anhkiethoalan

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Các công ty hàng đầu và thành công trên thế giới hiện đang đặt logistics lên làm vũ khí cạnh tranh hàng đầu của họ, nhờ vậy, các công ty logistics ngày càng lớn mạnh. Cùng với đó, nội bộ ngành cũng có nhiều biến động phức tạp và phong phú, các thương vụ sát nhập đẩy nhanh quá trình mở rộng của các công ty 3PLs lớn trên thế giới, như vụ mua lại BAX với giá 1,2 tỷ USD của Schenker, hay như công ty mẹ của Maersk mua lại hãng tàu P&O Nedlloyd … tuy nhiên, đáng kể nhất vẫn là vụ mua lại Exel của ông trùm giới logistics DHL với giá 6,6 tỷ, bành trướng thế mạnh của tập đoàn Deutche Post.

1. DHL quốc tế
Tổng quan về DHL
Giới thiệu chung
DHL là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ logictics -với hàng loạt các chi nhánh tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Mục tiêu hàng đầu của DHL là xây dựng các mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với khách hàng thông qua các dịch vụ mang tính chuyên nghiệp và chất lượng cao.
Vào năm 2003, thông qua việc thành lập một liên doanh - DHL Lemuir Logictics với Lemuir Group tại Mumbai, Ấn Độ, DHL đã khẳng định vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực giao nhận vận tải quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng, môi giới khai thuê hải quan và các dự án vận tải.
DHL luôn là một trong những lựa chọn đầu tiên của các công ty muốn tiềm kiếm các giải pháp logictics xuyên suốt, từ đầu tới cuối (end-to-end) với dịch vụ có khả năng đáp ứng cao nhất. Khách hàng của DHL tin tưởng vào thương hiệu và danh tiếng của DHL không phải chỉ vì DHL dẫn đầu trong thị trường logictics thế giới mà là DHL luôn cố gắng nỗ lực mang đến các dịch vụ toàn cầu với chất lượng cao nhất.
Trụ sở toàn cầu của DHL đóng ở Bonn, Đức và London, Anh (Exel plc). Trụ sở tại châu Mỹ (bao gồm Hoa Kỳ) tọa lạc ở Plantation, Florida, còn trụ sở châu Á-Thái Bình Dương tại Singapore.
DHL có hãng hàng không vận chuyển hàng hóa riêng là European Air Transport. Hãng này hiện hoạt động tại Sân bay Brussels ở Bỉ, nhưng đang trong quá trình chuyển các hoạt động hàng không ở Leipzig, Đức. DHL nổi tiếng vì có khả năng cung cấp dịch vụ vận chuyển kiện hàng đến khắp thế giới, đến các vùng như Iraq và Myanmar. Là một công ty Đức, DHL là một trong những công ty vận chuyển có thể chở hàng đến Cuba hay Bắc Triều Tiên – những nước thuộc khối CHXN. Tuy nhiên, năm 2009, cùng với FedEx, DHL bị cấm hoạt động tại Trung Quốc do những thay đổi trong Luật Bưu chính của nước này, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của hãng, do Trung Quốc là một thị trường to lớn và màu mỡ.
Theo thống kê, DHL (bao gồm cả Exel đã được mua lại) hiện có:
• Thành viên chủ chốt: Frank Appel (CEO), Adrian Dalsey (thành viên đồng sáng lập), Larry Hillblom (thành viên đồng sáng lập), và Robert Lynn (thành viên đồng sáng lập).
• Số lượng nhân viên: hơn 500.000
• Số lượng văn phòng: hơn 6.500
• Số lượng các trung tâm, kho hàng và kho cuối: hơn 450
• Số lượng cổng vào (Gateway): 240
• Số lượng tàu bay: 420
• Số lượng xe vận chuyển: 76.200
• Số lượng quốc gia và lãnh thổ: hơn 222
• Số chuyến hàng mỗi năm: hơn 1,5 tỷ
• Các điểm đến bao quát được: 120.000.
• Độ bao phủ: Toàn cầu (Phạm vi phục vụ toàn cầu trên 99%)
• Hệ thống thông tin: Rất tốt; TMS – LOGIS, proprietary; WMS – ELIS, , TMS – i2, Red Prairie G-Log; WMS – HK Systems, Topex, Insight, Red Prairie
• Khách hàng chính: Bell & Howell, Caterpillar, Cole Vision, Gatorade, IBM, Apple Computer, Compaq, Ford Motor Co., Home Depot, Honda, Intel, International Paper, Kodak, Maxtor, Miller Brewing, Mitsubishi Corp., Motorola, Nissan, Owens Corning, Pepsi, PPG, Procter & Gamble, SC Johnson, Shell, Sony, Sun Microsystems, Unilever, Wal-Mart.
DHL đang sử dụng logo với 3 chữ D,H và L màu đỏ, trên nền vàng, thay đổi từ đỏ và trắng từ năm 2003, cùng với 3 gạch đỏ được giải thích là tương ứng với 3 bộ phận của DHL như sau:
• DHL Express
• DHL Global Mail
• DHL Logistics, sau này được chia rõ thành:
o DHL Global Forwarding (DGF)
o DHL Exel Supply Chain
o DHL Freight

Sau nhiều lần thay đổi và lựa chọn slogan, cuối cùng, DHL chọn “We move the world, I’m on it!”. Thực ra, DHL đã từng mắc phải một lỗi rất lớn trong sự nghiệp chọn slogan cho mình. Nguyên tắc của slogan là không được gây phản cảm, tuyện đối tránh những từ ngữ xúc phạm người khác cho dù đó là một bộ phận khách hàng rất nhỏ, nhưng DHL đã tung ra một slogan là “Đến chậm gặm xương” cùng với một khúc xương máu me đỏ lòm trên báo, đây đã thực sự là thảm họa cho DHL.

Lịch sử hình thành

DHL (viết tắt của Dalsey, Hillblom và Lynn) là một công ty Deutsche Post cung cấp vận chuyển bưu kiện quốc tế và thực hiện hợp đồng tổ chức vận chuyển. Công ty được thành lập năm 1969 bởi Adrian Dalsey, Larry Hillblom, và Robert Lynn; và chữ cái đầu D, H & L của các sáng lập viên được dùng để đặt tên cho công ty.
Dalsey và Larry ban đầu là nhân viên của một công ty chuyển hàng Mpa tại San Francisco, Mỹ, và họ quyết định mở một công ty riêng cho cả hai. Robert Lynn, một nhà kinh doanh bất động sản cũng tham gia vào với Dalsey và Hillblom và cả ba cùng nhau bắt tay vào dịch vụ chuyển phát đầu tiên của DHL từ San Francisco đến Honolulu ở Hawaii. Tự mình chuyển giao các tài liệu hồ sơ trên những chuyến bay đêm, chính các ông là người đã thiết lập nên khái niệm đầu tiên về việc chuyển phát nhanh bưu phẩm qua đường hàng không.
Các công ty vận tải và ngân hàng là những khách hàng đầu tiên của DHL và họ rất phấn khởi trước một dịch vụ mới đảm bảo an toàn và còn có thể đánh bại hệ thống bưu chính. Trước khi hệ thống chuyển tiền điện tử (money electronic transfer) ra đời, khách hàng thường cậy đến DHL trong việc chuyển đi những ngân phiếu trị giá hàng triệu USD.
Dịch vụ ban đầu mà DHL đảm nhận là đưa thư giữa lục địa Hoa Kỳ và Hawaii, sau đó được mở rộng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh. Hiện nay, DHL đã trở thành thương hiệu quen thuộc hàng đầu trên thế giới với lượng nhân viên hơn 500.000 người. Trong gần 40 năm hoạt động, DHL đã tạo nên những bước đột phá trong cả chính sách lẫn khoa học kỹ thuật, luôn ứng dụng những phát minh kỹ thuật mới để giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành của mình:
• 1969, DHL thành lập bởi Adrian Dalsey, Larry Hillblom và Robert Lynn ở San Francisco.
• 1971, DHL mở rộng mạng lưới Express của mình một cách nhanh chóng và trở thành một đối tác tin cậy của nhiều công ty. Mở rộng vào vùng Viễn Đông và Thái Bình Dương. Vào lúc này , DHL hiện có 3.052 khách hàng và 314 nhân viên.
• 1977, DHL mở rộng dịch vụ sang chuyển phát các bưu kiện nhỏ cùng với những hồ sơ, đồng thời mở rộng thị trường ở Trung Đông, Mỹ Latin và châu Phi.
• 1979, công ty cho ra đời máy xử lý văn bản đầu tiên trên thế giới (tên là DHL 1000), nhờ đó đóng góp rất lớn trong việc xử lý các đơn yêu cầu và dữ liệu của công ty.
• 1983, DHL là công ty đầu tiên giới thiệu hệ thống theo dõi “track and trace” giúp khách hàng có thể theo sát lộ trình của hàng hóa đang chuyển phát. Đồng thời là công ty tiên phong trong việc vận chuyển bằng hàng không để phục vụ các nước Đông Âu. Một trung tâm phân phối quốc tế (trung tâm) được mở ra ở Cincinnati, Mỹ.
• 1986, DHL gia nhập vào một liên doanh với Chính phủ Trung Quốc và trở thành công ty chuyển phát đầu tiên hoạt động tại Trung Quốc.
• 1990, DHL gia nhập vào một liên minh chiến lược với Lufthansa, Japan Airlines và Nissho Iwai, thành lập nên liên minh đầu tiên về vận chuyển trên toàn cầu Global Transport Allience, đồng thời cũng khẳng định vị trí của mình để đáp ứng lại kỳ vọng của khách hàng. DHL đã có văn phòng tại 179 quốc gia và có đến 20.000 nhân viên.
• 1993, DHL đầu tư 60.000.000 đô la trong một trung tâm phân phối mới tại Bahrain.
• 1998, Deutsche Post AG của Đức trở thành cổ đông chính của DHL và điều này sớm dẫn đến việc DHL được Deusche Post World Net (DPWN) sở hữu hoàn toàn.
• 2003, DPWN sáp nhập tất cả mọi dịch vụ chuyển phát và giao nhận của mình (trong đó có Danzas và Securicor Omega) vào trong thương hiệu DHL quốc tế, mua lại Airborne Express (2002 doanh thu: 3,3 tỷ USD), DHL trở thành nhà cung cấp dịch vụ lớn thứ ba thể hiện ở Mỹ.
• 2005, Deutsche Post World Net mua lại Exel - công ty logictics của Anh vào tháng 12 với giá 5,5 tỷ Euro, dẫn đến lợi nhuận nửa đầu năm 2005 nhảy vọt 55% lên 172 triệu bảng (251.000.000 €).
• 2009, một đơn vị tổ chức mới gọi là "DHL Solutions & Innovation' " được thành lập có vai trò điều khiển cho các giải pháp logictics.
Nhìn lại, chỉ trong vòng hơn 40 năm, DHL đã lớn mạnh không ngừng và xứng đáng trở thành thương hiệu toàn cầu.

Cơ cấu tổ chức và hoạt động:

DHL - The world's largest express and logistics Network
Với tư cách là một công ty chuyển phát nhanh và giao nhận - cung ứng, vận chuyển hàng hóa (logistic) hàng đầu trên thế giới, DHL xứng đáng là một thương hiệu mang tầm vóc toàn cầu. Hoạt động trên 220 quốc gia và lãnh thổ, DHL có đến hơn 170,000 nhân viên và hơn 3.5 triệu khách hàng.
DHL hiện đang có 3 bộ phận như sau:
• DHL Express
• DHL Global Mail
• DHL Logistics, sau này được chia rõ thành:
o DHL Global Forwarding (DGF)
o DHL Exel Supply Chain
o DHL Freight

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top