Murdoc

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác trả lương tại Công ty Cổ phần cầu 11 Thăng Long





Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phẩn cầu 11 Thăng Long

so với các doanh nghiệp khác có những nét đặc thù riêng.

 Về sản phẩm, Công ty Cổ phần cầu 11 Thăng Long là một Công ty thuộc

lĩnh vực xây dựng, sản phẩm của Công ty là các công trình xây dựng theo đơn đặt hàng của khách hàng. Đó không phải là loại sản phẩm được sản xuất hàng loạt và có thể coi là sản xuất đơn chiếc, tính lặp lại không theo quy luật. Các sản phẩm sau không giống hoàn toàn các sản phẩm trước. Quá trình sản xuất thường tách rời quá trình tiêu dùng sản phẩm, tức là quá trình sản xuất không có sự hiện diện của khách hàng. Nhưng đối với quá trình sản xuất sản phẩm của Công ty lại khác, do đặc trưng của ngành xây dựng, sản phẩm của Công ty được sản xuất thường có sự hiện diện giám sát của khách hàng để đảm bảo các yếu tố về chất lượng, tiến độ và đúng theo các yêu cầu khác của hợp đồng.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


8):
Từ khi mới thành lập Công ty cầu 11 đã được xí nghiệp liên hợp cầu Thăng Long giao nhiệm vụ đảm nhận thi công các mố trụ cầu chính ở phía Bắc cầu Thăng Long (thi công từ mố 0 - mố 7). Sau thời gian ổn định tổ chức và triển khai xây dựng nhà ở, kho xưởng, đường xá... Công ty cầu 11 đã đồng thời khởi công thi công trụ số 5 vào ngày 26/11/1974 bằng phương pháp giếng chìm đào đắp mở đầu cho toàn bộ công trường thi công các trụ cầu chính. Sau những năm tháng nghiệt ngã, vật lộn chống chọi với thời tiết, thiên nhiên khắc nghiệt... Song dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Xí nghiệp liên hợp cầu Thăng long và sự giúp đỡ của các chuyên gia Trung Quốc những người thợ cầu của Công ty cầu 11 đã đoàn kết gắn bó với quyết tâm cao dành được thắng lợi vẻ vang. Công ty đã thi công hoàn thành 8/15 mố trụ cầu chính với khối lượng trên 70.000m3 bê tông cốt thép đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn và vượt xa tiến độ cấp trên giao.
2. Thời kỳ từ năm 1979 đến trước khi chuyển sang cơ chế thị trường:
Thực hiện lệnh tổng động viên của chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khi vùng biên giới có chiến tranh, được cấp trên giao nhiệm vụ năm 1979 những người thợ của Công ty cầu 11 sẵn sàng dời đất Thăng Long lên đường làm nhiệm vụ để đảm bảo giao thông trên tuyến đường biên giới phía Bắc Tổ quốc.
Nhiệm vụ chính của Công ty cầu 11 trong thời kỳ này là:
Cứu chữa xây dựng lại cầu Gia Cung (thị xã Cao Bằng).
Cứu chữa xây dựng lại cầu Tài Hồ Sìn (tỉnh Cao Bằng).
Thi công xây dựng cầu Bắc Kạn (tỉnh Bắc Thái).
Thi công xây dựng cầu Mẹt (tỉnh Lạng Sơn).
Với quyết tâm giữ vững và kịp thời nối mạch máu giao thông xây dựng lại những chiếc cầu, đoạn đường bị địch đánh phá hư hỏng cán bộ công nhân viên Công ty cầu 11 với lòng nhiệt huyết, yêu nghề đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ khắc nghiệt về khí hậu, hiểm trở về địa hình miền núi, vượt qua bm mìn không sợ nguy hiểm để cứu chữa thi công xây dựng xong bốn chiếc cầu ở vùng miền núi biên giới trong thời gian ngắn nhất. Đảm bảo an toàn phục vụ chiến đấu và xây dựng nối liền phía Bắc với các tỉnh, rút ngắn trở ngại giao thông từ miền xuôi đến miền núi.
Sau thời gian giãn cách do chiến tranh gây ra ở vùng biên giới đến khi được Liên Xô viện trợ nguồn vốn để tiếp tục thi công xây dựng cầu Thăng Long, được cấp trên giao nhiệm vụ tiếp tục thi công cầu Thăng Long những người thợ trong Công ty cầu 11 đã kịp thời có mặt làm việc tại cầu Thăng Long. Trong giai đoạn này nhiệm vụ chính của Công ty cầu 11 được Xí nghiệp liên hợp cầu Thăng Long giao là đơn vị chủ công giao lắp dầm thép (mũi chính phía Bắc cầu Thăng Long) và hoàn thành mặt cầu đường sắt tầng một, bản mặt cầu tầng hai cầu Thăng Long theo phương pháp thi công với công nghệ tiên tiến.
Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, đảm bảo về mọi mặt và được sự cho phép của cấp trên ngày 13/11/1981 Công ty cầu 11 đã lắp đặt thanh dầm thép cầu Thăng Long đầu tiên ở phía Bắc cầu Thăng Long và thanh dầm thép hợp long cuối cùng nối liền hai bờ Bắc – Nam.
Đến ngày 17/10/1983 Công ty cầu 11 đã hoàn thành những khối lượng công việc chính sau:
+ Lao lắp an toàn xong 9/15 nhịp dầm thép cầu Thăng Long (mỗi nhịp dài 112m) với tổng số 108 khoang, tổng trọng lượng trên 8.000 tấn.
+ Thi công xong hoàn chỉnh 2.016m đường xe thô sơ (3.6m) cầu Thăng Long (2.016/3.360).
+ Thi công tháp đầu cầu 11 tầng (phía bờ Nam) và toàn bộ công trình nhà biến áp, hệ thống cấp nước phục vụ thi công bảo quản cầu Thăng Long.
Cuối năm 1985 Công ty cầu 11 đã hoàn thành xong công trình cầu Thăng Long. Cũng trong thời gian này Công ty đổi tên thành Xí nghiệp xây dựng cầu 11 (thuộc liên hiệp Xí nghiệp xây dựng cầu Thăng Long) bắt đầu một thời kỳ mới vươn tới thị trường vì việc làm, vì đời sống cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty với việc chuyển đổi cơ chế phải tự tìm kiếm việc làm, tự hạch toán và tự trang trải.
3. Thời kỳ chuyển sang cơ chế thị trường (1986 – nay):
Sau khi hoàn thành xây dựng cầu Thăng Long, những người thợ cầu Thăng Long nói chung và những người thợ cầu Xí nghiệp xây dựng cầu 11 nói riêng đã học tập tích luỹ, tiếp thu các công nghệ mới, các giải pháp kỹ thuật trong thi công móng trụ cầu, lao lắp dầm thép. Đây là tài sản quý giá đối với những người thợ cầu xong điều quý hơn hết là chúng ta đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ công nhân viên trưởng thành về nghề nghiệp, là người trợ lực trực tiếp cho công ty, làm nền móng vững chắc cho Công ty bước vào thời kỳ chuyển đổi cơ chế thị trường trước sự thay đổi của đất nước.
Năm 1986 –1989 Xí nghiệp xây dựng cầu 11 đã ra mắt thị trường và tìm kiếm những công trình, những việc làm mới cho riêng mình (chủ yếu là thi công xây dựng các cầu cống nhỏ và nền móng nhà) như:
+ Cầu Ấp Bắc đường sắt, cầu Ấp Bắc đường bộ và cầu Việt Thắng thuộc khu đầu mối phía Bắc cầu Thăng Long.
+ Cầu Bắc Kạn (Bắc Thái).
+ Cầu Ngòi Giành (Vĩnh Phúc).
Ngoài ra, còn đảm nhận thi công 1.000 cọc bê tông tại móng nhà Bộ năng lượng, móng nhà Công ty phụ tùng Đức Giang, Công ty ngoại thương Từ Liêm...
Sau công trình cầu Thăng Long, năm (1986 - 1994) Công ty đã tìm kiếm và phát triển thêm được thị trường như: xây dựng các công trình cầu đường trong nước và quốc tế.
Trong quá trình phát triển đi lên của Công ty cầu 11 không thể tránh khỏi những năm tháng thăng trầm. Bước vào thời kỳ chuyển đổi cơ chế thị trường cánh cửa giao lưu với các nước được mở ra tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty cầu 11 học hỏi, mở rộng tầm mắt. Tuy nhiên doanh nghiệp còn nhiều bỡ ngỡ thiếu kinh nghiệm khi làm ăn độc lập (sản phẩm ít được tín nhiệm trên trị trường, đời sống công nhân gặp nhiều khó khăn) có lúc tưởng chừng như Công ty sa sút hẳn. Nhưng với sự quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty và được sự trợ giúp của Liên hiệp các Xí nghiệp xây dựng cầu Thăng Long Công ty cầu 11 đã dần vững bước, ổn định và sắp xếp lại tổ chức sản xuất, chọn người đứng đầu, tăng năng lực sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống và nâng cao dân trí đối với người lao động, giữ vững được sự tín nhiệm trên thị trường. do vậy ngay từ đầu những năm 1990 Xí nghiệp xây dựng cầu 11 (nay là Công ty Cổ phần cầu 11 Thăng Long) đã lấy lại được uy tín của mình trên thị trường và đến năm 1994 đã có nhiều thay đổi rõ rệt:
+ Tốc độ hoàn thành các công trình thi công nhanh gọn, đúng tiến độ, doanh thu năm sau cao hơn năm trước.
+ Chất lượng, mỹ quan công trình được nâng lên rõ rệt, tạo uy tín với thị trường trong và ngoài nước.
Nhiệm vụ của Công ty chủ yếu trong giai đoạn 1990 - 1994 là ngoài kế hoạch được Tổng công ty xây dựng Thăng Long giao còn tự liên hệ tìm việc làm, liên doanh liên kết với các đối tác khác. Được sự giúp đỡ của Tổng công ty xây dựng Thăng Long, Công ty Cổ phần cầu 11 Thăng Long đã đảm nhận và hoàn thành nhiều công trình lớn, nhỏ cả trong và ngoài nước như:
+ Cầu Phong Châu (Vĩnh Phúc).
+ Cầu Triều Dương (Thái Bình).
+ Thi công và hoàn thành cầu Nậm Măng và Nậm Hy tại nước cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.
+ Cầu Bắc Luân nối liền Việt Nam - Trung Quốc, Công ty cầu 11 đã cùng với phía Trung Quốc thi công (mỗi bên một nửa) và được các bạn Trung Quốc, các cơ quan trong nước khen ngợi nhanh, đẹp và tốt.
Quá trình đổi mới cơ chế thị trường trong giai đoạn (1986 - 1994) Công ty Cổ phần cầu 11 Thăng Long đã gặt hái được không ít những thành công nhờ sự giúp đỡ chỉ đạo trực tiếp của Tổng công ty xây dựng Thăng Long và sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự đồng lòng của tập thể công nhân viên trong Công ty. Công ty đã trải qua những khó khăn, thử thách để vươn lên duy trì ổn định và khẳng định vị trí của mình.
Từ năm 1995 trở lại đây Công ty Cổ phần cầu 11 Thăng Long bằng bàn tay và khối óc, trí thông minh, sáng tạo đã kết tinh lên những cây cầu, những công trình dân dụng vĩnh cửu cho đất nước cho những nẻo đường quê hương từ miền núi đến đồng bằng, từ miền xuôi đến miền ngược và trên nước bạn láng giềng. Vì vậy vài năm trở lại đây đời sống tinh thần và vật chất của cán bộ công nhân viên trong công ty được cải thiện đáng kể. Công ty đã thực hiện được nghị quyết lần thứ VII của Đảng với công cuộc đổi mới, mở ra cho đất nước ta một hướng đi mới, xoá bỏ tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN.
II. C¬ cÊu tæ chøc bé m¸y vµ chøc n¨ng nhiÖm vô tõng phßng ban
1. Cơ cấu tổ chức
Sau 34 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã có cơ cấu tổ chức ổn định. Là một đơn vị hoạt động độc lập nên cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần cầu 11 Thăng Long có những nét cơ bản sau:
Bộ máy quản lý của Công ty được thiết kế theo cơ cấu phòng ban với chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Các phòng ban có trách nhiệm tham mưu cho các quyết định của Tổng giám đốc. Các phòng ban đều bổ nhiệm các chức danh trưởng, phó phòng và thi hành các quyết định của Ban giám đốc, chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về mọi hoạt động của mình. Bộ máy tổ chức của Công ty được thể hiện trong sơ đồ sau: Biểu 01 (trang sau)
2. Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban
Hiện nay, Công ty Cổ phần cầu 11 Thăng Long là Công ty cổ phần trong đó Nhà nước chiếm số phiếu quá bán nhưng vẫn trực thuộc Bộ giao ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top