yzury_yzory

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Thực trạng về cấu trúc tài chính và chi phí sử dụng vốn tại công ty cổ phần chế biến thủy sản xuất khẩu Minh Hải





CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẤU TRÚC VỐN VÀ CHI PHÍ SỬ DỤNG VỐN 1

A. CẤU TRÚC VỐN 1

I. Cấu trúc vốn tối ưu và các nhân tố ảnh hưởng đến cấu trúc vốn tối ưu 1

1. Cấu trúc vốn 1

2. Cấu trúc vốn tối ưu 1

3. Các nhân tố tác động đến việc cây dựng cấu trúc vốn 2

II. Tác động của cấu trúc vốn tối ưu đến doanh lợi và rủi ro 4

1. Mối quan hệ giữa rủi ro tài chính và đòn bẩy tài chính 4

1.1. Khái niệm rủi ro tài chính 4

1.2. Khái niệm đòn bẩy tài chính 5

1.3. Phân tích tác động của đòn bẩy tài chính đối với thu nhập và rủi ro của cổ đông thông qua phân tích mối quan hệ giữa EBIT và EPS 5

1.4. Tấm chắn thuế từ lãi vay 8

1.5. Rủi ro tài chính và độ nghiêng đòn bẩy tài chính 8

2. Phân tích EBIT – EPS, một kỹ thuật quan trọng trong hoạch định cấu trúc vốn 10

3. Quy trình hoạch đinh cấu trúc vốn trong thực tế 14

4. Cấu trúc vốn trong mối quan hệ với giá trị doanh nghiệp 15

4.1. Lý thuyết lợi nhuận hoạt động ròng (NOI approach) 16

B. CHI PHÍ SỬ DỤNG VỐN 17

I. Chi phí sử dụng các loại vốn 17

1. Chi phí sử dụng nợ 18

1.1. Chi phí sử dụng nợ trước thuế (rD) 18

1.2. Chi phí sử dụng nợ sau thuế 18

2. Chi phí sử dụng cổ phần ưu đãi (rP) 18

3. Chi phí sử dụng vốn cổ phần thường 19

3.1 Mô hình tăng trưởng cổ tức (DCF) 19

3.2. Mô hình định giá tài sản vồn (CAPM) 20

II. Chi phí sử dụng vốn bình quân (WACC) 21

1. Khái niệm: 21

2. Mối quan hệ giữa WACC với cấu trúc vốn 22

III. Chi phí sử dụng vốn biên tế và quyết định đầu tư 24

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ CẤU TRÚC TÀI CHÍNH VÀ CHI PHÍ SỬ DỤNG VỐN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN THỦY SẢN XUẤT KHẨU MINH HẢI 27

A. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN THUỶ SẢN XUẤT KHẨU MINH HẢI 27

1 . Lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ 27

2. Đánh giá thực trạng Công ty CP Chế Biến TS Xuất Khẩu Minh Hải 35

B. PHÂN TÍCH CẤU TRÚC TÀI CHÍNH VÀ CHI PHÍ SỬ DỤNG VỐN TẠI CÔNG TY 40

1. Phân tích cấu trúc tài chính của công ty năm 2005 – 2006 42

2. Nợ phải trả: 43

3. Nợ dài hạn 44

4. Nợ ngắn hạn: 45

5. Vốn chủ sở hữu: 51

6. Phân tích cấu trúc vốn của Công ty qua 2 năm: 52

7. Phân tích chi phí sử dụng vốn tại Công ty năm 2005 – 2006: 54

KẾT LUẬN 66

TÀI LIỆU THAM KHẢO 67

BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN 68

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


uôn tăng qua các năm. Năm 2006 đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của công ty trong thởi gian hoạt động với doanh thu và lợi nhuận cao nhất.
Với khẩu hiệu “ Minh Hải Jostoco luôn sẳn sàng đáp ứng mọi sự thoả mãn của khách hàng”, Công Ty Cổ Phần Chế Biến Thuỷ Sản Xuất Khẩu Minh Hải đang khẳng định từng bước đi của mình trong sự phát triển và trên bước đường hội nhập.
- Cơ cấu tổ chức và quản lý:
Tính đến thời điểm 31/12/2006 công ty có tất cả là 1100 nhân viên, trong đó có 69 cán bộ.
- Đối với bộ phận cán bộ và nhân viên quản lý trình độ cao nhất là Đại học và thấp nhất là Trung học chuyên nghiệp theo nghề.
- Đối với công nhân: cao nhất trong phân xưởng là Kỹ sư và thấp nhất là lao động hành nghề, trình độ tối thiểu là tốt nghiệp Trung học cơ sở. Số công nhân lao động được tổ chức làm việc theo ca đuợc phân công làm việc toàn thời gian, đứng đầu là trưởng phân xưởng tiếp đến là các phó phân xưởng . Các công nhân viên của công ty phải chịu toàn bộ trách nhiệm của mình, báo cáo công việc một cách liên tục thường xuyên cho những người quản lý và có thể trực tiếp đưa ra ý kiến ra trước công đoàn và ban Giám đốc. Thời gian làm việc được tính cho công nhân viên thông qua bảng chấm công.
Về tổ chức được thể hiện theo lược đồ sau:
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
BANKIỂM SOÁT
PHÒNG NHÂN SỰ
PHÒNG KẾ TOÁN TÀI VỤ
PHÒNG KINH DOANH
PHÒNG QL CHẤT LƯỢNG & CÔNG NGHỆ
CÁC PHÂN XƯỞNG SẢN XUẤT
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
TỔNG GIÁM ĐỐC
GĐ KINH DOANH
GĐ TÀI CHÍNH
GĐ NHÂN SỰ
Sơ đồ 3.1: Cơ cấu tổ chức Công ty Cổ Phần Chế Biến
Thuỷ Sản Xuất Khẩu Minh Hải.
(Nguồn : www.jostoco.com.vn)
Đây là cơ cấu tổ chức trực tuyến chức năng, với quy mô của công ty, mục tiêu chung nhằm trên cở tổ chức bộ máy quản lý gọn nhẹ, năng xuất lao động cao, phân công công việc đúng ngành nghề, chuyên môn, được sắp xếp hợp lý, hiệu quả mang lại càng cao.
Bộ phận lãnh đạo
- Về Hội Đồng Quản Trị:
Đứng đầu công ty là Hội Đồng Quản Trị (9 thành viên).Hội đồng quản trị là người thay mặt cho toàn bộ cổ đông của công ty quản lý chung, đưa ra các quyết định phù hợp chính sách của công ty, và đồng thời chịu trách nhiệm về những chủ trương của mình đối với việc điều hành , quyết định sản xuất kinh doanh và ngân sách năm, xác định các mục tiêu chiến lược và mục tiêu hoạt động; đề xuất các cổ phiếu phát hành; đề xuất mức cổ tức hàng năm.Hội Đồng Quản Trị bầu ra Tổng Giám Đốc và các phó Tổng Giám Đốc. Hiện nay công ty có 1 Tổng Giám Đốc và 2 phó Tổng giám đốc ( trong đó có một người nước ngoài)
Tổng giám đốc là người thay mặt cho cán bộ công nhân viên trong công ty có nhiệm vụ chỉ đạo toàn bộ hoạt động, xây dựng kế hoạch, xây dựng các mối quan hệ kinh tế, điều hành toàn bộ hoạt động của công ty.
Giúp việc cho tổng giám đốc là phó tổng giám đốc, người thay mặt uỷ thác ra các quyết định cho Tổng Giám Đốc
- Ban Kiểm soát
Do hội đồng cổ đông bầu ra nhằm giám sát và kiểm soát các hoạt động của Hội Đồng Quản Trị. Hiện nay Ban Kiểm Soát Công ty có 4 người. Ban kiểm soát có quyền hạn và nhiệm vụ sau đây: kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong quản lý trong ghi chép sổ sách kế toán, điều hành hoạt động kinh doanh; thẩm định các báo cáo tài chính hàng năm; báo cáo tính chính xá và trung thực trong các báo cáo quyết toán với Đại hội đồng cổ đông; kiến nghị các biện pháp bổ sung, sửa đổi, cải tổ cơ cấu tổ chức quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh.
Các giám đốc
Người được thay mặt ra các quyết thi hành từ cấp trên và đều hành các hoạt động công ty, do quy mô hoạt động nên phân chia các giám đốc riêng, như giám đốc kinh doanh phục vụ và quản lý các hoạt động về kinh doanh của công ty; giám đốc nhân sự quản lý các hoạt động về tuyển hay nhưng các hợp đồng của nhân viên.Tuy nhiên để hoạt động công ty càng năng động hơn thì ngoài hoạt động và chỉ đạo chính các bộ phận của mình thì các giám đốc này có quyền đựợc hợp tác với nhau chỉ đạo các phòng ban khác khi cần thiết.
Bộ máy quản lý và đều hành
- Phòng Kế toán - tài vụ: có nhiệm vụ theo dõi quản lý vốn , kế hoạch mua bán, tính toán thu chi, theo dõi các định mức chi phí, thực hiện các nghĩa vụ về vay nợ, nghĩa vụ đối với nhà nước, theo dõi công nợ mua bán lập các báo cáo, quyết toán trình lên cấp trên và phân tích tình hình kế toán tài chính công ty.
Đứng đầu phòng kế toàn- tài vụ là trưởng phòng tiếp theo là phó phòng, kế toán tổng hợp, và các nhân viên kế toán phụ trách theo từng bộ phận khác nhau.
- Phòng kinh doanh: thực hiện các hợp đồng kinh doanh xuất nhập khẩu, đàm phán và ký kết hợp đồng, theo dõi thông tin giá cả thị trường, những biến động thị trường, đồng thời quản lý các doanh mục đầu tư theo yêu cầu như cổ phiếu , nắm thông tin và đưa ra các kế hoạch trình lên ban lãnh đạo.
- Phòng nhân sự: tuyển dụng bố trí lao động theo đúng công việc, xây dựng cơ cấu bộ máy, giải quyết các vấn đề nội bộ về hành chính. Tổ chức quản lý, thực hiện an toàn lao động.
- Phòng quản lý chất lượng - công nghệ : có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn trước, trong và sau khi đã sản xuất xong. Kiểm tra giám sát chất lượng các lô hàng mua ngoài, gia côngđảm bảo yêu cầu của khách hàng
- Phân xưởng chế biến: nơi trực tiếp tiến hành chế biến, phân loại, đóng bao bì, kiểm tra và nhập kho thành phẩm. Với quy mô tương đối lớn hiện nay công ty có nhiều phân xưởng chế biến.
Ngoài ra công ty hiện đang xây dựng một phân xưởng bao bì riêng nhằm giảm được chi phí mua ngoài và theo quy trình khép kín hiện đại như những công ty khác.
- Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn và mục tiêu của Công ty Cổ Phần Chế Biến Thuỷ Sản Xuất Khẩu Minh Hải
- Chức năng, nhiệm vụ
Công ty Cổ Phần Chế Biến Thuỷ Sản Xuất Khẩu Minh Hải trên vai trò chính là chế biến và xuất khẩu thuỷ sản, thì công ty còn có những chức năng và nhiệm vụ sau:
Thu mua, chế biến thuỷ sản xuất khẩu và bán trong nội địa.
Mua hàng hoá, nguyên vật liệu phụ vụ sản xuất và tái tạo sản xuất kinh doanh.
Huy động và sử dụng vốn có hiệu quả, không ngừng mở rộng và sản xuất kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh
Thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước..
Thực hiện tốt các chính sách về lao động, làm tốt công tác an toàn lao động.
Đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.
Với phương trâm: “Con người sạch- Nhà xưởng sạch- Sản phẩm sạch
Trung thực- Cộng đồng- Phát triển”.
Minh Hải Jostoco đang phấn đấu thực hiện tốt các chức năng cùng nhiệm vụ của mình nhằm xứng đáng hơn nữa những gì đã đạt được.
Quyền hạn:
- Chủ động mở rộng hay thu hẹp hoạt động sản xuất kinh doanh tuỳ theo khả năng và tình hình thực tế.
- Có quyền được huy động vốn bằng cách lựa chọn hình thức.
- Tổ chức quản lý nhân sự, kinh doanh, tuyển lao động, xây dựng các phương án sử dụng thời gian lao động, phương án trả lương.
- Quyết định sử dụng thu nhập sau thuế.
Mục tiêu
Mục tiêu công ty được đề ra trong hội nghị cổ đông 2006
Kinh doanh thuỷ sản là một trong những mặt hàng kinh doanh có nhiều tiềm năng phát triển. Do vậy, hoạt động kinh doanh của Jostoco vẫn sẽ chủ yếu tập trung trong việc phát triển kinh doanh xuất khẩu thuỷ sản nhằm phát huy cao nhất lợi thế cạnh tranh, thương hiệu, kinh nghiệm của công ty, sẽ từng bước mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác có liên quan và hỗ trợ cho mãng hoạt động kinh doanh chính là thuỷ sản.
Trong bối cảnh Việt Nam là thành viên chính thức của WTO và chuẩn bị bước hội nhập mạnh mẽ vào thị trường quốc tế, rất nhiều cơ hội và thách thức đang đặt ra đối với Jostoco. Do đó cần tái cấu trúc mạnh mẽ hơn về mô hình tổ chức, bộ máy hoạt động, về tài chính, về thương hiệu..nhằm năng cao năng lực tài chính, nâng cao vị thế của Jostoco để có thể tận dụng dược những cơ hội to lớn và giảm thiểu tác động không có lợi khi Việt Nam gia nhập WTO.
Do đó mục tiêu chính cần hướng tới là: tái cấu trúc mô hình hoạt đông thành công ty mẹ và công ty con; cơ cấu lại cơ cấu cổ dông của công ty; tăng vốn kinh doanh; xây dựng đề án tham gia thị trường chứng khoán tập trung và phi tập trung.
Hiện nay Công Ty Cổ Phần Chế Biến Xuất Khẩu Thuỷ Sản Minh Hải có các thị trường sau: Nhật, Mỹ, EU, Hàn Quốc, Hồng Kông, Cannada, UK, các nước khác và hiện tại có thêm thị trường Trung Quốc.
Hình 3.4: Thị trường tiêu thụ của Minh Hải Jostoco
(Nguồn: www.jostoco.com)
Trong đó Nhật là thị trường chính của công ty, tiếp theo là Mỹ và các nước EU, Hàn Quốc.Để sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dủng thì phải qua nhiều giai đoạn, và các giai đoạn được mô tả tổng quát theo sơ đồ sau:
CÔNG TY
NHÀ NHẬP KHẨU
NHÀ BÁN BUÔN
NHÀ PHÂN PHỐI
HỆ THỐNG SIÊU THỊ
NGƯỜI TIÊU DÙNG
NHÀ CHẾ BIẾN LẠI
Sơ đồ 3.4: Hệ thống phân phối sản phẩm xuất khẩu
(Nguồn: Minh Hải Jostoco)
Theo sơ đồ hệ thống này ta thấy sản phẩm công ty sẽ dễ dàng xuất khẩu, nhưng nhược điểm lớn nhất của hệ thống này là giá xuất khẩu thấp và thời gian đến người tiêu dùng là khá dài.
2. Đánh giá thực trạng Công ty CP Chế Biến TS Xuất Khẩu Minh Hải
- Đánh giá chung
Với mục tiêu đặt ra cho những giai đoạn là khác nhau, đội ngũ cán bộ công nhân viên nhiệt tình hăng hái trong những năm qua công ty Cổ Phần Chế Biến Xuất Khẩu Thuỷ Sản Minh Hải luôn khẳng định đượ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0
C Tìm Thực trạng và giải pháp về đầu tư và sử dụng vốn cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn Tài liệu chưa phân loại 0
D lý luận chung về gia đình – liên hệ với thực trạng gia đình ở việt nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu đánh giá tiềm năng về sản lượng Biogas và thực trạng sử dụng năng lượng biogas tại khu vực Đan – Hoài – Hà Nội Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Nguyên nhân và thực trạng về giao thông ở các đô thị nước ta Văn hóa, Xã hội 1
V Thực trạng về lao động việc làm và vấn đề giải quyết việc làm ở tỉnh Thỏi Bỡnh Luận văn Kinh tế 0
V Thực trạng về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Nhà Máy Chế Biến Gỗ FORIMEX II Luận văn Kinh tế 0
D Lí luận về lạm phát kinh tế .Thực trạng giải quyết lạm phát của nước ta hiện nay Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top