban hành.



Nguồn: Theo VCCI
 

nhatthuyh

New Member
Từ 15/9: Hải quan giám sát hàng hóa XNK vào khu bay thuế quan

cập nhật: Thứ ba, 11/08/2009



Đây là một trong những nội dung của Quy chế hoạt động của khu bay thuế quan (KPTQ) trong khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu vừa được Thủ tướng Chính phủ cho ban hành .



Theo đó, quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa KPTQ với nội đất là quan hệ xuất nhập khẩu (XNK) và phải tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam về nghĩa vụ thuế, biển quan. Đối tượng hoạt động tại KPTQ được XNK các loại hàng hóa, trừ những mặt hàng thuộc danh mục cấm. Việc tạm nhập tái xuất; tạm xuất tái nhập; chuyển khẩu; gia (nhà) công; quá cảnh hàng hóa tại KPTQ phải tuân thủ các quy định hiện hành. Theo quy định, hàng hóa XNK, vận chuyển vào, ra KPTQ phải chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan biển quan; không hạn chế về số lượng và thời (gian) gian lưu giữ đối với hàng trưng bày, triển lãm, lưu kho, lưu bãi tại KPTQ.



Quy chế cũng quy định rõ trong KPTQ không có dân cư thường trú hay tạm trú trừ trường hợp cán bộ, công nhân viên của doanh nghề KPTQ được tạm trú qua đêm vì công chuyện và phải được phép của Ban Quản lý khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu. Chỉ có cán bộ, công nhân viên của doanh nghề KPTQ và đối tác, khách mời của doanh nghề KPTQ được ra, vào KPTQ. Đối với khách tham quan, du lịch trong nước và ngoài nước chỉ được ra, vào KPTQ để tham gia các hoạt động triển lãm, giới thiệu, mua bán hàng hóa.

Quy chế này không áp dụng đối với KPTQ là khu chế xuất, doanh nghề chế xuất, kho bảo thuế, kho ngoại quan, Khu kinh tế-thương mại đặc biệt Lao Bảo, Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo.

Quy chếcó hiệu lực kể từ ngày 15/9/2009.



Nguồn: Theo VCCI
 
Từ 15/9: Hải quan giám sát hàng hóa XNK vào khu bay thuế quan

cập nhật: Thứ ba, 11/08/2009



Đây là một trong những nội dung của Quy chế hoạt động của khu bay thuế quan (KPTQ) trong khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu vừa được Thủ tướng Chính phủ cho ban hành .



Theo đó, quan hệ mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa KPTQ với nội đất là quan hệ xuất nhập khẩu (XNK) và phải tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam về nghĩa vụ thuế, biển quan. Đối tượng hoạt động tại KPTQ được XNK các loại hàng hóa, trừ những mặt hàng thuộc danh mục cấm. Việc tạm nhập tái xuất; tạm xuất tái nhập; chuyển khẩu; gia (nhà) công; quá cảnh hàng hóa tại KPTQ phải tuân thủ các quy định hiện hành. Theo quy định, hàng hóa XNK, vận chuyển vào, ra KPTQ phải chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan biển quan; không hạn chế về số lượng và thời (gian) gian lưu giữ đối với hàng trưng bày, triển lãm, lưu kho, lưu bãi tại KPTQ.



Quy chế cũng quy định rõ trong KPTQ không có dân cư thường trú hay tạm trú trừ trường hợp cán bộ, công nhân viên của doanh nghề KPTQ được tạm trú qua đêm vì công chuyện và phải được phép của Ban Quản lý khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu. Chỉ có cán bộ, công nhân viên của doanh nghề KPTQ và đối tác, khách mời của doanh nghề KPTQ được ra, vào KPTQ. Đối với khách tham quan, du lịch trong nước và ngoài nước chỉ được ra, vào KPTQ để tham gia các hoạt động triển lãm, giới thiệu, mua bán hàng hóa.

Quy chế này không áp dụng đối với KPTQ là khu chế xuất, doanh nghề chế xuất, kho bảo thuế, kho ngoại quan, Khu kinh tế-thương mại đặc biệt Lao Bảo, Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo.

Quy chếcó hiệu lực kể từ ngày 15/9/2009.



Nguồn: Theo VCCI
 

tigerous_4787

New Member
Đánh thuế môi trường nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

cập nhật: Thứ ba, 11/08/2009

Thực tế cho thấy, song song với quá trình tự do hóa thương mại, vấn đề môi trường có sự biến đổi mạnh mẽ theo cả 2 chiều hướng tích cực và tiêu cực. Việc giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa thương mại và môi trường là vấn đề lớn của các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển như Việt Nam.



Biển ngày càng bị ô nhiễm hơn, đe dọa (nhiều) đa dạng sinh học. Ảnh minh họa.

Theo Tiến sĩ Trần Anh Tài, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia (nhà) Hà Nội: Trình tự tự do hóa thương mại dẫn đến xu hướng các biện pháp quản lý nhập khẩu của Việt Nam bị hạn chế áp dụng và do đó nguy cơ nhập khẩu tràn lan các sản phẩm tiềm ẩn có hại đối với môi trường.



Bên cạnh đó, tự do hóa thương mại sẽ thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất trong bối cảnh hệ thống pháp luật chưa cùng bộ, hiệu quả quản lý của các cơ quan chức năng còn yếu kém. Lợi nhuận và áp lực cạnh tranh của thị trường là yếu tố khuyến khích các nhà đầu tư sử dụng các quy trình công nghệ không thân thiện với môi trường để giảm tối (nhiều) đa chi phí sản xuất... Chính những điều này làm cho môi trường nước ven biển bị ô nhiễm nặng, nhất là do các nguồn thải ở biền và từ sáu địa.



Nước thải gây ô nhiễm biển và sông là nước thải sinh hoạt, nước thải công nghề chưa qua xử lý. Hàng năm các khu công nghề ven biển thải ra hàng trăm triệu m3 nước thải. Các sông lớn khi đổ ra biển đều chảy qua các khu dân cư tập trung, các khu công nghề và những vùng nông nghề phát triển.



Nguồn thải ngay trên biển chủ yếu phát sinh từ các hoạt động trên mặt biển như khai thác và nuôi thủy sản, thăm dò khai thác dầu khí, tàu thuyền chở dầu, than và hàng hóa. Hàm lượng dầu trong nước biển ở tất cả các khu vực là 1,1mg/l, vượt giới hạn của các nước Đông Nam Á.



TS Trần Anh Tài vừa đề xuất một số giải pháp mang tính gián tiếp liên quan đến thương mại; giải pháp liên quan trực tiếp đến quản lý môi trường biển và nước. Các doanh nghề nên phải thay đổi tư duy, quan niệm về sản xuất sạch và bảo vệ môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quy định ngặt cùng kiệt của thị trường và người tiêu dùng.



Trong phạm vi liên quan đến thương mại - môi trường, các hoạt động chính sách cũng như các doanh nghề đều cần có một cách tiếp cận chủ động. Với xu thế "hội nhập kinh tế quốc tế", các doanh nghề Việt Nam phải hội nhập về các chuẩn mực hành xử trong quy tắc kinh doanh, trong đó có điều kiện tiên quyết là phát triển bền vững, trách nhiệm với môi trường.



Chính phủ cần áp dụng ngày càng nhiều hơn các biện pháp nhằm hạn chế hay giảm bớt tác động của các hoạt động sản xuất, tiêu dùng của xã hội đối với môi trường như các quy định về nhãn mác sinh thái, mức độ ô nhiễm, hàm lượng các chất có hại cho môi trường, tiềm năng tái chế của bao bì, hay các tiêu chuẩn môi trường, các loại thuế, phí môi trường nhằm khuyến khích ý thức tự bảo vệ môi trường.



Một kinh nghiệm của nhiều nước là đánh thuế môi trường. Có thể làm trước tiên là thuế tiêu thụ đặc biệt về năng lượng để hạn chế sử dụng thái quá các nguồn năng lượng. Nguồn thu từ thuế môi trường sẽ không nhỏ nếu biết hết thu và đây chính là nguồn lực để giải quyết từng bước vấn đề môi trường ở nước ta.



Hiện Việt Nam đang chủ yếu triển khai hệ thống các cơ quan bảo vệ, quản lý biển theo mô hình kết hợp là quản lý theo ngành, lãnh thổ và tổng hợp nhưng nên thực thi theo mô hình tổng hợp vì cách quản lý này sẽ đưa ra một chiến lược tổng thể và chính sách bảo vệ môi trường biển trên phạm vi toàn quốc. Nhà nước cần có các biện pháp kiểm soát, xử phạt nghiêm minh và có quỹ đầu tư bảo vệ môi trường biển để ngăn chặn các hiện tượng gây ô nhiễm biển, khai thác có tính hủy diệt tài nguyên, mà trước mắt cần điều chỉnh những mâu thuẫn trong Nghị định 57, 67 của Chính phủ, thực hiện tốt các quyết định 64/2003, 04/2007 về xây dựng định mức phát thải chất gây ô nhiễm nước.



Các dự án đầu tư nhất thiết phải có báo có đánh giá tác động môi trường, kiên quyết từ chối những dự án có nguy có gây ô nhiễm cao. Những nhà máy mới xây dựng buộc phải nghiêm túc thực hiện công tác đánh giá tác động môi trường, xây dựng một lộ trình để thực hiện đúng cam kết. Mức xử phạt hành chính đang là 70 triệu cùng với mỗi hành vi vi phạm và không được vượt mức trần nên Nhà nước cần nâng mức xử phạt này đủ mạnh...

Nguồn: T.H (Theo TTXVN
 

Mantotohpa

New Member
Đánh thuế môi trường nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

cập nhật: Thứ ba, 11/08/2009

Thực tế cho thấy, song song với quá trình tự do hóa thương mại, vấn đề môi trường có sự biến đổi mạnh mẽ theo cả 2 chiều hướng tích cực và tiêu cực. Việc giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa thương mại và môi trường là vấn đề lớn của các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển như Việt Nam.



Biển ngày càng bị ô nhiễm hơn, đe dọa (nhiều) đa dạng sinh học. Ảnh minh họa.

Theo Tiến sĩ Trần Anh Tài, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia (nhà) Hà Nội: Trình tự tự do hóa thương mại dẫn đến xu hướng các biện pháp quản lý nhập khẩu của Việt Nam bị hạn chế áp dụng và do đó nguy cơ nhập khẩu tràn lan các sản phẩm tiềm ẩn có hại đối với môi trường.



Bên cạnh đó, tự do hóa thương mại sẽ thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất trong bối cảnh hệ thống pháp luật chưa cùng bộ, hiệu quả quản lý của các cơ quan chức năng còn yếu kém. Lợi nhuận và áp lực cạnh tranh của thị trường là yếu tố khuyến khích các nhà đầu tư sử dụng các quy trình công nghệ không thân thiện với môi trường để giảm tối (nhiều) đa chi phí sản xuất... Chính những điều này làm cho môi trường nước ven biển bị ô nhiễm nặng, nhất là do các nguồn thải ở biền và từ sáu địa.



Nước thải gây ô nhiễm biển và sông là nước thải sinh hoạt, nước thải công nghề chưa qua xử lý. Hàng năm các khu công nghề ven biển thải ra hàng trăm triệu m3 nước thải. Các sông lớn khi đổ ra biển đều chảy qua các khu dân cư tập trung, các khu công nghề và những vùng nông nghề phát triển.



Nguồn thải ngay trên biển chủ yếu phát sinh từ các hoạt động trên mặt biển như khai thác và nuôi thủy sản, thăm dò khai thác dầu khí, tàu thuyền chở dầu, than và hàng hóa. Hàm lượng dầu trong nước biển ở tất cả các khu vực là 1,1mg/l, vượt giới hạn của các nước Đông Nam Á.



TS Trần Anh Tài vừa đề xuất một số giải pháp mang tính gián tiếp liên quan đến thương mại; giải pháp liên quan trực tiếp đến quản lý môi trường biển và nước. Các doanh nghề nên phải thay đổi tư duy, quan niệm về sản xuất sạch và bảo vệ môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quy định ngặt cùng kiệt của thị trường và người tiêu dùng.



Trong phạm vi liên quan đến thương mại - môi trường, các hoạt động chính sách cũng như các doanh nghề đều cần có một cách tiếp cận chủ động. Với xu thế "hội nhập kinh tế quốc tế", các doanh nghề Việt Nam phải hội nhập về các chuẩn mực hành xử trong quy tắc kinh doanh, trong đó có điều kiện tiên quyết là phát triển bền vững, trách nhiệm với môi trường.



Chính phủ cần áp dụng ngày càng nhiều hơn các biện pháp nhằm hạn chế hay giảm bớt tác động của các hoạt động sản xuất, tiêu dùng của xã hội đối với môi trường như các quy định về nhãn mác sinh thái, mức độ ô nhiễm, hàm lượng các chất có hại cho môi trường, tiềm năng tái chế của bao bì, hay các tiêu chuẩn môi trường, các loại thuế, phí môi trường nhằm khuyến khích ý thức tự bảo vệ môi trường.



Một kinh nghiệm của nhiều nước là đánh thuế môi trường. Có thể làm trước tiên là thuế tiêu thụ đặc biệt về năng lượng để hạn chế sử dụng thái quá các nguồn năng lượng. Nguồn thu từ thuế môi trường sẽ không nhỏ nếu biết hết thu và đây chính là nguồn lực để giải quyết từng bước vấn đề môi trường ở nước ta.



Hiện Việt Nam đang chủ yếu triển khai hệ thống các cơ quan bảo vệ, quản lý biển theo mô hình kết hợp là quản lý theo ngành, lãnh thổ và tổng hợp nhưng nên thực thi theo mô hình tổng hợp vì cách quản lý này sẽ đưa ra một chiến lược tổng thể và chính sách bảo vệ môi trường biển trên phạm vi toàn quốc. Nhà nước cần có các biện pháp kiểm soát, xử phạt nghiêm minh và có quỹ đầu tư bảo vệ môi trường biển để ngăn chặn các hiện tượng gây ô nhiễm biển, khai thác có tính hủy diệt tài nguyên, mà trước mắt cần điều chỉnh những mâu thuẫn trong Nghị định 57, 67 của Chính phủ, thực hiện tốt các quyết định 64/2003, 04/2007 về xây dựng định mức phát thải chất gây ô nhiễm nước.



Các dự án đầu tư nhất thiết phải có báo có đánh giá tác động môi trường, kiên quyết từ chối những dự án có nguy có gây ô nhiễm cao. Những nhà máy mới xây dựng buộc phải nghiêm túc thực hiện công tác đánh giá tác động môi trường, xây dựng một lộ trình để thực hiện đúng cam kết. Mức xử phạt hành chính đang là 70 triệu cùng với mỗi hành vi vi phạm và không được vượt mức trần nên Nhà nước cần nâng mức xử phạt này đủ mạnh...

Nguồn: T.H (Theo TTXVN
 

secret_spy2710

New Member
Miễn thuế TNCN theo nguồn gốc: Còn nhiều băn khoăn

TT - Chính phủ vừa đồng ý để Bộ Tài chính miễn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo nguồn gốc chi trả và bộ này đang soạn thảo chỉ dẫn thực hiện. Tuy nhiên, đang có băn khoăn là nhiều khoản thu nhập lẽ ra được miễn nay lại không.



Đó là các khoản thu nhập lương, thưởng của năm 2008 được chi trả trong tháng 1 và 2-2009.

Trả lại rồi có truy thu?



Theo một cán bộ thuế, khái niệm “nguồn gốc” là không rõ ràng. Cơ quan chi trả có rất nhiều cách để chứng minh thu nhập được chi trả có nguồn gốc từ sáu tháng đầu năm, bất kể được chi trả trong thời (gian) gian nào, thậm chí nhiều năm sau.

Chưa kể chuyện thực hiện miễn thuế có thể sẽ kéo dài ra nhiều năm, khi đó sẽ mất đi ý nghĩa miễn thuế để kích cầu. Ví dụ vào cuối năm 2010, cá nhân được nhận khoản thu nhập được xác định có nguồn gốc của sáu tháng đầu năm 2009 và được miễn thuế.

Theo phương án miễn thuế TNCN theo nguồn gốc, chỉ những khoản thu nhập có nguồn gốc của sáu tháng đầu năm 2009 mới được miễn thuế. Theo một số chuyên gia (nhà) thuế, điều này sẽ dẫn đến số trước thuế vừa giãn chênh với số trước thuế được miễn. Trước đây, khi có chủ trương giãn thuế TNCN, Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư 27 quy định các khoản thu nhập từ trước lương, trước công, kinh doanh...phát sinh từ 1-1-2009 được giãn thuế. Trên cơ sở này, cơ quan chi trả vừa giãn thuế đối với các khoản thu nhập được chi trả trong thời (gian) gian từ tháng 1 đến tháng 6-2009, kể cả trả lại trước thuế vừa tạm thu của cá nhân trong tháng 1 và 2-2009 vì ở thời (gian) điểm này Bộ Tài chính chưa có chỉ dẫn về giãn thuế TNCN.

Trong các khoản thuế tạm thu được trả lại có nhiều khoản được khấu trừ từ thu nhập là lương, thưởng của năm 2008, đặc biệt là thưởng tết. Việc khấu trừ này là bình thường vì nguyên tắc của Luật thuế TNCN là tính thuế theo thời (gian) điểm chi trả. Có nghĩa là lương, thưởng của năm 2008 nhưng trả vào năm 2009 thì tính thuế theo năm 2009.

Thế nhưng, nay với phương án miễn thuế TNCN theo nguồn gốc thì khoản thu nhập lương, thưởng của năm 2008 được chi trả trong năm 2009 không thuộc diện miễn thuế do không thuộc lương, thưởng của tháng 1 đến 6-2009 là thời (gian) gian được miễn thuế.

Như vậy, không loại trừ tiềm năng tới đây người nộp thuế vẫn phải nộp thuế TNCN cho số lương, thưởng của năm 2008 vừa nhận trong năm 2009. Trường hợp này xảy ra cũng sẽ dẫn đến tình trạng số thuế vừa được giãn trong sáu tháng đầu năm khác với số thuế được miễn. Số khác biệt đó tối thiểu ngang với số thuế TNCN trên lương, thưởng của năm 2008 mà các cơ quan chi trả vừa trả lại cho người nộp thuế sau khi có chủ trương giãn thuế TNCN.

Được giãn nhưng không được miễn?

Thế nhưng, trên cơ sở phân tích các văn bản chỉ dẫn của Bộ Tài chính, nghị quyết của Quốc hội về miễn thuế, các chuyên gia (nhà) cũng chưa rõ Bộ Tài chính sẽ giải quyết vấn đề như thế nào khi các văn bản của nơi này không thống nhất.

Trước đây, Bộ Tài chính vừa có văn bản chỉ dẫn về thuế TNCN, trong đó quy định các khoản thu nhập có nguồn gốc phát sinh từ năm 2008 trở về trước nhưng chi trả trong năm 2009 thì phải quyết toán theo pháp lệnh thuế TNCN. Sau đó, Bộ Tài chính lại có văn bản 1845 chỉ dẫn lại, trong đó công nhận các khoản thu nhập thuộc năm 2008 được chi trả vào năm 2009 thì được tính theo Luật thuế TNCN và cũng được giãn thuế.

Đây cũng là cơ sở để các đơn vị chi trả trả lại trước thuế TNCN vừa tạm thu của cá nhân trong các tháng đầu năm 2009 theo chủ trương giãn thuế TNCN. Và theo tinh thần của nghị quyết của Quốc hội thì miễn toàn bộ số thuế TNCN từ tháng 1 đến tháng 6-2009 vừa giãn nộp. Nay khoản này dù được giãn nhưng lại có nguy cơ không được miễn, nếu thực hiện miễn thuế theo nguồn gốc.

Trước lo ngại về những rắc rối trên, nhiều chuyên gia (nhà) thuế kiến nghị Bộ Tài chính khi xây dựng chỉ dẫn thực hiện miễn thuế nên phải lường hết các tình huống này để giải quyết cho hợp tình thấu lý.



Tuổi Trẻ cũng vừa nhận được một số ý kiến của bạn đọc băn khoăn về chuyện miễn thuế TNCN theo nguồn gốc.


Trích:






* Việc miễn thuế TNCN theo nguồn gốc sẽ tránh được lạm dụng để né thuế. Tuy nhiên, lại chưa hợp lý với chủ trương kích cầu của Chính phủ vì lương, thưởng của tháng 12-2008 nhưng được chi trả vào tháng 1-2009 thì không được miễn thuế. Trong khi ở thời (gian) điểm này, chuyện giảm thuế vừa góp phần kích cầu, vì thế nên miễn giảm.

nvp111111@... * Việc miễn thuế TNCN theo nguồn gốc rất phức tạp, dưới đây là một vài ví dụ.

- Tiền thưởng tết (lương tháng 13) được trả vào tháng 1-2009 được miễn thuế, nếu tính thuế thì theo pháp lệnh thuế TNCN hay Luật thuế TNCN? Gọi là thưởng 2008 thì đó là thu nhập của năm 2008 cũng được, và khi đó phải tính thuế theo luật của năm 2008. Mà nói đó là thưởng tết thì đó là thu nhập của tháng 1-2009, khi đó sẽ phải được miễn thuế cũng không sai.

- Một người nghỉ chuyện trong tháng 6, công ty trả hai tháng lương 6 và 7 cộng với trợ cấp thôi chuyện (theo luật và theo thỏa thuận của công ty) trong tháng 6. Vậy tính thuế như thế nào? Ai là người xác định nguồn gốc thu nhập: công ty, người lao động hay cơ quan thuế? Công ty sẽ nói không chịu trách nhiệm vì người lao động nghỉ rồi. Người lao động không thể nhớ nguồn gốc mà chỉ biết thời (gian) điểm. Cơ quan thuế sẽ nói người có thu nhập tự khai tự chịu trách nhiệm. Sẽ có hàng loạt câu hỏi, tình huống và tranh luận trên quyết định, nghị định, hướng dẫn. Sẽ có nhiều người phải mất thời (gian) gian cho chuyện xác định nguồn gốc thu nhập để được miễn thuế.

Hoàng Tùng (vhtung@...)


* Nguyên tắc của Luật thuế TNCN là thu theo thời (gian) điểm, bất kể đó là lương của tháng nào nhưng cứ phát sinh thu nhập là tính thuế. Nguyên tắc này dễ làm, đơn giản. Đúng ra khi miễn thuế cũng nên theo nguyên tắc này. Nay miễn thuế theo nguồn gốc sẽ rắc rối và mất nhiều thời (gian) gian hơn, phải phân loại cái nào là thu nhập của các tháng từ 1-6 để miễn thuế, cái nào không phải thì vẫn thu...













Nguồn:tuoitre.com.vn

 

dungnew

New Member
Miễn thuế TNCN theo nguồn gốc: Còn nhiều băn khoăn

TT - Chính phủ vừa đồng ý để Bộ Tài chính miễn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo nguồn gốc chi trả và bộ này đang soạn thảo chỉ dẫn thực hiện. Tuy nhiên, đang có băn khoăn là nhiều khoản thu nhập lẽ ra được miễn nay lại không.



Đó là các khoản thu nhập lương, thưởng của năm 2008 được chi trả trong tháng 1 và 2-2009.

Trả lại rồi có truy thu?



Theo một cán bộ thuế, khái niệm “nguồn gốc” là không rõ ràng. Cơ quan chi trả có rất nhiều cách để chứng minh thu nhập được chi trả có nguồn gốc từ sáu tháng đầu năm, bất kể được chi trả trong thời (gian) gian nào, thậm chí nhiều năm sau.

Chưa kể chuyện thực hiện miễn thuế có thể sẽ kéo dài ra nhiều năm, khi đó sẽ mất đi ý nghĩa miễn thuế để kích cầu. Ví dụ vào cuối năm 2010, cá nhân được nhận khoản thu nhập được xác định có nguồn gốc của sáu tháng đầu năm 2009 và được miễn thuế.

Theo phương án miễn thuế TNCN theo nguồn gốc, chỉ những khoản thu nhập có nguồn gốc của sáu tháng đầu năm 2009 mới được miễn thuế. Theo một số chuyên gia (nhà) thuế, điều này sẽ dẫn đến số trước thuế vừa giãn chênh với số trước thuế được miễn. Trước đây, khi có chủ trương giãn thuế TNCN, Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư 27 quy định các khoản thu nhập từ trước lương, trước công, kinh doanh...phát sinh từ 1-1-2009 được giãn thuế. Trên cơ sở này, cơ quan chi trả vừa giãn thuế đối với các khoản thu nhập được chi trả trong thời (gian) gian từ tháng 1 đến tháng 6-2009, kể cả trả lại trước thuế vừa tạm thu của cá nhân trong tháng 1 và 2-2009 vì ở thời (gian) điểm này Bộ Tài chính chưa có chỉ dẫn về giãn thuế TNCN.

Trong các khoản thuế tạm thu được trả lại có nhiều khoản được khấu trừ từ thu nhập là lương, thưởng của năm 2008, đặc biệt là thưởng tết. Việc khấu trừ này là bình thường vì nguyên tắc của Luật thuế TNCN là tính thuế theo thời (gian) điểm chi trả. Có nghĩa là lương, thưởng của năm 2008 nhưng trả vào năm 2009 thì tính thuế theo năm 2009.

Thế nhưng, nay với phương án miễn thuế TNCN theo nguồn gốc thì khoản thu nhập lương, thưởng của năm 2008 được chi trả trong năm 2009 không thuộc diện miễn thuế do không thuộc lương, thưởng của tháng 1 đến 6-2009 là thời (gian) gian được miễn thuế.

Như vậy, không loại trừ tiềm năng tới đây người nộp thuế vẫn phải nộp thuế TNCN cho số lương, thưởng của năm 2008 vừa nhận trong năm 2009. Trường hợp này xảy ra cũng sẽ dẫn đến tình trạng số thuế vừa được giãn trong sáu tháng đầu năm khác với số thuế được miễn. Số khác biệt đó tối thiểu ngang với số thuế TNCN trên lương, thưởng của năm 2008 mà các cơ quan chi trả vừa trả lại cho người nộp thuế sau khi có chủ trương giãn thuế TNCN.

Được giãn nhưng không được miễn?

Thế nhưng, trên cơ sở phân tích các văn bản chỉ dẫn của Bộ Tài chính, nghị quyết của Quốc hội về miễn thuế, các chuyên gia (nhà) cũng chưa rõ Bộ Tài chính sẽ giải quyết vấn đề như thế nào khi các văn bản của nơi này không thống nhất.

Trước đây, Bộ Tài chính vừa có văn bản chỉ dẫn về thuế TNCN, trong đó quy định các khoản thu nhập có nguồn gốc phát sinh từ năm 2008 trở về trước nhưng chi trả trong năm 2009 thì phải quyết toán theo pháp lệnh thuế TNCN. Sau đó, Bộ Tài chính lại có văn bản 1845 chỉ dẫn lại, trong đó công nhận các khoản thu nhập thuộc năm 2008 được chi trả vào năm 2009 thì được tính theo Luật thuế TNCN và cũng được giãn thuế.

Đây cũng là cơ sở để các đơn vị chi trả trả lại trước thuế TNCN vừa tạm thu của cá nhân trong các tháng đầu năm 2009 theo chủ trương giãn thuế TNCN. Và theo tinh thần của nghị quyết của Quốc hội thì miễn toàn bộ số thuế TNCN từ tháng 1 đến tháng 6-2009 vừa giãn nộp. Nay khoản này dù được giãn nhưng lại có nguy cơ không được miễn, nếu thực hiện miễn thuế theo nguồn gốc.

Trước lo ngại về những rắc rối trên, nhiều chuyên gia (nhà) thuế kiến nghị Bộ Tài chính khi xây dựng chỉ dẫn thực hiện miễn thuế nên phải lường hết các tình huống này để giải quyết cho hợp tình thấu lý.



Tuổi Trẻ cũng vừa nhận được một số ý kiến của bạn đọc băn khoăn về chuyện miễn thuế TNCN theo nguồn gốc.


Trích:






* Việc miễn thuế TNCN theo nguồn gốc sẽ tránh được lạm dụng để né thuế. Tuy nhiên, lại chưa hợp lý với chủ trương kích cầu của Chính phủ vì lương, thưởng của tháng 12-2008 nhưng được chi trả vào tháng 1-2009 thì không được miễn thuế. Trong khi ở thời (gian) điểm này, chuyện giảm thuế vừa góp phần kích cầu, vì thế nên miễn giảm.

nvp111111@... * Việc miễn thuế TNCN theo nguồn gốc rất phức tạp, dưới đây là một vài ví dụ.

- Tiền thưởng tết (lương tháng 13) được trả vào tháng 1-2009 được miễn thuế, nếu tính thuế thì theo pháp lệnh thuế TNCN hay Luật thuế TNCN? Gọi là thưởng 2008 thì đó là thu nhập của năm 2008 cũng được, và khi đó phải tính thuế theo luật của năm 2008. Mà nói đó là thưởng tết thì đó là thu nhập của tháng 1-2009, khi đó sẽ phải được miễn thuế cũng không sai.

- Một người nghỉ chuyện trong tháng 6, công ty trả hai tháng lương 6 và 7 cộng với trợ cấp thôi chuyện (theo luật và theo thỏa thuận của công ty) trong tháng 6. Vậy tính thuế như thế nào? Ai là người xác định nguồn gốc thu nhập: công ty, người lao động hay cơ quan thuế? Công ty sẽ nói không chịu trách nhiệm vì người lao động nghỉ rồi. Người lao động không thể nhớ nguồn gốc mà chỉ biết thời (gian) điểm. Cơ quan thuế sẽ nói người có thu nhập tự khai tự chịu trách nhiệm. Sẽ có hàng loạt câu hỏi, tình huống và tranh luận trên quyết định, nghị định, hướng dẫn. Sẽ có nhiều người phải mất thời (gian) gian cho chuyện xác định nguồn gốc thu nhập để được miễn thuế.

Hoàng Tùng (vhtung@...)


* Nguyên tắc của Luật thuế TNCN là thu theo thời (gian) điểm, bất kể đó là lương của tháng nào nhưng cứ phát sinh thu nhập là tính thuế. Nguyên tắc này dễ làm, đơn giản. Đúng ra khi miễn thuế cũng nên theo nguyên tắc này. Nay miễn thuế theo nguồn gốc sẽ rắc rối và mất nhiều thời (gian) gian hơn, phải phân loại cái nào là thu nhập của các tháng từ 1-6 để miễn thuế, cái nào không phải thì vẫn thu...













Nguồn:tuoitre.com.vn

 

t.na99

New Member
Miễn Thuế thu nhập cá nhân theo nguồn gốc phát sinh và hệ luỵ

cập nhật: Thứ hai, 10/08/2009



Việc miễn thuế thu nhập cá nhân 6 tháng đầu năm theo nguồn gốc phát sinh vừa làm nảy sinh hàng loạt dính mắc cho người nộp thuế và cả cơ quan thuế. Để cung cấp cho bạn đọc biết thêm những cơ sở pháp lý của chuyện miễn thuế và những dính mắc của chuyện miễn thuế theo nguồn gốc phát sinh, chúng tui xin giới thiệu bài viết của một chuyên gia (nhà) thuế - Ông Dương Anh Minh - Phóphòng chốngThuế Thu nhập cá nhân - Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh.



Miễn thuế Thu nhập cá nhân theo thời (gian) điểm phát sinh hay thời (gian) điểm chi trả thu nhập đều không trái Luật thuế Thu nhập cá nhân:



Theo Nghị quyết 32/2009/QH12 ngày 16-6-2009 của Quốc hội cá nhân có thu nhập từ trước lương và trước công (chưa kể các loại thu nhập khác) từ 01-01-2009 đến 30-6-2009 được miễn nộp thuế Thu nhập cá nhân.



Và Bộ Tài chính vừa có Thông tư 27/2009 chỉ dẫn trước đó về thời (gian) gian được giãn nộp thuế Thu nhập cá nhân là từ 01-01-2009 đến 31-5-2009 trong đó khẳng định số thuế giãn nộp sẽ do quyết định của Quốc hội trong phiên họp vào tháng 5/2009. Tiếp theo là công điện của Tổng cục Thuế được sự cùng ý của Bộ Tài chính thông tin được tiếp tục giãn nộp thuế Thu nhập cá nhân đến hết tháng 6/2009.



Vấn đề ở đây sẽ rất dễ dàng cho cả cơ quan thuế và các cơ quan chi trả thu nhập có trách nhiệm khấu trừ thuế Thu nhập cá nhân và cá nhân khai nộp trực tiếp thuế Thu nhập cá nhân nếu như chuyện miễn thuế được thực hiện theo số thuế Thu nhập cá nhân vừa được giãn nộp theo Thông tư 27/2009 và công điện vừa nêu trên. Nhưng theo nội dung công văn của vănphòng chốngChính phủ thông báo ý kiến của Thủ tướng chính phủ gởi cho Bộ Tài chính (Báo Tuổi Trẻ ngày 05/6/2009) thì chuyện thực hiện miễn thuế Thu nhập cá nhân từ 01-01-2009 đến 30-6-2009 theo Nghị quyết của Quốc hội sẽ theo nguồn gốc phát sinh thu nhập tức thời (gian) điểm phát sinh Thu nhập và Thu nhập được miễn sẽ không quyết toán thuế.



Thực chất theo nội dung của công văn đó, thì trả toàn không có gì trái với Luật thuế Thu nhập cá nhân, có điều nó không thống nhất với tinh thần của Thông tư 27/2009 và công điện vừa nêu trên.

Không trái với Luật thuế Thu nhập cá nhân vì lẽ sau: Việc tính thuế Thu nhập cá nhân là theo thời (gian) điểm trả thu nhập tức từ tháng 01-2009 đến tháng 6/2009. Còn chuyện miễn thuế nếu xét theo thời (gian) điểm phát sinh thu nhập (nguồn gốc phát sinh thu nhập) tức trong số thuế thu nhập cá nhân vừa tính từ tháng 01/2009 đến tháng 6/2009 sẽ phải xét tới thuế đó của thời (gian) điểm thu nhập nhập phát sinh.Tức phải phân bổ số thuế được miễn trong từng tháng (từ tháng 01 đến tháng 6/2009) theo tiêu thức thu nhập được miễn trên tổng Thu nhập thực lĩnh trong tháng.



Không thống nhất với tinh thần Thông tư 27/2009 và công điện giãn nộp tiếp tháng 6/2009 ở chỗ trước đây vừa nêu trong Thông tư 27/2009 là số thuế Thu nhập cá nhân được giãn nộp sẽ do Quốc hội quyết định trong cuộc họp thường kỳ tháng 5-2009.



Thu nhâp được miễn từ tháng 01-2009 đến 30-6-2009 sẽ không quyết toán thuế:



Điều này trả toàn phù hợp với Luật Thuế thu nhập cá nhân, thể hiện rõ trong Luật Thuế thu nhập cá nhân. Theo Điều 4 của Luật thuế Thu nhập có 14 khoản thu nhập được miễn thuế, mà điển hình nhất mà tất cả người đều biết đó là khoản 10 trong Điều 4 của Luật là trước lương hưu do bảo hiểm xã hội chi trả thì khi tính thuế Thu nhập cá nhân khoản này không phải cộng vào Thu nhập chịu thuế từ trước lương, trước công mà loại ra ngay từ đầu.



Do đó với tư cách Quốc hội thì quyết định loại Thu nhập được miễn từ 01-01-2009 đến 30-6-2009 khỏi phải quyết toán thuế Thu nhập cá nhân năm 2009 là hợp Luật.



Nếu miễn theo thời (gian) điểm phát sinh thu nhập từ 01-01-2009 đến 30-6-2009, cực cả cơ quan thuế và cơ quan chi trả thu nhập lẫn cá nhân khai trực tiếp:



Cực vì lẽ: tờ khai thuế tháng 01-2009 có thể sẽ diễn ra hai tình huống:



Thứ nhất: Đối với cơ quan chi trả thu nhập hay cá nhân lãnh lương tháng nào lãnh tháng đó, thì chỉ có dính khoản trước thưởng năm 2008 chi trả trong tháng 01-2009. Việc tính thuế vẫn theo thực trả.Và theo tinh thần thông tư 27/2009 nếu vừa lỡ nộp (cả thuế của khoản lương 01-2009 và trước thưởng năm 2008) thì các cơ quan chi trả hay cá nhân sẽ được trả thuế lại khoản lỡ nộp đó (Thực tế vừa hoàn gần hết). Nay nếu miễn thuế theo thời (gian) điểm phát sinh thu nhập thì phải tính toán lại để thu hồi lại số thuế trên khoản trước thưởng năm 2008 nhưng được chi trả trong tháng 01-2009.



Thứ hai: Đối với các cơ quan chi trả thu nhập hay cá nhân lãnh lương sau một tháng tức tháng 01-2009 sẽ lãnh lương của tháng 12-2008 và trước thưởng năm 2008. Việc tính thuế vẫn theo thực trả. Và theo tinh thần thông tư 27/2009 nếu vừa lỡ nộp cũng sẽ được trả lại. Nay phải thu hồi toàn bộ, chưa kể cá nhân là đối tượng cư trú người nước ngoài mà nay vừa về nước.



Việc tính toán lại từng cơ quan chi trả, từng cá nhân khai trực tiếp sẽ mất nhiều thời (gian) gian, công sức, và chi phí không đáng có. Do đó đề nghị Bộ Tài chính cần nghiên cứu Nghị quyết của Quốc hội, dư luận xã hội, thực tiễn thời (gian) gian qua và các Thông tư, văn bản vừa ban hành trước đây để ra được một Thông tư chỉ dẫn việc miễn thuế, khai thuế, quyết toán vừa phù hợp lòng dân, ý Đảng và chính sách của Nhà nước .

Nguồn: Dương Anh Minh - Thanh Niên
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chính sách cổ tức tại các công ty ngành công nghệ thông tin niêm yết trên thị trường chứng khoán việt nam Luận văn Kinh tế 0
V Nghiên cứu công nghệ khai phá dữ liệu văn bản áp dụng cho các trang tin tức trên các thiết bị cầm ta Công nghệ thông tin 0
S Nghiên cứu công nghệ khai phá dữ liệu văn bản, áp dụng cho các trang tin tức trên các thiết bị cầm t Tài liệu chưa phân loại 0
D chuẩn mực kế toán quốc tế IAS 24 trình bày thông tin các bên liên quan Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đối chiếu tiếng lóng của giới trẻ pháp và việt nam trên các phương tiện thông tin đại chúng Ngoại ngữ 0
D Nghiên Cứu Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Niềm Tin Của Người Tiêu Dùng Việt Nam Khi Mua Hàng Qua Mạng Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu mức độ công bố thông tin kế toán của các doanh nghiệp ngành xây dựng yết giá tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Niinh Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top