Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện Quy chế phân phối tiền lương cho tập thể và cá nhân Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC)





- Người lao động nghỉ phép(điều 74,75,76,77 của Bộ luật lao đông – đã được sửa đổi bổ sung năm 2002) được hưởng 100 % lương thu nhập của công ty.

- Người lao động nghỉ ốm, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tiền lương do cơ quan Bảo hiểm xã hội địa phương chi trả.

- Người lao động nghỉ việc để đi điều dưỡng, đi nghỉ mát theo tiêu chuẩn được hưởng 100% tiền lương chính sách.

- Người lao động làm them giờ, làm việc vào ban đêm được hưởng lương làm them giờ, làm việc vào ban đêm theo quy định tại điều 61 của bộ luật lao động(đã được sửa đổi bổ sung năm 2002)

- Người lao động đươc cử đi đào tạo ở nước ngoài : tiền lương được hưởng theo các quy chế hiện hành của Tập đoàn.

- Người lao động được cử đi đào tạo ở trong nước : tiền lương được hưởng theo các quy chế hiện hành của Tập đoàn. Công ty quy định cụ thể mức lương và tiền thưởng được hưởng theo kết quả học tập như sau :

*Học dài hạn ( từ 1 năm trở lên ):

+ Được hưởng 100% lương cơ bản và phụ cấp (nếu có)

+ Được hưởng lương sản phẩm theo kết quả học tập : Giỏi – 40%, Khá -32.5% ; Trung bình – 25%; Yếu – 0% so với tiền lương sản phẩm của người đó nếu làm việc bình thường.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


lµ 110% vµ t¨ng so víi n¨m 2006 lµ 126%. S¶n l­îng, thuª bao cña c¸c dÞch vô mµ VDC cung cÊp còng ®Òu t¨ng so víi kÕ ho¹ch thùc hiÖn vµ so víi n¨m 2006. §Æc biÖt dÞch vô Mega VNN cã sè l­îng thuª bao ph¸t triÓn t¨ng v­ît bËc so víi n¨m 2006 lµ 330%, mét sè dÞch vô míi cña VDC n¨m 2007 còng ®¹t s¶n l­îng ®¸ng kÓ.
1.2.6 ChÝnh s¸ch vÒ nh©n sù:
XuÊt ph¸t tõ ®Æc ®iÓm s¶n xuÊt kinh doanh trong lÜnh vùc c«ng nghÖ th«ng tin, chÊt l­îng dÞch vô vµ tèc ®é lµ hai yÕu tè quan träng trong kinh doanh. Do ®ã, c«ng ty ®iÖn to¸n vµ truyÒn sè liÖu ®· kh«ng ngõng n©ng cao chÊt l­îng nguån nh©n lùc, gi÷ g×n vµ ph¸t huy v¨n ho¸ doanh nghiÖp, thay ®æi trong ph­¬ng ph¸p vµ h×nh thøc qu¶n lÝ ®Ó ®¸p øng ®­îc sù thay ®æi, ®øng v÷ng vµ ph¸t triÓn trªn thÞ tr­êng.
Trong n¨m 2007, c«ng ty VDC cã chÝnh s¸ch x©y dùng v¨n ho¸ “VDC” víi môc tiªu t¹o ®éng lùc thóc ®Èy tinh thÇn lµm viÖc, thóc ®Èy tÝnh tù chñ s¸ng t¹o, vµ tinh thÇn tr¸ch nhiÖm cao cho toµn bé c¸n bé nh©n viªn trong c«ng ty, c¶I thiÖn tinh thÇn, th¸I ®é phôc vô ®èi víi kh¸ch hµng còng nh­ c¶i thiÖn c¸c quy tr×nh quy ®Þnh kinh doanh.
Kh«ng nh÷ng thÕ, VDC cßn thùc hiÖn ®Çy ®ñ mäi chÝnh s¸ch vÒ lao ®éng theo quy ®Þnh cña luËt lao ®éng vµ quy ®Þnh cña TËp ®oµn B­u chÝnh viÔn th«ng ViÖt Nam. §ång thêi ph¸t huy nh÷ng thÕ m¹nh cña m×nh, VDC ®· thùc hiÖn kh¸ ®Çy ®ñ vµ cã tÝnh s¸ng t¹o trong c«ng t¸c qu¶n trÞ nh©n sù t¹i c«ng ty.
Trong ®iÒu kiÖn cña nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng vµ ho¹t ®éng cña thÞ tr­êng søc lao ®éng th× c¸c chÝnh s¸ch cña TËp ®oµn vµ cña C«ng ty cã ý nghÜa v« cïng quan träng ®èi víi ng­êi lao ®éng vµ qu¸ tr×nh ph¸t triÓn nguån nh©n lùc trong C«ng ty. §ã lµ c¸c chÝnh s¸ch vÒ tiÒn l­¬ng, tiÒn th­ëng, quy chÕ ph©n phèi thu nhËp, c¸c chÝnh s¸ch kh¸c nh»m thu hót ng­êi lao ®éng. §©y còng lµ nh÷ng yÕu tè t¹o ®éng lùc cao cho ng­êi lao ®éng vµ gãp phÇn thóc ®Èy ng­êi lao ®éng h¨ng say lµm viÖc t¹o n¨ng suÊt lao ®éng.
§Æc biÖt, trong quy chÕ ph©n phèi thu nhËp, ngoµi phÇn tiÒn l­¬ng chÝnh s¸ch, tiÒn l­¬ng s¶n phÈm còng ®· quy ®Þnh râ nguyªn t¾c ph©n phèi: lµm nhiÒu h­ëng nhiÒu, lµm Ýt h­ëng Ýt, kh«ng lµm kh«ng h­ëng ®Ó t¹o ®éng lùc ph¸t triÓn, n©ng cao ý thøc tr¸ch nhiÖm vµ hiÖu qu¶ c«ng viÖc cña tõng ng­êi, gãp phÇn quan träng lµm lµnh m¹nh ®éi ngò lao ®éng.
MÆt kh¸c, trong ®iÒu kiÖn ViÖt Nam gia nhËp WTO th× chÝnh s¸ch nh»m kÝch thÝch ng­êi lao ®éng, thu hót nh©n tµi cÇn ®­îc ®Æc biÖt quan t©m ®Ó tr¸nh hiÖn t­îng ch¶y m¸u chÊt x¸m, kÝch thÝch t¨ng n¨ng xuÊt lao ®éng, ph¸t triÓn s¶n xuÊt kinh doanh lµ nhu cÇu cÇn thiÕt vµ cÊp b¸ch trong ®Þnh h­íng, chiÕn l­îc ph¸t triÓn cña C«ng ty.
2. Ph©n tÝch thùc tr¹ng quy chÕ tr¶ l­¬ng t¹i C«ng ty VDC:
2.1. Căn cứ xây dựng quy chế trả lương:
Theo điều 1 của quy chế trả lương của Công ty, cơ sở xây dựng quy chế trả lương của VDC dựa trên những căn cứ sau:
Bộ luật lao động nước CHXHCN Việt Nam.
Nghị định 205/CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ quy định hệ thống thang lương, bảng lương và chế độ phụ cấp lương trong các công ty Nhà nước.
Nghị định 206/CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ quy định quản lí lao động, tiền lương và thu nhập trong các công ty Nhà nước.
Thông tư 07/2005/TT – BLĐTBXH ngày 05/01/2005 của Bộ Lao động thương binh và xã hội hướng dẫn thực hiên nghị định 206/CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ quy định quản lí lao động, tiền lương và thu nhập trong các công ty nhà nước.
Công văn số 4320/LĐTBXH- TL ngày 29/12/1998 của bộ lao động thương binh và xã hội về việc hướng dẫn xây dựng quy chế trả lương trong doanh nghiệp Nhà nước.
Quyết định liên tịch số 1196/QĐLT/TCT – CĐBĐVN ngày 18/05/2000 của Tổng công ty BCVTVN và công đoàn BĐVN về việc ban hành quy chế mẫư phân phối tiền lương cho tập thể và cá nhân trong Tổng công ty BCVTVN.
2.2. Đối tượng và phạm vi áp dụng:
Quy chế này áp dụng cho các tập thể trong Công ty bao gồm:
Khối sản xuất gồm các đơn vị có chức năng sản xuất được quy định trong chức năng nhiệm vụ của đơn vị.
Khối quản lí gồm các đơn vị có chức năng quản lí được quy định trong chức năng nhiệm vụ của đơn vị.
Khối lãnh đạo Công ty gồm Giám đốc Công ty, phó giám đốc công ty, kế toán trưởng công ty, các phó giám đốc công ty kiêm Giám đốc các trung tâm hưởng lương tại Trung tâm.
Quy chế này áp dụng cho các đối tượng dang thực hiện hợp đồng lao động với công ty, loại xác định thời hạn từ 01 năm trở lên hay không xác định thời hạn, được xếp vào thang bảng lương theo nghị định 205/2004/NĐ- CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ.
Quy chế này không áp dụng cho các đối tượng đang thực hiện hợp đồng lao động với Công ty loại HĐLĐ thử việc, HĐLĐ mùa vụ, hay HĐLĐ có thời hạn dưới 01 năm. Tiền lương và các chế độ khác của đối tượng này được trả theo sự thoả thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động.
2.3.Trách nhiệm của các đơn vị trong công ty tham gia vào công tác chấm điểm, tính lương, trả lương tháng và quyết toán lương năm.( công tác tiền lương):
2.3.1. Phòng Tổ chức lao động:
- Tạm ứng lương tháng
+ Lấy số liệu về kết quả SXKD từ phòng Kế hoạch, đối chiếu với quy định xác định quỹ lương từng đơn vị trình lãnh đạo công ty phê duyệt.
+ Tập hợp kết quả chấm điểm của các cá nhân từ đơn vị chuyển về phòng kế toán tài chính để tạm ứng lương cho các cá nhân.
- Quyết toán lương năm
+ Lấy số liệu về kết quả SXKD từ phòng Kế hoạch và các số liệu kinh tế xã hội ở các vùng miền, áp vào công thức tính lương xác định quỹ lương từng đơn vị trình giám đốc công ty phê duyệt.
+ Tập hợp kết quả chấm điểm của các cá nhân theo phòng chuyển cho các Phó giám đốc phụ trách xem xét và trình Giám đốc Công ty phê duyệt.
+ Tập hợp kết quả chấm điểm đánh giá các đơn vị chuyển cho các Phó giám đốc phụ trách xem xét và trình Giám đốc Công ty phê duyệt.
+ Lập bảng quyết toán lương năm cho các tập thể trong Công ty và các cá nhân khối VPCT trình Giám đốc Công ty phê duyệt.
2.3.2. Phòng kế hoạch:
- Cung cấp số liệu về kết quả SXKD của các đơn vị cho phòng TCLĐ để xây dựng kế hoạch lương cho các đơn vị
+ Giao kế hoạch lương trong tháng 3
+ Điều chỉnh kế hoạch lương : trước ngày 15/7
- Cung cấp số liệu về kết quả SXKD của các đơn vị cho phòng TCLĐ để tạm ứng lương tháng và quyết toán lương theo năm.
+ Hàng tháng : ngày 15
+ Cả năm : Ngày 10/12/ năm hiện tại (kết quả của 11 tháng và dự báo tháng 12)
2.3.3.Phòng Kế toán tài chính
- Vận hành phần mềm bài toán phân tích doanh thu, chi phí và bai toán kế toán để cung cấp các số liệu về kết quả SXKD của các đơn vị được kịp thời.
- Tính lương tháng và thực hiện các thủ tục chi trả cho các cá nhân khối văn phòng Công ty sau khi nhận được bảng chấm công, chấm điểm, nguồn lương từ phòng TCLĐ.
- Phối hợp với phòng TCLĐ trong việc tổng hợp số liệu lương để lập bảng quyết toán lương năm cho các cá nhân.
- Sau khi Giám đốc công ty phê duyệt quyết toán, thực hiện các thủ tục chi trả cho CBCNV.
2.3.4.Các đơn vị trong công ty:
a. Cung cấp đủ và đúng hạn các số liệu về SXKD hàng tháng, năm.
a. Thực hiện việc chấm điểm đánh giá các đơn vị theo quy định.
c. Riêng các đơn vị thuộc văn phòng Công ty, ngoài việc thực hiện mục a,b thì hàng tháng gửi hồ sơ chấm điểm cá nhân về phòng TCLĐ đủ chủng loại và đúng thời gian quy định( trước 05 ngày so với ngày cuối cùng của tháng).
Nhận xét:
Việc phân công trách nhiệm cho các phòng ban thực hiện công tác trả lương cho người lao động trong Công ty là khá hợp lí. Ba phòng thực hiện chức năng quản lí chịu trách nhiệm chính tính và trả lương cho người lao động. Các phòng ban, nhóm thuộc khối quản lí và sản xuất khác cũng tham gia vào việc chấm điểm cho cán bộ công nhân viên hàng tháng để làm cơ sở tính ra lương cho công nhân. Việc phân tán trách nhiệm tính lương cho các phòng ban như trên mà không phải là tập trung cho một phòng tiền lương là một đổi mới có tính chất riêng của VDC. Việc làm này không chỉ đảm bảo cho quy chế trả lương được thực hiện tôt nhất mà còn đảm bảo thực hiện đúng các nguyên tắc trả lương và tính công bằng, chính xác của lương trả cho cá nhân lao động.
Công tác quyết toán lương năm được công ty thực hiện khá tích cực giúp cho việc phân chia lợi nhuận cuối năm được thực hiện nhanh chóng kịp thời, có tác dụng động viên, khuyến khích lao động.
2.4. Nguồn hình thành và sử dụng quỹ lương tại Công ty:
Quỹ tiền lương của Công ty bao gồm : Tiền lương kinh doanh dịch vụ Bưu chính viễn thông và tiền lương kinh doanh dịch vụ khác, được hình thành trên cơ sở kế hoạch SXKD và đơn giá tiền lương của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao hàng năm.
Quỹ tiền lương chỉ được sử dụng để phân phối trực tiếp cho người lao động làm việc tại các đơn vị, không sử dụng vào bất kì mục đích nào khác.
Căn cứ vào tình hình SXKD và đơn giá tiền lương hàng năm được giao, Công ty sẽ thực hiện việc sử dụng quỹ tiền lương như sau:
- Trích lập quỹ dự phòng từ 3% - 5% quỹ tiền lương kế hoạch, để dự phòng biến động trong quá trình SXKD. Nguồn dự phòng phải được phân bổ hết cho tập thể và người lao động khi quyết toán lương cho các đơn vị. Mức dự phòng do Giám đốc Công ty quyết định.
- Trích 1% quỹ tiền lương kế hoạch để xét thưởng khuyến khích theo năng suất, chất lượng v...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của công ty cổ phần đầu tư – mở du lịch việt nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top