be_map1986

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING CỦA NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI ............................................................................................ 6
1.1 Quá trình phát triển của Marketing trong hoạt động NHTM......................................... 6
1.1.1 Lịch sử hình thành của Marketing .............................. 6
1.1.2 Sự phát triển của Marketing ngân hàng........................... 7
1.2 Khái quát Marketing trong hoạt động NHTM .............................................................. 7
1.2.1 Khái niệm về Marketing và Marketing ngân hàng .................... 7
1.2.2 Đặc điểm của Marketing trong NHTM ........................... 9
1.2.3 Vai trò của Marketing trong NHTM ............................ 11
1.2.4 Chức năng của Marketing trong NHTM ......................... 14
1.3 Nội dung cơ bản của Marketing trong hoạt động NHTM ........................................... 15
1.3.1 Chính sách sản phẩm và dịch vụ .............................. 16
1.3.2 Chính sách giá .......................................... 21
1.3.3 Chính sách xúc tiến hỗn hợp ................................. 29
1.3.4 Chính sách phân phối ..................................... 32
1.3.5 Chính sách nhân sự................................................................................................. 34
1.3.6 Chính sách liên quan đến quy trình nghiệp vụ......................................................... 36
1.3.7 Chính sách liên quan đến phương tiện hữu hình...................................................... 37
1.4 Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của NHTM .............................. 38
1.4.1 Nhóm nhân tố chủ quan .................................... 38
1.4.2 Nhóm nhân tố khách quan .................................. 39
1.5 Những tiêu chí đánh giá phát triển hoạt động Marketing của NHTM ......................... 42
1.5.1 Sản phẩm dịch vụ mới được phát triển. .......................... 42
1.5.2 Giá phù hợp và linh hoạt ................................... 43
1.5.3 Hoạt động xúc tiến hỗn hợp được gia tăng........................ 43
1.5.4 Kênh phân phối được mở rộng................................ 44
1.5.5 Chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao ....................... 44
1.5.6 Quy trình nghiệp vụ được xây dựng và hoàn thiện ................... 45
1.5.7 Cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư .......................... 45
Chương 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING
TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI
NHÁNH HƯNG YÊN.................................................................................. 47
2.1 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên
........................................................................................................................................ 47
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển
Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên ..................................... 47
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh
Hưng Yên ................................................... 48
2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của Phòng quan hệ khách hàng cá nhân, Quan hệ khách
hàng doanh nghiệp, Phòng giao dịch khách hàng ......................... 50
2.1.4 Môi trường kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi
nhánh Hưng Yên .............................................. 59
2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Chi nhánh Hưng Yên....................................................................................................... 60
2.2.1 Hoạt động huy động vốn.................................... 63
2.2.2 Hoạt động tín dụng ....................................... 65
2.2.3 Hoạt động dịch vụ................................................................................................... 67
2.2.4 Kết quả kinh doanh ....................................... 68
2.3 Tình hình hoạt động Marketing tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Chi nhánh Hưng Yên....................................................................................................... 69
2.3.1 Nghiên cứu và xác định thị trường mục tiêu ....................... 69
2.3.2 Chính sách sản phẩm...................................... 74
2.3.3 Chính sách giá sản phẩm ................................... 80
2.3.4 Chính sách phân phối sản phẩm .............................. 86

2.3.5 Chính sách khuyếch trương sản phẩm........................... 88
2.3.6 Chính sách nhân sự................................................................................................. 91
2.3.7 Chính sách liên quan đến quy trình nghiệp vụ......................................................... 94
2.3.8 Chính sách liên quan đến phương tiện hữu hình. ..................................................... 94
2.4 Đánh giá chung về hoạt động Marketing tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển
Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên....................................................................................... 96
2.4.1 Thành công đạt được trong hoạt động Marketing tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và
Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên .............................. 96
2.4.2 Tồn tại, hạn chế trong hoạt động Marketing tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát
triển Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên ................................. 98
Chương 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING
TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI
NHÁNH HƯNG YÊN .............................................................................. 104
3.1 Định hướng hoạt động của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh
Hưng Yên...................................................................................................................... 104
3.1.1 Định hướng phát triển lâu dài của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt
Nam...................................................... 104
3.1.2 Định hướng hoạt động của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi
nhánh Hưng Yên ............................................. 106
3.2 Những giải pháp nhằm phát triển hoạt động Marketing trong kinh doanh tại Ngân hàng
TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên ......................................... 110
3.2.1 Thành lập bộ phận chuyên trách về Marketing .................... 110
3.2.2 Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm ngân hàng............ 111
3.2.3 Từng bước nâng cao khả năng nghiên cứu thị trường................ 112
3.2.4 Phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng công tác phân phối sản phẩm dịch
vụ ....................................................... 113
3.2.5 Nâng cao chất và lượng nguồn nhân lực, trang bị kiến thức Marketing cho cán bộ
......................................................... 115
3.2.6 Tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giao tiếp quảng bá .............. 117
3.2.7 Tiến hành xây dựng trụ sở mới.............................................................................. 118
3.3. Kiến nghị................................................................................................................ 118

3.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam. ..... 118
3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước ........................ 120
3.3.3 Kiến nghị đối với cơ quan nhà nước và Chính phủ.................. 121
KẾT LUẬN............................................................................................... 123
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................. 124
PHỤ LỤC

LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã bán cổ phần ra
công chúng, chuyển đổi mô hình từ NHTM Quốc doanh thành NHTM cổ
phần. Một sự thay đổi lớn đang bắt đầu trong tư duy quản lý, điều hành tới
hành động cụ thể để tồn tại và phát triển từ Hội sở chính đến các chi nhánh.
Muốn thu hút được nhiều khách hàng đồng thời cung cấp những sản phẩm
tiện ích mà khách hàng cần thì quá trình nghiên cứu thị trường, thiết kế sản
phẩm thế nào, bán cho ai, khi nào, làm thế nào để bán được sản phẩm cần
phải được đổi mới mạnh mẽ nhằm hướng tới phục vụ khách hàng tốt nhất
đồng thời đem lại cho họ độ thoả mãn tối đa. Hoạt động Marketing là yếu tố
quyết định góp phần mang đến thành công cho ngân hàng. Hiện nay tại Ngân
hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hưng Yên chưa có một
công trình nào nghiên cứu vấn đề này. Vì vậy tác giả đã chọn đề tài phát triển
hoạt động Marketing để nghiên cứu. Thiết nghĩ đây là điều vô cùng cần thiết,
sẽ góp phân nâng cao hiệu quả kinh doanh của chi nhánh trong bối cảnh cạnh
tranh giữa các ngân hàng ngày càng khốc liệt.
2. Tình hình nghiên cứu
Từ trước đến nay đã có nhiều người nghiên cứu về hoạt động
Marketing trong NHTM ở phạm vi và góc độ khác nhau như: Tác giả Nguyễn
Thị Minh Hiền năm 1997 trong luận án tiến sĩ “Marketing ngân hàng, kỹ
thuật và những giải pháp ứng dụng trong kinh doanh của NHTM Việt Nam”,
nghiên cứu Marketing cho các NHTM Việt Nam. Luận án đã trình bày một
cách tổng quan về kỹ thuật Marketing, những tồn tại và hạn chế. Từ đó đưa ra
những giải pháp nhằm ứng dụng kỹ thuật Marketing trong hoạt động kinh
doanh của NHTM Việt Nam. Mặc dù đây là lĩnh vực nghiên cứu rất mới mẻ,
được tác giả thực hiện vào năm 1997 khi nền kinh tế Việt Nam còn chưa hội nhập sâu, rộng với kinh tế khu vực và thế giới. Trong khi đó từ 1997 đến nay
công nghệ ngân hàng đã phát triển rất nhanh, chưa kể sự ra đời của rất nhiều
các ngân hàng cổ phần, ngân hàng nước ngoài cũng như cổ phần hoá các
NHTM Quốc doanh. Vì vậy luận án trên đã mất đi phần nào tính thực tiễn của
nó. Luận văn thạc sĩ của tác giả Dương Thị Mai Hương năm 2004 với đề tài
“Hoạt động Marketing với việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại
các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” và đề tài nghiên cứu
khoa học của tác giả Đỗ Lương Trường thực hiện năm 2007 mang tên
“Marketing ngân hàng - thực trạng và giải pháp”. Hai công trình này tập trung
vào hoạt động Marketing của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh –
một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế cao, năng động, đồng
thời cũng tập trung nhiều trụ sở chính, chi nhánh cũng như phòng giao dịch
của nhiều ngân hàng nhất cả nước. Các tác giả đã vẽ lên bức tranh toàn cảnh
về Marketing trong hoạt động kinh doanh tại các ngân hàng trên địa bàn TP
Hồ Chí Minh. Đồng thời đánh giá những thành tựu đạt được cũng như những
hạn chế trong công tác ứng dụng hoạt động Marketing tại các NHTM và đề
xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong
lĩnh vực ngân hàng. hay có người đi sâu nghiên cứu Marketing cho một hệ
thống NHTM cụ thể, như tác giả Dương Bạch Phượng năm 2011 trong luận
văn thạc sĩ với đề tài “Giải pháp Marketing nhằm mở rộng huy động vốn tại
Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn”. Khác với những đề tài trên, với
nghiên cứu của mình, tác giả đã tập trung vào hoạt động Marketing cho sản
phẩm cụ thể là huy động vốn cho cả một hệ thống NHTM. Công trình trên có
tính thực tiễn cao vì trong những năm vừa qua các NHTM luôn trong tình
trạng căng thẳng về thanh khoản. Huy động vốn được xác định là nhiệm vụ
then chốt quyết định sự tồn tại của cả một hệ thống ngân hàng, đặc biệt là các
ngân hàng nhỏ. Mặc dù đều nghiên cứu về Marketing trong ngân hàng ở những phạm
vi khác nhau từ toàn bộ NHTM Việt Nam cho đến một hệ thống ngân hàng cụ
thể thì các tác giả trên, kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu: phân tích hệ
thống, thống kê, so sách…đã làm nổi bật được vai trò, tầm quan trọng của
Marketing trong ngân hàng, nêu lên được thực trạng hoạt động của NHTM từ
đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng
khả năng cạnh tranh và thành công trên thương trường của các NHTM.
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
3.1 Mục đích
Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về Marketing trong hoạt động của
NHTM, đánh giá thực trạng Marketing, đồng thời đề xuất những giải pháp
nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát
triển Việt Nam chi nhánh Hưng Yên.
3.2 Nhiệm vụ nghiên cứu
Tổng hợp, phân tích hoạt động Marketing. Đánh giá kết quả kinh doanh
dựa trên thực trạng nguồn nhân lực, vật lực của chi nhánh. So sánh các sản
phẩm của BIDV Hưng Yên với một số chi nhánh NHTM khác trên địa bàn.
Qua đó đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển hoạt động
Marketing để tăng năng suất lao động của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát
triển Việt Nam chi nhánh Hưng Yên, mở rộng thị phần khẳng định vị thế và
thương hiệu BIDV
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Hoạt động Marketing tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt
Nam chi nhánh Hưng Yên
Phân tích thực trạng Marketing và kết quả kinh doanh của chi nhánh
trên cơ sở số liệu báo cáo tại các thời điểm 30/06/2011, 31/12/2011 và
30/06/2012 so sánh sản phẩm dịch vụ với các ngân hàng bạn trên địa bàn tỉnh
Hưng Yên.
5. Phương pháp nghiên cứu
Đề tài được nghiên cứu chủ yếu bằng cách sử dụng các phương pháp
như thống kê, phân tích, so sánh và hệ thống hoá căn cứ vào kết quả kinh
doanh của chi nhánh, báo cáo của NHNN chi nhánh tỉnh Hưng Yên, kết qủa
khảo sát ý kiến khách hàng. Từ đó xác định các tồn tại, đưa ra các giải pháp
cụ thể.
6. Những đóng góp mới của luận văn
- Về mặt lý thuyết.
Hệ thống hóa lý thuyết Marketing ngân hàng theo quan điểm hiện đại.
Nêu bật được vai trò, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản của Marketing
trong hoạt động ngân hàng.
- Về mặt thực tiễn
Hoạt động của Ngân hàng ngày càng khó khăn và đang diễn ra một
cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các chi nhánh NHTM trên địa bàn tỉnh Hưng
Yên. Luận văn sẽ giúp cán bộ chi nhánh thay đổi tư duy truyền thống, nhận
thấy được tầm quan trọng của Marketing từ đó có những thay đổi mạnh mẽ
trong nhận thức và hành động cụ thể trong quá trình hoạt động. Đề tài nêu bật
được thực trạng hoạt động Marketing của BIDV Hưng Yên. Trên cơ sở các
giải pháp tác giả nghiên cứu đưa ra nhằm phát triển hoạt động Marketing sẽ
giúp chi nhánh tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh, không ngừng
mở rộng thị phần, khẳng định thương hiệu BIDV trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
7. Bố cục của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, phụ
lục…nội dung của luận văn gồm 3 chương.
Chương 1: Tổng quan về Marketing của ngân hàng thương mại. Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing tại Ngân hàng TMCP Đầu
tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên
Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động Marketing tại Ngân hàng
TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hưng Yên
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tieuman

New Member
Re: [Free] Nghiên cứu ứng dụng khung năng lực vào đánh giá cán bộ quản lý tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong

cho e xin bài này ạ. Tks ad nhiều :)
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu quy trình tổng hợp vật liệu aerogels từ xơ dừa và ứng dụng hấp phụ Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên Cứu, Chế Tạo Carbon Cellulose Aerogel Từ Hỗn Hợp Sợi Lá Dứa Và Sợi Cotton Ứng Dụng Trong Hấp Phụ Khoa học Tự nhiên 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu về mạng Nơron tích chập và ứng dụng cho bài toán nhận dạng biển số xe Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu quy trình công nghệ trích ly triterpenoid từ nấm linh chi, ứng dụng cho chế biến thực phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu ứng dụng mô hình quadrotor trong giám sát và cứu hộ Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu ứng dụng tro bay làm chất độn gia cường cho vật liệu cao su và cao su blend Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học của bò sữa chậm sinh và ứng dụng hormone để khắc phục Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top