daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC

LỜI CẢM ƠN i
MỤC LỤC ii
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT v
MỞ ĐẦU 1
1.Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài 1
2. Tình hình nghiên cứu đề tài 1
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 2
4. Phạm vi nghiên cứu 3
5. Phương pháp nghiên cứu 3
6. Kết cấu khóa luận 5
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI CỦA CÔNG TY DU LỊCH 6
1.1. Khái niệm và sự cần thiết phải phát triển sản phẩm mới 6
1.1.1. Khái niệm 6
1.1.2. Sự cần thiết phải phát triển sản phẩm mới 7
1.1.3. Khái niệm lữ hành và doanh nghiệp lữ hành 8
1.2. Nội dung của quy trình phát triển sản phẩm mới 9
1.2.1. Hình thành ý tưởng 9
1.2.2. Lựa chọn ý tưởng 10
1.2.3. Soạn thảo và thẩm định dự án 11
1.2.4. Soạn thảo chiến lược marketing cho sản phẩm mới 12
1.2.5. Thiết kế sản phẩm mới 13
1.2.6. Thử nghiệm trên thị trường 14
1.2.7. Thương mại hóa 14
1.3. Các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến quy trình phát triển sản phẩm mới 15
1.3.1. Môi trường vĩ mô 15
1.3.2. Môi trường vi mô 16
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ MỞ- DU LỊCH VIỆT NAM 18
2.1. Tổng quan tình hình và ảnh hưởng của các nhân tố môi trường đến quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty 18
2.1.1. Tổng quan tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 18
2.1.2. Các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty 20
2.2. Thực trạng quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty 22
2.2.1. Hình thành ý tưởng về sản phẩm du lịch mới 22
2.2.2. Lựa chọn ý tưởng 24
2.2.3. Soạn thảo và thẩm định dự án sản phẩm du lịch mới 24
2.2.4. Soạn thảo chiến lược marketing cho sản phẩm du lịch mới 25
2.2.5. Thiết kế sản phẩm du lịch mới 26
2.2.6. Thử nghiệm sản phẩm du lịch mới trên thị trường 31
2.2.7. Thương mại hóa 32
2.3. Đánh giá chung về thực trạng quy trình phát triển sản phẩm mới của công ty 33
2.3.1. Những thành công và nguyên nhân 33
2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân 34
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỂ HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH MỚI CỦA CÔNG TY 36
3.1. Dự báo triển vọng và quan điểm giải quyết việc hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty 36
3.1.1. Dự báo triển vọng hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty 36
3.1.2. Quan điểm hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty 37
3.2. Giải pháp để hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty 38
3.3. Kiến nghị 41
3.3.1. Đối với ngành du lịch 41
3.3.2. Đối với nhà nước 41
KẾT LUẬN 43
TÀI LIỆU THAM KHẢO 44
PHỤ LỤC 45
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ

Sơ đồ 2.1: Mô hình cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần Đầu tư Mở- Du lịch Việt Nam 19

DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT

NXB: Nhà xuất bản
TCVN: Tiêu chuẩn Việt Nam
TP. HCM: Thành phố Hồ Chí Minh
TP: Thành phố
VAT: Thuế giá trị gia tăng
LNTT: Lợi nhuận trước thuế
TNDN: Thu nhập doanh nghiệp
LNST: Lợi nhuận sau thuế
HDV: Hướng dẫn viên


MỞ ĐẦU

1.Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài
Phát triển sản phẩm mới là vấn đề mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm đặc biệt với Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty là kinh doanh lữ hành, thực hiện thiết kế và bán các tour du lịch, và hiện nay rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh về lữ hành xuất hiện, và sự mới mẻ trong kinh doanh lữ hành rất quan trọng, do đó việc thực hiện đề tài là thực sự cần thiết với lí do:
Một là, phát triển sản phẩm mới là hoạt động rất quan trọng để thực hiện thành công được chiến lược phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt là với Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam.
Hai là, phát triển sản phẩm mới là hoạt động đầy thách thức với công ty, và không phải lúc nào công ty cũng đáp ứng các quy trình trong phát triển sản phẩm mới.
Ngày nay, con người có xu hướng đi du lịch nhiều hơn, càng ngày càng muốn có sự mới mẻ trong du lịch cũng như trong cuộc sống, do đó việc phát triển sản phẩm du lịch mới càng được chú trọng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu đó của người tiêu dùng. Và trong thời gian gần đây, công ty có ra sản phẩm du lịch mới là tour du lịch xuyên Việt, nhưng kết quả không được như mong muốn do gặp phải một số hạn chế về nghiên cứu thị trường và xác định thời điểm tung sản phẩm ra thị trường. Công ty đã không phát triển thành công sản phẩm mới này do việc thực hiện các bước trong quy trình phát triển sản phẩm mới chưa chặt chẽ. Nhận thấy điều đó, em quyết định nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của Công ty cổ phần Đầu tư – Mở Du lịch Việt Nam” để nghiên cứu sâu hơn và tìm ra nguyên nhân để hoàn thiện, khắc phục sự cố trong quy trình phát triển sản phẩm mới của công ty.
2. Tình hình nghiên cứu đề tài
Tuy rằng vấn đề hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của Công ty cổ phần Đầu tư Mở- Du lịch Việt Nam chưa được đề cập ở nhiều đề tài nghiên cứu trước đó nhưng trong thời gian 3 năm trở lại đây cũng đã có những đề tài nghiên cứu đề cập tới các vấn đề tương tự liên quan như: “ Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới nhằm thu hút khách quốc tế của khách sạn Ngọc Hiếu”, “ Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm mới “bóng đi trên mặt nước” của Công ty cổ phần tổ chức các sự kiện Việt Nam”, “ Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường khách du lịch nội địa tiết kiệm IKO của Công ty lữ hành Saigontourist Hà Nội”, “Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho cty CP vật tư thú Y TW I (VINAVETCO)”,…
Với đề tài “ Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới nhằm thu hút khách quốc tế của khách sạn Ngọc Hiếu”, đề tài đã chỉ ra quy trình phát triển sản phẩm mới nhắm thu hút khách quốc tế của khách sạn nói chung cũng như của khách sạn Ngọc Hiếu nói riêng, từ đó chỉ ra được những thành công, hạn chế, nguyên nhân cũng như giải pháp để hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới trong khách sạn Ngọc Hiếu nhằm thu hút khách quốc tế đến với khách sạn.
Với đề tài “ Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm mới “bóng đi trên mặt nước” của Công ty cổ phần tổ chức các sự kiện Việt Nam”, đề tài đã chỉ ra những chiến lược kinh doanh để phát triển sản phẩm mới của các doanh nghiệp dịch vụ nói chung và sản phẩm mới “bóng đi trên mặt nước” của Công ty cổ phần tổ chức các sự kiện Việt Nam nói riêng, đồng thời chỉ ra những thành công và hạn chế trong các chiến lược mà công ty đã áp dụng từ đó đề xuất ra giải pháp để hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho sản phẩm mới trên.
Với đề tài “ Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường khách du lịch nội địa tiết kiệm IKO của Công ty lữ hành Saigontourist Hà Nội”, đề tài đã chỉ ra những hoạt động trong phát triển thị trường khách du lịch của doanh nghiệp lữ hành nói chung và khách du lịch nội địa tiết kiệm IKO của Công ty lữ hành Saigontourist Hà Nội nói riêng, từ đó thấy được thành công và hạn chế trong quá trình phát triển thị trường của Công ty lữ hành Saigontourist Hà Nội và đưa ra các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường khách du lịch nội địa của công ty…
Nhìn chung các đề tài trên cũng đã chỉ ra được những thành công trong quá trình thực hiện phát triển sản phẩm của mình, mỗi đề tài cũng xác định được sản phẩm và có những giải pháp hoàn thiện hơn trong hoạt động phát triển để sản phẩm đạt được thành công và có vị trí trong lòng khách hàng cũng như vị trí trên thị trường. Tuy nhiên, việc chỉ ra hạn chế vẫn còn sơ sài, chưa bao quát được toàn bộ quá trình phát triển, chưa giải quyết vấn đề triệt để và đưa ra những giải pháp để hoàn thiện vẫn còn mang tính lý thuyết, chưa ứng dụng được vào thực tiễn.
Từ những điều đã là được và chưa làm được của những đề tài trước, em đã tham khảo, bổ sung và hoàn thiện để thực hiện để tài “ Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của Công ty cổ phần Đầu tư Mở- Du lịch Việt Nam”. Đây là công trình nghiên cứu khoa học hoàn toàn độc lập, không trùng lặp với những đề tài, công trình nghiên cứu trước đó.
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu: Đưa ra một số giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty.
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Đưa ra một số vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến sản phẩm mới và quy trình phát triển sản phẩm mới của doanh nghiệp du lịch
- Phân tích và tìm hiểu quy trình phát triển sản phẩm mới của doanh nghiệp du lịch
- Phân tích các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến quy trình phát triển sản phẩm mới của doanh nghiệp du lịch.
- Tìm hiểu tổng quan tình hình hoạt động và các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam trong những năm gần đây.
- Phân tích thực trạng quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam trong 2 năm gần đây.
- Đưa ra đánh giá về những thành công và hạn chế của Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam trong việc thực hiện quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới.
- Đưa ra dự báo triển vọng và quan điểm hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam.
- Đưa ra một số giải pháp giúp công ty hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới.
- Đưa ra một số kiến nghị đối với ngành du lịch và với Nhà nước giúp Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam hoàn thiện hơn nữa quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới.
4. Phạm vi nghiên cứu
Về nội dung: đề tài tập trung vào nội dung hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới.
Về không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới tại Bộ phận điều hành của công ty.
Về thời gian: Việc khảo sát điều tra, nghiên cứu về quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới của công ty được lấy thông tin nội bộ trong 2 năm gần đây 2013 và 2014, và trong khoảng thời gian thực tập tại công ty từ 05/01/2015 – 29/4/2015.
5. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập dữ liệu
Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp:
Bước 1: Xác định dữ liệu cần có cho đề tài nghiên cứu: các dữ liệu cần có cho đề tài là các thông tin liên quan đến một số vấn đề lý luận, các thông tin về Công ty.
Bước 2: Xác định dữ liệu thứ cấp có thể thu thập từ nguồn bên trong: dữ liệu này được thu thập thông qua Bộ phận Hành chính- Nhân sự của công ty về các số liệu trong nhân sự và kết quả kinh doanh của công ty trong 2 năm gần đây, các thông tin và dữ liệu liên quan đến quy trình phát triển sản phẩm du lịch mới gần đây nhất tại Bộ phận Điều hành.
Bước 3: Xác định dữ liệu thứ cấp cần thu thập từ nguồn bên ngoài: các dữ liệu liên quan đến như nhân tố môi trường ảnh hưởng đến quy trình phát triển sản phẩm mới của công ty du lịch, các khái niệm liên quan đến đề tài,…từ các bài viết trên internet, thư viện tài liệu,…
Bước 4: Tiến hành thu thập dữ liệu thứ cấp: sau khi tìm được nguồn dữ liệu thứ cấp để tham khảo thì bắt đầu tiến hành thu thập bằng cách sao chép, chỉnh sửa, thêm bớt hay dựa vào đó làm nền tảng để lấy các thông tin phục vụ cho đề tài.
Bước 5: Tiến hành nghiên cứu chi tiết giá trị dữ liệu: tiến hành nghiên cứu độ chính xác và chất lượng của những dữ liệu thu thập được có đáp ứng và tin cậy với đề tài yêu cầu hay không bằng cách đối chiếu với mục tiêu nghiên cứu đề tài để tìm ra được những dữ liệu chất lượng tốt vì có những dữ liệu thu thập được có mục tiêu nghiên cứu khác với mục tiêu nghiên cứu của đề tài hiện tại, do đó thu thập có chọn lọc những dữ liệu cần thiết cho đề tài.
Bước 6: Hình thành các dữ liệu thứ cấp cần thu thập từ các nguồn tư liệu gốc: sau khi nghiên cứu chi tiết các dữ liệu, ta sẽ có được các dữ liệu cần thiết cho đề tài từ các dữ liệu ta thu thập và tham khảo được để cung cấp các thông tin phục vụ cho quá trình nghiên cứu và hoàn thiện đề tài.
Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp: phương pháp này được thực hiện dựa trên phiếu điều tra khách hàng và nhà quản trị. Quy trình dành cho khách hàng bao gồm:
Bước 1: Chọn mẫu điều tra
Chọn mẫu điều tra là việc lựa chọn một nhóm khách hàng nào đó trong tổng số khách hàng của doanh nghiệp trong một thời kỳ nhất định để điều tra. Và công ty quyết định chọn mẫu là 300 khách hàng trong 15 tour liên tiếp, bình quân mỗi tour điều tra 20 khách hàng.
Bước 2: Thiết kế mẫu phiếu điều tra và chọn thang điểm
Thiết kế mẫu phiếu điều tra là việc thiết kế một bảng câu hỏi để khách hàng trả lời theo mục đích của việc đo lường. (Phụ lục)
Bước 3: Phát phiếu điều tra
Có thể phát phiếu trực tiếp tới cho khách hàng hay gián tiếp điều tra theo mẫu phiếu thông qua điện thoại, wed hay mail, đảm bảo khách hàng vẫn có thể phản hồi được các nội dung có trong phiếu điều tra.
Bước 4: Thu phiếu điều tra
Tại nghiên cứu này, phiếu điều tra sẽ được thu lại ngay sau khi khách đã điền xong vào phiếu hay khi khách hàng đã kết thúc tour.
Bước 5: Xử lý, phận tích số liệu
Sử dụng các phần mềm tính toán và phân tích số liệu để xử lý thông tin thu được.
Bước 6: Đưa ra kết quả khảo sát
Có 300 phiếu được phát ra và số lượng thu về là 265 phiếu, tuy nhiên có đến 30 phiếu không hợp lệ do khách hàng không cho ý kiến hay còn dở dang, vì vậy số phiếu thu về sau khi đã bỏ qua phiếu không hợp lệ là 235 phiếu, tương đương 78,33%.
- Phương pháp phân tích dữ liệu:
Bước 1: Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự: các dữ liệu thu thập được cần được sắp xếp dưới dạng bảng.
Bước 2: Tóm tắt dữ liệu thống kê
Bước 3: Chọn phương pháp phân tích thích hợp
Bước 4: Phân tích các sai biệt
Bước 5: Nghiên cứu các mối liên hệ
Bước 6: Phân tích dữ liệu thực nghiệm
6. Kết cấu khóa luận
Ngoài những phần như: Lời cảm ơn, Mục lục, Danh mục bảng biểu, Danh mục sơ đồ, hình vẽ, Danh mục từ viết tắt, Mở đầu, Kết luận, Tài liệu tham khảo, Phụ lục. Khóa luận được kết cấu theo 3 chương:
Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về quy trình phát triển sản phẩm mới của công ty du lịch
Chương 2: Thực trạng quy trình phát triển sản phẩm mới của Công ty cổ phần Đầu tư Mở- Du lịch Việt Nam.
Chương 3: Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của Công ty cổ phần Đầu tư Mở- Du lịch Việt Nam.


CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUY TRÌNH
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI CỦA CÔNG TY DU LỊCH
1.1. Khái niệm và sự cần thiết phải phát triển sản phẩm mới
1.1.1. Khái niệm
Khái niệm sản phẩm
Theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000: 2000 thì sản phẩm là kết quả của một quá trình tập hợp các hoạt động có liên quan lẫn nhau hay tương tác (với nhau) để biến đổi đầu vào (input) và đầu ra (output).
Theo TCVN 5814 (1994): sản phẩm là kết quả của các hoạt động hay quá trình.
Theo Charles D.Schewe & Alexander Hiam- MBA trong tầm tay- chủ đề Marketing- NXB Trẻ, sản phẩm là thứ có chứa một lượng thỏa mãn tiềm năng nào đó mà chúng ta chưa bao giờ nhận ra thế nào là đủ. Sản phẩm là một tập hợp các lợi ích mà người tiêu dùng đang tìm kiếm. sản phẩm là một tập hợp các vật hữu hình và vô hình được lắp ráp thành các hình thức có thể nhận thấy được.
Theo Philip Kotler- Quản trị Marketing- NXB Thống kê 2005, sản phẩm là mọi thứ có thể chào bán trên thị trường để chú ý, mua, sử dụng hay tiêu dùng, có thể thỏa mãn được một mong muốn hay nhu cầu.
Và trong đề tài này, khái niệm sản phẩm của Philip Kotler được lấy làm chuẩn để thực hiện nghiên cứu.
Khái niệm sản phẩm mới
Theo quan điểm của quản trị, sản phẩm mới là bất cứ cái gì mà một công ty tin là một sản phẩm mới trong đó có sản phẩm mới hoàn toàn và sản phẩm được cải tiến từ những sản phẩm khác.
Theo quan điểm tuyệt đối cá thể coi thế giới là thị trường thì sản phẩm mới là sản phẩm chưa từng có trên thị trường trong nước và thế giới. Tuy nhiên, loại này có số lượng nhỏ, ta phải chú ý rằng đa số các sản phẩm của các nhà hàng, khách sạn, du lịch chỉ là sản phẩm tiêu dùng tại chỗ, không dùng để xuất khẩu, nhập khẩu. Do vậy khái niệm sản phẩm mới ở đây chỉ được hiểu là mới thị trường trong nước.
Theo quan điểm mở rộng thì sản phẩm mới được lấy ở đối tượng quan sát là doanh nghiệp. Theo quan điểm này sản phẩm mới gồm tất cả các loại chưa bao giờ được doanh nghiệp khác sản xuất.
Theo quan điểm Marketing: Sản phẩm mới có thể là sản phẩm được cải tiến từ sản phẩm hiện có hay những nhãn hiệu mới do kết quả nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm của công ty. Những dấu hiệu quan trọng nhất đánh giá sản phẩm đó là sản phẩm mới chứ không phải là sự thừa nhận của khách hàng.
Từ những khái niệm trên, Giáo trình Marketing du lịch, trường Đại học Thương mại, 2008 đã rút ra khái niệm chung về sản phẩm mới trên 2 góc độ là doanh nghiệp và khách hàng. Đối với doanh nghiệp, sản phẩm mới có thể là mới hoàn toàn, sản phẩm cải tiến, sản phẩm cải tiến cùng nhãn hiệu mới mà doanh nghiệp phát triển thông qua nỗ lực nghiên cứu phát triển của chính mình. Đối với khách hàng, sản phẩm mới là sản phẩm được khách hàng đánh giá là mới với khách hàng chứ không phải mới với doanh nghiệp.
Khái niệm phát triển sản phẩm mới

Câu 5: Cảm nhận của quý khách về giá của tour du lịch xuyên Việt mới của công ty
A : Rất cao
B : Cao
C : Bình thường
D : Thấp
E : Rất thấp
Câu 6: Cảm nhận của quý khách về mức độ thuận tiện khi mua các dịch vụ trong tour du lịch xuyên Việt mới của công ty
A : Rất thuận tiện
B : Thuận tiện
C : Bình thường
D : Không thuận tiện,
E : Rất không thuận tiện
Câu 7: Cảm nhận của quý khách về mức độ hấp dẫn tại các điểm dừng chân trong tour du lịch xuyên Việt mới của công ty
A : Rất hấp dẫn
B : Hấp dẫn
C : Bình thường
D : Không hấp dẫn
E : Rất không hấp dẫn
Câu 8: Cảm nhận của quý khách về hệ thống cơ sở vật chất trong suốt quá trình đi tour xuyên Việt mới của công ty
A : Rất hài lòng
B : Hài lòng
C : Bình thường
D : Không hài lòng
E : Rất không hài lòng
Câu 9: Cảm nhận của quý khách về mức độ hấp dẫn của tour du lịch xuyên Việt mới của công ty
A : Rất hấp dẫn, thú vị
B : Hấp dẫn
C : Bình thường
D : Không hấp dẫn
E : Rất không hấp dẫn

Câu 10: Ý kiến của khách hàng về những yếu tố cần cải thiện trong tour du lịch xuyên Việt mới của công ty.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Xin chân thành Thank quý khách

Ngày….tháng….năm 2015, Hà Nội,
Thông tin khách hàng cung cấp ý kiến
Họ và tên: Tuổi: Giới tính:
Nghề nghiệp:
Địa chỉ: SĐT:

PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN NHÀ QUẢN TRỊ

Xin chào ông!
tui hiện đang là thực tập viên của Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam, tui đng thực hiện khóa luận với đề tài: “Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của Công ty cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam”. tui vô cùng biết ơn vì ông đã đồng ý bớt chút thời gian quý báu để giúp tui tìm hiểu sâu hơn về quá trình hình thành và phát triển của tour du lịch mới gần đây nhất là tour du lịch xuyên Việt 12 ngày và 16 ngày 16 đêm thông qua buổi phỏng vấn ngày hôm nay bằng cách khoanh tròn vào phương án mà ông chọn. Xin chân thành cảm ơn.
Câu 1: Xin ông hãy cho biết việc hình thành ý tưởng cho tour du lịch mới được lấy từ những nguồn nào?
A : Nhà quản trị
B : Nhân viên
C : Khách hàng
D : Các chuyên gia
E : Khác
Câu 2: Để tạo điều kiện dễ dàng cho việc góp ý để thu thập các ý tưởng, công ty đã thực hiện việc đó bằng cách nào?
A : Có hòm thư góp ý dành cho nhân viên và khách hàng
B : Có đường dây điện thoại góp ý miễn phí
C : Thực hiện các phiếu thăm dò ý kiến khách hàng
D : Khác
Câu 3: Thưa ông, việc lựa chọn ý tưởng để thẩm định dựa trên những tiêu chí nào?
A : Mức độ đáp ứng nhu cầu của khách hàng
B :Mức độ của chức năng sản phẩm cho phép định giá cạnh tranh
C: Khả năng khuếch trương những đặc điểm khác biệt
D : Khác
Câu 4: Thưa ông, trong quá trình soạn thảo và thẩm định ý tưởng, công ty chú trọng nghiên cứu yếu tố nào nhất:
A: Thị trường cung
B : Thị trường cầu
C : Các yếu tố bổ sung như văn hóa- xã hội, điều kiện tự nhiên, …
D : Khác

Câu 5: Thưa ông, khi đưa ý tưởng ra thử nghiệm trên một nhóm người tiêu dùng, thì đối tượng nào được công ty chọn lựa chủ yếu?
A : Giới trẻ, thanh niên
B : Người trung tuổi
C : Người lớn tuổi
D : Trẻ em
Câu 6: Thưa ông, trong quá trình soạn thảo chiến lược marketing cho tour, công ty lấy yếu tố nào để tạo sự khác biệt?
A : Giá
B : Đối tượng khách hàng
C : Nhà phân phối
D : Chính sách xúc tiến
E : Đội ngũ nhân viên
Câu 7: Thưa ông, khi thực hiện thiết kế tour du lịch xuyên Việt mới này, công ty gặp khó khăn nhất ở vấn đề nào?
A : Thời gian
B : Phương tiện vận chuyển
C : Địa điểm ăn, ngủ, nghỉ
D : Địa điểm vui chơi, giải trí
E : Khác
Câu 8: Thưa ông, tour du lịch xuyên Việt mới vừa rồi được công ty đưa ra thử nghiệm mấy lần?
A : 1 lần
B : 2 lần
C : 3 lần
D : Nhiều hơn 3 lần
Câu 9: Thưa ông, khi đưa sản phẩm mới trên ra thử nghiệm thì đối tượng nào mà công ty hướng đến để đưa ra thử nghiệm?
A : Giới trẻ
B: Người cao tuổi
C : Người trung niên
D : Khác
Câu 10: Thưa ông, khi sản phẩm mới trên được thử nghiệm thành công, công ty quyết định tung sản phẩm đó vào thời điểm nào so với các đối thủ cạnh tranh?
A : Trước B : Sau C : Đồng thời
Câu 11: Thưa ông, dự tính ngân sách dành cho phát triển sản phẩm mới trên khoảng bao nhiêu?
A : Dưới 700 triệu đồng B : 700 triệu đến 1 tỷ đồng
C : 1 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng D : Lớn hơn 1,5 tỷ đồng
Câu 12: Thưa ông, theo điều tra của công ty với khách hàng về tour du lịch mới, mức độ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng như thế nào?
A : Rất thỏa mãn B : Thỏa mãn C : Bình thường
D : Không thỏa mãn E : Rất không thoả mãn
Một lần nữa, tui xin chân thành Thank ông đã giúp tui hoàn thành phiếu khảo sát này.
Hoàn thiện quy trình phát triển sản phẩm mới của công ty cổ phần đầu tư – mở du lịch việt nam
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quy trình nhập khẩu hàng hóa tại CTY CP giặt ủi y tế VT Y dược 0
D HOÀN THIỆN QUY TRÌNH THỦY CANH RAU CẢI BÓ XÔI (Spinacia oleracea) TRONG NHÀ LƯỚI Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần Dược & Vật tư thú y HANVET Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top