cobechuot_123

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Kết luận
Chiến lược thâm nhập thị trường của Wave Alpha Việt Nam là một bài học thực tiễn và lí luận quý báu cho những nguời làm công tác quản lí nói chung và những nguời đang nghiên cứu lĩnh vực Marketing nói riêng. Tìm hiểu về những thành công của Wave Alpha Việt Nam chúng ta càng thêm thấm thía một điều mà các nhà dùng binh hay nói” biết mình , biết ta- trăm trận , trăm thắng”.
Với bề dày uy tín của mình, Honda có lợi thế hơn các đối thủ khác ở chỗ họ đã chiếm được lòng tin của đông đẩo người tiêu dùng Việt Nam. Vấn đề còn lại phải giải quyết đối với thị truờng “khó tính” này là phải giải quyết hợp lý mối quan hệ giữa chất lượng và giá cả cho phù hợp với một số lượng lớn quần chúng lao động có thu nhập thấp ở Việt Nam.
Giải pháp đẩy nhanh tốc độ nội địa hoá các chi tiêt linh kiện kết hợp với việc nhập những linh kiện từ các khu vực có giá nhân công thấp đã góp phần giảm gíá thành sản phẩm. Đồng thời , mẫu mã mà Wave Alpha đưa ra cũng dựa trên những kiểu dáng của Honda Thái Lan sản xuất đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Mua đựơc chiếc xe hợp túi tiền, kiểu dáng thời trang. chất lượng chất lượng tốt là niềm vui lớn đối với đông đảo quần chúng lao động Việt Nam. Sử dụng Wave Alpha. nguời ta cảm giác hãnh diện chứ không “mất tự tin” đến mức phải dán đề can “dởm” như khi sử dụng sản phẩm xe máy Trung Quốc.
Sau khi làm xong đề tài này,em cảm giác rất vinh dự vì đã có cơ hội, tiếp xúc, học hỏi, tìm hiểu những kinh nghiệm của một hãng rất thành đạt về bề dày kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh.

Lời nói đầu

Giá cả là một trong bốn yếu tố chính của marketing- mix, Là yếu tố có tính linh hoạt cao , giá cả có thể thay đổi nhanh chóng . Là yếu tố duy nhất tạo ra thu nhập nên việc định giá cả, cạnh tranh giá là những vấn đề số một được đặt ra cho các nhà làm Marketing.
Xưa và nay giá đã tác động như một yếu tố quyết định đến lựa chọn của người mua. Và tình hình vẫn đúng như vậy đối với những nước nghèo, những nhóm người cùng kiệt và đối với cả sản phẩm hàng hoá. Việt Nam là nước đứng thứ tám trong số các nước cùng kiệt nhất thể giới, thu nhâp của nguời dân thấp . Vì vậy khi lựa chọn mua một hàng hoá nào đó, giá cả ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua . Chính điều này gợi ý cho các nhà sản xuất kinh doanh tại Việt Nam phải có sự quan tâm đúng mức đến giá cả .
Honda là một trong những hãng kinh doanh có tiếng ở Việt Nam. Với việc cung cấp cho thị trường những chiếc xe máy bền, tốt và được đông đảo nguời dân Việt Nam chấp nhận , hãng đã thu đựơc lợi nhuận lớn , cũng như một thị phần rộng lớn . Nhưng kể từ khi xe máy giá rẻ Trung Quốc tham gia vào thị trường, cạnh tranh gay gắt với các hãng sản xuất xe máy, làm thị phần và doanh số bán của Honda đã giảm một cách đáng kể.
Tuy nhiên, chỉ sau khi tung ra kiểu xe mới Wave alpha với giá bán 10.990.000VND, Honda Việt Nam đã đánh bại đựơc xe máy Trung Quốc. Và lần này chính xe máy Trung Quốc phải lao đao tìm kiếm khách cho mình. Honda đã không những dành lại thị phần đã mất còn tăng nó lên một cách đáng kể, không chỉ sản xuất trong nuớc còn xuất khẩu ra nước ngoài.
Vậy bằng cách nào Honda Việt Nam đã lật nguợc tình thế một cách ngoạn mục như vậy? Trong khi đó, các hãng khác không làm được. Khảo sát dưới đây của em là những đánh giá sơ bộ về chiến lựơc giá thâm nhập của công ty Honda Việt Nam.
Chương 1. Tổng quan về giá cả và quản trị giá
trong doanh nghiệp
I. Khái niệm, bản chất, vai trò của giá cả trong hoạt động sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp
1.Khái niệm
Có nhiều khái niệm về giá cả.
Theo quan điểm của kinh tế chính trị thì giá cả là thể hiện bằng tiền của giá trị hàng hoá
Theo quan điểm của người mua thì giá cả lại là số lượng tiền tệ mà người mua phải trả để nhận được một hay một số đơn vị hàng hoá và dịch vụ nhất định mua theo đó họ có thể sử dụng hay sở hữu về hàng hoá này.
Theo quan điểm của nguời bán thì giá cả lại là phần thu nhập hay doanh thu mà người bán nhận được khi tiêu thụ một đơn vị hay một số lượng hàng hoá và dịch vụ xác định theo đó người bán nhường quyền sở hữu hay tạm thơì nhường quyền sử dụng về hàng hoá hay dịch vụ này cho nguời mua .
Nói chung nói đến giá cả ta nói đến mối tương quan trao đổi trên thị trường.
2. Bản chất của giá cả
Giá cả được hình thành trong quan hệ mua bán và phải được người mua và bán chấp nhận vì vậy nó thể hiện mối quan hệ trực tiếp giữa hai bên và sự thừa nhận của thị trường với mức giá vừa đựơc hình thành . Tuy nhiên tuỳ từng trường hợp vào tương quan nguời mua và người bán trong trao đổi mà mức giá được xác lập có thể có sự chi phối nghiêng về một phía nào đó hay cân bằng .
Giá cả chứa đựng nội dung kinh tế chung ,đó là lợi ích được xác định bằng tiền về phía ngưòi mua . Đối với nguời mua thông qua mức chi phí phải trả, xác định được cái được và mất nếu muốn sử dụng một loại sản hàng hoá , dịch vụ nào đó. Đối với người bán đó là doanh thu hay khoản thu nhập tính trên một đơn vị sản phẩm mà người đó nhận được trong mối liên hệ với mức chi phí hay bỏ ra để xác định mức lợi nhận hay lỗ có thể có.
Giá cả là biểu tượng của giá trị sản phẩm, đặc biệt khi nó được xác định cho những loại hàng hoá và dịch vụ đã có uy tín, tếng tăm về mức độ chất lượng và sự nổi tiếng do đó bao giờ nó cũng gắn liền với sự thể hiện về giá trị cuả sản phẩm và dịch vụ đã được xem xét.
Giá cả là yếu tố tạo doanh thu cho doanh nghiệp, và nó cũng ảnh hưởng gián tiếp tới số lượng sản phẩm tiêu thụ và do đó nó gắn liền với các kết quả tài chính của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, các mức giá mà doanh nghiệp đưa ra phản ánh các vị thế của công ty trên hình thái thị trường mà nó họat động.
Tóm lại, giá cả trong nền kinh tế thị trường điều phối các quan hệ thị trường, điều chỉnh hành vi của người bán và người mua, trở thành công cụ của mỗi bên để đạt tới mục tiêu (lợi nhuận, lợi ích...) mà họ theo đuổi.
3. Vai trò của giá cả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
Trong những điều kiện thị trường nhất định, giá cả có thể đóng một vai trò quan trọng khác nhau, điều đó phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm, sức mua của người tiêu dùng, hình thái thị trường mà doanh nghiệp hoạt động; lọai sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có khả năng cung ứng. Tuy nhiên, chính sách giá cả luôn luôn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đạt mục tiêu marketing của doanh nghiệp như doanh thu, lợi nhuận, thị phần.
Trong khuôn khổ của marketing mix, chính sách giá là yếu tố duy nhất tạo thu nhập, lợi nhuận cho công ty. Đồng thời các quyết định về giá cả cũng thường được xem xét và thay đổi một cách linh hoạt, Tuy nhiên, vai trò của giá cả sẽ giảm dần khi cạnh tranh bằng giá cả thay bằng cạnh tranh chất lượng.
Khi đánh giá vai trò của giá cả và chính sách giá cả, doanh nghiệp cần xem xét tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng tới quyết định giá và mức giá sản phẩm doanh nghiệp. Trên cơ sở đó đưa ra một số phương án để lựa chọn phương án tối ưu. Mặc dù vậy, các yếu tố tác động đến giá cả thường xuyên thay đổi biến động. Do đó đánh giá vai trò của mức giá luôn được đặt trong điều kiện và hoàn cảnh cụ thể.
II. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top