Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 21





* Khởi động:

- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.

- HS viết tên bài vào vở.

- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp

1. Tìm hiểu về lớp học thân thiện

Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi

- Em hiểu thế nào là lớp học thân thiện?

- Cần có những tiêu chí nào để lớp học trở nên thân thiện hơn?

 + Về cơ sở vật chất.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 21
Thứ hai ngày 16 tháng 1 năm 2017
TOÁN: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Cộng các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính và tính đúng), cộng nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến 4 chữ số.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS tính nhẩm và đặt tính rồi tính phép cộng các số trong phạm vi 10 000. Vận dụng giải tóan có lời văn.Củng cố trung điểm của đoạn thẳng.
Khi đặt tính ta lưu ý điều gì? Thực hiện tính từ đâu?
Bài tóan cho biết gì? Hỏi gì?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính tổng của số lớn nhất có 3 chữ số và số lớn nhất có 4 chữ số khác nhau.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 21A: LỬA THỬ VÀNG,GIAN NAN THỬ SỨC (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Ông tổ nghề thêu
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng và nắm nghĩa của từ của bài
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được nghĩa của từ
IV. Hoạt động ứng dụng;
- Chia sẻ bài học với người thân
TIẾNG VIỆT: BÀI 21A: LỬA THỬ VÀNG,GIAN NAN THỬ SỨC (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Nói được một số công việc của những người tri thức.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và trả lời câu hỏi nói được một số công việc của một người trí thức và nắm ND bài Ông tổ nghề thêu.
HSHTT: Giúp các em và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Ông tổ nghề thêu, kể được công việc của một người tri thức.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: LỚP HỌC THÂN THIỆN CỦA EM
I.Mục tiêu:
- Biết và hiểu lớp học thân thiện, biết bày tỏ ý kiến, cùng xây dựng và trang trí lớp học thân thiện
- Biết chăm học đoàn kết tham gia giữ vệ sinh lớ học.
II Tài liệu và phương tiện:
Sách GDĐP
III.Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Tìm hiểu về lớp học thân thiện
Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi
Em hiểu thế nào là lớp học thân thiện?
Cần có những tiêu chí nào để lớp học trở nên thân thiện hơn?
+ Về cơ sở vật chất.
+ Về tinh thần học tập
+ Về không khí, tình cảm giữa mọi người trong lớp...
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, nhận xét
2. Bày tỏ ý kiến về trang tri trưng bày lớp học thân thiện.
Việc 1: Em quan sát bày tỏ ý kiến trang trí lớp học thân thiện
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 17 tháng 1 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 21B: TÀI TRÍ ĐẤT VIỆT (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể chuyện câu chuyện Ông tổ nghề thêu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- HSHTT: Khuyến khích các em kể tồn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Chia sẻ bài học với người thân.
TIẾNG VIỆT: BÀI 21B: TÀI TRÍ ĐẤT VIỆT (T2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ hoa O, Ô, Ơ
- Nhận biết một số cách nhân hóa.
* Tích hợp BVMT
GD yêu quê hương đất nước qua câu ca dao : Ổi Quảng Bá, cá Hồ Tây/ Hàng Đào tơ lụa làm say lòng người
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,Phiếu nhóm HĐ4, chữ mẫu Ô, Ơ,từ, câu ứng dụng của bài.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các hoạt đông thêm HĐCN
- HĐ1 Với cảnh đẹp như vậy em cần làm gì để cho nó đẹp hơn?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:- Giúp HS nhận biết các biện pháp nhân hóa và viết đúng chữ hoa Ô,Ơ và từ, câu ứng dụng của bài.
-HSHTT: - Tìm một câu có hình ảnh nhân hóa mà em biết.
- Viết đúng đẹp chữ hoa Ô,Ơ, từ, câu ứng dụng.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Chia sẻ bài học
TOÁN : BÀI 57: PHÉP TRỪ CÁ SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (T1)
I. Mục tiêu: Em biết:
- Trừ các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính và tính đúng). Trừ nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến bốn chữ số.
II. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- GV giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Em và bạn đặt tính và tính
Việc 1: Em đọc và thực hiện đặt tính và tính ba bài sau
Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ đặt tính và tính
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
2. Em và bạn đọc kĩ nội dung sau
Việc 1: Em đọc kĩ nội dung sau
Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ đặt tính và tính
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Em và bạn cùng tính
Việc 1: Em đọc và tính
Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ tính
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
4. Em và bạn đặt tính và tính
Việc 1: Em đọc và tính
Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ tính
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
THỦ CÔNG: ĐAN NONG MỐT ( T1)
I.Mục tiêu:
- HS biết cách đan nong mốt.
- Đan được nong mốt . Tấm đan tương đối đều và cân đối.
- (Đối với HS năng khiếu:- Đan được nong mốt đều, cân đối, trang trí đẹp.)
II.Đồ dùng dạy học:
- Mẫu đan nong mốt làm bằng giấy ,tranh quy trình đan nong mốt.
- Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS Nêu mục tiêu  - HS biết cách đan nong mốt..
- Đan được nong mốt . Tấm đan tương đối đều, cân đối.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Thực hành đan nong mốt.
Yêu cầu nêu các bước đan nong mốt.
Ho¹t ®éng c¸ nh©n:
ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK
ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c b­íc đan nong mốt.
Ho¹t ®éng toµn nhãm :
ViÖc 1: C¸c b¹n ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top