Download miễn phí Giáo án Thể dục lớp 3, năm 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ





1. Phần mở đầu.

- Tập trung lớp thành 4 hàng dọc, điểm số, lớp trưởng báo cáo. Sau đó cho lớp quay phải để Gv phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.

- Tập bài Td phát triển chung lớp 2

 

2. Phần cơ bản.

a.Phân công tổ, nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học.

 Gv có thể phân lớp thành 4 tổ tập luyện. Chọn 1 cán sự (có thể là lớp trưởng hay một Hs nhanh nhẹn, học tập khá và có khả năng điều khiển các bạn tập luyện). Ngoài ra các tổ trưởng cũng có trách nhiệm giúp đỡ cán sự hoàn thành công việc được giao.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ủa bài thể dục .
- Trò chơi " Ném trúng đích ".
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục .
- Hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi, tranh ảnh.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát.
* Chơi trò chơi “ Chẵn lẻ “ Lớp đứng thành vòng tròn, mỗi em cách nhau 1 cánh tay. Khi nào Gv hô “ Chẵn “ thì từng đôi (4 hay 6 em) lại nắm tay nhau, nếu hô “ Lẻ “ thì 3 em (hay 5, 7em) nắm tay nhau. Em nào thừa ra sẽ bị phạt.
2. Phần cơ bản.
a. Chia tổ ôn 6 động tác bài TD
- Các tổ tập luyện theo đội hình
2 – 4 hàng ngang. Gv đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa chữa động tác cho Hs. Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn tập.
- Lần cuối thi đua giữa các tổ với nhau dưới sự điều khiển của Gv. Tổ nào tập thuộc nhất sẽ được sự tuyên dương của cả lớp.
b. Học động tác nhảy
- Gv vừa làm mẫu vừa giải thích và hô nhịp chậm, đồng thời cho Hs tập bắt chước.
- Khi dạy động tác nhảy, Gv cần chú ý nhắc nhở Hs ở nhịp 1 và 5 khi bật nhảy lên, hai chân tách ra, sau đó rơi xuống hai chân rộng bằng vai. Ở nhịp 3 bật nhảy người lên hai tay thẳng và vỗ vào nhau ở trên đầu sau đó rơi xuống hai chân rộng bằng vai.
c. Trò chơi “ Ném trúng đích”.
- Chuẩn bị : Kẻ 3 vòng tròn đồng tâm. Kẻ tiếp một vách giới hạn cách đó 3 – 5m. Chuẩn bị một số quả banh Tennis, chia lớp thành 4 tổ có số Hs bằng nhau.
- Cách chơi : Từng tổ lần lượt đứng sau vạch giới hạn. Hs lần lượt từng cầm bóng ném vào vòng tròn. Tính tổng điểm của mỗi tổ bằng cách cộng số điểm của mỗi Hs để phân thắng thua (Vòng càng nhỏ số điểm càng cao tùy qui định của Gv)
3. Phần kết thúc.
- Tập một số động tác hồi tĩnh, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học.
5 – 7’
1 – 2’
1 - 2’
1 - 2’
2’
20 – 22’
10 – 13’
4 – 6’
4 – 6’
4 – 6’
1 - 2’
2’
1 - 2’
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nêu tên trò chơi, sau đó tổ chức chơi chính thức.
§éi h×nh tËp luyÖn.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
- Lần 1 cả lớp cùng tập, Gv làm mẫu và hô nhịp
§éi h×nh häc ®éng t¸c nh¶y.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
Gv h­íng dÉn söa sai.
Hs quan s¸t thù hiÖn nghiªm tóc.
§éi h×nh trß ch¬i.
GH
× × × × × 8
Đích
× × × × × 8
Gv nêu tên, cho Hs chơi thử sau đó mới tổ chức chơi chính thức có thi đua.
§éi h×nh xuèng líp.
Tuần: 13 Ngày soạn: 8 / 11 / 2015
Tiết: 25 Ngày dạy: 10 / 11 / 2015 (3B,D)
12 / 11 / 2015 (3A,C)
Tên bài: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG HỌC ĐỘNG TÁC
ĐIỀU HOÀ TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi " Chim về tổ ".
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục .
- Hs biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân.
* Chơi trò chơi “ Chẵn lẻ “ Lớp đứng thành vòng tròn, mỗi em cách nhau 1 cánh tay. Khi nào Gv hô “ Chẵn “ thì từng đôi lại nắm tay nhau, nếu hô “ Lẻ “ thì 3 em nắm tay nhau. Em nào thừa ra sẽ bị phạt.
2. Phần cơ bản.
a. Chia tổ ôn động tác bài TD:
- Các tổ tập luyện theo đội hình
2 – 4 hàng ngang. Gv đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa chữa động tác cho Hs. Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn tập.
- Lần cuối thi đua giữa các tổ với nhau dưới sự điều khiển của Gv. Tổ nào tập thuộc nhất sẽ được sự tuyên dương của cả lớp.
b. Học động tác điều hòa.
- Gv vừa làm mẫu vừa giải thích và hô nhịp chậm, đồng thời cho Hs tập bắt chước. Sau đó Gv nhận xét rồi cho Hs tập tiếp lần 2 (Gv làm mẫu để Hs làm theo). Lần 3 Gv vừa hô nhịp vừa làm mẫu; Lần 4 có thể chỉ làm mẫu những nhịp cần nhấn mạnh; Lần 5 chỉ hô nhịp, không làm mẫu, nhịp hô với tốc độ nhanh hơn.
c. Trò chơi “ chim về tổ”.
Gv nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, Hs quan sát và thực hiện theo sự hướng dẫn.
- Gv cho Hs chơi thử.
- Cả lớp cùng chơi.
Gv quan sát nhận xét, tuyên dương những Hs chơi nghiêm túc nhiệt tình.
3. Phần kết thúc.
- Tập một số động tác hồi tĩnh, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học.
5 – 7’
1 – 2’
1 - 2’
1 - 2’
2’
20 – 22’
10 – 13’
4 – 6’
4 – 6’
4 – 6’
1 - 2’
2’
1 - 2’
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- Gv nêu tên trò chơi, sau đó tổ chức chơi chính thức.
Đội hình tập luyện.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
- Lần 1 cả lớp cùng tập, Gv làm mẫu và hô nhịp
- Lần 2 - 3 chia tổ tập.
- Lần 4 cho một số Hs tập đẹp lên làm mẫu.
Đội hình học động tác điều hòa.
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
× × × × × × × × × ×
8 (Gv)
Gv hướng dẫn sửa sai.
Hs quan sát thực hiện nghiêm túc.
Đội hình trò chơi.
Gv quan sát sửa sai.
Đội hình xuống lớp.
Tuần: 13 Ngày soạn: 8 / 11 / 2015
Tiết: 26 Ngày dạy: 10 / 11 / 2015 (3B,)
12 / 11 / 2015 (3D,A,C)
Tên bài: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục.
- Hs biết cách chơi và tham gia trò chơi "Đua ngựa".
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục .
- Thực hiện cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi và sân chơi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần bài – Nội dung
ĐLVĐ
Hình thức tổ chức và
phương pháp dạy học
1.Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân.
* Chơi trò chơi “ Chẵn lẻ “ Lớp đứng thành vòng tròn, mỗi em cách nhau 1 cánh tay. Khi nào Gv hô “ Chẵn “ thì từng đôi (4 hay 6 em) lại nắm tay nhau, nếu hô “ Lẻ “ thì 3 em (hay 5, 7em) nắm tay nhau. Em nào thừa ra sẽ bị phạt.
2...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top